Trong Excel, khi chúng ta thực hiện nay nhập tài liệu vào các ô thì mặc định bạn sẽ thấy có những đường kẻ bảo phủ các ô tính đó.

Bạn đang xem: Cách đóng khung trong excel

Tuy nhiên, Microsoft xây đắp các mặt đường kẻ này để cho những người dùng dễ thao tác hơn mà thôi, nếu như không được kẻ form viền cho nó thì khi in ra các bạn sẽ không thấy có các đường kẻ đó, mà chúng ta chỉ toàn thấy tài liệu mà bạn đã nhập vào mà thôi.

Hi vọng là chúng ta đã hiểu ý mình đang ước ao truyền đạt. Nếu bạn có nhu cầu dữ liệu của chính bản thân mình được kẻ bảng như giao diện Table vào Word thì bắt buộc bạn phải kẻ form viền, hay phương pháp gọi không giống là chế tác border cho dữ liệu trong Excel.

Vâng, với trong bài viết này mình vẫn hướng dẫn cho chính mình cách kẻ size viền vào Excel cụ thể bằng 2 cách cực kì đơn giản.


Mục Lục Nội Dung


#1. Phương pháp kẻ size viền đến vùng dữ liệu trong Excel rất nhanh

Sau khi nhập nội dung tài liệu trong Excel xong, nếu bạn có nhu cầu kẻ khung viền nhanh cho những vùng dữ liệu thì bạn tiến hành theo quá trình sau đây:

+ cách 1: Đầu tiên, các bạn quét chuột/ quẹt đen toàn thể vùng dữ liệu mà bạn muốn tạo khung viền.

Lưu ý: Ở phía trên do mình muốn kẻ size cho toàn cục dữ liệu, phải mình quét chọn toàn cục dữ liệu. Còn bạn nếu còn muốn kẻ khung đến hàng, cột, ô thì các bạn quét chọn vào khớp ứng nhé !

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

#4. Lời Kết

Okay, bởi thế là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách tạo nên khung viền cho dữ liệu trong Excel cực kì đơn giản rồi nhé.


Đây là một kiến thức rất đơn giản và dễ dàng và căn bản, dẫu vậy nó lại cực kì quan trong trong quy trình sử dụng Excel. Bởi vì vậy, trước khi tham gia học những loài kiến thức nâng cấp hơn thì bạn hãy nắm vừng kỹ năng và kiến thức nền này trước nhé.

Hy vọng là bài viết này đang hữu ích so với bạn, chúc bạn thành công xuất sắc và nhớ rằng ghé thăm Blog từng ngày để học thêm vô vàn điệu độc đáo nhé !

Khi nhập dữ liệu vào những ô Excel, chúng ta có xem xét rằng từng ô lại có một con đường viền bao bao quanh nó không? Microsoft xây dựng ra những đường này nhằm để giúp đỡ người dùng thao tác và thao tác thuận lợi hơn cùng với trang tính. Tuy nhiên, còn nếu như không kẻ form viền phân cách giữa các trường tài liệu thì trong khi in ấn ra, các bạn sẽ chỉ thấy đượcdữ liệu nằm lộn xộn giữa trang giấy A4, trang report của chủ yếu mình. Chính vì như vậy mà bài viết dưới trên đây sẽ trả lời bạn những cách sinh sản khung trong Excel để thao tác làm việc với trang tính diễn ra dễ dàng và dễ ợt hơn nhé!


Table of Contents

Cách xóa viền vào Excel

Cách tạo ra khung vào Excel bằng công thay Borders

Để tạo nhanh khung viền mang đến bảng tính của mình, sau khi bôi black vùng tài liệu cần thao tác, bạn hãy sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + & để sản xuất khung viền nhé!

*

Bước 1: trét đen toàn cục vùng dữ liệu mà bạn có nhu cầu tạo form viền cho bảng tính.

Bước 2: Sau đó, chọn tab Home trên thanh phương tiện và nhấp vào phép tắc Borders.

*

Tuy nhiên, giả dụ bạn tuân theo cách này, những nét phủ quanh nội dung vẫn là những nét đối chọi và chúng ta chỉ tất cả một tuyển lựa này thôi. Bởi vì vậy vào trường hợp các bạn có nhu cầu tạo con đường viền bằng những nét khác ví như nét kép, nét đậm giỏi nét đứt… thì vẫn làm như vậy nào? Hãy cùng đọc tiếp để nghiên cứu cùng bản thân nhé!

Tùy lựa chọn nét để tạo thành khung trong Excel

Bước 1: Bôi đen vùng tài liệu cần chọn, tiếp đến vào tab Home > Borders Tool và chọn mục More Borders.

Hoặc chúng ta có thể bôi black vùng tài liệu cần sinh sản bảng dữ liệu > Sau đó nhấp chuột phải chọn Format Cell hoặc hoàn toàn có thể sử dụng tổ hợp phím CTRL + SHIFT + F

Bước 2: Lúc này sẽ lộ diện hộp thoại Format Cells trên screen > chọn mục Border rồi tùy chỉnh cấu hình theo sở thích của bạn > thừa nhận OK để hoàn chỉnh thiết lập.

*

Bước 3: Hiển thị hiệu quả như bạn muốn đợi trong bảng tính.

Cách vẽ khung viền trong Excel

Bước 1: Từ tab Home nhấn vào nút Borders giống như các thiết lập ở trên, kéo xuống dưới sẽ thấy nhóm lệnh Draw Borders được cho phép bạn chọn cơ chế vẽ, màu sắc, kiểu con đường kẻ.

Bước 2: Đầu tiên là lựa chọn màu (Line Color) cùng kiểu con đường kẻ (Line Style) mang lại khung của bạn. Sau khoản thời gian được chọn, Excel sẽ auto kích hoạt chế độ Vẽ viền (Draw Border) và nhỏ trỏ chuyển thành cây bút chì.

*

Bước 3: Để ngừng vẽ Đường viền, hãy nhấn vào nút Border trên giao diện, con trỏ chuột sẽ thay đổi lại thành lốt thập màu trắng.

Cách đổi khác kích thước và color của Border

Bước 1: chọn vào những ô bao gồm khung viền mà bạn muốn thay đổi.

Bước 2: dấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells. Hoặc nhấn vào phải chọn Format Cells.

Bước 3: Trong hộp thoại hiển thị trên màn hình, bạn chuyển quý phái tab Border.

Trong phần Line, lựa chọn kiểu ước muốn cho Border.Trong phần Color, hãy chọn màu size viền thích thú của bạn.Trong phần Presets hoặc Borders, lựa chọn kiểu viền hiện tại của bạn.

Sau đó thừa nhận OK để hoàn toàn thiết lập.

*

Cách xóa viền trong Excel

Có siêu nhiều cách để xóa con đường viền của bảng vào Excel, tuy nhiên 3 cách dễ dàng và đơn giản nhất mà chúng ta nên cần sử dụng như sau.

Xóa tất cả các đường viền

Bước 1: Chọn vào trong 1 hoặc nhiều ô nhưng các bạn muốn xóa form viền.

Bước 2: Trên tab Home, chọn Borders > No Border.

Xóa từng đường viền riêng biệt lẻ

Bước 1: bên trên tab Home, trong đội Font, nhấp vào mũi tên thả xuống kề bên Borders và lựa chọn Erase Border.

Bước 2: Bấm vào từng Border riêng lẻ mà bạn muốn xóa. Cũng rất có thể loại bỏ tất cả các đường viền trong một lần. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Erase Border cùng kéo nguyên lý xóa đến các ô phải thao tác.

*

Bước 3: Để thoát khỏi chính sách xóa, các bạn nhấn lại vào nút Borders.

Sử dụng tổng hợp phím.

Bước 1: Quét chọn/bôi đen bảng tài liệu > Sau đó nhấp chuột phải chọn Format Cell. Hoặc dìm CTRL + SHIFT + F để mở Format Cell…

Bước 2: Tiếp theo, chọn Tab Border => và lựa chọn None. Hoặc, nếu bạn muốn loại quăng quật một vài dòng, hãy nhấp vào tùy chọn thích hợp là được.

Xem thêm: Cách để kết thúc bài thuyết trình bằng tiếng anh giúp bạn tự tin như chuyên gia

Bước 3: Bây giờ xoay lại screen Excel, các bạn sẽ thấy toàn thể Border trong bảng tài liệu đã vươn lên là mất.

Trên phía trên là nội dung bài viết chia sẻ với các bạn cách tạo nên khung trong Excel cấp tốc và dễ dàng và đơn giản nhất. Hi vọng những tin tức trên đã hữu ích cho bạn trong quá trình làm việc với trang tính Excel! Chúc chúng ta thành công!