Trên bảng tính Excel, các khi các bạn cần bóc ô, gộp ô để phù hợp với tài liệu mà các bạn cần nhập liệu. Các chúng ta có thể gộp hai hay những ô lại cùng nhau sử dụng tác dụng có sẵn của Excel hoặc thực hiện Visual Basic nhằm gộp những ô lại cùng với nhau nhưng không mất dữ liệu. Sau khi gộp ô các chúng ta có thể tách các ô vẫn gộp hoặc tách bóc một ô thành hai ô. Để biết các cách gộp ô hay bóc tách ô trong Excel, chúng ta hãy thuộc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Cách chia 1 ô thành 2 ô trong excel

Dưới đây nội dung bài viết hướng dẫn các cách tách bóc ô, gộp ô vào Excel, mời chúng ta cùng theo dõi.

CÁCH GỘP Ô vào EXCEL

Cách 1: sử dụng Merge & Center

Lưu ý: Chỉ dữ liệu trong ô trước tiên phía trên phía bên trái là đã được giữ nguyên còn lại những ô khác trong những lúc gộp đã mất hết dữ liệu.Nếu tài liệu đang thực hiện kiểu bảng trong Excel thì sẽ không thể gộp ô được, các bạn cần gửi bảng thành những cell thường thì thì mới thao tác làm việc gộp ô được.

Bước 1: chọn (bôi đen) các ô ngay tức khắc kề đề xuất gộp ô.

Bước 2: chọn thẻ Home, trong phần Alignment các bạn chọn biểu tượng mũi tên con quay xuống cạnh Merge & Center và lựa chọn kiểu gộp ô. Có ba kiểu gộp ô cho chúng ta lựa chọn:

1. Merge và Center

Nếu chọn Merge & Center thì các ô chúng ta chọn sẽ tiến hành gộp lại cùng nhau thành một ô lớn, văn bạn dạng trong ô đầu tiên gộp sẽ được căn giữa những ô phệ được gộp.

2. Merge Across

Nếu lựa chọn Merge Across thì những ô chúng ta chọn sẽ được gộp lại với nhau theo từng cái riêng biệt.

3. Merge Cells

Nếu lựa chọn Merge Cells thì những ô chúng ta chọn sẽ được gộp thành một ô duy nhất mà lại không căn lề giữa như Merge và Center.

Cách 2: sử dụng Visual Basic gộp ô ko mất dữ liệu

ví như các bạn có nhu cầu gộp các ô mà các dữ liệu ở trong những ô cũng được gộp theo thì chúng ta thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn (bôi đen) các ô phải gộp ô, tiếp theo sau chọn thẻ View -> Macros hoặc chúng ta nhấn chọn tổng hợp Alt+F8.

Bước 2: trên giao diện hành lang cửa số Macro các bạn nhập thương hiệu bất kỳ bạn có nhu cầu trong ô Macro name (đặt thương hiệu viết liền không dấu) -> Create để open sổ Visual Basic.

Bước 3: Trên cửa sổ Module chúng ta nhập đoạn code sau vào thân Sub test()...... Over Sub

Dim Cll As Range, Temp As String On Error Resume Next If Selection.Merge
Cells = False Then For Each Cll In Selection If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " Next Cll Selection.Merge Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) - 1) Else Selection.Un
Merge kết thúc If Selection.Horizontal
Alignment = xl
Center Selection.Vertical
Alignment = xl
Center các bạn nhớ nhập đúng code trên nhé, nếu còn muốn gộp những ô mà dữ liệu mỗi ô một loại thì các bạn thay chiếc code

If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " thành

If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + vb
Cr
Lf

sau thời điểm đã nhập xong các bạn chọn Run -> Continue (phím F5).

Xuất hiện thông báo chúng ta chọn OK, sau đó tắt Visual Basic cùng xem kết quả.

CÁCH TÁCH Ô vào EXCEL

Cách 1: bóc ô sau khi đã gộp ô

Bước 1: Chọn ô gộp mà bạn có nhu cầu tách.

Bước 2: lựa chọn thẻ Home, nhấn con chuột vào Merge và Center để vứt chọn gộp ô.

Như vậy các ô đang gộp sẽ được tách ra và văn bản của ô gộp sẽ tiến hành chuyển hết về ô thứ nhất phía trên bên trái.

Cách 2: bóc tách 1 ô thành nhị ô

Bước 1: trong bảng tính Excel các bạn chọn ô đề xuất tách, dìm chuột cần vào ô đó và lựa chọn Format Cells.

Bước 2: mở ra hộp thoại Format Cells, chúng ta chọn thẻ Border. Vào phần Border các bạn có hai chọn lọc kiểu mặt đường chéo: (1) chéo từ dưới lên hoặc (2) chéo từ bên trên xuống. kế tiếp nhấn OK để phân tách đôi ô bạn chọn.

Như vậy ô chúng ta chọn sẽ được chia thành hai vì đường chéo.

Bước 3: Nhập tài liệu cho nhị ô chéo.

Đặt chuột vào ô cùng nhập dữ liệu cho ô chéo cánh phía bên trên sau đó chúng ta nhấn tổ hợp Alt + Enter nhằm xuống chiếc và nhập tiếp dữ liệu cho ô chéo phía dưới.

Sau đó chúng ta đặt loài chuột vào tài liệu phía trên, nhấn phím dấu bí quyết (Space) và di chuyển dữ liệu vào đúng giữa ô phía trên. Tương tự chúng ta cũng nhận dấu giải pháp và dịch rời dữ liệu phía dưới.

Trong vượt trình thao tác làm việc và thao tác làm việc với Excel, nhiều khi bạn cần tách bóc gộp ô để giải pháp xử lý kiểu dữ liệu mà bạn nhập vào bảng tính tốt thực hiện tách thành 2 ô chéo cánh góc nhau. Đối với những chúng ta đã biết và có tác dụng được thì việc này rất 1-1 giản, còn với những chúng ta mới làm quen với Excel thì yên trọng tâm là bọn chúng không nặng nề đâu. Và dưới đây, tôi sẽ lí giải bạn về kiểu cách gộp ô và cách bóc ô vào Excel chi huyết nhất.


Sử dụng Merge và Center để gộp ô vào Excel

Lưu ý: Chỉ tài liệu trong ô bên trên bên trái thứ nhất sẽ được duy trì nguyên, các ô khác vẫn mất toàn bộ dữ liệu trong quá trình hợp nhất. Nếu tài liệu sử dụng hình dáng bảng vào Excel thì sẽ không thể gộp ô, bạn cần chuyển bảng thành các ô bình thường để rất có thể thực hiện thao tác làm việc gộp.

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu tại những ô tức thời kề nên gộp.

Bước 2: Chọn vào tab Home > vào phần Alignment, chọn biểu tượng mũi tên phía xuống ở bên cạnh Merge & Center > lựa chọn kiểu hợp độc nhất ô.

*

Trong đó gồm tía kiểu gộp ô cho bạn lựa chọn như sau:

Merge & Center

Nếu các bạn chọn Merge và Center, những ô các bạn chọn sẽ tiến hành hợp duy nhất thành một ô lớn; văn bạn dạng trong ô đầu tiên sẽ được căn giữa trong ô mập đã hòa hợp nhất.

Merge Across

Nếu bạn chọn Merge và Across, các ô bạn chọn sẽ tiến hành hợp độc nhất thành những dòng riêng biệt.

Merge Cells

Nếu chúng ta chọn Merge Cells thì những ô bạn chọn sẽ được gộp thành một ô duy nhất cơ mà không căn thân như Merge & Center.

Hướng dẫn cách bóc tách ô vào Excel

Tách ô vào Excel sẽ sở hữu 2 trường hợp chủ yếu là tách từ những ô sẽ gộp và chia 1 ô thành 2 ô chéo góc nhau cùng thao tác tương tự như cách bóc tách ô vào Excel đối đối với cả 2 trường phù hợp này cũng tương đối đơn giản. Để triển khai các làm việc đó, các bạn thực hiện theo quá trình dưới đây.

Cách bóc tách ô sau khi đã gộp

Bước 1: chọn vào ô sẽ gộp trước kia mà bạn muốn tách.

Bước 2: Chọn tab Home > bấm vào Merge và Center để bỏ chọn các ô vẫn hợp nhất.

*

Như vậy là các ô đã làm được hợp tuyệt nhất trước này sẽ được tách bóc ra và nội dung của ô phù hợp nhất sẽ được chuyển mang lại ô trước tiên ở bên trên bên trái sau khi tách.

Cách tách 1 ô thành 2 ô

Bước 1: trong bảng tính Excel, chọn vào ô các bạn có nhu cầu tách, nhấn vào phải vào ô đó > lựa chọn Format Cells.

Bước 2: Lúc này hộp thoại Format Cells sẽ xuất hiện thêm trên screen > chọn tab Border. Tại đây, chúng ta có 2 gạn lọc kiểu mặt đường chéo:

(1) chéo cánh từ dưới lên hoặc(2) chéo cánh từ trên xuống.

Sau đó dấn OK để thực hiện tách ô mà bạn đã chọn. Bởi thế là ô bạn chọn vẫn được phân chia đôi chéo cánh góc thành công.

*

Bước 3: Nhập dữ liệu cho nhì ô chéo nhau.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Tên Facebook Khi Chưa Đủ 60 Ngày Với Vài Thao Tác

Đặt con chuột vào ô và bắt đầu nhập dữ liệu cho ô chéo trên
Tiếp tục thừa nhận Alt + Enter để nhập tài liệu cho ô chéo cánh dưới.Sau đó chúng ta đưa chuột vào vùng tài liệu ở trên, dấn phím bí quyết (Space) và dịch chuyển dữ liệu vào thân ô trên. Tựa như bạn cũng thừa nhận dấu cách và chuyển tài liệu bên dưới.

*

Như vậy là các bạn đã bóc tách 1 ô thành 2 ô chéo góc nhau trong Excel thành công xuất sắc rồi đấy!

Trên đấy là thủ thuật về cách tách ô vào Excel cũng giống như gộp ô mà mình thích giới thiệu đến những bạn, góp việc áp dụng trang tính Excel trở nên đơn giản và dễ dàng và hối hả hơn. Ví như có ngẫu nhiên thắc mắc nào, hãy còn lại bình luận dưới và thường xuyên xuyên truy vấn website để cập nhật cho mình đầy đủ thủ thuật công sở hay và hữu dụng nhé! Chúc các bạn thành công!