Trong quy trình làm việc nhiều khi bạn nên dùng một file excel cơ mà bạn không hẳn là fan nhập liệu, việc cần có tác dụng của bạn bây giờ là tách bóc tách dữ liệu để sử dụng được tài liệu một biện pháp dễ dàng.

Ở đây xemngaydi.com đang hướng dẫn bạn cách bóc 1 cột excel phân thành 2 cột hay những cột một cách dễ dàng hay nói dễ dàng là phương pháp chia cột trong excel cấp tốc nhất. Thuộc theo dõi với thực hiện luôn luôn nào

Hướng dẫn bóc tách 1 cột excel chia thành 2 cột vào excel 2003, 2007, 20010, 20013, 2016

Mình sẽ chỉ dẫn một ví dụ với thực hành luôn luôn để bạn thuận lợi thực hiện

Ví dụ: Mình có 1 file số năng lượng điện thoại, bạn nhập liệu nhập lẫn số smartphone và nhiều loại trả sau/trả trước (ở cột B), bây giờ mình sẽ thực hiện bóc tách cột B đó thành 2 cột B cùng Cột C. Vào đó, cột B sẽ chứa số năng lượng điện thoại, còn cột C chứa loại sim nhé.

Bạn đang xem: Cách chia cột trong excel 2003

*

Bước 1: các bạn mở file excel

Bôi đen vùng muốn bóc số liệu => chọn Data => Click Text khổng lồ columns

*

Bước 2: Một cửa ngõ sổ nhỏ dại hiện ra, tất cả phải 2 tùy chọn

Delimited: đấy là tùy chọn tách cột bằng khoảng tầm trắng, lốt phẩy….

Fixed width: bóc cột bằng chiều rộng của dữ liệu

ở ví dụ này tệp tin excel 2010 của bản thân mình đăng chia cách bằng vết “-” cần mình lựa chọn tùy lựa chọn “Delimited” => next

*

Bước 3:

Bạn xem trường hợp của chính bản thân mình có trùng với các tùy chọn bao gồm sẵn của excel không nếu như không thì lựa chọn “Other”

Trường hợp của chính bản thân mình cũng chọn “Other” với mình nhập lốt “-” vào => Next

Ghi chú:

+ Tab: đấy là khoảng trắng bởi 1 tab

+ Semicolon: ngăn cách dấu chấm phẩy

+ Comma: phân làn bởi vệt phẩy

+ Space: phân làn bằng khoảng chừng trắng (dấu cách)

Bạn chọn dứt là rất có thể thấy tác dụng ở ngay lập tức ô bên dưới

*

Bước 4:

Bảng này bạn chỉ cần chọn định dạng mang đến ô phân tách => Finish là xong

Ghi chú:

Genaral: Chung

Text: văn bản

Date: ngày tháng

Do not import colum (skip): không nhập cột bỏ qua

*

Ở trên đây mình chọn Genaral, xem xét đối với format như số điện thoại có số 0 làm việc đầu thì chúng ta chọn text để vẫn tồn tại số 0

Lưu ý: Sau khi chúng ta ấn Finish ngừng sẽ hiện ra một thông tin “Đã tất cả dữ liệu ở chỗ này bạn có muốn thay gắng nó”. Nếu cạnh bên cột tách dữ liệu của chúng ta là một cột bạn có nhu cầu ghi đè thì bạn ấn “OK”. Như trường hợp của mình thì mình chưa chế tạo ra cột trống và không muốn ghi đè buộc phải mình đã “Cancel” để tạo thành cột trống và làm lại công việc như vậy.

*

Và tác dụng được

*

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn hoàn thành cách để bóc 1 cột excel chia thành 2 cột vào excel 2010 và đó cũng là cách chia cột trong excel, các bản excel 2007, 2013, năm 2016 các chúng ta có thể làm tựa như như vậy. 

Nếu trường vừa lòng bạn chạm mặt khó khăn gì trong quá trình thực hiện nay hoặc chúng ta có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến excel, chúng ta cũng có thể để lại phản hồi mình sẽ cố gắng hướng dẫn cùng giải đáp nhanh nhất cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Đôi lúc trong quá trình sử dụng Excel, Bách hay chạm mặt tình huống là bỏ quên làm ra sao để thêm cột hoặc xóa cột trong Excel cùng chắc các bạn cũng giống như Bách. Hôm nay Bách lưu ý lại gợi ý này cũng là để giúp đỡ Bách nhớ lại và cũng là giúp một trong những bạn bắt đầu tiếp cận cùng với Excel hoàn toàn có thể thực hành dễ dàng hơn, (Thực ra phần này cơ phiên bản lắm nhưng mà nhiều lúc vẫn quên :P).

Để thêm cột vào Excel chúng ta làm như sau:

Bước 1: chọn một cột mà bạn có nhu cầu thêm 1 cột ở phía bên trái của cột chúng ta đã chọn (Đây là khoác định của Micro-Excel, mình nhớ Google Sheet gồm 2 option là Trái với Phải, Excel mình chưa chắc chắn có nhân kiệt này không), nếu bạn muốn thêm n cột thì chúng ta chọn n cột bằng cách giữ Ctrl (Windown) hoặc Command (Mac OS) trước khi sang cách 2.

*
Chọn cột để thêm cột vào excel

Bước 2: lựa chọn chuột phải và lựa chọn Insert.

*
Chọn chuột phải đặt thêm cột trong excel

Bước 3: thành công rồi đấy.

Xem thêm: Cách ẩn và khóa công thức trong excel 2010, 2013, 2016, cách khóa công thức trên excel

Vậy xóa cột vào Excel làm như nào?

Bước 1: lựa chọn cột bắt buộc xóa.


*

*
Chọn cột đề xuất xóa vào excel

Bước 2: chọn chuột phải và tiếp nối chọn Delete là xong

*
Hướng dẫn xóa cột vào excelChi tiết hơn mời các bạn xem một ảnh GIF
*
Ảnh GIF lí giải thêm cùng xóa cột vào exelĐừng bỏ lỡ tài liệu:
*

Tác giả: dtnguyen (Nguyễn Đức Thanh)


học tập Excel Online | DTNguyen.business
·· ·
Bài viết không giống của cùng tác giả
khóa học mới xuất bản
*

Lập trình cửa hàng Python Excel chìa khóa về tối ưu quá trình


3.000.000VND 1.800.000VND
PYXL101
Xem đưa ra tiết
*

khóa huấn luyện và đào tạo Trọn cỗ SQL cơ bạn dạng qua 500 câu truy nã vấn dành cho tất cả những người mới bước đầu


3.000.000VND 1.600.000VND
SQL100
Xem bỏ ra tiết
*

Python cơ bạn dạng cho người mới ban đầu


499.000VND 199.000VND
PY100
Xem chi tiết
Cách gộp những mảng, vùng dữ liệu với hàm VSTACK và HSTACK trong Excel
Tính khoảng cách theo đường chim bay và thực tế trong Excel, Google Sheets
Tổng hợp những hàm mảng với văn bạn dạng mới được Excel ra mắt
1 cách làm ra 1 bảng lịch trong Excel 365
Tìm chuỗi gần giống trong Excel với Levenshtein distance
Cách tính lịch trả nợ với dư nợ giảm dần trong Excel

khóa đào tạo và huấn luyện liên quan


Khóa học Excel từ cơ phiên bản đến chuyên gia dành cho những người đi làm
Chi máu khóa học
Khóa học tập Trọn bộ Power Query nền tảng cho công việc báo cáo dữ liệu
Chi tiết khóa học

Đăng cam kết học qua e-mail Listen
emcanbaove.edu.vn.online

Hộ kinh doanh Học Excel Online.Số ĐK: 17A80048102


sản phẩm


Về người sáng tác


Danh mục khóa đào tạo