Qua nội dung bài viết này Gen
Z.edu.vn xin share với chúng ta thông tin và kiến thức và kỹ năng về Ghép 2 tệp tin excel thành 1 hay tuyệt nhất được tổng hợp do Gen
Z.edu.vn


Là một thủ quỹ, kế toán hay như là 1 nhân viên công sở thì câu hỏi tổng kết, thống kê lại các báo cáo của các ban bệ để lấy ra nút quyết toán tương xứng trong từng tháng, từng quý là 1 trong những việc làm cho nhiều, và quá trình này có tác dụng mất tương đối nhiều thời gian nhằm tổng phù hợp lại thành một file tổng kết cụ thể đúng ko ?

Vâng, nếu như chúng ta làm theo cách bằng tay thủ công thì vượt tình nhập liệu sẽ rất lâu, và đôi khi sơ ý năng lực gây ra không nên sót dữ liệu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới các thành viên vào cùng doanh nghiệp hoặc phòng ban mà bạn làm việc. Chính vì thế trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tổng hợp, gộp những file Excel thành một tệp tin duy nhất. Qua đó chúng ta khả năng ứng dụng những hàm để thống kê thành quả này công việc, với quyết toán thu, đưa ra của cơ quan mình vào một khoảng thời gian bất kỳ.

Bạn đang xem: Cách ghép 2 file excel thành 1

Do có tương đối nhiều phiên phiên bản Excel khác biệt và bối cảnh của phiên phiên bản mới đối với phiên bản cũ bao gồm hơi khác một ít nên mình đang chia nội dung bài viết ra có tác dụng 2 trường thích hợp nha. Ngôi trường hợp thứ nhất là các bạn dùng phiên phiên bản Excel 2007 trở lên.

I. Nối nhiều file Excel thành một file độc nhất vô nhị (2007, 2013….)

Có những code để họ khả năng làm việc này một cách đơn giản, nghỉ ngơi trong nội dung bài viết này bản thân sẽ trình bày với các bạn 3 phương pháp để làm việc này một cách dễ nhất.

Ví dụ mình có hai list File Excel như hình bên dưới, bây giờ mình buộc phải ghép thành một file Excel duy nhất nhằm việc giám sát thống kê được gấp rút và chính xác hơn.

Danh sách 1: Địa chi Đông Sơn, Hàm Rồng:

*
Cách nối tệp tin Excel, ghép những file Excel, gộp các Sheet thành 1 file

Danh sách 2: Địa chỉ Đội 9, Thiệu Dương:

*

Cách 1: sử dụng Code VBA nhằm ghép nhiều file Excel

+ bước 1: các bạn bật vận dụng Excel của chính bản thân mình lên rồi nhấn tổ hợp phím alt + F11 nhằm bât hành lang cửa số VBA lên.

Đối với Excel 2007: Bạn nhấp vào icon hình tượng Excel Button ở góc trên cùng phía trái của tệp tin Excel => chọn Excel Options => Một cửa sổ xuất hiện, các bạn chọn tab Popular => tích chọn Show Deverloper tab in the Ribbon => chọn OK.

Tiếp theo dùng tổng hợp phím tắt alt + F11 hoặc nhấp vào Developer để xuất hiện sổ bối cảnh Visual Basic.

*

ghép dữ liệu từ không ít file excel

+ cách 2: trong trình VBA chúng ta click lựa chọn Insert => lựa chọn Module để bật cửa sổ Code với Copy phần Code bản thân để dưới và dán lại nha.

*

ghép dữ liệu từ rất nhiều file excel

Code Gộp tệp tin Excel:

Sub Gop
File
Excel() Dim Files
To
Open Dim x As Integer On Error Go
To Err
Handler Application.Screen
Updating = False Files
To
Open = Application.Get
Open
Filename _ (File
Filter:=”Microsoft Excel Files (*.xlsx), *.xlsx”, Multi
Select:=True, Title:=”Files to Merge”) If Type
Name(Files
To
Open) = “Boolean” Then Msg
Box “No Files were selected” Go
To Exit
Handler kết thúc If x = 1 While x

+ cách 3: Ở phần này bạn đặt tên tệp tin code là Gop
File
Excel như hình.

Bài viết khác đang được quan tâm: đứng đầu 7 cách xuống mẫu trong Excel bên trên Windows với Macbook

*

ghép dữ liệu từ nhiều file excel

+ cách 4: sau khi chuyển thanh lịch Excel chúng ta chọn View và click vào Macros => View Macros nhằm bật chính sách ghép File tự động hóa cho Excel.

công thức đổi ngày dương quý phái ngày âmtạo textbox tìm kiếm trong excelhàm nhân phân chia trong excelgộp nhiều ô thành 1 ôcách thêm số 0 vào số điện thoại trong excelquick access toolbarchèn đoạn phim vào excelfile excel quản lý mua buôn bán chứng khoánchuyển text sang số vào excelhàm int trong excel

*

+ bước 5: Trong hành lang cửa số Macro, các bạn click chọn Gop
File
Excel rồi nhận lệnh Run để lựa chọn File.

*

ghép dữ liệu từ nhiều file excel

+ bước 6: Tìm những File Excel bắt buộc gộp => chọn toàn bộ và nhấn mở cửa để gộp những File Excel vào tệp tin Tổng hợp.

*

Và bịt là hiệu quả qúa trình gộp nhiều File Excel thành một tệp tin duy nhất. Hôm nay bạn năng lực dùng những hàm để tính toàn các bước tiếp theo cho các bước của mình rồi nha.

*

Cách 2: dùng một đoạn code VBA khác

+ bước 1: các bạn hãy copy hết những file Excel bắt buộc nối vào một trong những thư mục. Bạn nên được đặt tên thư mục không tồn tại dấu và các ký tự quan trọng nha.

*

ghép dữ liệu từ nhiều file excel

+ cách 2: Chạy một tệp tin Excel mà bạn có nhu cầu ghép các file không giống vào. Lấy ví dụ mình đang chạy tệp tin Excel 1.

+ bước 3: Bạn mở cửa sổ cửa sổ Microsoft Visual Basic for applications lên bằng cách nhấn tổ hợp phím alternative text + F11 (bạn làm theo bước 2 như hướng dẫn bên trên).

Sau đó dùng đoạn code sau:

Sub Get
Sheets() Path = “C:Userskarra
Desktop
Bai Tap”
Filename = Dir(Path và “*.xls”) bởi vì While Filename “” Workbooks.Open Filename:=Path và Filename, Read
Only:=True For Each Sheet In Active
Workbook.Sheets Sheet.Copy After:=This
Workbook.Sheets(1) Next Sheet Workbooks(Filename).Close Filename = Dir() Loop over Sub

Lưu ý: Ở đoạn code trên thì chúng ta cần chú ý đến đoạn thoa đậm, sẽ là đường kéo theo thư mục chứa các file mà bạn cần ghép nha.

Bài viết khác đang được quan tâm: phía dẫn sử dụng hàm phân chia trong Excel – TOTOLINK Việt Nam

+ bước 4: Làm tương tự như từ bước 3 mà mình đã hướng dẫn ở biện pháp 1.

Cách 3: Ghép, nối tệp tin Excel thủ công bằng tay (Move or copy)

Ngoài biện pháp dùng code VBA ra thì còn một bí quyết làm thủ công bằng tay nữa sẽ là dùng nhân kiệt Move or Copy. Tuy bao gồm hơi lâu một chút nhưng nếu bạn không dùng được code thì đây cũng là 1 trong cách hay đến bạn.

+ cách 1: chúng ta mở tất cả các tệp tin Excel bắt buộc ghép nối vào 1 file ra.

+ cách 2: Với biện pháp này thì bạn tài năng copy từ bỏ Sheet sang trọng Sheet. Mặc khác trong nội dung bài viết này mình vẫn hướng dẫn các bạn copy toàn cục các Sheet từ tệp tin Excel này nhằm nối vào 1 file Excel khác.

Bạn chọn tất cả chọn những Sheet thuộc lúc bằng phương pháp nhấn giữ lại phím Ctrl hay là phím Shift. Tiếp đến nhấn đề xuất chuột vào 1 Sheet bất kỳ => lựa chọn Move or Copy…

*

+ cách 3: Trong cửa sổ Move or Copy chúng ta chọn bảng tính bao gồm từ mục Move selected sheets khổng lồ book (có nghĩa là tất cả các tệp tin Excel khác sẽ được copy vào bảng tính chủ yếu này).

Sau đó xác nhận vị trí của các trang tính được hợp nhất như hình dưới đây :

*

+ bước 4: tiếp nối nhấn OK. Hôm nay thì những trang tính được lựa chọn sẽ được dịch rời đến bảng tính chính.

*

+ cách 5: các bạn lặp lại các bước từ 2 mang lại 4 để tiếp tục di chuyển các Sheet còn lại nha.

dùng code gộp các Sheet thành 1 File

+ cách 1 và cách 2 giống như với gợi ý ở Cách một bên trên.

+ cách 3: tiếp nối bạn không thay đổi Code đó và làm tương tự để thêm Code gộp những Sheet thành một file. Các bạn chọn Insert => lựa chọn Module và xào nấu toàn bộ mã Code ở dưới vào ô trống.

*

ghép dữ liệu từ khá nhiều file excel

Code Gộp Sheet thành một tệp tin tổng:

Sub Merge
Sheets() Const NHR = 1 Dim MWS As Worksheet Dim AWS As Worksheet Dim FAR As Long Dim LR As Long phối AWS = Active
Sheet For Each MWS In Active
Window.Selected
Sheets If Not MWS Is AWS Then FAR = AWS.Used
Range.Cells(AWS.Used
Range.Cells.Count).Row + 1 LR = MWS.Used
Range.Cells(MWS.Used
Range.Cells.Count).Row MWS.Range(MWS.Rows(NHR + 1), MWS.Rows(LR)).Copy AWS.Rows(FAR) over If Next MWS kết thúc Sub

+ bước 4: bạn chọn khắc tên File là Merge
Sheets như hình rồi click sang trọng phần tệp tin Excel Tổng hợp các bạn đầu của mình. Xem xét là bạn đừng tắt code VBA nha.

Bài viết khác đang được quan tâm: Cách sử dụng hàm REPLACE nỗ lực thế một phần văn phiên bản trong Excel

*

ghép dữ liệu từ nhiều file excel

+ bước 5: lúc này bạn mới tạo được một file Excel với nhiều Sheet, bao gồm nội dung ở những File bạn lựa chọn mà thôi. Để gộp những Sheet này vào một Sheet trong tệp tin thì bạn chọn file Tổng phù hợp trước rồi giữ lại Ctrl rồi click vào các Sheet nên (ghép) lại.

*

ghép dữ liệu từ nhiều file excel

+ bước 6: chúng ta chọn Tab Insert , cùng click tiếp vào Macros => lựa chọn View Macros nhằm khởi hễ chế độ tự động hóa trên Excel.

*

ghép dữ liệu từ khá nhiều file excel

+ cách 7: Tại cửa sổ Macro các bạn chọn Merge
Sheets => tiếp nối click Run nhằm hợp nhất những Sheet lại vào Sheet Tổng hợp.

*

ghép dữ liệu từ khá nhiều file excel

+ cách 8: Kiểm tra kết quả nào ?

II. Ghép nối file Excel (Áp dụng cho Excel 2003)

Đối cùng với Excel 2003 và Excel thì giao diện bao gồm hơi không giống một chút. Chúng ta khả năng làm việc như sau để truy cập vào Macro để sử dụng Code. Code thì chúng ta vẫn dùng code bên trên nha.

Thực hiện: bạn vào menu Tools => chọn Macro => sử dụng code bên trên để thực hiện nối tệp tin hoặc gộp Sheet.

Bạn kĩ năng làm theo bài bác hướng dẫn này nha. (Trong phần biện pháp Gộp ô vào Excel vẫn tồn tại dữ liệu)

VIDEO về kiểu cách nối file Excel, ghép dữ liệu từ rất nhiều file excel, gộp những Sheet thành 1 file

Lời kết

Okay, bởi vậy là tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách thức nối, ghép dữ liệu từ rất nhiều file excel, gộp các file Excel thành một tệp tin duy nhất. Hoặc gộp những Sheet vào Excel thành một Sheet duy nhất rồi nha. Mình nghĩ mẹo nhỏ này sẽ rất là tiện lợi trong quá trình thống kê những chương mục, danh sách báo cáo của chúng ta đó.

Đến đây bài bác hướng dẫn gộp những File Excel thành một tệp tin duy nhất của mình cũng xin được xong rồi. Hy vọng thủ thuật này sẽ hữu ích trong quá trình của phần nhiều người.

Nếu bạn là một trong những nhân viên kế toán, thủ quỹ hoặc liên tiếp phải làm công tác làm việc thống kê thì có lẽ rằng hay đề nghị tổng hợp các báo cáo, danh sách ...... Từ các phòng ban khác thành 01 file tổng đúng không. Nếu như thao tác một cách thủ công (copy - paste) thì hết sức mất thời gian. Hãy vận dụng thủ thuật dưới đây để tạo thành file tổng một giải pháp nhanh chóng, thuận lợi nhé.
*

*

*

Bước 1: các bạn tạo thêm 01 file đánh tên làDanh sách tổng, mở file kia ra, bấm tổng hợp phím Alt + F11 (đối với máy vi tính là Fn + alt +F11). Chọn tab Insert rồi chọn Module.
*

Sub Gop
File
Excel() Dim Files
To
Open Dim x As Integer On Error Go
To Err
Handler Application.Screen
Updating = False Files
To
Open = Application.Get
Open
Filename _ (File
Filter:="Microsoft Excel Files (*.xlsx), *.xlsx", Multi
Select:=True, Title:="Files to lớn Merge") If Type
Name(Files
To
Open) = "Boolean" Then Msg
Box "No Files were selected" Go
To Exit
Handler over If x = 1 While x

*

Sub gopsheet() Dim J As Integer On Error Resume Next Sheets(1).Select Worksheets.Add Sheets(1).Name = "Combined" Sheets(2).Activate Range("A1").Entire
Row.Select Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range("A1") For J = 2 to Sheets.Count Sheets(J).Activate Range("A1").Select Selection.Current
Region.Select Selection.Offset(1, 0).Resize(Selection.Rows.Count - 1).Select Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range("A65536").End(xl
Up)(2) Next
End Sub
Với phương pháp này bạn cũng có thể sao chép Sheet
từ tệp tin này thành 1 Sheet của tệp tin khác. Lấy ví dụ như mình sẽ coppy Sheet 1 của Danh sách 2 Vào tệp tin Danh sách 1.Bước 1: Mở Danh sách 2, nhấp chuột phải vào Sheet 1 rồi chọn Move or copy. Nếu như muốn chọn các Sheet thì bạn giữ Ctrlhoặc Shift rồi bấm vào trái để chọn.

Xem thêm: Thanh công cụ trong excel 2010 bị mờ, sửa lỗi word, excel bị mất hết thanh công cụ


Sau khi gộp thì các file Excel sẽ thành các Sheet trong tệp tin Tổng. Bạn có thể áp dụng code gộp sheet vào biện pháp 2 mang lại hoàn thiện.Lời kết:
Thủ thuật này khá dễ dàng và đơn giản đúng không, hy vọng nội dung bài viết này hữu ích so với các bạn.