Bạn vẫn là nhân viên cấp dưới văn phòng và muốn tò mò về biện pháp lọc tài liệu trong Excel. Đây là giữa những thủ thuật giúp cho bạn hoàn thành các bước nhanh nệm hơn. Để làm rõ hơn về các cách lọc dữ liệu, hãy theo dõi và quan sát nội dung nội dung bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Các hàm lọc dữ liệu trong excel


TÓM TẮT NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng chức năng FilterÁp dụng một trong những các lấy ví dụ như lọc tài liệu trong Excel

Tìm hiểu cỗ lọc trong Excel là gì?

*
Bộ thanh lọc Excel giúp hiển thị các dữ liệu liên quan mà các bạn cần

Người dùng rất có thể lọc sản phẩm trong Excel bởi giá trị, bởi định dạng hay bằng điều kiện. Sau thời điểm lọc, bạn cũng có thể sao chép, chỉnh sửa, tạo ra biểu đồ, in mọi hàng, cột được hiển thị. Khi lọc dữ liệu thì các mục liên quan sẽ được hiển thị, còn các mục khác trong thời điểm tạm thời ẩn đi.

Cách lọc tài liệu trong Excel bằng công dụng Filter

Việc lọc tài liệu trong trang tính Excel có khá nhiều cách, trong đó bạn cũng có thể sử dụng tính năng Filter. Cụ thể các lý giải sử dụng tác dụng Filter trong giải pháp lọc tài liệu dưới đây.

Tạo nút thanh lọc Filter trong Excel

Các thao tác làm việc thực hiện tạo thành nút thanh lọc Filter trong Excel như sau:

Bước 1: Bạn thực hiện nhập dữ liệu vào trang tính
Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn bất kỳ ô như thế nào trong dải ô hoặc bảng mong muốn thêm cỗ lọc.Bước 3: tại tab Data lựa chọn nút lệnh “Filter” hoặc trên tab home chọn nút lệnh “Sort và Filter – Filter”.

Lọc tài liệu trong Excel theo mặt hàng dọc

Cách lọc dữ liệu theo mặt hàng dọc vào Excel bằng bộ lọc dữ liệu tự động Filter đơn giản như sau:

Bước 1: bấm vào dấu mũi tên sinh hoạt bên bắt buộc mục đề xuất trích lọc dữ liệu.Bước 2: Bấm lựa chọn vào tiêu chí cần trích lọc và lựa chọn OK để lọc thông tin.Bước 3: hôm nay những sản phẩm dữ liệu vừa lòng điều kiện lọc mà các bạn chọn đang hiển thị.
*
Thực hiện lọc dữ liệu đơn giản và dễ dàng với Filter

Lọc dữ liệu hàng ngang trong Excel

Bạn đề xuất dùng bộ lọc dữ liệu cải thiện Advanced Filter nhằm lọc dữ liệu hàng ngang trong Excel. Các bước sử dụng cỗ lọc Advanced Filter như sau:

Bước 1: xây dừng bảng tiêu chuẩn lọc với tiêu đề trùng khớp với tiêu đề ở phiên bản dữ liệu gốc.Bước 2: tại tab Data lựa chọn “Sort và Filter với Advanced”Bước 3: thời gian này, bảng Advanced Filter chỉ ra và chúng ta điền các thông số lọc vào bảng.Bước 4: Bấm OK nhằm hoàn tất quy trình lọc dữ liệu.
*
Sử dụng Filter nhằm lọc dữ liệu theo hàng ngang

Cách xoá cỗ lọc trong Excel

Để xóa cỗ lọc Filter bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn vào biểu tượng phễu lọc của cột bắt buộc xóa Filter.Bước 2: tiếp đến bấm lựa chọn mục “Clear Filter From”. Hoặc các bạn bấm chọn tab Home, lựa chọn Sort & Filter rồi quăng quật chọn Filter.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong Excel theo phạm vi

Để lọc thông tin, dữ liệu trong Excel theo phạm vi chúng ta cũng có thể thực hiện theo công việc dưới đây:

Bước 1: Mở chức năng bộ lọc Filter bằng phương pháp chọn trang Data/Dữ liệu- Filter/Lọc
*
Lọc tài liệu theo phạm vi
Bước 2: Nhấn lựa chọn dấu mũi tên sinh hoạt tiêu đề, các bạn chọn Text Filters nếu tài liệu là văn bản và Number Filters trường hợp là tài liệu là số.Bước 3: tại danh sách các điều kiện, bạn chọn các điều kiện tất cả sẵn hoặc tự xây đắp bộ thanh lọc theo yêu cầu.

Cách sử dụng hàm lọc tài liệu Filter vào Excel

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng hàm FILTER nhằm lọc tài liệu trong Excel một giải pháp nhanh chóng, hiệu quả.

*
Sử dụng hàm lọc tài liệu trong Excel

Sử dụng hàm Filter giúp bạn lọc tài liệu sang một địa chỉ khác vào bảng tính theo những điều kiện gửi ra.

Công thức hàm lọc là = FILTER(array,include,if_empty)

Trong đó:

Array là vùng tài liệu cần lọc
Include là đk lọc với cột tài liệu cần lọc.Áp dụng vào một số ví dụ lọc tài liệu trong Excel.If_empty là công dụng trả về trong trường hợp không có giá trị thỏa mãn các điều kiện.

Áp dụng một trong những các lấy ví dụ lọc tài liệu trong Excel

Dưới đây là một số những ví dụ lọc dữ liệu trong Excel để chúng ta tham khảo.

Hướng dẫn thanh lọc ô rỗng trong Excel

Để lọc tài liệu và làm lơ ô trống rỗng trong Excel, các bạn chọn mũi tên thanh lọc tự động, bỏ chọn ô Blanks cuối danh sách. Sau đó bấm OK, bây giờ những ô trống rỗng sẽ trong thời điểm tạm thời ẩn đi.

*
Lọc dữ liệu vứt bỏ ô rỗng

Lọc theo màu ô trong Excel

Bạn rất có thể lọc dữ liệu trong Excel theo màu sắc ô dễ dàng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: nhấn vào mũi tên thanh lọc ô tiêu đề và chọn mục “Filter by Color”.Bước 2: Bấm lựa chọn ô màu bạn có nhu cầu và lựa chọn OKBước 3: bây giờ các quý hiếm được định dạng với màu nền bạn có nhu cầu sẽ hiển thị ra và các hàng khác đã ẩn đi.
*
Lọc tài liệu theo màu ô vào excel

Lọc theo định hình ô vào Excel

Để lọc dữ liệu trong Excel theo định dạng của ô cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: tại ô ước ao lọc bạn bấm vào phải. Có thể là chúng ta chọn theo giá bán trị, color hay biểu tượng của ô đó. Lấy một ví dụ bấm chọn Filter > Filter by Selected Cell’s Icon nếu chọn lọc theo hình tượng ô được chọn.Bước 2: Tiếp theo, tiến hành chọn cỗ lọc Filter.Bước 3: chọn định dạng mà bạn có nhu cầu lọc.
Sử dụng hàm VLOOKUP nhằm lọc dữ liệu giúp đỡ bạn tiết kiệm được không ít thời gian hơn so với thanh lọc thủ công. Mày mò ngay trên đây!
Trong Excel, fan ta thường áp dụng hàm VLOOKUP để lọc dữ liệu. Nó cực kỳ hữu dụng khi lọc tra cứu tên sản phẩm, số lượng, đối chọi giá,... Dựa trên mã vạch, mã sản phẩm,...

Sử dụng hàm VLOOKUP để lọc dữ liệu trong Excel

Việc thực hiện thành nhuần nhuyễn hàm VLOOKUP và các hàm cơ bản khác vào Excel sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học lẫn quá trình trong cuộc sống của bạn. Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa máy vi tính 24h sẽ tiết lộ với các bạn cách sử dụng hàm VLOOKUP nhằm lọc dữ liệu nhanh lẹ và đúng chuẩn nhất.

1. Hàm VLOOKUP là gì?

VLOOKUP là viết tắt của Vertical Look Up, trong giờ đồng hồ Anh nó có nghĩa là tìm tìm theo mặt hàng dọc. Trong Excel còn tồn tại một hàm nữa là HLOOKUP - Horizontal Look Up được áp dụng để tìm kiếm theo phạm vi mặt hàng ngang.

VLOOKUP là trong số những hàm cơ phiên bản được nhiều người sử dụng trong ứng dụng Excel. Hàm VLOOKUP cho phép bạn tìm kiếm kiếm các giá trị theo cột như tìm tên sản phẩm, số lượng, 1-1 giá, ... Hoặc hoàn toàn có thể sử dụng kết phù hợp với các hàm không giống trong Excel như các hàm LEFT, RIGHT, IF, SUM,…

2. Cú pháp của hàm VLOOKUP

Hàm VLOOKUP trong Excel gồm cú pháp như sau:

=VLOOKUP(Lookup_value, Table_array, Col_index_ num, )

Trong đó:

Lookup_value: giá bán trị đề nghị tìm kiếm, rất có thể điền trực tiếp quý giá hoặc tham chiếu tới một ô trên bảng tính Excel.

Table_array: Bảng số lượng giới hạn để dò tìm.

Col_index_num: Số thứ tự của cột lấy dữ liệu trong bảng cần tìm, tính từ bỏ trái qua phải.

Range_lookup: search kiếm đúng mực hoặc tìm kiếm tương đối với bảng giới hạn, nếu bỏ qua thì mặc định là 1.

TRUE = 1 = Approximate match: tra cứu kiếm tương đối.

FALSE = 0 = Exact match: tra cứu kiếm chủ yếu xác.

3. Ứng dụng hàm VLOOKUP lọc tài liệu trùng

Hàm VLOOKUP hữu ích như vậy, nhưng giải pháp sử dụng rõ ràng ra sao? Hãy xem cách dùng hàm VLOOKUP nhằm lọc tài liệu trùng trong lấy ví dụ minh họa sau.

Bước 1: Mở file Excel, bôi black vùng dữ liệu cần lọc.

Bước 2: chọn mục Data bên trên thanh công cụ, lựa chọn Remove Duplicates.

*

Lọc tài liệu trên Excel

Bước 3: bạn tích lựa chọn cột ý muốn lọc dữ liệu, nhấn OK.

*

Dùng loài chuột tích vào ô bạn muốn lọc dữ liệu

Phần mềm đã hiển thị bảng thông tin có bao nhiêu dữ liệu trùng bị nockout bỏ và bao nhiêu dữ liệu còn lại. đều dữ liệu còn lại sẽ được bố trí lại theo vật dụng tự.

*

Phần mượt xóa những tài liệu trùng và sắp xếp lại theo thứ tự

4. Các lỗi thường chạm mặt khi thực hiện hàm VLOOKUP

Trong quy trình sử dụng hàm VLOOKUP, bạn có thể sẽ gặp gỡ tình trạng hàm VLOOKUP bị lỗi. Dưới đây là 4 lỗi phổ cập nhất khi áp dụng hàm này:

4.1. Lỗi #N/A

Nguyên nhân: Do người tiêu dùng đặt giới hạn dò tra cứu Table_array không đúng. Hàm VLOOKUP chỉ hoàn toàn có thể tìm những giá trị bên trên cột ko kể cùng phía bên trái trong Table_array

Khắc phục: Bạn cần điều chỉnh hàm VLOOKUP nhằm tham chiếu cột đúng.

Ví dụ: Table_array là A2:C10, mang tới hàm VLOOKUP đã tìm kiếm trong cột A. Để sửa trường hòa hợp này, đổi Table_array thành B2:C10, hàm VLOOKUP đang tìm kiếm ở trong cột B.

*

Lỗi #N/A khi sử dụng hàm VLOOKUP

4.2. Lỗi #REF

Nguyên nhân: Do người dùng nhập không nên cú pháp, khiến số cột Col_index_num lớn hơn số cột vào Table_array.

Khắc phục: soát sổ lại bí quyết để đảm bảo rằng Col_index_num bằng hoặc nhỏ dại hơn số cột trong Table_array.

Ví dụ: Col_index_num là 3, Table_array là B2:C10 chỉ có 2 cột dẫn mang đến tình trạng lỗi #REF!. Để sửa trường vừa lòng này, các bạn thay Col_index_num là 2.

*

Lỗi #REF! khi thực hiện hàm VLOOKUP

4.3. Lỗi #NAME?

Nguyên nhân: Lỗi sẽ xuất hiện thêm khi Lookup_value thiếu dấu ngoặc kép (")

Khắc phục: Để tra cứu kiếm quý hiếm định dạng văn phiên bản (Text), đề xuất dùng vệt ngoặc kép nhằm Excel có thể nhận diện được công thức.

Ví dụ: Cải xoăn chưa có dấu ngoặc kép dẫn mang đến lỗi #NAME?. Để sửa trường thích hợp này, bạn đổi Cải xoăn thành “Cải xoăn”.

*

Lỗi #NAME? khi thực hiện hàm VLOOKUP

4.4. Lỗi #VALUE!

Nguyên nhân: bởi giá trị Col_index_num nhỏ tuổi hơn một trong công thức

Khắc phục: soát sổ lại quý hiếm Col_index_number vào công thức.

Ví dụ: Col_index_num bởi 0 dẫn cho việc xuất hiện lỗi #VALUE! Để sửa trường vừa lòng này, bạn thay Col_index_num là 2.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chuyển từ có dấu sang không dấu trong excel đơn giản dễ hiểu nhất

*

Lỗi #VALUE! khi áp dụng hàm VLOOKUP

Với hướng dẫn rõ ràng ở phía trên, hi vọng bạn đọc đã biết cách sử dụng hàm VLOOKUP nhằm lọc dữ liệu trong Excel. Nếu các bạn vẫn còn vấn đề chưa nắm vững về hàm VLOOKUP hoàn toàn có thể liên hệ ngay lập tức với Sửa chữa laptop 24h theo số hotline 1800 6024 để được support chi tiết.