Chắc hẳn trong thừa trình thao tác làm việc với Excel, độc giả đã có lúc chạm mặt phải hầu như bảng tính chiếm đến mức một Sheet với số lượng hàng, cột khổng lồ. Trường hợp như chúng ta sử dụng con chuột để lăn qua từng ô, từng cột thì sẽ rất mất thời gian, hay thậm chí còn là bị thiếu sót tin tức cần tìm kiếm. Trong bài viết này, Gitiho.com đã cùng bạn đọc khám phá cách di chuyển cấp tốc giữa các vùng dữ liệu khi thao tác làm việc với Excel.

Bạn đang xem: Cách di chuyển dữ liệu trong excel

Nhưng trước khi đi vào biện pháp kỹ thuật di chuyển cấp tốc trong Excel, họ cần yêu cầu chọn đúng toàn thể một bảng bằng cách nhấn chuột vào một trong những vị trí bất kỳ trong một bảng tính rồi tiến hành tổ thích hợp phím Ctrl + Shift + 8 (hoặc Ctr + *)

Phím tắt này khá tương đồng với phím Ctrl + A để chọn tất cả bảng tính, nhưng ở chỗ này Ctrl + * đang chọn toàn thể những bảng tài liệu thay vì chưng chọn những khoảng trắng không tồn tại nội dung

Ví dụ sau đây họ sẽ có hai bảng tính minh họa, vậy làm sao để người dùng Excel hoàn toàn có thể di chuyển nhanh và kết quả hơn khi chạm mặt những bảng tính đựng được nhiều dòng, những cột?

Sau đây đang là một trong những những kỹ thuật dịch rời nhanh vào Excel.

*

XEM cấp tốc MỤC LỤC


Cách dịch rời nhanh trong một trang tài liệu Excel

Cách dịch rời nhanh xuống dưới trong Sheet Excel

Đầu tiên họ sẽ mày mò cách dịch chuyển nhanh xuống dưới cùng của một bảng tính Excel. Để dễ tưởng tượng thì bọn họ có một bảng tính cực kỳ dài và nếu lăn con chuột xuống mang đến phần cuối thì đã tốn những thời gian. Sắp tới thì bọn họ cần đề nghị chọn vào một ô ngẫu nhiên trong cột rồi sử dụng tổng hợp Ctrl + Shift +↓là có thể đi từ ô đang chọn mang lại cuối của bảng tính một cách cực kỳ nhanh chóng

*

Cách dịch rời nhanh sang bắt buộc trong Sheet Excel

Để di chuyển sang hết mặt phải, bạn chỉ việc làm như làm việc trên cơ mà thay bởi mũi tên XUỐNG thì họ sử dụng mũi tên nhắm đến phía
PHẢI (Ctrl + Shift +→)

*

Một số thao tác dịch rời nhanh trong cùng một Sheet Excel khác

Cứ như vậy, để dịch chuyển sang trái họ sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift +và di chuyển lên trên thuộc thì Ctrl + Shift +↑

Cách di chuyển nhanh trong nhị trang dữ liệu Excel khác nhau

Di chuyển theo hướng dọc thân hai bảng tính Excel

Trong trường vừa lòng bảng tính của họ nằm ở nhị trang khác nhau (Như lấy một ví dụ dưới đây là một bảng ở trên, một bảng nằm dưới) thì để di chuyển cấp tốc trong bảng tính Excel họ chỉ buộc phải nhất đúng nút Pagedown là tất cả thể dịch chuyển nhanh xuống bảng tính nằm dưới màn hình.

*

Ngược lại, nhằm di đưa nhanh lên trên bảng tính Excel thì chúng ta nhấn phím Pageup

*

Di chuyển nhanh sang ngang giữa hai bảng tính Excel

Muốn di gửi nhanh thanh lịch trang bên trái, các bạn sử dụng tổ hợp Alt + Page
Up.

*

Ngược lại, về phía cần thì sẽ là alt + Page
Down

*

Một số xem xét khi dịch rời nhanh trong bảng tính Excel

Nếu như vào bảng tính của bạn có một dòng trống xen kẽ những nội dung của bảng thì khi chúng ta đặt chuột ở vị trí bên trên thì khi Ctrl + Shift +↓thì nó chỉ trở xuống đến mẫu trống xen kẽ. Như hình ảnh dưới đó là chỉ đến dòng 5 là bị ngắt, còn từ dòng 7 đến 12 thì sẽ không còn được tính được coi là dòng cuối cùng.

Vậy nhằm di chuyển nhanh hết cho dòng cuối cùng thì bọn họ nhấn Ctrl + Shift +↓thêm một lần nữa để tính cột thứ nhất của bảng tính tiếp theo. Từ đây lại thừa nhận thêm
Ctrl + Shift +↓một đợt tiếp nhữa để tiếp cận cuối bảng tính. Bởi đó, lúc bảng tính bị xa vắng như lấy ví dụ này thì họ cần hết sức chú ý khi sử dụng tổng hợp phím để di chuyển cấp tốc trong Excel theo hướng dọc, dù lên tuyệt xuống

*

Kết luận

Trên đấy là cách di chuyển cấp tốc giữa những vùng dữ liệu khi thao tác với Excel. Hoàn toàn có thể thấy nắm vững kỹ thuật này các bạn sẽ nhàn hơn rất nhiều khi làm vấn đề với Excel đó. Hi vọng bài viết này sẽ có lợi với bạn.

Trong quá trình xử lý dữ liệu, bạn muốn chuyển tài liệu từ cột thành mặt hàng hoặc từ sản phẩm thành cột sao cho phù hợp để dễ dàng thống kê với xử lý. Cơ mà bạn trù trừ phải thay đổi sao? Trong nội dung bài viết này sẽ giải đáp được vướng mắc giúp các bạn. Không phần đa vậy, bản thân còn trình làng cho các bạn với 4 cách biến hóa cực dễ dàng trong Excel. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay bên dưới nhé!


Dưới đây là một số cách đổi khác dữ liệu cấp tốc chóng:

Cách 1: chuyển đổi dữ liệu bằng phương pháp sử dụng Paste bên trên thanh công cụ

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bôi lựa chọn vùng dữ liệu để đưa đổi.

Bước 2: nhấn phím Ctrl + C hoặc nhấn con chuột phải, chọn lệnh Copy.

Bước 3: Vào Home => Chọn mũi tên bên dưới công nạm Paste => Transpose.

*

Bước 4: tài liệu đã được đưa đổi.

*

Cách 2: đổi khác dữ liệu bằng cách sử dụng phím tắt

Các cách thực hiện:

Bước 1: Bôi chọn vùng dữ liệu để đưa đổi.

Bước 2: thừa nhận phím Ctrl + C hoặc nhấn loài chuột phải, chọn lệnh Copy.

Bước 3: dìm phím tắt: Ctrl + Alter + V.Hiển thị vỏ hộp thoại Paste Special, các bạn tích chuột chọn Transponse => OK

Bước 4: dữ liệu đã được gửi đổi.

Cách 3: thay đổi dữ liệu bằng cách dùng hàm

Chọn ô muốn hiển thị hiệu quả => Gõ công thức sau: =TRANSPOSE(B4:E21)

Trong đó: B4:E21: Vùng dữ liệu muốn đưa đổi.

*

Cách 4: đổi khác dữ liệu bằng phương pháp sử dụng tầm nã vấn nguồn

Các bước thực hiện:

Bước 1: lựa chọn 1 ô bất kỳ trong bảng tài liệu muốn gửi đổi.

Bước 2: Vào thẻ Insert => Table => Bôi đen vùng dữ liệu vào ô Where is the data for your table?=> Ok.

Xem thêm: Cách Đổi Font Chữ Mặc Định Font Chữ Trong Excel 2013, 2010, 2007

*

Bước 3: Vào thẻ Data => From Table Range

*

Bước 4: hiển thị giao diện power Query Editor

*

Bước 5: trên đây, các bạn chọn thẻ Transpose bên trên thanh thực đơn => Transpose

*

Bước 6: Để đưa tiêu đề lên dòng đầu tiên: trong thẻ Transpose, chọn vào Use First Row as Headers

*

Bước 7: Để xuất dữ liệu thoát khỏi giao diện power nguồn Query: chúng ta vào thẻ trang chủ => Close & Load nhằm xuất dữ liệu.

Bước 8: Dữ liệu sau khi xuất ra

*

Vậy là mình đã hướng dẫn cho chính mình các cách thay đổi dữ liệu trong Excel. Hy vọng nội dung bài viết giúp ích cho những bạn. Trường hợp thấy hay, nhớ là đánh giá bài viết bên dưới nhé!