Trước khi in ấn một file Excel, các bạn cần căn chỉnh lề sao cho phù hợp và kiểm tra khái quát xem tất cả lỗi xuất xắc không. Hãy nhằm Điện vật dụng XANH hướng dẫn cho chính mình cách chỉnh sửa lề vào Excel cực dễ dàng và đơn giản trong bài viết dưới đây nhé!


Bài viết được thực hiện trên laptop hệ quản lý Windows, phiên bản Excel 2019, chúng ta cũng có thể áp dụng giống như trên các phiên bản Excel khác như: 2007, 2010, 2013, 2016, 2017 cùng Microsoft Excel 365.

Bạn đang xem: Cách canh lề trong excel 2010


1 Cách căn chỉnh lề Excel

Để chỉnh sửa lề Excel, các bạn thực hiện quá trình dưới đây:

Bước 1: Mở tài liệu Excel > chọn mục File

Trước tiên bạn cần đổi đơn vị chức năng đo khoác định của Excel sang Centimeters để căn lề chuẩn chỉnh bằng cách: sau khoản thời gian đã mở tư liệu Excel > lựa chọn mục File ở góc trái trên màn hình.

Bước 2: Chọn mục More > Options

Một số phiên phiên bản khác Options hoàn toàn có thể nằm bên phía ngoài mà không nên chọn More...

Bước 3: Chọn Advanced > Chọn Centimeters tại Rule units > OK

Tại trang Excel Options, bạn chọn Advanced > tìm mục Display và điều chỉnh Rule units thành Centimeters > Nhấn OK.


Show this number of Recent Workbooks: Mang chân thành và ý nghĩa số list Workbooks gần đây sẽ hiển thị theo số lượng bạn lựa chọn tại tệp tin > Recent, giúp cho việc tìm và đào bới kiếm tài liệu gần đây của bạn dễ dãi hơn.Ruler units (Đơn vị đo): Gồm mặc định Units (Đơn vị mặc định), Inches (~25,4 mm), Centimeters (cm), Millimeters (mm).

Bước 4: Chọn mục Page Layout > Margins > chọn Custom Margins

Sau lúc đã điều chỉnh đơn vị đo thành Centimeters, bạn chọn mục Page Layout Margins > Chọn Custom Margins...

Bước 5: Căn chỉnh lề > dấn OK

 Căn chỉnh lề theo kích thước mà bạn mong muốn > dấn chọn OK.


Gợi ý kích cỡ căn lề đúng theo lý:

Căn chỉnh lề bên trên (Top), lề bên dưới (Bottom) nhằm từ 1,5 cm - 2,0 cm.Căn chỉnh lề trái (Left) từ bỏ 2,5 centimet - 3,0 cm. Căn chỉnh lề buộc phải (Right) từ bỏ 1cm - 1,5 cm.

2Căn chỉnh tệp tin Excel trước lúc in

Trước khi in tệp tin Excel, bạn nên kiểm tra tổng thể và toàn diện và căn chỉnh file một lần tiếp nữa để xem bao gồm bị lỗi xuất xắc không.

Bước 1: Chọn mục View > Chọn Page Break Preview

Chọn mục View > chọn Page Break Preview để bạn có thể xem bao quát những trang.

Khác với cửa ngõ sổ làm việc Microsoft Word, việc căn chỉnh lề trong Excel sẽ tinh vi hơn. Tuy nhiên, sau khi chỉnh sửa sẽ giúp văn phiên bản thu hút được fan đọc cùng tăng tính thẩm mỹ và làm đẹp cao. Dưới đây, mình đã hướng dẫn các bạn một cách ví dụ về biện pháp chỉnh căn lề trong Excel đơn giản và dễ dàng nhất nhé.

1. Biện pháp căn chỉnhlề vào Excel phiên bạn dạng 2013, 2016

Các bước triển khai rất đối chọi giản, chúng ta cũng có thể vừa tham khảo phương pháp học Excel và thực hành theo tức thì để nạm được cách thức thực hiện

- bước 1:Mở file Excel bắt buộc chỉnh sửa, kế tiếp chọn File sinh hoạt góc screen tay trái trên thanh công cụ→tiếp tục chọnOptions. Mở ra hộp thoại Excel Options

- cách 2: Chọn Advanced Display.

Tiếp tục đổi đơn vị chức năng đo khoác định của Excel trường đoản cú Inches sang Centimeter (cm). vào mục Ruler units các bạn thựchiện thao tác làm việc đổi đơn vị chức năng từ Inches lịch sự Centimeters. Lựa chọn OK

*
Mô tả cách chỉnh sửa lề vào Excel

- bước 3: Chọn Page Layout MarginsCustom Margins

*
Mô tả cách căn chỉnh lề trong Excel. Hình 2

- cách 4: Xuất hiện hộp thoại Page Setup.

Đến đây các bạn chọn tab Margins. Giờ chỉ còn việc chỉnh sửa định dạng theo nguyện vọng là được. Bạn cũng có thể chỉnh từng phần hoặc chỉnh toàn cục các phần Left (trái), Right (phải), đứng top (trên), Bottom (dưới), Header (tiêu đề đầu), Footer (tiêu đề cuối) cho Excel.

Cuối cùng chỉ cần click OK là hoàn thành.

Hoặc trước khi bạn click OK bạn cũng có thể check coi trước bằng cách click chọn Print Preview nhằm xem bạn dạng căn chỉnh vì vậy đã triển khai xong chưa.

*
Mô tả phương pháp căn lềtrong quy định Excel. Hình 3

Bạn rất có thể tham khảo form size căn lề chuẩn trong Excel như sau:

-Căn chỉnh lề bên trên (Top), lề bên dưới (Bottom) để từ 1,5 centimet - 2,0 cm.

- chỉnh sửa lề trái (Left) từ 2,5 cm - 3,0 cm.

- căn chỉnh lề cần (Right) từ bỏ 1cm - 1,5 cm.

Cách chỉnh sửa in trong excel

Chọn phần ý muốn inbằng biện pháp bôi đen > Rồi chọnPage Layout> ChọnPrint Area> ChọnSet Print Area.

*

Chọn set Print Area

In ngang thay vị in dọc

Bạn chọnPage Layout> ChọnOrientation> sau cùng chọnLandscape.

Bạn sẽ chọn lựa chính sách in ngang thay vì chưng in dọc từ mặc định của Excel. Như vậy, trang in đã vừa khớp giấy in của bạn. Sau cuối bạn xong xuôi cách chỉnh excel trước khi in.

*

Tùy lựa chọn Landscape

Thiết lập size của bảng Excel

ChọnPage Layout> lựa chọn vàoPage Setup> tại màn hìnhPage Setup, lựa chọn “Fit khổng lồ 1 page(s) wide by 0 tall” > chọn nútOK.

*

Nhấnvào OK

Chọn vào Fit to1page(s) wide by0tall. Trang in của người tiêu dùng khi kia sẽ vừa khít giấy A4.

*

Tùy chọn trang in

Xóa hoặc ẩn rất nhiều cột thừa

Chọn đếntoàn bộ cộtcần ẩn/xóa > Bấmchuột phảichọnDelete(xóa) hoặcHide(ẩn).

*

Xóa quăng quật cột thừa

Như vậy trong bài xích đọc này emcanbaove.edu.vn đãhướng dẫn độc giả cách đểcănlề nhanh chóng trong Excelmột cách đơn giản và kết quả nhất phiên bản 2013, năm nhâm thìn hiện nay. Xung quanh ra, chúng ta đọc rất có thể tham khảo nội dung video clip bài giảng tiếp sau đây để biết cách căn lề Excelmặc định cho những kiểu dữ liệu trong Excel nhé:

Hướng dẫn biện pháp căn lề mang định vào Excel

Không chỉ gợi ý cáchchỉnh lề vào Excel, emcanbaove.edu.vn sẽ lý giải bạn công việc kiểm tra tổng thể và chỉnh sửa File sao cho bắt mắt trước lúc in.

Xem thêm: Cách tự động giãn dòng trong excel như thế nào là chuẩn, giãn dòng trong excel như thế nào là chuẩn

- bước 1: Mở file Excel bắt buộc in, bên trên thanh công cụ, các bạn chọn mục View, tiếp nối chọn Page Break Preview để xem nội dung khái quát trang.