Đến hứa hẹn lại lên, ở bài bác trước bọn họ đã biết cách chia hoặc gộp các hàng, cột vào Word. Trong bài này họ sẽ cùngtìm hiểu biện pháp gộp ô hay giải pháp gộp mặt hàng trong Excel nhé.

Bạn đang xem: Cách gộp cột trong excel 2007

Thường thì vào Excel bạn thao tác làm việc với bảng tính có dữ liệu cho trước thì vùng tài liệu đó có khả năng sẽ bị thay đổi. Việc gộp ô vào Excelcũng vậy, nếu như bạn gộp ô có dữ liệu sẵn thì tài liệu ở từng ô sẽ ảnh hưởng thay đổita sẽ triển khai như sau:

1. Phía dẫn biện pháp gộp ô trong Excel

1.1. áp dụng Merge và Center

- Để gộp ô Excel, chọn ô bạn muốn hợp nhất. Bạn có thể chọn các ô theo yêu mong của mình. Ở lấy một ví dụ này, chúng ta sẽ ví dụ phương pháp gộp ô trong Excel ko mất dữ liệu.

- giả sử, trước lúc gộp ô, biểu chủng loại của bạn sẽ như sau:

*
Ví dụ giải pháp gộp ô trong Excel

- cách 1: Chọn ô nên gộp tiếp đến đi tới tab Home, rồi click Merge và Center ở phần Alignment.

*

Ví dụ cách gộp ô vào Excel

- cách 2: công dụng đạt được như hình sau:

*
Ví dụ biện pháp gộp ô vào Excel

1.2. áp dụng hàm CONCATENATE

Cú pháp CONCATENATE được thực hiện như sau:=CONCATENATE(text1, text2,...).

Trong đó:

-text1,text2có thể là 1 trong ô trong bảng tính, hoặc một kí tự phân làn như "," hoặc ":",...

Ví dụ: Quan gần cạnh ví dụ theo bảng bên dưới đây, để gộp 2 ô "Tivi" cùng "Loa" chúng ta nhập bí quyết như sau:=CONCATENATE(A1,", ",B1).

Kết quả thu được sau khoản thời gian gộp 2 ô vào excel như sau:

*

1.3. Gộp ô bởi Justify

Để tiến hành gộp ô bởi Justify, bạn thực hiện như sau:

- bước 1: Chọn toàn bộ các ô mà bạn có nhu cầu gộp.

- bước 2: Điều chỉnh phạm vi của cột làm sao cho nó hoàn toàn có thể chứa hết văn bản của toàn bộ các ô yêu cầu gộp.

*

Gộp ô bằng Justify - Hình 1

- cách 3: Trên Tab Home, vào mục Editing, chúng ta chọn Fill, tiếp đến chọn Justify. Như vậy là bạn đã ngừng xong các bước gộp vào ô.

*

Gộp ô bởi Justify - Hình 2

- bước 4: Điều chỉnh độ rộng mang đến phù hợp.

*

Gộp ô bởi Justify - Hình 3

Lưu ý khi thực hiện cách gộp ô nhanh trong Excel bởi Justify:

- tài liệu cần gộp ở trongcùng một cột.

- dữ liệu cần gộp nên ở dạngvăn bản, dữ liệu dạng số hoặc công thức sẽ không triển khai được.

- trong vùng được chọnkhông được có ô trống.

Ngoài hồ hết ví dụ nhưng mà Unica đang cung cấp, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn nữa về công dụng gộp ô nhanh trong Excel thì rất có thể tham khảo nội dung đoạn clip bài giảng sau:

Hướng dẫn công dụng gộp ô vào Excel

2. Phía dẫn bí quyết gộp cột trong Excel

- bước 1: Đầu tiên, lựa chọn hai cột mà bạn có nhu cầu gộp.

- cách 2: Bạn click mũi tên đi xuống ở bên cạnh Merge & Center và chọn Merge Across.

*
Hợp duy nhất cột trong Excel

- tuy nhiên khi chúng ta gộp bởi thế thì tài liệu cột 2 có khả năng sẽ bị mất đi và cầm vào chính là ô vật dụng nhất. Excel sẽ cảnh báo bạn trước khi triển khai gộp ô nên bạn nên để ý kỹ vùng tài liệu muốn gộp, né ‘lỡ tay’.

- Vậy nếu bạn có nhu cầu gộp ô mà không làm mất đi dữ liệu thì giành được không? Câu trả lời là có. Ta sử dụng tính năng CONCATENATE

- Đây là một trong những tính năng bổ ích nhất của Excel: góp tránh làm mất những vùng dữ liệu của mình, ta có:

=CONCATENATE(text 1, ,...).

- khả năng này có thể chấp nhận được bạn gộp ô nhưng không mất dữ liệu, bạn cũng có thể làm thử luôn luôn với ví dụ như trên như sau:

- họ sẽ tạo cột mới, rồi áp dụng CONCATENATE nhằm gộp dữ liệu trong nhị ô B với C như sau: =CONCATENATE(B4, " ", C4). Trong phương pháp trên chúng ta thêm " " vào để bảo đảm an toàn khi gộp ô dữ liệu sẽ phương pháp nhau 1 khoảng trống.

*
Ví dụ giải pháp hợp tốt nhất cột vào Excel

Trên đấy là hướng dẫn cụ thể cách gộp ô trong Excel, hi vọng nó sẽ giúp đỡ bạn trong các các bước văn phòng, đặc biệt là với các bạn học Kế toánvới tương đối nhiều số liệu, bảng biểu.

Bạn có 1 biểu mẫu. Và bạn cần phải gộp các ô thành 1 ô vào Excel để có thể kẻ theo đúng biểu mẫu đó. Nội dung bài viết này kế toán tài chính tin học tập Đức Minh đang hướng dẫn chúng ta cách gộp ô vào Excel vô cùng nhanh và đơn giản và dễ dàng với những phiên bản Office khác biệt nhé!


*

Giả sử, trước khi gộp ô, biểu chủng loại của các bạn sẽ như vậy này:

*

Và đấy là biểu mẫu sau thời điểm gộp ô:

*

1. Cách gộp ô vào Excel 2003

a. Biện pháp 1 .Gộp ô sử dụng nhân kiệt Format Cells vào Excel 2003

Bước 1: chúng ta nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấn vào trái theo thứ tự vào các ô buộc phải gộp:

*

Bước 2: nhấp chuột phải vào quanh vùng đang chọn kế tiếp Chọn Format Cells

*

Bước 3: Trong hành lang cửa số Format Cells, lựa chọn Alignment (mục 1). Vào phần Horizontal cùng Vertical, lựa chọn Center (mục 2 với mục 3) để hiển thị văn bản vào giữa ô. Sau đó lưu lại chọn vào mục Merge cells (mục 4), nhấn OK (mục 5) để hoàn tất quy trình gộp ô trong Excel 2003.

*

Bước 4: Và đó là ô sau khoản thời gian gộp:

*

Thực hiện tương tự thao tác làm việc gộp ô trên những cột: họ tên, Ngày sinh, Nghề nghiệp, Thu nhập, các bạn sẽ thu được tác dụng như trong hình sau đây nhé!

*

b. Giải pháp 2 : Gộp cấp tốc ô trong Excel 2003 bằng phương pháp hiển thị kĩ năng Merge Cells trên Menu

Bước 1: nếu như bạn chưa kéo tuấn kiệt Merge Cells lên thanh Menu, bạn cần bấm chuột phải vào 1 địa điểm trống ngẫu nhiên trên thanh thực đơn (mục 1) tiếp nối Chọn Customize (mục 2):

*

Bước 2: bạn chọn thẻ Commands (mục 1) , lựa chọn Format (mục 2). Tìm tới tính năng Merge Cells (mục 3), tiếp đến nhấp giữ chuột trái vào Merge Cells:

*

Bước 3: dịch rời chuột lên phía thanh Menu, tiếp đến chọn vị trí đề xuất đặt tài năng Merge Cells. Khi chọn lựa được vị trí trên thanh Menu, chúng ta nhả chuột trái ra.

*

Bước 4: sau khi đã kéo kết thúc tính năng Merge Cells ra thanh Menu, chúng ta nhấp duy trì phím Shift, sau đó bấm chuột trái theo lần lượt vào những ô đề nghị gộp:

*

Bước 5: click chuột vào hình tượng Merge Cells phía trên thanh thực đơn (mục 1), vị trí mà các bạn vừa chọn đặt bản lĩnh Merge Cells ở cách 3. Kết quả là những ô chúng ta chọn ở cách 4 đã gộp lại thành 1 ô như mục 2:

*

Lưu ý:

Các lần sau, bạn chỉ cần lựa chọn các ô buộc phải gộp, sau đó bấm chuột trái vào biểu tượng tính năng Merge Cells ở trên thanh menu mà không nhất thiết phải thực hiện thao tác làm việc kéo hào kiệt Merge Cells lên thanh thực đơn nữa.

2. Bí quyết gộp ô vào Excel 2007

Bước 1: bạn nhấp duy trì phím Shift, sau đó bấm chuột trái lần lượt vào các ô nên gộp:

*

Bạn thực hiện thao tác gộp ô trong Excel 2007 giống như như thao tác làm việc gộp ô vào Excel 2003.

Bước 2: Tiếp đó, bạn nhấn vào vào thẻ trang chủ (mục 1), lựa chọn Merge & Center (mục 2):

Bước 3: sau khi thực hiện kết thúc Bước 2, 2 ô được chọn ở bước 1 sẽ tiến hành gộp thành 1 ô như hình dưới:

Bước 4: thực hiện tương từ với các ô họ tên, Ngày sinh, Nghề nghiệp, Thu nhập, bạn cũng trở thành thu được kết quả:

*

Vậy là chúng ta đã gộp nhiều ô thành 1 ô vào Excel một cách thành công mà vô cùng dễ dàng và đơn giản và nhanh gọn.

Xem thêm: Các thủ thuật chèn nhanh dòng trong excel, nhiều cách thêm dòng trong excel 2007

Bạn đọc gồm thể đọc thêm các bài viết có liên quan

Kế toán Đức Minh chúc độc giả thành công!

-Huyen Babi-


Với phương châm “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo và giảng dạy kế toán với tin học tập Đức Minh là nơi giảng dạy kế toán thực tiễn và tin học công sở uy tín và chuyên nghiệp hóa nhất thành phố hà nội hiện nay. Đức Minh luôn luôn sẵn sàng cung ứng hết mình do học viên, luôn sát cánh cùng học tập viên bên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến sản phẩm 7 mặt hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: tự 8h -> 11h30 * Ca 2: từ bỏ 13h30 -> 17h * Ca 3: trường đoản cú 18h -> 20h

bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH