Trên bảng tính Excel, các khi chúng ta cần tách bóc ô, gộp ô để tương xứng với tài liệu mà các bạn cần nhập liệu. Các chúng ta cũng có thể gộp hai hay những ô lại với nhau sử dụng công dụng có sẵn của Excel hoặc thực hiện Visual Basic nhằm gộp nhiều ô lại cùng với nhau nhưng không mất dữ liệu. Sau thời điểm gộp ô các chúng ta có thể tách những ô vẫn gộp hoặc tách một ô thành hai ô. Để biết những cách gộp ô hay bóc ô trong Excel, các bạn hãy thuộc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Cách chia đôi ô trong excel

Dưới đây bài viết hướng dẫn các cách bóc tách ô, gộp ô vào Excel, mời chúng ta cùng theo dõi.

CÁCH GỘP Ô vào EXCEL

Cách 1: áp dụng Merge và Center

Lưu ý: Chỉ tài liệu trong ô trước tiên phía trên phía trái là đã được giữ nguyên còn lại các ô khác trong khi gộp vẫn mất hết dữ liệu.Nếu tài liệu đang áp dụng kiểu bảng vào Excel thì sẽ không còn thể gộp ô được, chúng ta cần gửi bảng thành các cell thông thường thì mới thao tác gộp ô được.

Bước 1: chọn (bôi đen) những ô tức thì kề nên gộp ô.

Bước 2: chọn thẻ Home, trong phần Alignment các bạn chọn biểu tượng mũi tên tảo xuống cạnh Merge và Center và chọn kiểu gộp ô. Có cha kiểu gộp ô cho chúng ta lựa chọn:

1. Merge & Center

Nếu lựa chọn Merge & Center thì các ô các bạn chọn sẽ tiến hành gộp lại với nhau thành một ô lớn, văn bản trong ô đầu tiên gộp sẽ tiến hành căn giữa những ô mập được gộp.

2. Merge Across

Nếu lựa chọn Merge Across thì những ô các bạn chọn sẽ được gộp lại với nhau theo từng mẫu riêng biệt.

3. Merge Cells

Nếu chọn Merge Cells thì các ô chúng ta chọn sẽ được gộp thành một ô duy nhất nhưng không căn lề thân như Merge & Center.

Cách 2: thực hiện Visual Basic gộp ô không mất dữ liệu

trường hợp các bạn có nhu cầu gộp các ô mà những dữ liệu ở trong số ô cũng khá được gộp theo thì các bạn thực hiện nay như sau:

Bước 1: Chọn (bôi đen) những ô bắt buộc gộp ô, tiếp sau chọn thẻ View -> Macros hoặc chúng ta nhấn chọn tổng hợp Alt+F8.

Bước 2: bên trên giao diện hành lang cửa số Macro các bạn nhập thương hiệu bất kỳ bạn có nhu cầu trong ô Macro name (đặt thương hiệu viết liền không dấu) -> Create để open sổ Visual Basic.

Bước 3: Trên hành lang cửa số Module các bạn nhập đoạn code sau vào giữa Sub test()...... Over Sub

Dim Cll As Range, Temp As String On Error Resume Next If Selection.Merge
Cells = False Then For Each Cll In Selection If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " Next Cll Selection.Merge Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) - 1) Else Selection.Un
Merge end If Selection.Horizontal
Alignment = xl
Center Selection.Vertical
Alignment = xl
Center các bạn nhớ nhập đúng code bên trên nhé, nếu còn muốn gộp các ô mà dữ liệu mỗi ô một loại thì chúng ta thay mẫu code

If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " thành

If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + vb
Cr
Lf

sau khoản thời gian đã nhập xong các bạn chọn Run -> Continue (phím F5).

Xuất hiện thông báo chúng ta chọn OK, tiếp nối tắt Visual Basic và xem kết quả.

CÁCH TÁCH Ô vào EXCEL

Cách 1: bóc tách ô sau thời điểm đã gộp ô

Bước 1: Chọn ô gộp mà bạn muốn tách.

Bước 2: chọn thẻ Home, nhấn loài chuột vào Merge & Center để bỏ chọn gộp ô.

Như vậy những ô đã gộp đã được bóc tách ra và văn bản của ô gộp sẽ tiến hành chuyển không còn về ô trước tiên phía trên bên trái.

Cách 2: bóc 1 ô thành nhị ô

Bước 1: trong bảng tính Excel các bạn chọn ô nên tách, nhấn chuột buộc phải vào ô đó và chọn Format Cells.

Bước 2: lộ diện hộp thoại Format Cells, chúng ta chọn thẻ Border. Trong phần Border chúng ta có hai tuyển lựa kiểu đường chéo: (1) chéo từ dưới lên hoặc (2) chéo cánh từ bên trên xuống. tiếp đến nhấn OK để chia đôi ô chúng ta chọn.

Như vậy ô các bạn chọn vẫn được chia thành hai vày đường chéo.

Bước 3: Nhập dữ liệu cho hai ô chéo.

Đặt chuột vào ô cùng nhập tài liệu cho ô chéo phía bên trên sau đó các bạn nhấn tổ hợp Alt + Enter để xuống chiếc và nhập tiếp tài liệu cho ô chéo cánh phía dưới.

Sau đó chúng ta đặt con chuột vào dữ liệu phía trên, dấn phím dấu phương pháp (Space) và di chuyển dữ liệu vào đúng thân ô phía trên. Tương tự các bạn cũng nhấn dấu giải pháp và dịch chuyển dữ liệu phía dưới.

Cách tách ô vào Excel – phương pháp chia 1 ô thành 2 ô trong Excel. Nhiều khi làm việc với Excel bạn phải tách 1 ô thành 2 ô chéo cánh góc để ghi 2 tài liệu khác nhau. Đối với chúng ta đã biết với từng làm thì bài toán này rất đối kháng giản, còn cùng với những các bạn chưa làm khi nào thì cũng cứ yên trung ương là nó cũng không nặng nề đâu. Vì tiếp sau đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn cực kỳ chi tiết quá trình làm.

Bài viết này, Nguyễn Hùngsẽ phía dẫn chúng ta cáchtách ô trong Excel giúp bạn có thể chia 1 ô thành 2 ô nhằm nhập 2 dữ liệu khác nhau. Với bí quyết này chúng ta có thể dùng để bóc ô vào Excel 2003, 2007, 2010 với cả Excel 2013. Nó rất dễ dàng nên chúng ta cứ đọc giải đáp đến đâu thực hành luôn đến kia nhé.

Hướng dẫn cách tách ô vào Excel

Để tách ô trong Excel chúng ta chỉ rất có thể chia ô chéo cánh mà thôi và có lẽ rằng điều chúng ta cần cũng chỉ bao gồm thể. Để chia ô chéo cánh trong Excel bạn thực hiện theo công việc dưới đây.

Nếu bạn chưa biết cách gộp ô trong Excel thì gồm thể xem thêm bài viết hướng dẫn phương pháp gộp ô trong Excel 2007, 2010, 2013để biết cách làm.

Bước 1: chọn ô đề xuất tách, ở chỗ này mình sẽ bóc tách ô B2 yêu cầu mình lựa chọn vào ô B2 sau đó click chuột phải và chọn Format Cells.


*
*
*
*
*

Như vậy là bạn đã chia 1 ô thành 2 ô vào Excel thành công xuất sắc rồi đó.

Xem thêm:

Lời kết

Với cách tách ô vào Excel cơ mà Nguyễn Hùng vừa hướng dẫn hi vọng sẽ giúp đỡ ích cho quá trình của bạn. Với công việc đơn giản như bên trên là bạn đã sở hữu thể tách 1 ô thành 2 ô trong Excel.

Nếu trong quá trình thực hiện bạn chạm mặt vấn đề gì hãy nhằm lại phản hồi mình sẽ cung ứng vào nhớ theo dõi Nguyễn Hùng để thuộc học Excel online. Chúc chúng ta thành công!