Nếu bạn muốn người khác không vô tình ấn nhầm tốt làm chuyển đổi trang tính của công ty khi thao tác chung bên trên Excel, thì nên ẩn các hàng vì vậy để khiến cho họ không thể làm việc trên đó. Chuyên môn này hay được áp dụng để giấu tài liệu hoặc bí quyết nhạy cảm, hoặc bạn có thể muốn ẩn những vùng không áp dụng hoặc không quan trọng đặc biệt để giữ cho những người tập trung vào thông tin đặc trưng khi làm việc. Mặt khác, nếu bạn muốn hiển thị lại bọn chúng thì cũng vô cùng đơn giản. Nội dung bài viết dưới đây vẫn chỉ cho chính mình cả hai cách ẩn cái và ẩn cột vào Excelnhé!

Dù là hàng giỏi cột bạn cũng thao tác làm việc tương từ bỏ như sau:

- Đầu tiên, bạn chỉ việc chọn các hàng hoặc cột bạn muốn ẩn.

Bạn đang xem: Cách ẩn hiện cột trong excel

- Để chọn 1 hàng hoặc một cột, nhấp vào tiêu đề của nó.

- Để chọn các hàng ngay thức thì kề, hãy kéo qua những tiêu đề hàng bằng chuột. Hoặc chọn hàng đầu tiên và giữ phím Shift trong lúc chọn hàng xuất xắc cột cuối cùng.

- Để chọn những hàng xuất xắc cột không liền kề, nhấp vào tiêu đề của hàng hay cột trước tiên và giữ phím Ctrl trong những lúc nhấp vào tiêu đề của những hàng tuyệt cột không giống mà bạn muốn chọn.

Với các hàng giỏi cột được chọn, thực hiện một trong những tùy lựa chọn sau:

1. Phía dẫn biện pháp ẩn dòng và ẩn cột trong Excel

Cách 1:

- bước 1: Chuyển mang lại tab Home > nhóm Cells và nhấn vào nút Format.

*

Cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel - Hình 1

- cách 2: trong Visibility, chọn cho Hide & Unhide, tiếp nối chọn Hide Rows( hoặc Hide Columns)

*
Cách ẩn cái và ẩn cột vào Excel - Hình 2

Ngoài ra, chúng ta có thể nhấp vào tab Home > Format > Row Height cùng nhập 0 vào vỏ hộp Row Height (hoặc Columns Height)

*

Cách ẩn chiếc và ẩn cột vào Excel - Hình 3

*

Cách ẩn dòng và ẩn cột vào Excel - Hình 4

Bạn dùng bằng phương pháp nào cũng được, kết quả vẫn là những hàng được chọn sẽ ảnh hưởng ẩn khỏi chính sách xem ngay lập tức lập tức. Như vậy các bạn đã biết được bí quyết ẩn cột vào Excel.

Cách 2

Trong trường đúng theo bạn không muốn nhớ vị trí của lệnh Hide vào Excel, chúng ta có thể sử dụng bí quyết khác: click chuột phải vào các hàng vẫn chọn, rồi bấm Hide. Như thế bạn đãcách ẩn mặt hàng trong excel thành công rồi.

*
Ví dụ biện pháp ẩn hàng hoặc cột vào Execel

Cách 3

Nếu bạn không muốn rời tay ngoài bàn phím, chúng ta có thể nhanh giường ẩn (các) hàng sẽ chọn bằng cách nhấn phím tắt này: Ctrl + 9

Tất cả rất nhiều cho ra kết quả là cột bạn muốn ẩn đi sẽ được ẩn như hình bên dưới đây:

*
Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột vào Execel

2. Hướng dẫn cách bỏ ẩn hàng (hoặc cột) trong Excel

Cũng như ẩn các hàng giỏi cột, Microsoft Excel cung cấp một vài cách khác nhau để vứt ẩn chúng.

Cách 1

- cách 1: trên tab Home, trong team Cell, bấm vào nút Format, trỏ cho Hide&Unhide dưới Visibility, rồi bấm Unhide Rows( hoạc Unhide Columns).

*
Ví dụ cách ẩn mặt hàng hoặc cột vào Execel

Cách 2

Bạn lựa chọn một nhóm những hàng bao hàm hàng trên và bên dưới (các) hàng tuyệt cột bạn muốn bỏ ẩn, nhấn vào phải vào chọn lọc và lựa chọn Unhide trong menu. Phương thức này chuyển động tuyệt vời để quăng quật ẩn một hàng ẩn cũng giống như nhiều sản phẩm hoặc cột

Ví dụ: nhằm hiển thị toàn bộ các mặt hàng bị ẩn giữa những hàng 1 cùng 8, nên chọn nhóm sản phẩm này như được hiển thị trong hình ảnh chụp màn hình bên dưới, click chuột phải cùng nhấp vào bỏ ẩn :

*
Ví dụ giải pháp ẩn sản phẩm hoặc cột vào Execel

Bạn cũng hoàn toàn sử dụng phím tắt để bỏ ẩn: Ctrl + Shift + 9

Cách 3

Trong những tình huống, cách sớm nhất để vứt ẩn các hàng vào Excel là nhấp lưu ban vào chúng. Mẫu hay của cách thức này là bạn không cần phải chọn bất cứ thứ gì. Chỉ cần di chuột qua các tiêu đề hàng ẩn cùng khi bé trỏ chuột biến thành mũi tên hai đầu tách, nhấp lưu ban chuột. Đây chính làcách ẩn mẫu trong excel hoặc cột nhanh nhất mà đơn giản và dễ dàng dễ thực hiện.

3. Hướng dẫn biện pháp ẩn Sheet vào Excel

Các bạn thực hiện như sau:

- bước 1: Mở file Excel mà bạn có nhu cầu chỉnh sửa, tiếp nối chọn cột mà bạn muốn ẩn. Sau đó vào thẻ Home.

*

Minh họa thao tác làm việc ẩn sheet vào Excel

- bước 2: Tiếp theo, các bạn chọn Format rồi lựa chọn Hide và Unhide. Sau đó chọn mục Hide sheet/Unhide sheet (ẩn hoặc hiện tại Sheet) bạn muốn.

*

Minh họa thao tác làm việc ẩn sheet trong Excel

4. Cách ẩn với hiện cột, sản phẩm theo đội trong Excel

- bước 1: dùng chuột trái cùng bôi đen các hàng, cột mà bạn có nhu cầu ẩn. Trên thanh công cụ, chọn Data.

*

Hướng dẫn ẩn, hiện nay cột hàng theo team trong Excel - Hình 1

- bước 2: Nhấn chọn Group.

*

Hướng dẫn ẩn, hiện tại cột hàng theo nhóm trong Excel - Hình 2

- cách 3: Để ẩn/hiện team hàng và cột bạn đã chọn ở bước 1, bạn chỉ cần nhấn vào lốt trừ/dấu cộng phía trái khung là trả thành.

*

Hướng dẫn ẩn, hiện nay cột hàng theo đội trong Excel - Hình 3

*

Hướng dẫn ẩn, hiện nay cột sản phẩm theo đội trong Excel - Hình 4

Vậy là họ đã biết được giải pháp ẩn dòng cũng tương tự cáchdấucột vào Excel thế nào rồi.

Khi thao tác và thao tác làm việc trên Excel thì có khá nhiều vấn đề mà bạn phải xử trí hay chạm chán phải. Ví như trong Excel có vô số nội dung mà lại bạn chỉ việc mọi người để ý nội dung đặc biệt quan trọng hay không thích người khác ấn nhầm vào cột giỏi hàng của chính mình thì chúng ta có thể dùng đến bí quyết ẩn phần nhiều nội dung đó. Vậy biện pháp ẩn như vậy nào? bài viết hôm nay vẫn hướng dẫn chúng ta cách ẩn với hiện cột vào Excel.

*

Cách ẩn hàng giỏi cột trong Excel

Để có thể ẩn hàng hay cột thì bọn họ hầu như đều có những thao tác thứ nhất tương từ bỏ nhau như là:

Trước hết chúng ta phải thực hiện chọn hàng giỏi cột đó, để lựa chọn được thì bạn cần nhấp vào tiêu đề của sản phẩm hoặc cột. 

Nếu bạn muốn chọn những hàng tuyệt cột sát nhau thì các bạn kéo qua những tiêu đề hàng bằng chuột xuất xắc chọn hàng đầu tiên cùng giữ phím Shift trong những khi chọn hàng xuất xắc cột cuối cùng.

Nếu không thích chọn các hàng xuất xắc cột gần cạnh thì chọn hàng đầu tiên với giữ phím Shift trong lúc chọn hàng giỏi cột cuối cùng.

Sau khi bạn đã triển khai được thao tác làm việc chọn hàng tuyệt cột mà bạn muốn ẩn xuất xắc hiện thì họ sẽ triển khai đến công việc sau:

CÁCH 1: 

Bước 1: Ở Tab home tại thẻ Cells, chọn Format.

*

Bước 2: Sau đó, chúng ta sẽ gồm một bảng hiện tại ra bọn họ sẽ lựa chọn Hide & Unhide ở trong phần Visibility.

*

Bước 3: các bạn đã nhấp vào đang thấy thêm 1 bảng để cho bạn lựa chọn. Tùy theo bạn có nhu cầu ẩn hàng giỏi cột chúng ta mà bạn sẽ chọn. 

Hide Rows là ẩn hàng cùng Hide Columns là ẩn cột.

*

Ngoài ra thì còn có một giải pháp khác khi chúng ta dùng phương pháp này không giống ở bước 2 và bước 3 là chúng ta không chọn Hide và Unhide. Lúc đó bạn muốn ẩn hàng sẽ lựa chọn Row Height và nếu như muốn ẩn cột sẽ lựa chọn Column Width.

*

Sau đó, tất cả hộp thoại hiển thị bạn chỉ cần nhập vào 0 là được.

*

CÁCH 2:

Nếu như trong thừa trình thao tác làm việc bạn ko nhớ được vị trí của nút lệnh ẩn chỗ nào thì sau khi đã tuyển chọn được hàng hay cột nhằm ẩn bạn nhấp chuột phải rồi bấm Hide.

*

CÁCH 3: 

Đối với bí quyết này chúng ta chỉ áp dụng được với bài toán ẩn hàng. Trường hợp khi thao tác làm việc bạn không thích tay rời khỏi bàn phím, bạn đã chọn được những hàng để ẩn thì bạn chỉ việc nhấn tổng hợp phím Ctr + 9 để có thể ẩn đi các hàng sẽ chọn. 

Hướng dẫn biện pháp hiện hàng giỏi cột trong Excel khi bị ẩn

Để có thể hiện những hàng giỏi cột đã biết thành ẩn chúng ta có 4 cách.

CÁCH 1:

Bước 1: bọn họ vẫn đang vào Tab trang chủ ở thẻ Cells bọn họ chọn Format.

Bước 2: lựa chọn Hide & Unhide tương tự như như phương pháp ẩn hàng hay cột nhưng mà ở cách này họ sẽ chọn Unhide, tùy theo bạn có nhu cầu hiện cột xuất xắc hàng. Ví như là cột đã là Unhide Columns, hàng đã là Unhide Rows.

*

CÁCH 2:

Khi đã ẩn cột tốt hàng chúng ta cũng có thể dùng biện pháp này để hiện lại những ô đã ẩn như sau bạn nên chọn các hàng bao gồm hàng bên trên và bên dưới (các) hàng xuất xắc cột bạn muốn bỏ ẩn. Tiếp nối bạn nhấp chuột phải, rồi chọn Unhide.

*

Hình 8

Ví dụ khi chúng ta đã ẩn cột C và cột D, thì khi chọn cột để rất có thể hiện lại cột sẽ ẩn thì các bạn phải chọn cột D và E.

*

Tương trường đoản cú với hàng, nếu như như hàng bị ẩn tự 3 cho 5 thì khi đó các bạn sẽ chọn hàng 2 với 6 để Unhide.

CÁCH 3:

Bạn cũng có thể áp dụng một cách dễ dàng để hoàn toàn có thể hiện hàng giỏi cột đã biết thành ẩn. Họ chỉ nên nhấp lưu ban vào vị trí hàng tốt cột hiện nay đang bị ẩn nhấp đúp là hàng hay cột đã hiện ra.

*

CÁCH 4: 

Đây là cách ở đầu cuối để rất có thể hiện khi hàng bị ẩn đi, phương pháp này chỉ áp dụng đối với hàng. Bọn họ chỉ đề xuất bấm Ctr+ Shift+ 9 là đã rất có thể hiện lên đa số hàng đã trở nên ẩn đi.

Cách ẩn cùng hiện Sheet trong Excel

Bước 1: Để ẩn đi Sheet mà bạn có nhu cầu ẩn thì các bạn cũng làm các bước tương tự như ẩn hàng tốt cột. Tại Tab Home, ngơi nghỉ thẻ Cells các bạn chọn Format, lựa chọn Hide và Unhide. 

Bước 2: sau đó bạn lựa chọn Hide Sheet. để ý khi bạn muốn ẩn Sheet thì Excel phải tất cả 2 Sheet trở lên trên và khi bạn thực hiện thao tác ẩn Sheet thì Sheet trên màn hình phải là Sheet mà ai đang muốn ẩn.

Nếu như bạn muốn hiện Sheet thì vào quá trình tương từ như trên, rồi chọn Unhide.

Cách dấu tài liệu trong Excel

Nếu bạn không muốn ẩn cột thì bạn cũng có thể chọn một biện pháp là làm cho tàng hình dữ liệu đó. Vấn đề tàng hình sẽ có tác dụng dữ liệu vẫn tồn tại ở vào ô nhưng các bạn không thể nhìn thấy khi chưa trải qua theem một số thao tác làm việc được.

CÁCH 1: sửa đổi định dạng dữ liệu trùng với màu nền

*

Như lấy ví dụ như trên ta sẽ thấy, sau khi đổi khác màu chữ trùng với màu sắc nền là white color thì các bạn không thể thấy được tài liệu tại ô. Các bạn chỉ có thể nhìn trên thanh Formula Bar new thấy được dữ liệu.

Xem thêm: Viết Dấu Nhỏ Hơn Hoặc Bằng Trong Excel : Bằng, Không Bằng, Lớn Hơn, Nhỏ Hơn

CÁCH 2: chỉnh sửa lại format của ô

Bước 1: chọn ô mà bạn có nhu cầu “tàng hình” nội dung.

Bước 2: bấm chuột phải, lựa chọn Format Cells, lựa chọn Custom, sau đó gõ vào ô Type “;;;”

*

Sau kia bấm OK. Và hiệu quả là

*

Như vậy nội dung bài viết trên đang hướng dẫn bí quyết ẩn và hiện cột cho với các bạn. Và bạn đã có thêm phương pháp để xử lý tài liệu trong công việc. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn để tiết kiệm chi phí được thời gian của mình.