Khi thao tác với một tệp tin trong Excel, sẽ có khá nhiều dữ liệu bạn phải xử lý, tách tách số liệu, dữ liệu để dễ theo dõi và kiểm soát thông tin hơn. Khi trong một bảng dữ liệu được nhập thường xuyên với các nội dung thông tin khác nhau, câu hỏi cần làm bây chừ là bóc nội dung tin tức ra những ô tương ứng, có thể nói là tiến hành chia cột vào Excel.
Bạn đang xem: 1 cột excel chia thành 2 côt
Giả xử khi các bạn nhận được số liệu trong một cột có chúng ta tên cùng công việc, hôm nay các chúng ta cần bóc ra thành nhị ô không giống nhau. Một ô chưa tài liệu họ tên với một ô chứa dữ liệu công việc. Công đoạn này những tưởng rất đơn giản dễ dàng nhưng nó cũng gây rất nhiều khó khăn cho những người chưa sử dụng thuần thục Excel hay những người mới tiếp xúc làm việc lần đầu cùng với Excel.

Cách đánh chỉ mục tự động hóa trong Word
Nội dung
Từng bước triển khai chia cột vào Excel
Trong nội dung bài viết này mình sẽ lấy ví dụ đang xuất hiện một bảng dữ liệu Excel, với nội dung họ và tên cùng với chức danh của từng cá nhân được trình diễn trong một cột như hình dưới.

Bây tiếng mình cần chia ra thành 2 cột, một cột cất họ với tên, một cột chứ chức vụ của từng người. Cùng để chia cột trong Excel mình vẫn tiến hành quá trình đơn giản như sau.
Bước 1: Đầu tiên để bóc cột các bạn cần bôi black cột buộc phải tách, chú ý chỉ bôi black phần dữ liệu cần bóc thôi.

Bước 2: Sau đó chúng ta chọn Data kế tiếp chọn Text lớn columns.

Lúc này đang hiện lên hành lang cửa số Convert Text to Columns Wizard vào này sẽ có được 2 ô tích cho bạn lựa lựa chọn gồm.
Delimited: Tiến hành bóc cột với rất nhiều ký tự ngăn cách như dấu phẩy, dấu gạch ngang, khoảng tầm trắng,..Fixed width: tách bóc cột theo chiều rộng của dữ liệu.Ở phía trên trong ví dụ như mình cần sử dụng dâu gạch ốp ngang cần mình đã tích vào ô Delimited tiếp đến nhấn vào Next. Chúng ta thao tác theo hình sau.

Bước 3: Sau khi nhận next hộp thoại Delimiters sẽ hiển thị để bầy lựa lựa chọn dấu phân tách bóc trong văn bản cần tách bao gồm:
Tab: văn bản được tách bằng một khẳng white tabSemicolon: Cách bằng dấu chấm phẩy.Comma: Sử dụng bóc bằng vệt phẩy.Space: Sử dụng tách bóc bằng khoảng tầm trắng.Other: sử dụng phân cách để bóc tách nội dung.Như lấy một ví dụ trên mình sử dụng dấu phân làn gạch ngang(-) giữa các nội dung nên bây chừ mình vẫn tích vào ô Other. Kế tiếp điền lốt gạch ngang đã thực hiện vào ô bên cạnh và nhận Next.

Bước 4: Sau khi nhấn Next, màn hình xuất hiện thêm cửa sổ Data preview cùng hiện lên phần văn bản được bóc ra. Trường hợp phần văn bản được bóc tách ra này đã phù hợp với mục đích tách cột của bạn thì bạn thường xuyên chọn định dạng mang lại ô tách bóc gồm tất cả General, text, day, vày not import column (skip).

Bạn tích vào ô Text cùng nhấn Finish để thiết lập cấu hình thao tác bóc cột vào Excel, hôm nay Excel sẽ tiến hành tách nội dung bạn lựa chọn ra 2 cột khác nhau. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành việc phân tách cột vào Excel một dách dễ dàng. Và đây là kết quả.

Lời kết
Trên là 4 bước để tiến hành chia cột trong Excel đơn giản, đấy là thủ thuật cơ bạn dạng và liên tiếp được áp dụng khi thao tác với Excel. Hi vọng với hầu như mẹo vặt vào Excel này sẽ giúp đỡ bạn có thêm được những tay nghề để sử dụng Excel trong quá trình một cách nhanh chóng, dễ ợt hơn. Nếu có thắc mắc nào khác liên quan đến việc sử dụng Excel, hãy nhờ rằng để lại lời bình của chúng ta trong phần dưới đây.
Trong quy trình làm việc đôi khi bạn đề nghị dùng một file excel cơ mà bạn chưa hẳn là fan nhập liệu, việc cần làm cho của bạn hiện nay là bóc tách tách tài liệu để sử dụng được dữ liệu một giải pháp dễ dàng.
Ở trên đây emcanbaove.edu.vn vẫn hướng dẫn các bạn cách tách bóc 1 cột excel chia thành 2 cột hay các cột một cách tiện lợi hay nói đơn giản là giải pháp chia cột vào excel nhanh nhất. Cùng theo dõi và thực hiện luôn luôn nào
Hướng dẫn bóc 1 cột excel phân thành 2 cột vào excel 2003, 2007, 20010, 20013, 2016
Mình sẽ chỉ dẫn một ví dụ cùng thực hành luôn để bạn tiện lợi thực hiện
Ví dụ: Mình có 1 file số năng lượng điện thoại, người nhập liệu nhập lẫn số điện thoại cảm ứng thông minh và các loại trả sau/trả trước (ở cột B), hiện thời mình đang thực hiện bóc cột B kia thành 2 cột B với Cột C. Trong đó, cột B sẽ cất số năng lượng điện thoại, còn cột C chứa nhiều loại sim nhé.

Bước 1: bạn mở file excel
Bôi black vùng muốn bóc tách số liệu => lựa chọn Data => Click Text khổng lồ columns

Bước 2: Một cửa ngõ sổ nhỏ tuổi hiện ra, bao gồm phải 2 tùy chọn
Delimited: đây là tùy chọn tách cột bằng khoảng trắng, vết phẩy….
Xem thêm:
Fixed width: tách bóc cột bởi chiều rộng lớn của dữ liệu
ở lấy ví dụ như này file excel 2010 của chính bản thân mình đăng ngăn cách bằng vệt “-” cần mình chọn tùy chọn “Delimited” => next

Bước 3:
Bạn xem trường hợp của chính mình có trùng với các tùy chọn bao gồm sẵn của excel không còn nếu như không thì chọn “Other”
Trường hợp của bản thân mình cũng chọn “Other” cùng mình nhập vết “-” vào => Next
Ghi chú:
+ Tab: đấy là khoảng trắng bằng 1 tab
+ Semicolon: chia cách dấu chấm phẩy
+ Comma: phân làn bởi vệt phẩy
+ Space: phân cách bằng khoảng trắng (dấu cách)
Bạn chọn kết thúc là hoàn toàn có thể thấy công dụng ở tức thì ô bên dưới

Bước 4:
Bảng này bạn chỉ cần chọn định dạng mang lại ô phân tách bóc => Finish là xong
Ghi chú:
Genaral: Chung
Text: văn bản
Date: ngày tháng
Do not import colum (skip): không nhập cột vứt qua

Ở trên đây mình lựa chọn Genaral, chú ý đối với định hình như số điện thoại cảm ứng thông minh có số 0 sống đầu thì các bạn chọn text để vẫn tồn tại số 0
Lưu ý: Sau khi chúng ta ấn Finish xong sẽ chỉ ra một thông tin “Đã tất cả dữ liệu ở chỗ này bạn vẫn muốn thay thay nó”. Nếu lân cận cột tách dữ liệu của bạn là một cột bạn có nhu cầu ghi đè thì các bạn ấn “OK”. Như ngôi trường hợp của chính bản thân mình thì mình chưa chế tác cột trống và không thích ghi đè cần mình đang “Cancel” để tạo cột trống và có tác dụng lại công việc như vậy.

Và tác dụng được

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn chấm dứt cách để tách 1 cột excel tạo thành 2 cột trong excel 2010 và này cũng là bí quyết chia cột vào excel, các bạn dạng excel 2007, 2013, năm 2016 các chúng ta có thể làm tựa như như vậy.
Nếu trường thích hợp bạn chạm mặt khó khăn gì trong quy trình thực hiện nay hoặc các bạn có ngẫu nhiên câu hỏi nào liên quan đến excel, bạn cũng có thể để lại comment mình sẽ cố gắng hướng dẫn và giải đáp sớm nhất cho bạn. Chúc chúng ta thành công!