Trong những trường hợp sử dụng Excel họ thường bắt buộc copy hoặc dịch rời một hoặc các sheet từ tệp tin Excel này sang tệp tin Excel khác. Bên dưới đây, Gitiho sẽ ra mắt với các bạn tất cả các cách để thực hiện.

Bạn đang xem: Cách copy nhiều sheet trong excel


*
EXG02 - thủ pháp Excel cập nhật hàng tuần cho dân văn phòng
*
EXG01: tuyệt đỉnh công phu Excel - biến đổi bậc thầy Excel
*
EXG05 - khả năng sử dụng cách làm và hàm A-Z trong Excel

3 phương pháp copy một sheet trong cùng một bảng tính Excel

Excel bao gồm ba tuyến đường sẵn bao gồm để nhân đôi bảng tính. Tùy thuộc vào kỹ thuật làm việc ưa ưng ý của bạn, chúng ta có thể sử dụng ruy băng, chuột hoặc bàn phím.

Cách 1: Copy một sheet vào Excel bằng phương pháp kéo thả

Thông thường, bạn chỉ việc kéo với thả để dịch rời các tập tin từ nơi này sang địa điểm khác. Điều độc đáo là bí quyết này cũng rất có thể sử dụng để xào nấu các sheet trong Excel cùng trên thực tế đây là cách nhanh nhất để coppy một sheet.

Chỉ buộc phải kích vào sheet mà bạn muốn sao chép, giữ phím Ctrl cùng kéo sheet này đến vị trí new rồi thả phím Ctrl.


*

Cách 2: Copy một sheet trải qua chuột phải

Đây là 1 cách khác để coppy một sheet vào Excel rất dễ dàng dàng:

Bước 1: Kích chuột nên vào sheet cần xào nấu và lựa chọn lệnh Move or Copy từ thực đơn ngữ cảnh. Vỏ hộp thoại Move or Copy sẽ tiến hành hiển thị.Bước 2: Dưới mục Before sheet, kích con chuột vào vị trí mong mỏi tạo bản sao lưu mới.
*

Bước 3: Kích vào tùy lựa chọn Create a copy. Bước 4: nhấn OK nhằm hoàn tất.

Cách 3: Copy một sheet từ menu ribbon

Theo khoác định menu ribbon vào Excel cũng trở nên cung cấp tất cả các chức năng mà bạn có thể sử dụng.

Để copy một sheet bất kỳ trong một tệp tin Excel, chuyển cho thẻ Home, tại nhóm hào kiệt Cells group bấm chuột nút Format. Trong menu xổ xuống lựa chọn Move or Copy Sheet.


Hộp thoại Move or Copy sẽ lộ diện và bạn làm theo công việc tương trường đoản cú như được mô tả ở phương pháp 2 trên.

Cách copy một sheet từ tệp tin Excel này sang file Excel khác

Ba giải pháp ở trên vẫn hướng dẫn chúng ta cách copy những sheet trong cùng một trang tính Excel. Còn nếu muốn copy một sheet từ bỏ bảng tính này lịch sự bảng tính khác, bạn triển khai như sau:

Bước 1: Kích chuột nên vào sheet cần xào nấu và chọn lệnh Move or Copy từ menu ngữ cảnh. Bước 2: Trong vỏ hộp thoại Move or Copy hiển thị, bạn tiến hành như sau:
Bước 3: bên dưới khung to lớn book, chúng ta kích loài chuột vào biểu tựng mũi tên chỉ xuống để chọn file Excel ý muốn chuyển sheet bắt đầu sang.
Bước 4: Kích vào tùy chọn Create a copy.Bước 5: dấn OK nhằm hoàn tất.

Lưu ý:Excel chỉ hiển thị tên những file Excel đã mở trong danh sách To book thả xuống, cho nên vì vậy hãy chắc chắn là mở tệp tin đích nên copy sheet new sang trước lúc sao chép.

Cách copy một sheet trường đoản cú bảng tính này thanh lịch bảng tính Excel khác bằng phương pháp kéo thả

Nếu Excel chất nhận được copy một sheet trong cùng một sổ làm việc bằng phương pháp kéo thả thì tại sao bạn không thử thực hiện cách này nhằm copy một sheet từ bảng tính này sang trọng bảng tính khác nhỉ? Dưới đó là cách thực hiện:

Bước 1: Mở file Excel nguồn gồm sheet đề xuất copy sang cùng rất file Excel đích.Bước 2: Trên bối cảnh ribbon, chuyển sang thẻ View, trong nhóm tài năng Windows, kích chọn View Side by Side. Thao tác này sẽ thu xếp hai tệp tin Excel hiển thị tuy nhiên song theo chiều ngang.Bước 3: Trong sổ file Excel nguồn, bấm lựa chọn sheet cần copy sang, giữ phím Ctrl và kéo thả sang file Excel đích.

Cách copy các sheet vào Excel

Tất cả những trên cho phép bạn copy duy nhất sheet mà lại cũng hoàn toàn có thể sử dụng nhằm copy nhiều sheet ví như muốn. Dưới đây là cách để thực hiện.

Để chọn những sheet tiếp giáp nhau trong file nguồn cần copy, kích con chuột vào thương hiệu sheet đầu tiên, nhấn phím Shift cùng kích loài chuột vào thương hiệu sheet cuối cùng.

Để chọn những sheet không giáp nhau vào file, kích loài chuột vào tên sheet đầu tiên, dìm phím Ctrl cùng kích con chuột vào tên các sheet cần copy riêng rẽ lẻ.

Với những sheet được chọn, hãy tiến hành một vào các làm việc sau để copy chúng:

Kích con chuột vào bất kỳ sheet nào sẽ chọn, thừa nhận phím Ctrl cùng kéo các sheet này mang đến vị trí ước ao muốn.Kích chuột đề nghị vào sheet ngẫu nhiên đã chọn rồi chọn tùy chọn Copy or Move rồi thực hiện quá trình tương tự như biện pháp 2 ở trên.

Trên thẻ Home, truy cập menu Format > Move or Copy Sheet rồi thực hiện quá trình tương tự như biện pháp 3 làm việc trên.

*

Cách copy bảng tính Excel cùng với công thức

Khi copy một sheet trong một bảng tính Excel tất cả chứa các công thức tính thì các tham chiếu công thức tự động hóa điều chỉnh theo cách hoạt động tốt trong phần đông các ngôi trường hợp.

Nếu một sheet gồm công thức được coppy trong cùng một file Excel thì những công thức sẽ tham chiếu mang lại trang được xào luộc trừ khi chúng ta sử dụng các tham chiếu ô bên ngoài trỏ đến một sheet hoặc file khác. Ví dụ:


Nếu copy một sheet gồm công thức lịch sự một file Excel khác, những tham chiếu phương pháp sẽ vận động theo phương pháp sau:

Các tham chiếu trong và một file Excel, kha khá hoặc tốt đối, vẫn trỏ đến sheet được copy trong tệp tin Excel đích.Các tham chiếu đến những sheet không giống trong tệp tin Excel nơi bắt đầu vẫn sẽ trỏ đến những sheet trong file đích. Ví dụ như trong hình hình ảnh bên dưới cho thấy, thương hiệu của sheet gốc mở ra trước thương hiệu sheet của công thức thứ bố trong trang tính được copy.

*


Để những công thức trong số sheet được copy tất cả tham chiếu thuộc tên trong tệp tin Excel đích, bạn chỉ việc xóa tên file gốc bằng cách sử dụng tác dụng Replace All của Excel.

Cách triển khai như sau:

Bước 1: trên sheet đang copy, chọn tất cả các công thức bạn có nhu cầu thay đổi.Bước 2: dìm Ctrl + H nhằm mở hộp thoại Find và Replace, rồi lựa chọn thẻ Replace.Bước 3: Trong form trống Find, nhập tên của sheet gốc đúng đắn như trong công thức. Như vào hình sau đây sheet tất cả công thức giám sát của file cội là .Bước 4: Để trống ô Replace with.Bước 5: Bấm nút Replace All.

Do đó, phương pháp trong bảng copy sẽ biến hóa từ:

=Sheet2!B1Sheet2!C1 thành =Sheet2!B1Sheet2!C1

Cách di chuyển một sheet vào Excel

Để di chuyển (move) các sheet trong Excel thậm chí là còn dễ dàng hơn so với thao tác copy. Để di chuyển một sheet ngẫu nhiên sang địa điểm mới, bạn chỉ việc kích lựa chọn một hoặc các sheet cùng kéo chúng mang đến một địa chỉ mới, y hệt như hình bên dưới đây, dịch chuyển Sheet1 với Sheet3 cho vị trí cuối cùng.


Để dịch rời một sheet từ file Excel này sang tệp tin Excel khác, hãy để hai tệp tin Excel hiển thị cạnh nhau (chọn tab View > View Side by Side), tiếp đến kích loài chuột giữ rồi kéo sheet từ file nguồn thả sang tệp tin đích đặt ở bên cạnh.

Cách di chuyển một sheet thông qua hộp thoại Move or Copy

Mở hộp thoại Move or Copy bằng cách kích chuột bắt buộc vào sheet cần di chuyển và lựa chọn lệnh Move or Copy từ menu ngữ cảnh hoặc bằng cách truy cập vào tab trang chủ > Format > Move or Copy Sheet. Sau đó, thực hiện một trong những việc sau:

Để di chuyển một sheet trong cùng một file Excel, kích chọn vị trí new cần dịch chuyển sheet sang bên dưới khung Before sheet cùng bấm nút OK.Để dịch rời một sheet từ file Excel này sang file Excel khác, buộc phải chọn tên file đích yêu cầu chuyển sheet sang trọng từ danh sách của mục to book, sau đó chọn vị trí đặt sheet gửi sang ở file đích dưới khung “Before sheet” với bấm OK.

Kết luận

Trên phía trên Gitiho vừa ra mắt đến các bạn tất cả các phương pháp để thực hiện thao tác làm việc copy và di chuyển các sheet trong Excel khi nên thiết. Nếu thấy bài viết hay hãy share với đồng đội của mình nhé.

Chúng mình cũng xin reviews với các bạn khóc học tuyệt đỉnh công phu Excel tự cơ bản tới nâng cấp dành cho tất cả những người đi có tác dụng với các giáo viên số 1 sẽ giúp cho bạn làm bài toán trên Excel tốt và công dụng hơn.

Tuyệt đỉnh Excel: thay đổi bậc thầy Excel sau 16 giờ

Khóa học được xây dựng vì chưng các chuyên gia tin học văn phòng công sở dày dặn ghê nghiệm, từng đào làm cho nhân viên của các tập đoàn mập như Samsung, TH True Milk, Vietinbank, VP Bank, FPT Software,... Trong quy trình học, bạn sẽ được giảng viên cung cấp 24/7. Mọi vướng mắc của học tập viên đều sẽ tiến hành phản hồi trong vòng 24h để các bước học tập diễn ra đúng như bạn muốn muốn. Chúc chúng ta học tập hiệu quả!

Việc copy sheet vào Excel giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, sức lực và đảm bảo độ chính xác dữ liệu, tinh giảm những sự thay do sự việc trùng lặp. Tuy nhiên, ko phải ai cũng biết phương pháp copy dữ liệu trong những Sheet Excel dễ dàng và đơn giản và hiệu quả. Vày thế, công ty chúng tôi xin đưa ra các thông tin về vụ việc này trong nội dung bài viết dưới phía trên để các bạn tham khảo.

1. Phương pháp copy 1 sheet vào trang tính Excel

Trong khi làm việc với những dữ liệu trong tương đối nhiều Sheet của Excel thì sẽ không còn tránh khỏi câu hỏi bị trùng lặp các dữ liệu. Vị đó, cố kỉnh vì câu hỏi bạn nên gõ lại tổng thể dữ liệu y như các sheet trước thì nhằm tiết kiệm được rất nhiều thời gian thao tác của mình. Các bạn nên áp dụng cách copy 1 sheet auto trong Excel.

Để tiến hành copy dữ liệu trong 1 sheet của trang tính Excel sang một sheet khác không thực sự phức tạp. Chúng ta hãy thực hiện theo quá trình dưới đây:

Bước 1: các bạn hãy lựa chọn 1 trang sheet mà bạn muốn copy dữ liệu đến trang chúng ta chọn. Kế tiếp kích con chuột vào sheet bạn có nhu cầu chọn với nhấn chuột cần chọn Move or Copy.

*

Bước 2: hộp thoại Move or Copy xuất hiện, tiếp đến bạn kích loài chuột vào sheet bạn có nhu cầu chuyển cho để Copy dữ liệu. ở đầu cuối bạn tích chuộtvào ô Create a Copy. ở đầu cuối chọn OK.

*

2. Cách di chuyển và sao chép các sheet thân workbook vào Excel

Trong Excel, một workbook là một tập tin nhưng trên đó người dùng rất có thể làm bài toán và tàng trữ dữ liệu vô cùng tiện lợi. Vày mỗi workbook tất cả thể đựng được nhiều sheet vị vậy bạn có thể tổ chức, lưu trữ nhiều loại dữ liệu có tương quan với nhau. Chỉ vào một tập tin Một workbook chứa không ít worksheet tuyệt chart sheet còn tùy nằm trong vào bộ lưu trữ máy tính của bạn.

2.1. Xào luộc một sheet vào workbook mới

Nếu bạn chưa khi nào thực hiện dịch chuyển một sheet từ workbook này sang workbook khác. Chúng ta cũng có thể đã từng áp dụng menu chuột phải đặt chọn Move or Copy. Rứa nhưng, vào thực tế chúng ta cũng có thể kéo cùng thả thẳng sheet xuất phát từ 1 workbook vẫn mở sang 1 workbook khác. Giải pháp làm như sau:

Bước 1: bạn hãy click vào tab mang tên sheet. Sau đó, các bạn giữ chuột trong khi chúng ta kéo sheet ra.

Bước 2: các bạn thả chuột vào workbook new của bạn.

*

Sau khi quá trình này di chuyển toàn thể sheet hoàn tất sẽ không để lại bản copy. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể để lại sheet này với tạo phiên bản copy vào trong sheet mới.

2.2. Cách tạo phiên bản copy sheet đã copy vào Workbook

Để tạo bạn dạng copy, chúng ta cũng thực hiện quy trình tương từ như trên. Tuy nhiên, vắt vào bài toán việc trước khi thả chuột, các bạn sẽ phải giữ phím Ctrl.

*

Cách này nhằm lại phiên bản sao chép sheet trong cả hai workbook. Bạn sẽ nhìn thấy ký hiệu (+) trong nhỏ trỏ chuột khi thực hiện xào nấu sheet.

2.3. Cách di chuyển và coppy nhiều sheet

Khi bạn có nhu cầu di gửi và xào nấu nhiều sheet trong cùng một lần. Đơn giản bạn chỉ việc chọn những sheet muốn di chuyển và coppy trước khi kéo chúng. Bạn cũng có thể chọn các sheet bằng phương pháp giữ phím Shift hoặc Ctrl trong khi kích loài chuột vào sheet bạn có nhu cầu làm việc.

3. Phía dẫn cách hợp nhất những dữ liệu vào cùng 1 sheet

Nhiều khi bạnmuốn tổng hợp nhiều bộ tài liệu có cùng cấu trúc như nhau và trình bày nó vào trong một sheet duy nhất. Cùng với sự cung cấp của những tính năng tân tiến trong Excel thì vấn đề này sẽ được tiến hành cực kỳ dễ dàng. Điều kiện độc nhất là các bạn phải đảm bảo các tài liệu nguồn vẫn phải gồm cùng cấu trúc.

*

Trên đấy là 2 bảng dữ liệu mà bọn họ sẽ sử dụng. Gồm 2 thứ đặc biệt quan trọng nhất để đảm bảo quá trình thích hợp nhất tài liệu hoạt động đúng chuẩn . Một là các bảng phải bao gồm cùng một kết cấu dữ liệu bao hàm tên cột, loại tài liệu trong từng cột. Vật dụng hai là các bảng tài liệu không được gồm dòng tuyệt cột trống.

Bước 1: trong một bảng tính mới, bạn hãy vào phần tab Data, chọn tới phần Consolidate.

*

Bước 2: Trong menu thả xuống, bạn nên chọn lựa Sum. Tiếp theo, chúng ta sử dụng những nút vào phần References để triển khai chọn vùng dữ liệu mà bạn muốn hợp nhất.

Chú ý, tái diễn cho tất cả các vùng dữ liệu mà nhiều người đang muốn kết hợp. Các bạn thậm chí hoàn toàn có thể truy xuất vùng tài liệu từ những bảng tính không giống nhau bằng cách kích vào nút Browse (hay Select bên trên Mac).

*

Bước 3: Bạn khắc ghi vào ô Create link to source data. Trường hợp như bạn muốn dữ liệu ở bảng tính bắt đầu vẫn tiếp tục cập nhật các tin tức từ bảng dữ liệu nguồn. Hoặc bạn cũng có thể chọn hiển thị phần nhãn mang lại cột hoặc cái trong Use labels in. Trong trường hợp của ví dụ trên đây, chúng ta đã lựa chọn cả đứng top row và Left column.

Bước 4: Cuối cùng, các bạn hãy nhấn nút OK nhằm hoàn tất.

*

Người sử dụng cũng cần chú ý là vượt trình phối hợp này chỉ cân xứng nếu bạn thao tác làm việc với tài liệu trong bảng là số. Còn nếu dữ liệu của công ty là văn bản thì cần áp dụng cách phối kết hợp tài liệu Excel bằng cách sử dụng VBA.

Xem thêm: Dấu trong excel có nghĩa là gì ? dấu trong excel có nghĩa là gì

Với những share trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn biết giải pháp copy sheet vào excel. Giả dụ thấy phía trên là bài viết hay và bổ ích thì đừng quên chia sẻ để trao đổi thông tin hữu ích mang đến mọi người xung xung quanh nhé.