Pivot Table là gì? trong số những công thay thống kê tài liệu xuất sắc độc nhất trong Excel đặc biệt là khi bạn có nhu cầu xuất report trong một file tài liệu rất lớn. Hãy cùng excel.net.vn xem thêm về vẻ ngoài Pivot Table này nhé.

Bạn đang xem: Cách dùng pivot table trong excel


1. Tính năng của Pivot Table

công dụng của Pivot Table có thể khái quát trong vài chữ chính là “thống kê dữ liệu”.

thử tưởng tượng khi bạn có vào tay một bảng dữ liệu với không ít thông tin, tương đối nhiều cột với dòng dữ liệu nhưng các bạn phải report cho cấp cho trên của chính mình về thông tin của một vài mục tốt nhất định phía bên trong đống tài liệu lớn đó.

bạn không thể làm nó một cách mau lẹ nếu cứ lộ diện và dò tìm rồi đếm từng cột từng sản phẩm được.

trong những trường phù hợp như vậy, Pivot Table sẽ là việc lựa chọn tuyệt vời cho mình để thống kê một cách gấp rút nhất.

Ở đầy đủ phần tiếp theo sau excel.net.vn đang cùng chúng ta nói về cách sử dụng Pivot Table với những ứng dụng xung xung quanh nó.

2. Cách dùng Pivot Table

bước đầu tiên, bạn cần phải chọn mảng dữ liệu cần thống kê.

chúng ta có thể bôi đen toàn mảng tài liệu cần lựa chọn hoặc nếu nó quá lớn thì chỉ việc chọn vào một ô phía bên trong bảng tài liệu đó là được.

Tiếp theo, bạn mở ribbon Insert ra. Vào ribbon này làm việc mục Tables có hình tượng Pivot
Table
rất dễ dàng thấy.

Hoặc chúng ta có thể sử dụng phím tắt là Ctrl N V.

Sau khi chúng ta click vào Pivot
Table
, ô cửa ngõ sổ tác dụng Create Pivot
Table
đã xuất hiện, hãy xem thêm hình ở bên dưới. Bao gồm hai điều chúng ta cần chăm chú trong ô hành lang cửa số này:

- Choose the date that you want to lớn analyze: Phần này là tài liệu nguồn, đó là mảng tài liệu bạn đã lựa chọn ở trên nhằm thống kê. Gồm một công dụng thú vị ở đây đó là Use an external data source, chúng ta không chỉ rất có thể thống kê Pivot Table cho dữ liệu trong tệp tin Excel hiện tại mà còn rất có thể dùng nguồn dữ liệu từ phần đa file Excel khác.

- Choose where you want the Pivot
Table report to be placed
: Phần này là mục thống kê đầu ra cho mảng dữ liệu bạn sẽ chọn. Bạn phải chọn một địa chỉ cửa hàng để Excel hoàn toàn có thể xuất bảng báo cáo thống kê mà chúng ta cần.

Nếu bạn chọn New Worksheet, một sheet thao tác làm việc mới vẫn được tạo nên ngay vùng phía đằng trước sheet nguồn (xem hình dưới).

Còn lựa chọn Existing Worksheet thì các bạn sẽ được tự do thoải mái lựa lựa chọn một vị trí bên trong file Excel để xuất file thống kê.

Bây giờ bạn đã sở hữu thể thấy đồ họa của Pivot Table sinh sống phía mặt tay phải.

Choose fields to địa chỉ cửa hàng to report: Chọn mọi mục để thêm vào phiên bản báo cáo.

Đây đó là phần đặc biệt quan trọng nhất của Pivot Table, khiến cho bạn chọn lọc các thông tin cần lấy vào mảng dữ liệu đã chọn.

Theo ví dụ như trong hình, họ muốn biết các bàn chiến thắng của đội tuyển việt nam thông qua mỗi Vòng, chỉ cần tích lốt vào Vòng và Bàn thắng.

Kết quả cho biết ở ngay lập tức bảng mặt cạnh, với vòng đấu bán kết ghi 4 bàn, vòng Bảng A ghi 8 bàn với vòng bình thường kết ghi 3 bàn.

Hiện tại chúng ta tích thêm lốt vào Đội đối thủ và Bàn thua trận để biết tổng cộng bàn thắng và bàn thua kém ghi được qua những vòng cùng với từng đội.

Bạn có thể thay đổi cấu trúc cột và hàng bằng cách kéo những giá trị di chuyển giữa tứ ô trống khác nhau ở phần Drag fields between areas below bên dưới.

- Filters: cỗ lọc

- Columns: Cột

- Rows: Hàng

- Values: Dữ liệu

Lưu ý là vị trí sắp đến xếp của các giá trị sẽ mô tả mức cấp độ trong bảng. Ví dụ ví như như ta mang lại giá trị Vòng xếp bên trên Values (bao gồm Tổng Bàn win và Tổng Bàn thua) thì ta sẽ có được bảng report sau:

Như chúng ta thấy những Bàn thắng và Bàn thua sẽ tiến hành thống kê ra theo từng bảng.

nhưng lại nếu chúng ta để Vòng xếp bên dưới Values (bao gồm Tổng Bàn chiến thắng và Tổng Bàn thua) thì bảng report của các các bạn sẽ đổi thành dạng này (xem hình dưới).

Chức năng thanh lọc của Filters cũng chính là một công dụng đáng lưu ý trong Pivot Table.

Kéo một quý giá vào ô Filters, để ý là bạn nên lựa chọn một giá trị có nhiều lựa chọn phải lọc. Ví dụ như trong ảnh ta chọn giá trị Vòng nhằm chỉ lưu ý Bàn thắng và Bàn thảm bại từng Vòng.

chúng ta cũng có thể click vào hình cái phễu đại biểu cho tác dụng lọc Filters sinh sống trong bảng nhằm chọn các Vòng khác nhau.

Ngoài ra chúng ta còn rất có thể chỉnh sửa phương thức hiển thị của những hàng các cột.

Mở ribbon Design, chọn Report Layout vào mục Layout. Gồm 3 khung các bạn có thể lựa chọn cho bảng report của mình:

- Show in Compact Form: Hiển thị nghỉ ngơi dạng nhỏ dại gọn

- Show in Outline Form: Hiển thị trong chủng loại phác thảo

- Show in Tabular Form: Hiển thị ở dạng bảng

Cảm ơn chúng ta đã theo dõi nội dung bài viết của excel.net.vn về Pivot Table trong Excel. Chúc chúng ta có thêm nhiều kỹ năng hơn về tin học văn phòng.

Bài viết này, shop chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước một để tạo thành một pivot table v.i.p trong Excel. Lưu ý rằng những hướng dẫn trong nội dung bài viết chỉ vận dụng được với phiên phiên bản Excel hiện hành (2007 và khủng hơn).

Ở ví dụ dưới có thực hiện bảng tính, vào đó bao gồm doanh số bán sản phẩm của một công ty trong quý I năm 2016. Bảng tính đánh dấu ngày bán sản phẩm (date), hóa đơn khớp ứng (invoice ref), tổng hóa đơn, tên người bán hàng (sales rep.), cùng khu vực bán sản phẩm (region).

*

Trong ví dụ là một pivot table màn biểu diễn tổng lợi nhuận từng mon trong năm, được chia nhỏ dại theo khoanh vùng và người bán hàng. Quá trình tạo ra pivot table này được thực hiện theo công việc như sau:

Chọn một ô bất kể hoặc chọn cục bộ dải dữ liệu trong pivot table. Lưu ý: nếu bạn chỉ lựa chọn một ô duy nhất, Excek sẽ tự động hóa xác định và lựa chọn cả dải tài liệu cho pivot table của bạn.Nhấn loài chuột vào nút Pivot Table trong nhãn ‘Insert‘ trên thanh công cụ.

*

3. Vỏ hộp thoại ‘Create Pivot
Table
‘ xuất hiện. Hãy chắc chắn là rằng dải tài liệu bạn đã chọn sẽ tương xứng với dải ô mà bạn có nhu cầu sử dụng mang đến pivot table của bạn. Cũng biến thành có một tùy lựa chọn yêu cầu nơi bạn muốn đặt pivot table, điều này chất nhận được bạn pivot table vào một bảng tính ráng thể. Ví như không chắc hẳn rằng hãy lựa chọn ‘New worksheet (bảng tính mới). ở đầu cuối chọn ‘Ok‘.

*


*

4. Một Pivot Table trống sẽ mở ra cùng với bảng tác vụ ‘Pivot Table Field List‘ chứa các trường dữ liệu, chú ý đây là rất nhiều tiêu đề từ bỏ bảng dữ liệu thuở đầu của bạn. Từ bảng tác vụ ‘Pivot Table Field List‘, thực hiện:

Kéo ‘Date‘ (ngày) vào vùng ‘Row Labels‘ (hoặc ‘Rows’) (Dãy nhãn hoặc dãy)Kéo ‘Amount‘ (số lượng) vào vùng ‘Σ Values‘ (giá trị)Kéo ‘Region‘ vào vùng ‘Column Labels‘ (or ‘Columns’) (Cột nhãn hoặc cột)Kéo ‘Sales Rep.‘ vào vùng ‘Column Labels‘ (or ‘Columns’)

5. Hiệu quả sẽ được tính bằng tổng lệch giá hàng ngày trên mỗi khu vực vực bán sản phẩm và mỗi người bán sản phẩm như hình dưới:

Tuy nhiên, nhằm nhóm ngày lại thành tháng phải thực hiện:

Nhấn chuột cần vào bất kể ngày làm sao trong cột bên trái trong pivot table.Chọn ‘Group…‘ (Nhóm…) cho một ngày sẽ xuất hiện.Hộp thoại ‘Grouping‘ cho những ngày đã xuất hiện. Chọn ‘Months‘ (Tháng) (lưu ý rằng chúng ta có thể nhóm những ngày với giờ theo những khoảng thời hạn khác như quý,…Chọn ‘Ok‘.

*

Như yêu thương cầu, pivot table ở đầu cuối sẽ trình diễn tổng lợi nhuận theo tháng, chia nhỏ tuổi theo khoanh vùng và người cung cấp hàng:

Nếu bạn có nhu cầu hoàn thiện pivot table, chúng ta có thể định dạng cột B-G theo đơn vị chức năng tiền tệ. Cách dễ dàng nhất để định dạng một dải ô về đơn vị chức năng tiền tệ là lựa chọn dải ô mong muốn định dạng, tiếp nối nhấn loài chuột vào nút định hình tiền tệ nằm tại vị trí nhóm ‘Number‘ (số) vào nhãn ‘Home‘ trên thanh công cụ.

*

Bộ lọc báo cáo Pivot Table

Bộ lọc báo cáo Pivot Table cho phép bạn quan liêu sát dữ liệu của từng giá bán trị, từng vùng chọn của không ít giá trị khẳng định trong vùng dữ liệu.

Xem thêm: Cách Dùng Hàm Chia Lấy Phần Dư Trong Excel, Hàm Chia Trong Excel Là Gì

Ví dụ, trong pivot table phía trên, chúng ta chỉ có thể quan gần kề dữ liệu doanh thu của khu vực phía Bắc hoặc phía Nam. Để quan gần cạnh được dữ liệu lợi nhuận vùng phía Bắc (North), quay trở về bảng tác vụ ‘Pivot Table Field List‘ cùng kéo mục ‘Region‘ vào vùng ‘Report Filter‘ (hoặc ‘Filters’) (Bộ lọc báo cáo hoặc cỗ lọc).

Bạn đã thấy ‘Region‘ xuất hiện thêm ở đầu pivot table. Sử dụng drop-down các mục (danh sách xổ xuống) của vùng này để chọn ‘North‘. Công dụng pivot table sẽ chỉ biểu diễn lợi nhuận của vùng phía Bắc: