Trong bài viết này, Học Excel Online đã hướng dẫn chúng ta cách chèn với xóa số trang trong Excel trường hợp trang tính của người sử dụng chứa một hoặc nhiều trang, làm gắng nào lựa chọn số để bước đầu trang tính và xóa ký kết hiệu số chèn sai.

Bạn đang xem: Cách bỏ số trang trong excel


Chèn số trang trên một trang tính Excel

Đánh dấu trang luôn bổ ích nếu bảng tính của người sử dụng quá lớn và cần in nhiều trang giấy. Bạn có thể đặt số trang cho mỗi trang tính bởi Page Layout.

1. Mở bảng tính Excel bắt buộc chèn số trang.

2. Vào thẻ Insert, chọn Header & Footer trong nhóm Text.

*
Chèn số trang trên một trang tính Excel

Chú ý. Bạn hoàn toàn có thể nhấp lựa chọn nút Page Layout Button trên thanh tâm lý Excel.

*
Bạn rất có thể nhấp chọn nút Page Layout Button

3. Bạn có thể xem trang tính theo chế độ Page Layout. Nhấp vào vùng Click to showroom header hoặc Click to địa chỉ cửa hàng Footer.

*
Click to địa chỉ header hoặc Click to địa chỉ cửa hàng Footer

4. Vào thẻ Design, chú ý Header và Footer Tools.


*

*

Cả hai vùng header và footer đều gồm ba phần: trái, đề xuất và giữa. Chúng ta cũng có thể chọn bất kỳ phần nào bằng cách nhấp vào phần ao ước chọn.

*
Design, chú ý Header & Footer Tools

5. Nhấn chọn biểu tượng Page Number trong nhóm Header & Footer Elements.

*
Page Number trong nhóm Header & Footer Elements

6. & sẽ lộ diện ở phần được chọn.

*
appear in the selected section" />

7. Nếu bạn có nhu cầu thêm vào tổng thể trang, gõ dấu giải pháp vào sau &Sau đó gõ từ of sau khoảng tầm trống.

*
+ space + of + space in the selected section" width="238" height="102" />tổng số trang, gõ dấu bí quyết &

 8. Nhấp chọn biểu tượng Number of Pages trong nhóm Header & Footer Elements để thấy & of & được sửa chữa thay thế trong phần được chọn.

*
of & in the selected section" />

9. Nhấp vào bất kể đâu ko kể vùng header cùng footer để xem hiển thị số trang.

*
Vùng header và footer

Bây giờ chúng ta cũng có thể trở lại chính sách xem bình thường bằng phương pháp nhấp vào biểu tượng Normal trong thẻ View. Bạn cũng có thể nhấn biểu tượng Normal trên thanh trạng thái.

Nếu bạn mở chế độ Print Preview, các bạn sẽ thấy số trang đã có được chèn vào những trang tính.

Làm rứa nào nhằm chèn số trang vào những trang tính Excel

Bạn tất cả một bảng tính với tía trang tính. Mỗi trang tính có các trang 1, 2, cùng 3. Chúng ta có thể chèn số trang trên các trang tính để tất cả các trang số đông được viết số thứ tự bằng phương pháp sử dụng vỏ hộp thoại Page Setup.

1. Mở tệp tin Excel cùng với bảng tính bắt buộc đánh số trang.

2. Chuyển đến thẻ Page Layout. Bấm vào vào hình tượng mở rộng trong đội Page Setup..

Làm thay nào để chèn số trang vào nhiều trang tính Excel

3. Dịch rời đến thẻ Header/Footer trong hộp thoại Page Setup. Nhấp vào nút Custom Header hoặc Custom Footer.

*
Custom Header hoặc Custom Footer

4. Hành lang cửa số Page Setup xuất hiện. Xác định vị trí đến số trang bằng phương pháp nhấp vào các hộp Left section:, Center section:,  Right Section:.

*
Cửa sổ Page thiết lập xuất hiện

5. Nhấp vào hình tượng Insert Page Number Button.

*
Insert Page Number Button

6. Lúc & xuất hiện, gõ dấu phương pháp và of vào sau &. Sau đó nhấp lựa chọn biểu tượng Insert Number of Pages.

& of & sẽ được hiển thị.

*
of & is displayed" />

Tùy chỉnh bài toán đánh số trang mang lại trang bắt đầu:

Theo mang định, những trang được đánh số tuần tự bước đầu từ trang 1, nhưng chúng ta có thể bắt đầu vật dụng tự với một số trong những khác.

1. Có tác dụng theo công việc Làm cầm nào nhằm chèn số trang vào nhiều trang tính Excel.

2. Chuyển cho thẻ Page Layout. Nhấp chuột vào biểu tượng mở rộng trong team Page Setup..

*
Tùy chỉnh bài toán đánh số trang mang lại trang bắt đầu

3. Thẻ Page ở chính sách mặc định. Gõ số bạn có nhu cầu bắt nguồn vào hộp First page number.

*
 First page number

Bây giờ chúng ta cũng có thể in phần thiết bị hai của văn bạn dạng với số trang chính xác một bí quyết dễ dàng.

Thay đổi máy tự số trang nhận thêm vào:

Theo mặc định, Excel in các trang từ trên xuống dưới, từ bỏ trái qua phải, nhưng chúng ta cũng có thể thay thay đổi hướng với in những trang tự trái sang cần và tiếp đến từ trên xuống dưới.

1. Mở bảng tính bạn phải sửa đổi.

2. Chuyển đến tab Page Layout. Nhấn vào vào biểu tượng mở rộng trong đội Page Setup.

Thay đổi thiết bị tự số trang nhận thêm vàoHộp xem trước vẫn mô tả các bạn thấy phía mà bạn chọn

3. Chọn Tab Sheet. trong phần Page order chọn Down, then over hoặc Over, then down. Hộp coi trước vẫn mô tả bạn thấy phía mà bạn chọn.

Xóa số trang vào Excel

Giả sử các bạn có một tư liệu Excel đang đánh số trang nhưng mà không cần chúng được in. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ hộp thoại Page thiết lập để thải trừ số trang.

1. Nhấp vào bảng tính mà bạn muốn xóa số trang.

2. Chuyển mang lại tab Page Layout. Nhấp chuột vào hình tượng mở rộng trong nhóm Page Setup.

Xóa số trang của Excel

3. Chọn tab Header/Footer. Trong vỏ hộp Header hoặc Footer dưới chọn (none)

Trong vỏ hộp Header hoặc Footer bên dưới chọnĐể rất có thể ứng dụng giỏi Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được những hàm nhưng mà còn nên sử dụng xuất sắc cả các công cầm của Excel. Phần lớn hàm nâng cấp giúp áp dụng xuất sắc vào các bước như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những dụng cụ thường thực hiện là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…Toàn cỗ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học

Khi bạn in nhiều trang tính vào Excel, bạn muốn thêm số trang liên tiếp trên các trang tính sẽ giúp đỡ các tệp in gọn gàng và dễ dàng đọc. Ví dụ: bảng tính thứ nhất chứa 2 trang và bạn có nhu cầu số trang trong trang tính vật dụng hai bắt đầu bằng 3. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta đánh số trang hoặc bỏ đánh số trang vào Excel một cách thuận tiện nhất. Cùng bước đầu cùng với shop chúng tôi ngay nào!

1. Đánh số trang trong Excel bằng phương pháp mở trong Page
Setup

Bài viết này mình vẫn hướng dẫn chúng ta chèn số trang và xóa số trang trong Excel vẫn chèn vào các trang tính.

- bước 1: trường đoản cú trang Microsoft Excel ai đang làm việc, chúng ta chọn vào thẻ Page Layout, kế tiếp click tiếp con chuột trái vào hình tượng mũi tên ở góc bên dưới.

*

Đánh số trang vào Excel bằng phương pháp mở trong Page
Setup

- bước 2: Trong hộp thoại Page Setup, chúng ta chọn tab Header/Footer -> Custom Footer để khắc số trang ở dưới mỗi trang. Các chúng ta có thể chọn Custom Header nếu còn muốn đánh số trang làm việc trên mỗi trang.

*

Cách viết số trang trong Excel bằng phương pháp mở trong Page
Setup

- bước 3: Ví dụ bọn họ chọn đặt số trang ở bên dưới (Footer), một vỏ hộp thoại khớp ứng sẽ hiện ra như bên dưới đây. Thời gian này, chúng ta cũng rất có thể tùy lựa chọn 3 vị trí không giống nhau để khắc số trang theo ý mình, cụ thể:

- Left section: Đặt số trang mặt trái.

- Center section: Đặt số trang ở bao gồm giữa.

- Right section: Đặt số trang bên phải.

Muốn đặt số trang nghỉ ngơi đâu, lựa chọn vào kia rồi click tiếp vào hình tượng Insert Page Number.

*

Cách đặt số trang trong Excel bằng cách mở trong Page
Setup nhanh

- bước 4: hộp thoại & sinh hoạt vị trí chúng ta chọn, sau khi thiết lập cấu hình xong, chúng ta bấm OK để lưu lại những thay đổi.

*

Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page
Setup

Vậy là ta đã chấm dứt phần khắc số trang, trong khi các chúng ta cũng có thể tùy chọn ấn vào biểu tượng chữ A để thiết lập cấu hình font chữ hay form size chữ.

2. Biện pháp đánh số trang trong Excel theo ý muốn

- cách 1: Trên thanh phép tắc của trang tính, bạn chọn "Page Layout". Tiếp đến click tiếp chuột trái vào hình tượng mũi tên ở góc cạnh bên dưới.

*

Cách đặt số trang trong Excel theo ý muốn

- cách 2: Chọn mục "Page" -> trong "First Page Number" chúng ta điền số trang mong bắt đầu.

*

Hướng dẫn biện pháp đánh số trang vào Excel theo ý muốn

- bước 3: lựa chọn thẻ Header/Footer vào mục "Page Setup". Vào đó:

+ Custom Header: Là đánh số đầu trang

+ Custom Footer: Là đánh số cuối trang.

*

Cách viết số trang vào Excel theo ý thích của bạn

- bước 4: Sau đó bạn bấm vào vào vị trí muốn chọn bao gồm:

+ Left Section: Đánh số bên trái sang văn bản

+ Center Section: Đánh ố ở giữa trang văn bản

+ Right Section: Đánh số bên đề xuất trang văn bản

Tiếp tục, lựa chọn "Insert Page Number" có hình tượng dấu # nằm trong lòng màn hình.

*

Mách chúng ta cách đánh số trang vào Excel theo ý muốn

Như vậy các bạn đã kết thúc xong thao tác đánh số trang vào Excel theo nguyện vọng rồi.

*

Mẹo đách đánh số trang vào Excel theo ý muốn

3. Giải pháp đánh số trang vào Excel bằng các thêm Header/Footer trải qua thẻ Insert

- bước 1: bên trên thanh công cụ, bạn vào thẻ "Insert", sau đó chọn phần "Text". Liên tục chọn "Header/Footer"

*

Cách viết số trang trong Excel bằng những thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

- bước 2: vào mục Design, chúng ta chọn "Page
Number
"

*

Cách đánh số trangbằng những thêm Header/Footer trải qua thẻ Insert

- bước 3: Điền số trang mong ước vào địa chỉ mà bạn đặt trỏ chuột. Số trang hoàn toàn có thể được hiểm thị ở bên trái, bên phải, ở giữa tờ giấy A4.

*

Bật mícách đánh số trang trong Excel bằng các thêm Header/Footer

4. Đánh số trang vào Excel bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 1: trên thanh công cụ, bạn chọn View tiếp nối Click vào mục Page Layout.

*

Đánh số trang trong Excel bằng cơ chế xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 2: Nếu bạn muốn đánh số làm việc đầu trang thì chọn "Add Header", còn nếu bạn có nhu cầu đánh số ở footer thì chọn "Add
Footer".

*

Đánh số trang bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 3: Chọn "Design", kế tiếp chọn "Page Number" để thêm số trang.

*

Cách đặt số trang trong Excel bằng chính sách xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 4: Điền số trang mong ước vào địa chỉ mà các bạn đặt trỏ chuột. Số trang có thể được hiểm thị ở bên trái, mặt phải, trung tâm tờ giấy A4.

*

Đánh số trang vào Excel bằng chế độ xem Page Layout

Bạn rất có thể kiếm tra số trang sẽ đánh bằng cách vào mục "View", kế tiếp chọn "Pgae Layout".

*

Cách viết số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout

5. Bí quyết bỏ tấn công dấutrang trong Excel

- cách 1: tựa như như giải pháp đánh số trang thì bỏ khắc ghi trang trong excel cũngvậy, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, tiếp nối click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc cạnh bên dưới.

*

Cách bỏ lưu lại số trang

- cách 2: Trong vỏ hộp thoại Page Setup, chọn tab Header/Footer. Vào Header hoặc Footer các bạn chọn vào none cùng ấn OK.

Xem thêm: Cách Xóa Bình Luận Của Người Khác Trên Facebook, Bằng Máy Tính

*

Cách bỏ ghi lại số trang vào Excel

Vậy là đã xong công việc để viết số trang tương tự như cách vứt đánh số trang trong excel. Chúng ta đọc có thể tham khảo các khoáhọc Excel để cải thiện kiến thức tin học tập văn phòngcho mình để áp dụng nâng cao hiệu quả quá trình nhé.