Trên bảng tính Excel, những khi chúng ta cần bóc tách ô, gộp ô để tương xứng với tài liệu mà chúng ta cần nhập liệu. Các chúng ta có thể gộp hai hay những ô lại với nhau sử dụng công dụng có sẵn của Excel hoặc sử dụng Visual Basic để gộp những ô lại cùng với nhau nhưng mà không mất dữ liệu. Sau thời điểm gộp ô các bạn cũng có thể tách những ô đang gộp hoặc tách bóc một ô thành nhị ô. Để biết các cách gộp ô hay tách bóc ô trong Excel, các bạn hãy thuộc tham khảo bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Cách chia ô trong excel

Dưới đây bài viết hướng dẫn các cách bóc tách ô, gộp ô trong Excel, mời chúng ta cùng theo dõi.

CÁCH GỘP Ô trong EXCEL

Cách 1: thực hiện Merge và Center

Lưu ý: Chỉ tài liệu trong ô trước tiên phía trên phía bên trái là vẫn được không thay đổi còn lại các ô khác trong những lúc gộp vẫn mất hết dữ liệu.Nếu tài liệu đang sử dụng kiểu bảng vào Excel thì sẽ không thể gộp ô được, chúng ta cần gửi bảng thành những cell thường thì thì mới thao tác gộp ô được.

Bước 1: lựa chọn (bôi đen) các ô ngay lập tức kề đề nghị gộp ô.

Bước 2: chọn thẻ Home, trong phần Alignment các bạn chọn biểu tượng mũi tên cù xuống cạnh Merge & Center và chọn kiểu gộp ô. Có bố kiểu gộp ô cho chúng ta lựa chọn:

1. Merge và Center

Nếu chọn Merge và Center thì những ô chúng ta chọn sẽ được gộp lại với nhau thành một ô lớn, văn bản trong ô đầu tiên gộp sẽ được căn giữa các ô khủng được gộp.

2. Merge Across

Nếu chọn Merge Across thì các ô bạn chọn sẽ được gộp lại cùng nhau theo từng dòng riêng biệt.

3. Merge Cells

Nếu chọn Merge Cells thì những ô chúng ta chọn sẽ tiến hành gộp thành một ô duy nhất cơ mà không căn lề thân như Merge & Center.

Cách 2: sử dụng Visual Basic gộp ô ko mất dữ liệu

giả dụ các bạn có nhu cầu gộp những ô mà những dữ liệu ở trong số ô cũng được gộp theo thì chúng ta thực hiện tại như sau:

Bước 1: Chọn (bôi đen) những ô bắt buộc gộp ô, tiếp sau chọn thẻ View -> Macros hoặc chúng ta nhấn chọn tổ hợp Alt+F8.

Bước 2: trên giao diện hành lang cửa số Macro các bạn nhập thương hiệu bất kỳ bạn có nhu cầu trong ô Macro name (đặt tên viết liền ko dấu) -> Create để mở cửa sổ Visual Basic.

Bước 3: Trên cửa sổ Module chúng ta nhập đoạn code sau vào thân Sub test()...... Over Sub

Dim Cll As Range, Temp As String On Error Resume Next If Selection.Merge
Cells = False Then For Each Cll In Selection If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " Next Cll Selection.Merge Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) - 1) Else Selection.Un
Merge end If Selection.Horizontal
Alignment = xl
Center Selection.Vertical
Alignment = xl
Center chúng ta nhớ nhập đúng code bên trên nhé, nếu muốn gộp các ô mà dữ liệu mỗi ô một cái thì các bạn thay cái code

If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " thành

If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + vb
Cr
Lf

sau thời điểm đã nhập xong các bạn chọn Run -> Continue (phím F5).

Xuất hiện nay thông báo chúng ta chọn OK, kế tiếp tắt Visual Basic và xem kết quả.

CÁCH TÁCH Ô trong EXCEL

Cách 1: tách bóc ô sau khi đã gộp ô

Bước 1: Chọn ô gộp mà bạn muốn tách.

Bước 2: lựa chọn thẻ Home, nhấn chuột vào Merge và Center để vứt chọn gộp ô.

Như vậy các ô vẫn gộp sẽ được tách bóc ra và văn bản của ô gộp sẽ tiến hành chuyển hết về ô thứ nhất phía trên mặt trái.

Cách 2: bóc tách 1 ô thành nhì ô

Bước 1: trong bảng tính Excel các bạn chọn ô đề xuất tách, nhấn chuột đề xuất vào ô kia và chọn Format Cells.

Bước 2: xuất hiện hộp thoại Format Cells, các bạn chọn thẻ Border. Vào phần Border các bạn có hai lựa chọn kiểu đường chéo: (1) chéo từ bên dưới lên hoặc (2) chéo từ trên xuống. kế tiếp nhấn OK để chia đôi ô các bạn chọn.

Như vậy ô bạn chọn đang được tạo thành hai vày đường chéo.

Bước 3: Nhập dữ liệu cho nhì ô chéo.

Đặt loài chuột vào ô với nhập dữ liệu cho ô chéo phía trên sau đó chúng ta nhấn tổng hợp Alt + Enter nhằm xuống cái và nhập tiếp tài liệu cho ô chéo phía dưới.

Sau đó chúng ta đặt chuột vào tài liệu phía trên, nhấn phím dấu phương pháp (Space) và di chuyển dữ liệu vào đúng giữa ô phía trên. Tương tự các bạn cũng dìm dấu giải pháp và dịch chuyển dữ liệu phía dưới.

Trong quá trình sử dụng ứng dụng tin học văn phòng và công sở Excel, không khó khăn để tín đồ sử dụng gặp phải đều trường hợp yêu cầu phải bóc ô hoặc hợp nhất ô. Việc hiểu rõ cách chia ô vào Excel sẽ hỗ trợ quá trình tiếp thu kiến thức và thao tác của mọi bạn trở nên tiện nghi hơn khôn xiết nhiều.

Đây là một thao tác tin học tập văn phòng tất cả tính ứng dụng không hề nhỏ và dễ dãi thực hiện nói cả với những người mới. Hãy cùng theo dõi các thao tác làm việc qua bài viết dưới đây!


Tại sao chúng ta cần chia ô trong Excel?

Khi tài liệu ngày càng to thì việc áp dụng bảng biểu trong các hoạt động học tập và thao tác làm việc sẽ từ đó nhiều hơn, sự yêu mong về vẻ ngoài trình bày dành riêng cho những dữ khiếu nại này cũng biến thành nhiều hơn. Trong số những hoàn cảnh như vậy này, câu hỏi sử dụng những thủ thuật tin học tập văn phòng phân tách hàng vào Excel, phân chia ô trong Excel vô cùng đề nghị thiết. Dưới đây là những vì sao mà chúng ta nên sử dụng thủ thuật phân chia ô vào Excel:

Chia ô là chiến thuật tuyệt vời vào trường hợp bạn muốn chia các dữ liệu ra thành phần lớn khác nhau để gia công rõ phần bảng biểu.Khiến cho toàn cục phần văn bản được biên soạn thảo trở nên ví dụ và chuyên nghiệp hóa hơn.Chia các thông tin, dữ liệu ra đúng cùng với phần bắt buộc soạn thảo.Chia ô cung cấp giải quyết trường đúng theo bạn thao tác nhầm gộp ô.

Hướng dẫn cách chia ô trong Excel cấp tốc chóng, đơn giản cho người mới

Có khá nhiều trường hợp phân chia ô trong Excel như cách phân chia đôi ô vào trang tính, phân tách đôi ô ngang, dọc,...Nhưng trong nội dung bài viết hôm nay, cửa hàng chúng tôi sẽ chỉ đem đến cho người đọc phương pháp chia ô đơn giản và dễ dàng nhất, dễ thao tác nhất và thích hợp cho tất cả những người không thực sự thành thuần thục các phần mềm tin học công sở này.

Cách tách ô sẽ gộp trước đó

Bước 1: bấm chuột vào ô mà bạn muốn thực hiện thao tác làm việc tách.

*

Bước 2: chúng ta nhấn chọn thẻ home trên thanh hiện tượng rồi nhấn vào vào phần Merge & Center nhằm thực hiện tách ô.

*

Như vậy chỉ cách 2 cách là bạn đã sở hữu thể xong toàn bộ thao tác tách bóc ô đã được gộp trước đó.

Cách tách thành 2 ô từ là một phần

Bước 1: Mở file Excel nên căn chỉnh, nhấn vào phải vào ô rồi nhấn chọn phần Format Cells.

*

Bước 2: Trong hộp thoại mới xuất hiện thêm nhấn lựa chọn Border rồi nhấn chọn kiểu đường chéo cánh mà bạn có nhu cầu sử dụng. Sau thời điểm đã chứng thực thì nhận OK để kết thúc toàn bộ thao tác.

*

Vậy là so với kiểu bóc ô này, các bạn cũng chỉ việc 2 làm việc cơ phiên bản để hoàn toàn có thể hoàn thiện.

Xem thêm: Sử Dụng Hàm Sum Trong Excel, Cách Dùng Hàm Sum Trong Excel Để Tính Tổng

Việc nắm rõ cách phân tách ô trong Excel không chỉ có đem đến cho tất cả những người sử dụng những kĩ năng tin học văn phòng và công sở cơ bản mà còn là tiền đề để khiến cho sự bài bản trong quy trình học tập và thao tác của phần đa người. Đừng quên trường hợp có bất cứ thắc mắc hoặc yêu cầu cung cấp gì, bạn đề có thể liên hệ với cửa hàng chúng tôi để nhận ra sự giúp đỡ thông qua ứng dụng chat trên website.