Việc thực hiện bảng tính excel đã không còn trở đề xuất xa lạ đối với tất cả mọi người, tất cả mọi ngành nghề. Vậy, để việc sử dụng excel được thuận tiện và nhanh lẹ trong bí quyết xử lý tài liệu thì chúng ta nên biết các mẹo để lọc tài liệu excel. Vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian, xử lý tài liệu nhanh còn làm cho hiệu suất quá trình tăng cao.

Bộ thanh lọc trong excel là gì?

Khi các bạn lọc tài liệu trong excel, chỉ phần đa mục bạn thấy sẽ được hiển thị, còn những mục không liên quan khác sẽ tạm thời được ẩn đi.

Bạn đang xem: Cách đặt bộ lọc trong excel

Cách thêm bộ lọc Filter vào Excel

Cách 1: bên trên tab Data, trong nhóm Sort và Filter, các bạn chọn nút Filter để thực hiện quá trình lọc tài liệu excel.

Cách 2: bên trên tab Home, trong team Editing, bạn chọn Sort à Filter

Cách 3: phương pháp nhanh nhất chúng ta có thể sử dụng phím tắt: Ctrl Shift + L

Lọc một vùng dữ liệu

Để có thể thực hiện tại lọc tài liệu một vùng trong excel các bạn thực hiện theo công việc sau:

Bước 1: chọn vùng dữ liệu cần lọc ( cần để tiêu đề sống đầu mỗi cột để thao tác làm việc được bao gồm xác). Trên thanh Data, bạn kích chuột chọn Filter.

Bước 2: Click mũi tên sống đầu cột yêu cầu lọc, lựa chọn Text Filters hoặc Number Filters.

Bước 3: chọn phép so sánh tương thích ( VD: nhằm chọn những số thân giới hạn bé dại nhất và lớn nhất, chúng ta chọn Between).

Bước 4: Trong vỏ hộp Custom Auto
Filter, chọn khoảng giới hạn để lọc dữ liệu.

Bước 5: chọn Ok để chấm dứt việc lọc một vùng dữ liệu.

Lọc dữ liệu trong bảng excel

Bước 1: chọn vùng dữ liệu cần lọc ( đề nghị để tiêu đề làm việc đầu mỗi cột để thao tác làm việc được chính xác). Trên thanh Data, bạn kích chuột chọn Filter.

Bước 2: Click mũi tên ngơi nghỉ đầu cột yêu cầu lọc.

Bước 3: trong bảng danh mục số hoặc chữ được hiện tại thị, ban vứt chọn Select All sinh sống đầu list, rồi tích vào những ô mình yêu cầu chọn nhằm lọc sữ liệu ý muốn muốn.

Bước 4: lựa chọn Ok. Dữ liệ chúng ta lọc sẽ được hiển thị còn những tài liệu không mong muốn sẽ tạm thời bị ẩn đi.

Rút trích tài liệu ngày mon trong Excel

Bước 1: sử dụng hàm Date để mang các tài liệu ngày, tháng, năm từ tài liệu gốc

Hàm Date: =Date(Year(D3), Month(D3), Day(D3))

Bước 2: Định dạng tài liệu ở cột kết quả bước 1 về dạng ngày,tháng năm: dd/mm/yy.

Bước 3: Áp dụng Data Filter vào cột công dụng bước 1, tìm kiếm kiếm phần nhiều giá trị #VALUE! với sửa lại ngày ở tài liệu gốc về đúng định dạng.

– Xử lỹ tài liệu gốc ở các dòng cơ mà hàm DATE báo lỗi về đúng định dạng ngày bằng cách sửa trực tiếp từng ô ở cột D.

– sau thời điểm sửa ta được hiệu quả như sau (áp dụng cho tất cả 2 cột K cùng L).

Bước 4: Bỏ chính sách lọc, copy toàn bộ công dụng ở cột K với cột L, paste cực hiếm (Paste special – Value) lịch sự cột dữ liệu gốc. Giá chỉ trị khi bạn copy ra vẫn định dạng bên dưới dạng dd/mm/yy.

Bước 5: Vì dữ liệu có 2 cột Ngày vào cùng Ngày ra, nên bắt buộc kiểm tra thêm một quy mong nữa là Ngày ra phải to hơn ngày vào. Ta đem Ngày ra – Ngày vào để kiểm tra.

Với phần đa giá trị có công dụng

Cách lọc dữ liệu trùng vào Excel

1. Lọc tài liệu trùng vào excel 2019, 2016, 2013

Trên phần đông phiên phiên bản Excel 2016, 2013 rất nhiều tính năng với thao tác thao tác đã được về tối ưu hóa nhằm mục đích thực hiện các nhiệm vụ một cách nhanh nhất có thể.

Để tiến hành lọc dữ liệu trùng vào excel bạn phải thực hiện các bước sau:

Bước 1: sứt đen tổng thể dữ liệu cần được lọc. Tiếp đến chọn Data à Remove Duplicates.

Bước 2: tiếp đến hộp thoại Remove Duplicates xuất hiện. Chúng ta có 2 lựa chọn:

– Select All: lọc toàn bộ các dữ liệu.

– Unselect All: Lựa chọn các trường muốn lọc nhằm lọc dữ liệu.

Sau khi lựa chọn bạn dìm Ok nhằm hoàn tất.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn sẽ thấy hộp thoại Microsoft Excek xuất hiện. Trên kia hiển thị số lượng mẫu trùng, số mẫu bị xóa và tổng số quý giá sửa lại để bạn thâu tóm dễ dàng. Dìm Ok là bạn đã trả tất câu hỏi lọc dữ liệu.

2. Công việc để lọc tài liệu trùng trong excel 2010, 2007

Có 2 giải pháp để chúng ta có thể lọc dữ liệu trùng vào excel:

Cách 1: Lọc dữ liệu excel trùng bằng Conditional Formatting

Bước 1: Bôi black vùng tài liệu bị trùng cần phải lọc.

Bước 2: sau đó bạn mở thẻ Home. Bấm chuột theo trang bị tự: Conditinoal Formatting à Highlight Cells Rules à Duplicate Values.

Bước 3: Khi hộp thoại Duplicate Values xuất hiện. Bạn click lựa chọn Duplicate à Green Fill Withh Drak Green Text à Ok. Vậy các bạn đã thực hiện xong xuôi việc lọc tài liệu trùng.

Cách 2: Lọc và xóa tài liệu trùng bằng Remove Duplicate. Phương pháp này bạn có thể thực hiện đơn giản và dễ dàng hơn so với bí quyết 1

Bước 1: Bạn triển khai bôi black vùng tài liệu trùng đề xuất lọc hoặc xóa.

Bước 2: chúng ta vào thẻ Data à Remove Duplicate. Bạn chọn lọc toàn cục hoặc một vùng dữ liệu rồi dấn OK. Vậy là bạn đã sở hữu vùng tài liệu cần thanh lọc được hiển thị.

Lọc dữ liệu excel trùng trong Excel 2003

Bước 1: sứt đen toàn bộ dữ liệu bạn phải lọc.

Bước 2: tiếp theo trên thanh công cụ chúng ta chọn Conditional Formatting à New Rule.

Bước 3: cửa sổ Edit New Rule xuất hiện. Tại đây, bạn chọn Use formula lớn determine which cells khổng lồ format. Tiếp nối nhập cách làm lọc trên ô Format values where this format is true. Các bạn phải ghi nhớ công thức đúng mực mới tiến hành được. ở đầu cuối chọn Ok để máy lọc dữ liệu trùng.

Cách tìm tài liệu trong Excel

1. Tìm kiếm kiếm dữ liệu đơn giản trong excel bằng Find và Replace

Bước 1: Bôi black cột tài liệu cần tìm kiếm kiếm.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F nhằm mở hộp thoại Find & Replace, với bạn triển khai điền dữ liệu vào ô Find What và chọn Find All.

2. Tìm dữ liệu trong cột nhờ công cụ tự động Filter

Bước 1: Bôi black cột tài liệu cần search kiếm. Vào thẻ Data chọn Filter để tạo bộ lọc nội dung.

Bước 2: trên cột mà các bạn chọn đã xuất hiện thêm bộ lọc. Chúng ta nhấn vào hình tượng mũi thương hiệu rồi nhập tài liệu cần tìm kiếm và nhấn Ok bên dưới.

Kết quả excel sẽ cho mình thấy những dữ liệu bạn đang nhập. Còn những dữ liệu không giống sẽ tạm thời bị ẩn đi. Nếu bạn muốn hiển thị lại như ban đầu, bạn chỉ việc kích loài chuột vào biểu tượng mũi tên và nhấn lựa chọn Select All.

3. Giải pháp tìm dữ liệu trong tương đối nhiều Sheet Excel

Bước 1: bạn nhấn tổng hợp phím Ctrl + F để mở luật Find & Replace. Bạn nhập tài liệu cần tra cứu kiếm vào ô Find What..

Bước 2: các bạn chọn Options. Trong phần Within bạn chuyển về Word
Book và chọn Find All nhằm tìm kiếm

Bước 3: hiệu quả bạn quan sát thấy toàn cục vị trí ở các sheet mang tên mà bạn muốn tìm kiếm. Nếu nhấn vào vị trí như thế nào trong bảng tìm kiếm thì người tiêu dùng được di chuyển đến đúng vị trí đó trong bảng dữ liệu Excel.

Bài viết trên đó là các thao tác để bạn cũng có thể lọc dữ liệu excel dễ dàng dàng. Góp cho quá trình hay trong học tập của khách hàng luôn trở nên đơn giản, tăng năng suất kết quả công việc.

Bộ thanh lọc trong Excel là 1 trong công cầm rất có lợi và luôn luôn phải có được với các ai thường được sử dụng Excel. Trong nội dung bài viết này họ cùng tò mò cách thực hiện bộ thanh lọc trong Excel giúp xem rõ công dụng của nó nhé. Các bạn sẽ biết biện pháp dùng cỗ lọc nhằm lọc dữ liệu trong Excel với các dạng Text (văn bản), dạng Number (số) và dạng Date/Time (Ngày tháng, thời gian)

Cách tạo cỗ lọc vào Excel

Bộ thanh lọc trong Excel hay còn gọi là Filter (hoặc Auto
Filtter - bộ lọc trường đoản cú động), là một công cụ giúp đỡ bạn tìm kiếm, sàng lọc dữ liệu, thu xếp dữ liệu... để bạn cũng có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý dữ liệu. Chúng ta có thể tạo cỗ lọc bằng cách:

Bước 1: chọn cục bộ bảng dữ liệu, tính từ chiếc tiêu đề tới cái cuối có tài liệu trong bảng (hoặc tất cả thể chọn lựa thêm nhiều mẫu trống mặt dưới)

Bước 2: tại thẻ Data bên trên thanh công cụ, bạn bấm chọn chức năng Filter

*

Sau khi lựa chọn Filter, vào bảng dữ liệu sẽ xuất hiện hình tượng hình mũi tên hướng xuống bên dưới tại mẫu tiêu đề. Đây bao gồm là hình tượng của bộ lọc.

*

Chú ý

Một số điều chúng ta cần chú ý với thao tác làm việc tạo bộ lọc là:

Bạn hoàn toàn có thể tạo nhanh bộ lọc bằng phương pháp chọn 1 vị trí bất kỳ trong bảng rồi lựa chọn Filter trên thẻ Data. Excel sẽ tự động hiểu là bạn muốn áp dụng bộ lọc trên bảng tính bao gồm chứa vị trí bạn đang chọn. Mặc dù nhiên đôi lúc Excel gọi sai do cấu trúc bảng của công ty không đúng tiêu chuẩn dẫn tới việc vận dụng bộ lọc sẽ không chính xác. Chúng ta nên chọn toàn cục bảng thay bởi chỉ lựa chọn 1 vị trí vào bảng.Bộ lọc nhiều khi bị ngắt trên vị trí loại trống vào bảng. Chiếc trống được phát âm là trên cả 1 chiếc đều không có ô nào đựng dữ liệu.Nếu bảng tính có trộn ô tại cái tiêu đề, cỗ lọc sẽ vận dụng cho dòng đầu tiên (phía trên) chứ không hẳn dòng dưới thuộc trong vùng tiêu đề.Bộ thanh lọc chỉ mở ra ở vị trí mẫu tiêu đề (thường là dòng đầu tiên phía bên trên cùng của 1 bảng). Nếu không có dòng tiêu đề riêng thì Excel đang coi dòng đầu tiên trong bảng là dòng tiêu đề.

Cách áp dụng bộ thanh lọc để cai quản dữ liệu

Bộ lọc có tương đối nhiều tác dụng, không đơn thuần là thanh lọc dữ liệu. Họ cùng tò mò các tác dụng chính trong bộ lọc nhé:

Sắp xếp tài liệu trong bảng tính áp dụng bộ lọc Filter

Khi click chuột vị trí cam kết hiệu cỗ lọc vào bảng dữ liệu, bạn cũng có thể thấy trong bộ lọc có công dụng Sort (sắp xếp) ngơi nghỉ ngay phần đầu tiên. Có 2 cách sắp xếp:

Sort A lớn Z là sắp xếp từ A đến Z (theo trang bị tự tăng dần)Sort Z sơn A là bố trí từ Z đến A (theo đồ vật tự sút dần)
*

Việc thu xếp trong Filter gồm đặc điểm: chỉ hồ hết giá trị đã hiển thị mới được sắp đến xếp, còn phần nhiều giá trị đã bị ẩn đi (bị lọc quăng quật do không cân xứng với đk lọc) thì sẽ không được sắp tới xếp. Điều này cực kỳ khác so với vấn đề sử dụngchức năng sắp tới xếpriêng bên trên thẻ Data.

Các thao tác làm việc sử dụng bộ lọc

Khi hình tượng có hình mũi tên phía xuống bên dưới

*
xuất hiện trên dòng tiêu đề tức là bộ lọc đã nhận thêm vào, tuy thế vẫn không được sử dụng (hay đang không lọc theo điều kiện gì).

Để lọc tài liệu trong Excel, hãy thực hiện công việc sau:

Nhấp loài chuột vào mũi tên phía xuống sống cột mà bạn có nhu cầu lọc.Bỏ lựa chọn tại mục Select All để bỏ toàn bộ các đối tượng người dùng một bí quyết nhanh chóng.Chọn đối tượng người dùng mà bạn có nhu cầu lọc tìm, rồi dìm OK.
*

Sau lúc lọc thì biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới ở cột được lọc biến đổi thành hình tượng có hinh mẫu phễu

*
điều đó chứng tỏ cột này sẽ được áp dụng bộ lọc.

Đặc điểm của bảng tài liệu khi đã ở cơ chế sử dụng cỗ lọc:

Có biểu tượng hình phễu trên cỗ lọc tại mẫu tiêu đề
Phần Heading hiển thị số cái có màu xanh da trời (thông hay là màu sắc đen) và bao hàm dòng bị ẩn đi (là rất nhiều giá trị không phù hợp với điều kiện lọc)Những cột sót lại trong bảng sẽ chỉ với những nội dung tương ứng với mẫu chứa giá chỉ trị vừa lòng điều kiện lọc đã áp dụng trước đó.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác làm việc lọc trên các cột thuộc 1 dịp thay vị chỉ lọc nhất 1 cột. Khi đó biểu tượng hình phễu hoàn toàn có thể xuất hiện trên nhiều cột cùng lúc:

*

Cách không ngừng mở rộng bảng thông tin trong bộ lọc

Ngoài ra chúng ta có thể điều khiển để cửa sổ bộ lọc trong Excel trở yêu cầu rộng hơn, hiển thị những nội dung hơn bằng cách di loài chuột tới địa chỉ góc bên dưới bên yêu cầu vùng bảng lúc mở bộ lọc, và ngay trong khi xuất hiện hình tượng mũi tên nhì đầu, hãy giữ con chuột và kéo nó xuống giỏi kéo nó về phía bên phải, bảng thông tin bộ thanh lọc sẽ mở rộng theo chiều tương ứng.

*

Cách thanh lọc bỏ những ô trống vào bảng

Để bình chọn xem trong cột của chúng ta có ô trống tốt không, các bạn có thể nhấn vào biểu tượng nút thanh lọc trên loại tiêu đề và chú ý phần phía dưới của các đối tượng người dùng lọc: Nếu mở ra mục (Blanks) thì có nghĩa là có ô trống

*
Bạn có thể bỏ dấu tích ở mục này để lọc quăng quật đi các ô trống vào cột đề nghị lọc, sau đó click chuột nút OK.Ngoài ra chúng ta có thể nhấn vào bỏ dấu vết ở mục Select All, sau đó chỉ chọn Blanks thì đang chỉ hiển thị các ô trống cơ mà thôi

Cách lọc tài liệu dạng văn bạn dạng (Text)

Với đông đảo cột chứa tài liệu dạng văn bản, khi bấm vào bộ lọc các bạn sẽ thấy xuất hiện dòng Text Filters. Lúc đó chúng ta có thể sử dụng các điều kiện lọc áp dụng cho tài liệu dạng văn phiên bản (Text)

*

Ví dụ: nhằm lọc bỏ những hàng tất cả chứa Chuối (tiếng anh là Bananas), hãy tiến hành như sau:

Nhấp mũi tên hướng xuống làm việc tiêu đề của cột, rồi lựa chọn Text Filters.Trong các tiêu chuẩn lọc của Text Filters, bạn cũng có thể chọn mục Does Not Contain (có nghĩa là không tồn tại chứa)Hộp thoại Custom Auto
Filter sẽ xuất hiện. Bạn cũng có thể nhập văn bản mà bạn muốn lọc bỏ, sau đó nhấn OK
*

Kết trái là, toàn bộ các hàng có chứa ký kết tự bananas, bao hàm Bananas, Goldfinger bananas, Green bananas phần đông được ẩn đi ngoài bảng dữ liệu

Lọc theo 2 điều kiện trên thuộc 1 cột

Để lọc tài liệu trong Excel nhiều hơn nữa 1 điều kiện, bạn có thể chọn mục Custome Filter (dòng dưới cùng trong danh sách các tiêu chí lọc vào bảng chọn Text Filter). Lúc ấy sẽ xuất hiện bảng Custom Auto
Filter và bạn tiến hành tiếp các thao tác sau:

Chọn đk lọc thiết bị 1 có toán tử (là các từ thể hiện khoảng chừng giá trị như Contains, Does not contains...) sống phía phía bên trái và quý giá của đk kèm theo (phía mặt phải)Chọn mối quan hệ giữa những điều kiện này là và (đồng thời đúng) xuất xắc Or (chỉ bắt buộc 1 trường vừa lòng đúng)Hãy lựa chọn toán tử đối chiếu và cực hiếm của đk thứ hai

Ví dụ: họ sẽ thanh lọc Hoặc là có giá trị bananas (chuối) hoặc là có giá trị lemons (chanh) thì tùy chỉnh như sau:

*

Khi đó công dụng lọc là đầy đủ dòng có mức giá trị chuối hoặc chanh hầu hết xuất hiện, còn không phải hai quý giá này thì sẽ ẩn đi.

Cách lọc dữ liệu theo cam kết tự đại diện

Nếu có rất nhiều dữ liệu Text và chúng ta lại ko nhớ chính xác nội dung cần lọc là gì, chúng ta có thể sử dụng những ký tự đại diện:

Ký tự dấu * thay mặt đại diện cho bất kỳ ký từ nào, không giới hạn số lượng ký tự.Ký tự vệt ? đại diện cho một ký từ bỏ bất kỳ, gồm giới hạn con số ký tự là 1.

Bạn rất có thể tìm hiểu nội dung này kỹ rộng trong bài bác viết

Hướng dẫn phương pháp tìm tìm theo cam kết tự đại diện thay mặt (wildcard) trong Excel

Cách lọc dữ liệu dạng Số trong Excel

Tương từ bỏ như dạng văn bạn dạng (text), nếu như cột chứa tài liệu là các con số thì bộ lọc trong Excel sẽ auto thay đổi, chưa hẳn Text Filters cơ mà sẽ là Number Filters. Tức là phương pháp lọc sẽ đổi khác dựa theo kiểu dữ liệu có trong cột nên lọc.

Đặc điểm của dữ liệu dạng Number sẽ là nó được chuẩn bị xếp tự động hóa trong bộ lọc theo thứ tự tăng dần (tính cả số âm và số thập phân)

*

Ví dụ: nhằm lọc các giá trị từ bỏ 250 tới 300 thì ta có thể chọn Between (trong khoảng) và tùy chỉnh thiết lập như sau:

*

trong đó:

is greater than or equal to có nghĩa là lớn rộng hoặc bằng (từ bao nhiêu)is less than or equal to gồm nghĩa là bé dại hơn hoặc bằng (đến bao nhiêu)

Kết quả là, chỉ những giao dịch có quý hiếm từ 250$ mang đến 300$ new được hiển thị

*

Lọc dữ liệu theo thời hạn trong Excel

Trước tiên các bạn cần chăm chú là họ gặp lỗi sai về dữ liệu thời hạn rất nhiều. Ví dụ là:

Thông thường xuyên khi viết (hay nhập) giá chỉ trị thời hạn trên Excel, họ ngầm đọc là vẫn nhập Ngày trước, mon sau, rồi bắt đầu đến năm.Nhưng Excel lại có tùy chỉnh thiết lập mặc định là hiểu người tiêu dùng sẽ nhập dạng mon trước, Ngày sau, rồi bắt đầu đến năm.

Chính phương pháp hiểu không giống nhau như vậy dẫn tới giá trị thời hạn bạn nhập vào không đúng, khiến hiệu quả lọc không phải như ý. Bạn nên biết cách
Định dạng ngày tháng Năm trong Excel đúng cáchthì mới chắc chắn rằng được dữ liệu không bị sai.

Đặc điiểm dữ liệu thời hạn là:

Hiển thị mục Date Filters trong bộ lọc
Tự cồn gộp đội theo Năm > tháng > Ngày trong bảng nội dung bộ lọc
*

Bạn rất có thể sử dụng các phương pháp lọc theo đk được cung cấp sẵn vào Date Filter rất nhanh lẹ và phù hợp với nhu cầu. Hoặc bạn áp dụng lọc theo Custom Filter nhằm nhập theo giá bán trị suôn sẻ muốn.

Hướng dẫn lọc tài liệu theo quý trong Excel

Cách lọc dữ liệu theo màu sắc trong Excel

Ngoài việc lọc theo những giá trị chũm thể, Excel chọn chất nhận được bạn lọc theo color được định dạng trong những ô, bao gồm:

Màu nền vào ô
Màu chữ vào ô

Khi bạn sử dụng phương thức tô color trực tiếp hoặc sử dụng Conditional formatting để tự động hóa đổi màu theo điều kiện, thời gian đó bạn chỉ cần sử dụng các màu sắc có sẵn nhằm lọc tìm những giá trị phù hợp:

*

Cách sử dụng lại bộ lọc khi tài liệu được cập nhật

Khi dữ liệu được update mới (thêm / thay đổi / xóa bớt...) thì tác dụng lọc đã khác. Bởi đó bạn sẽ cần phải update lại tác dụng lọc. Có 1 cách rất dễ dàng đó là bạn áp dụng chức năng Reapply bên trên thẻ Data. Giải pháp làm như sau:

Điều khiếu nại áp dụng: khi chúng ta đang vận dụng bộ thanh lọc theo điều kiện (trạng thái vẫn lọc).

Trên thẻ Data, bạn nhấp chuột vị trí Reapply (như hình mặt dưới), nó có nghĩa là Áp dụng lại đk lọc để update kết quả. Chức năng này có hình như bên dưới:

*

hoặc:

bạn lựa chọn tới hình thức Sort và Filter bên trên thẻ trang chủ > chọn mục Reapply

*

Cách sao chép tác dụng lọc sang showroom khác

Sau lúc lọc dữ liệu trong Excel, bạn có thể cần sao chép hiệu quả lọc quý phái 1 địa chỉ cửa hàng khác, như 1 sheet khác hay như là 1 workbook khác. Giải pháp làm như sau:

Chọn vùng tài liệu cần sao chép. để ý vùng này chỉ với các kết quả phù hợp với điều kiện lọc.Nhấn chuột buộc phải chọn mục Copy (hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + C) để thực hiện lệnh sao chép.Tại nơi bạn muốn dán hiệu quả lọc, bấm vào vị trí ô thứ nhất trong vùng cần dán kết quả, bấm vào phải lựa chọn Paste (hoặc nhấn tổ hợp phím tắt là Ctrl + V).

Một số lưu ý khi sao chép công dụng lọc

Thông thường, khi sao chép dữ liệu sẽ lọc qua 1 vị trí khác, bằng thao tác làm việc trên thì các bạn sẽ nhận được tác dụng là những giá trị còn lại sau khoản thời gian lọc.

Nhưng trong một vài trường đúng theo Excel lại hiển thị toàn bộ nội dung, bao gồm cả phần đông giá trị đã bị ẩn (bị lọc bỏ). Để xung khắc phục sự việc này chúng ta có thể thực hiện thao tác làm việc sau (bắt đầu từ bỏ sau bước 1 trong các 3 bước ở trên)

Cách 1: nhấn alternative text +; để chọn chỉ phần lớn ô được hiển thị. Sau đó mới Copy.

Cách 2: bạn nhấn phím F5 trên bàn phím để mở cửa sổ Go To... Sau đó chọn mục Special… > Trong hành lang cửa số Goto Special các bạn chọn mục Visible Cells only (chỉ hầu hết ô vẫn hiển thị). Sau đó bạn triển khai Copy dữ liệu này.

Cách xóa bỏ bộ lọc hay kết quả lọc khi không muốn sử dụng

Khi hy vọng trở về trạng thái trước lúc lọc, hay muốn bỏ hẳn bộ lọc khỏi bảng dữ liệu, bạn có thể sử dụng thao tác sau:

1. Để xóa điều kiện lọc, bạn bấm chuột bộ thanh lọc tại cột đã lọc, lựa chọn mục Clear Filter như hình bên dưới đây:

*

hoặc chúng ta có thể vào thẻ Data > nhóm Sort & Filter, rồi chọn mục Clear.

*

2. Để xóa bỏ bộ lọc, các bạn nhấn lại vào hình tượng Filter trong thẻ Data. Lúc này nó vận động như 1 chiếc công tắc, tâm lý đang sử dụng là có màu xanh bao bọc biểu tượng Filter, khi chúng ta nhấn trở lại vào thì nó mất màu sắc xanh, quay trở lại trạng thái bình thường. Dịp đó cỗ lọc không lộ diện trên bảng tài liệu nữa.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu dụng trong việc cải thiện khả năng áp dụng Excel của bạn. Giả dụ có bất kỳ thắc mắc gì bạn cũng có thể góp ý, phàn hồi ngay dưới nội dung bài viết này để công ty chúng tôi có thể giải quyết và xử lý mọi thắc mắc của công ty một bí quyết sớm nhất.

Xem thêm: Cách để hiện số người theo dõi trên facebook mới nhất 2022, cách hiển thị người theo dõi trên facebook

Những kỹ năng bạn đã xem thuộckhóa học Excel từ cơ bản tới nâng caocủa emcanbaove.edu.vn. Khóa huấn luyện và đào tạo này cung cấp cho mình kiến thức một cách rất đầy đủ và có khối hệ thống về các hàm, những công nắm trong excel, vận dụng excel trong công việc… hiện nay hệ thống đang có tương đối nhiều ưu đãi khi chúng ta đăng cam kết tham gia khóa huấn luyện này.