Bạn bao gồm đang chạm mặt khó khăn trong bài toán đánh số mũ trong toán học tập ở định hình Excel. Vậy thì nên cùng Unica tìm hiểu thêm cách tiến công dấumũ trong Excel trải qua nội dung nội dung bài viết dưới trên đây nhé.

Bạn đang xem: Cách ghi số mũ trong excel

1. Mục đíchvà tiện ích việc lưu lại số mũ trong Excel

Mục đích của bài toán viết số nón trong Excel nói riêng với mỗi phép toán nói chung giúp cho tất cả những người đọc hiểu giá tốt trị cụ thể của mỗi số lượng thể hiện tại trong phép toán đó.

Lợi ích của việc đánh dấu số mũ trong Excel

- Giúp thể hiện được những thay đổi qua từng tháng bằng những số mũ

- Giúp người tiêu dùng soạn thảo được những bí quyết toán học, trang bị lý, hoá học tập trên Excel

- Giúp người tiêu dùng thể hiện được phần lớn đề bài giống hệt như trên giấy cơ mà không cần thực hiện đến phần mềm.

2. Những cách lưu lại mũ vào Excel

1. Thực hiện phím tắt viết vết mũ trong Excel (Chỉ số trên)

Để thực hiện các khắc số mũ trong
Excel, chúng ta thực hiện các bước như sau:

- bước 1: sử dụng chuột mở trang tính Excel cần sửa, tiếp đến thực hiện thao tác nhập những tài liệu cần thiết.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica vẫn viết X2 với số 2 là số mũ.

*

- cách 2: Ở dòng nên viết dấu mũ, chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl +1 -> alternative text +E -> Enter.

Trong đó, những phím thể hiện các nội dung như sau:

Ctrl +1 : thao tác để mở bảng Format Cells

Alt +E : Thao tác để chọn định dạng số mũ

Enter: Thao tác gật đầu lệnh và thực hiện đóng bảng

*

- cách 3: Cuối cùng, bạn tiến hành viết số mũ. Sau thời điểm viết xong, bạn thực hiện các làm việc nhấn tổng hợp phím ở cách 2 để trang tính Excel quay trở về về hình ảnh bình thường.

*

2. áp dụng phím tắt viết vết mũ trong Excel (Chỉ số dưới)

Để tiến hành các khắc số mũ (chỉ số dưới) trong trang tính Excel, bạn thực hiện công việc như sau:

- bước 1: dùng chuột mở trang tính Excel đề xuất sửa, tiếp đến thực hiện thao tác nhập những tài liệu cần thiết.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica đã viết H20 cùng với số 2 là số mũ.

*

- bước 2: Ở dòng cần viết vết mũ, các bạn nhấn tổng hợp phím Ctrl +1 -> alternative text +B -> Enter.

Trong đó, những phím thể hiện các nội dung như sau:

Ctrl +1 : làm việc để mở bảng Format Cells

Alt +B : thao tác làm việc để lựa chọn định dạng chỉ số dưới

Enter: Thao tác gật đầu đồng ý lệnh và triển khai đóng bảng

*

- bước 3: Cuối cùng, bạn tiến hành viết số mũ. Sau khoản thời gian viết xong, bạn thực hiện các làm việc nhấn tổng hợp phím ở bước 2 nhằm trang tính Excel trở về về giao diện bình thường.

*

Lưu ý: Không sử dụng phím tắt này với những Font chữ, bởi nó chỉ vận động với font text Calibri và Arial

2. Cách lưu lại mũ vào Excel bởi định dạng tất cả sẵn

Với bí quyết này, bạn có thể dễ dàng triển khai các thao tác lưu lại mũ gồm sẵn bên trên thanh chính sách của bảng tính Excel. Thế nhưng, ký hiệu này khá nhỏ, chính vì như vậy nó rất dễ khiến cho khó khăn cho người mới bắt đầu và có tác dụng quen với Excel.

Để thực hiện đánh dấu mũ vào bảng tính Excel bằng những định dạng bao gồm sẵn, bạn triển khai các thao tác như sau.

- cách 1: Quan gần kề trên thanh công cụ bảng tính Excel sống phía mặt tay trái, Click vào biểu tượng dấu gạch men ngang và bao gồm mũi tên bé dại phía dưới, tiếp đến chọn “More Command…”

*

- bước 2: vào mục “Choose command From”-> tìm 2 lệnh X2 Superscript với X2 Supscript.

*

- cách 3: liên tiếp chọn “Add” với mục tiêu tạo 2 lệnh viết vết mũ trong Excel còn chỉ số X2 Superscript và X2 Supscript ra bên ngoài thanh công cụ.

*

1. Viết vệt mũ trong Excel bằng định dạng có sẵn (chỉ số trên)

- cách 1: Nhập các dữ liệu vào vào bảng tính Excel có sẵn.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica sẽ nhập X2 cùng với số 2 là trình bày của số mũ.

*

- cách 2: Bôi đen ký tự các bạn cần ghi lại mũ trong Excel -> chọn ký kết hiệu X2 ở góc bên trái của thanh hiện tượng Excel. Như vậy là chúng ta đã xong xong cách viết nón trong Excel bởi định dạng gồm sẵn trong Excel (chỉ số trên) rồi nhé !

*

2. Viết dấu mũ trong Excel bằng định dạng gồm sẵn (chỉ số dưới)

- cách 1: Nhập các dữ liệu vào trong bảng tính Excel gồm sẵn.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica vẫn nhập H2O với số 2 biểu lộ chỉ số dưới

*

- bước 2: Bôi đen ký tự bạn cần khắc ghi mũ vào Excel -> chọn cam kết hiệu X2. ở góc bên trái của thanh phương pháp Excel. Do vậy là chúng ta đã xong xong phương pháp viết dấu mũ bằng định dạng bao gồm sẵn vào Excel (chỉ số trên) rồi nhé.

*

3. Giải pháp đánh dấumũ vào Exel bằng bảng Font

Ưu điểm của phương thức đánh số mũ này là có khá nhiều tùy chọn, bạn cũng có thể chỉnh sửa thâm nám màu, thay đổi font chữ, thêm đường gạch ngang...

Nhược điểm: phải thực hiện qua những bước, phức tạp đối với người mới áp dụng Excel.

1. Bí quyết đánhsố mũ trong Excel bằng Font (chỉ số trên)

Bước 1: Nhập dữ liệu vào Excel

Ví dụ: Ở đây mình vẫn nhập vào X2 với số 2 vẫn là số mũ.

*

Cách đặt số mũ trong Excel bởi Font (chỉ số trên)

Nhập dữ liệu vào Excel theo ví dụ

Bước 2: Tô lựa chọn chữ số hoặc ký kết tự phải viết số nón > nhận chuột nên > chọn Format Cells.

*

Đánh số mũ trong Excel bằng Font (chỉ số trên)

Tô chọn chữ số hoặc cam kết tự nên viết số mũ > dìm chuột bắt buộc > chọn Format Cells

Bước 3: Đi mang đến mục Effect > Tích chọn Superscript > nhấn OK.

*

Đánh số mũ trong Excel bởi Font

Đi đến mục Effect > Tích lựa chọn Superscript > dìm OK

2. Phương pháp viết chỉ số bên dưới trong Excel bằng bảng Font

Bước 1: Nhập tài liệu vào Excel một cách bình thường.

Ví dụ: Ở trên đây mình sẽ nhập vào H2O với số 2 sẽ là chỉ số dưới.

*

Cách tiến công chỉ số bên dưới trong Excel bằng bảng Font

Nhập tài liệu vào Excel theo ví dụ

Bước 2: Tô lựa chọn chữ số hoặc cam kết tự phải viết số nón > dấn chuột yêu cầu > lựa chọn Format Cells.

*

Đánh chỉ số dưới trong Excel bởi bảng Font

Tô chọn chữ số hoặc cam kết tự đề xuất viết số nón > nhận chuột buộc phải > lựa chọn Format Cells

Bước 3: Đi cho mục Effect > Tích chọn Subscript > nhấn OK.

*

Cách đánh số mũ dưới bằng Font

Đi cho mục Effect > Tích chọn Subscript > dấn OK

4. Bí quyết đánh dấumũ trong Excel bằng hàm

Với giải pháp này bạn cần tiến hành nối số có sẵn cùng với hàm viết chỉ số vào Excel cùng với cú pháp

Cú pháp hàm:

+ bí quyết mũ 1: =CHAR(185).

+ bí quyết mũ 2: =CHAR(178).

+ cách làm mũ 3: =CHAR(179).

Ví dụ: Mình sẽ nối tiên phong hàng đầu ở ô A2 với phương pháp mũ 3 như sau: =A2&CHAR(179).

*

Sử dụng hàm viết số mũ trong Excel

Nhập hàm sô nón 3

Và đó là kết quả:

*

Sử dụng hàm nhằm viết số nón trong Excel

5. Phương pháp đánh dấumũ vào Excel bởi lệnh Equation

Việc áp dụng cách này bạn có thể tạo ra một đối tượng người sử dụng excel chứ chưa hẳn giá trị vào một ô, đồng thời bạn có thể tăng bớt kích thứ,xoay hay tô màu cho đối tượng người sử dụng đó không thể tham chiếu cho các công thức.

1. Viết chỉ số trên, chỉ số bên dưới trong Excel bởi định dạng có sẵn

Bước 1: Mở file Excel > lựa chọn thẻ Insert.

*

Cách viết số mũ trong Exel bởi lệnh Equation

Mở file Excel > chọn thẻ Insert

Bước 2:Đi đếnmục Symbols> ChọnEquation.

*

Sử dụng lệnh
Equation nhằm viết số nón trong Excel

Đi cho mục Symbols > lựa chọn Equation

Bước 3: Ở thẻ kiến thiết > Đi đến mục Structures > lựa chọn Script.

*

Cách thực hiện lệnh
Equation để viết số mũ trong Excel

Ở thẻ Design > Đi cho mục Structures > Chọn Script

Bước 4:Chọn kiểu dáng viết số mũ tốt chỉ số dưới chúng ta muốn.

*

Cách sử dụng hàm
Equation

Chọn kiểu dáng viết số mũ giỏi chỉ số dưới bạn muốn

Bước 5:Sau lúc chọnkiểu viết chỉ số trên (số mũ)> Nhậpsố đầu tiênvàoô lắp thêm 1như vào hình.

*

Cách sử dụng hàm
Equation vào Excel

Nhập số thứ nhất vào ô lắp thêm 1

Bước 6:Nhấp loài chuột trái đếnô trang bị 2> ChọnScript> Chọnkiểuviết chỉ số trên (sỗ mũ)1 lần nữa.

*

Cách sử dụng hàm Equation hiệu quả

Điền 2 số lũy thừa còn sót lại vào ô trống

Ngoài ra bạn có thể thực hiện nay viết tay những chỉ số trên cùng dưới với Excel đang tự điền cho mình phương trình tương đồng bạn vẫn nhập.

2. Từ bỏ viết tay chỉ số trên, chỉ số bên dưới trong Excel

Bước 1:Mởfile Excel> Chọnthẻ Insert.

*

Tự viết tay chỉ số trên, chỉ số bên dưới trong Excel

Mở file Excel > lựa chọn thẻ Insert

Bước 2:Đi đếnmục Symbols> ChọnEquation.

*

Tự viết tay chỉ số trên, chỉ số bên dưới trong Excel

Đi mang đến mục Symbols > chọn Equation

Bước 3:thẻ Design> Đi đếnmục Tools> ChọnInk Equation.

*

Viết tay chỉ số trên, chỉ số bên dưới trong Excel

Ở thẻ kiến thiết > Đi mang lại mục Tools > chọn Ink Equation

Bước 4:Viết số bạn muốn vào bảng hiện lên > NhấnInsertđể chèn số chúng ta vừa viết vào Excel.

Bạn có thể xem trước sinh hoạt phầnPreview here.

Trong kia có các lựa chọn như sau:

- Write:Viết công thức.

- Eraser:Xóa từng ký tự sẽ viết.

- Select & Correct:Chọn các định dạng đúng cho ký tự đang viết.

- Clear:Xóa cục bộ những ký tự đang viết.

*

Cách thực hiện viết tay chỉ số trên, chỉ số dưới trong Excel

Viết số bạn muốn vào bảng hiện hữu > nhấn Insert để chèn số các bạn vừa viết vào Excel

*

Kết quả

Như vậy thông qua nội dung bài viết trên đây, Unica đã thuộc bạn tò mò 5 cách đánh dấu mũ vào Excel sớm nhất và đúng chuẩn nhất. Hi vọng nội dung bài viết mang đến cho mình đọc những hữu ích.

Excel là qui định tạo lập bảng bao hàm cả số lẫn chữ, khi sử dụng đến số chắc chắn là sẽ có lúc bạn buộc phải viết nhập số mũ. Vậy cách viết số mũ trong Excel như vậy nào? đề xuất dùng biện pháp nào cho nhanh gọn? Để biết đáp án chủ yếu xác, hãy tham khảo hết bài viết dưới đây!


Sử dụng Format Cells

Format Cells là vỏ hộp thoại phía bên trong Excel chứa những thông tin định dạng cho đơn vị chức năng ô trong hành lang cửa số tính. Format Cells với nhiều tùy chọn không giống nhau như:

Number (định dạng tài liệu về số đếm, ngày tháng, ký kết tự…Alignment (định dạng về phương hướng của dữ liệu)Font ( định dạng phong cách chữ dữ liệu)Border (định dạng mặt đường kẻ); Fill (định dạng color ô).

Cách viết số nón trên vào Excel bằng Format Cells

Với mức sử dụng Format Cells tiện ích này bạn có thể viết số mũ trong Excel dễ dàng. Ví dụ bạn cần nhập X nón n+1 vào ô tính, hãy tuân theo từng bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần nhập chữ X vào ô trống cần nhập vào Excel.Bước 2: nhấp chuột phải vào địa điểm trống nằm ở sau vùng phía đằng sau chữ X→ Chọn pháp luật Format Cells.

*

Bước 3: thấy lúc bảng Format Cells lộ diện → chọn dấu tích vào mục Superscript sinh hoạt mục Effects. Tiếp theo sau chọn OK.

*

Bước 4: Nhập tiếp phần số nón n+1 vào.

Lúc này chữ n+1 sẽ nhỏ hơn hẳn chữ X cùng nằm phía trên đầu đúng như khi chúng ta ghi số mũ ko kể giấy. Để nhập chữ (số) thông thường trở lại, các bạn hãy mở lại vỏ hộp Format Cells, sau đó bỏ lựa chọn Superscript. Có tác dụng như vậy, chúng ta cũng có thể nhập thông thường trở lại.

Tuy sử dụng Format Cells là phương pháp hay, tuy nhiên cứ test nghĩ nhưng xem nếu bạn phải nhập nguyên một tờ giấy A4 toàn số nón như vậy. Cơ mà cứ đề nghị mở vỏ hộp Format Cells lên chọn Superscript rồi lại quăng quật tùy chọn này đi thì không dễ chịu chút nào.

Cách này tương đối mất thời hạn và nên làm sử dụng khi chúng ta sử dụng ít số mũ cơ mà thôi.

Cách viết số mũ bên dưới trong Excel bằng Format Cells

Với Format Cells, chúng ta cũng có thể nhập chỉ số dưới, lấy ví dụ viết cách làm của nước là H2O, hãy làm theo các bước tương trường đoản cú trên:

Bước 1: các bạn hãy nhập vần âm “H” vào ô trống đề xuất nhập vào Excel
Bước 2: nhấp chuột phải vào vị trí ngay phía sau chữ cái “H”→ Chọn phép tắc Format Cells.

*

Bước 3: trong khi thấy bảng Format Cells lộ diện → lựa chọn dấu tích vào mục Subscript sinh sống mục Effects.Bước 4: tiếp theo chọn OK.

*

Bước 5: Nhập tiếp phần chỉ số dưới 2 vào.

Lúc này chữ 2 sẽ nhỏ tuổi hơn hẳn chữ H cùng nằm phía bên dưới chân chữ H. Để thường xuyên nhập chữ O, bạn lại mở Format Cells và quăng quật chọn Subscript.

Sử dụng phím tắt 

Để kị mất thời hạn khi cứ thường xuyên phải mở tắt chính sách công ráng Format Cells, có rất nhiều phím tắt thành lập để cung cấp cho việc này. Tuy nhiên thì Excel vẫn chưa tồn tại phím tắt thực sự nhằm thêm chỉ số trên cùng dưới đến Excel.

Bạn có thể ghi nhớ một số tổ vừa lòng phím sau để quá trình thao tác làm việc được thuận lợi hơn.

Phím tắt ghi số mũ trong Excel: Bấm Ctrl +1 → dấn Alt+E → chọn Enter.Phím tắt ghi chỉ số dưới: Bấm Ctrl +1 → alternative text + B → chọn Enter.

Chú ý rằng các phím không được dấn đồng thời nhưng mà làm lần lượt.

Một trường vừa lòng riêng sẽ là nếu bạn chỉ việc phím tắt cho nhấn số nón 2, mũ 3 hay được dùng trong toán học tập thì rất có thể áp dụng những phím tắt sau đây:

*

Đối với nón 2: Bấm tổng hợp phím alt + 0178. Biện pháp thực hiện đúng là nhấn duy trì phím Alt, sau đó nhấn 0,1,7,8 với thả phím Alt.

Đối với mũ 3: lựa chọn nhấn tổ hợp phím tắt alternative text + 0179. Phương pháp nhấn giống như như trên dấn giữ phím Alt, tiếp nối nhấn các phím 0,1 7, 9 với thả phím Alt.

Bằng cách này bạn sẽ thực hiện việc thêm nón 2 cùng mũ 3 nhanh hơn khi vẫn quen tay.

Xem thêm:

Trên đây là hướng dẫn giải pháp ghi, viết số mũ trong Excel bởi công nỗ lực Format Cells và bởi phím tắt. Hy vọng nội dung bài viết này đủ hữu ích cho chính mình và khiến bạn muốn thú về sự hữu dụng đó.