Trong quá trình làm việc với phần mềm Excel, trong một vài trường hợp, song khi chúng ta cần nên gộp các sheet thành một sheet mập để có thể phân tích và đo lường và thống kê dữ liệu trong trang tính một cách thuận lợi hơn. Đa số phần nhiều mọi tín đồ thường sử dụng các lệnh sao chép và dán, mặc dù khi có không ít sheet buộc phải gộp thì bài toán làm này tốn khá nhiều thời gian. Vậy làm thế nào để rất có thể gộp các sheet thành một sheet trong Excel? Trong bài viết hôm nay, mình sẽ lí giải một cách cụ thể và cụ thể về những cách gộp nhiều sheet thành một sheet bự trong Excel.

Bạn đang xem: Cách gộp dữ liệu từ nhiều sheet trong excel

1. Giải pháp gộp những sheet thành 1 sheet bằng cách thủ công

Để rất có thể gộp các sheet thành 1 sheet bằng cách thủ công, chúng ta cần bắt buộc thao tác tương đối nhiều bước, ví dụ như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, họ cần chế tạo ra Table đến từng Sheet buộc phải gộp bằng phương pháp chọn Insert rồi nhấn lựa chọn Table, tiếp đến nhấn OK. Tiếp theo, chúng ta tiến hành để tên ở góc trên màn hình hiển thị sau khi dấn OK rồi đặt lại tên ngừng nhấn Enter và hiệu quả của chế tác Table như hình minh họa dưới đây:

 

 

 

Bước 2: Tiếp theo, họ vào thẻ Data, tiếp đó lựa chọn From Table, lúc đó một hành lang cửa số mới hiện nay ra, họ kích lựa chọn Close & Load rồi nhấn chọn Close & Load to.

 

 

 

 

Sau đó, khi cửa sổ nhỏ hiện ra chúng ta tích chọn Only Create Connection rồi nhấn lựa chọn Load.

 

 

 

 

Bước 3: Và bọn họ cũng làm tựa như cho các sheet buộc phải gộp còn lại, từ bây giờ ở mục Workbook Queries vẫn chứa tất cả các Sheet mà bọn họ muốn gộp. Mặc dù nhiên, hãy chăm chú nếu bọn họ tổng hòa hợp 10 sheet thì trong mục Workbook Queries cũng phải có đầy đủ 10 Sheet thì mới có thể chính xác.

 

Bước 4: Tiếp theo, họ kích chọn thẻ Data, chọn Get Data, rồi nhấn lựa chọn Combine Queries và chọn Append.

 

 

 

 

Lúc này, hành lang cửa số Append hiện ra, bọn họ tích vào mục Three Or More Table rồi tích lựa chọn cột Available Table, tiếp đó thừa nhận chọn add để cho những sheet hiển thị làm việc cột Tables lớn Append rồi thừa nhận Ok.

 

 

 

 

Như vậy, từ bây giờ các Sheet đã có được tổng hợp vào hành lang cửa số mới, chúng ta chọn Close và Load rồi chọn Close và Load To.

 

 

 

 

Khi đó, hành lang cửa số Import Data hiện nay ra, họ tích Table và tích New Worksheet trong trường hợp nếu bọn họ muốn tạo bắt đầu hoặc Existing Worksheet trong trường hợp nếu bọn họ muốn tạo vào một Sheet gồm sẵn, tiếp nối nhấn Ok.

 

 

 

 

Cuối thuộc thì chúng ta đã rất có thể gộp được các Sheet thành một Sheet một cách thủ công mà không cần dùng bất kỳ công thức làm sao như hình minh họa dưới đây:

 

 

 

2. Giải pháp gộp các sheet thành 1 sheet bởi VBA

Ngoài biện pháp gộp các Sheet thành một Sheet trong Excel một bí quyết thủ công, bạn cũng có thể sử dụng code VBA. Mã VBA có thể giúp bọn họ lấy dữ liệu của toàn bộ sheet tính từ tệp tin tính đang hoạt động và phối hợp chúng thành trang tính lớn. 

 

Ví dụ: Chúng ta có ba sheet tính Grade1, Grade2, Grade3 là những sheet chứa thông tin của các bạn học sinh, họ hãy gộp các sheet này thành một sheet như hình minh họa bên đề nghị dưới đây:

 

 

 

 

Để có thể gộp các Sheet trong ví dụ như trên thành một Sheet lớn bằng VBA thì bọn họ hãy thứu tự thực hiện công việc như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần dấn giữ alt + F11, lúc ấy hộp thoại Microsoft Visual Basic for Applications đang mở ra.

 

Bước 2: Sau đó, chúng ta nhấn lựa chọn Insert, tiếp đó lựa chọn Module và tiến hành dán đoạn mã code sau vào cửa sổ Module.

 

 

Sub Combine()

Dim J As Integer

On Error Resume Next

Sheets(1).Select

Worksheets.Add

Sheets(1).Name = "Combined"

Sheets(2).Activate

Range("A1").Entire
Row.Select

Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range("A1")

For J = 2 khổng lồ Sheets.Count

Sheets(J).Activate

Range("A1").Select

Selection.Current
Region.Select

Selection.Offset(1, 0).Resize(Selection.Rows.Count - 1).Select

Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range("A65536").End(xl
Up)(2)

Next

End Sub

 

 

Bước 3: Cuối cùng, chúng ta nhấn F5 để chạy mã. Bây giờ tất cả tài liệu trong bảng tính đã được hợp độc nhất vô nhị thành trang tính Combined cùng được đặt trước các trang tính khác.

3. Một số lưu ý khi gộp nhiều sheet thành 1 sheet bằng code VBA

Để hoàn toàn có thể thực hiện tại gộp nhiều sheet thành 1 sheet bởi code VBA thì hãy bảo đảm rằng toàn bộ dữ liệu, trang tính của công ty phải tất cả cùng cấu trúc, cùng tiêu đề cột với thứ từ bỏ cột. Khi thực hiện gộp các sheet thành 1 sheet bởi code VBA thì dữ liệu cần phải bắt đầu từ ô A1, còn còn nếu không thì đoạn mã này sẽ không hoạt động. Ngoài ra, đoạn mã code VBA này chỉ rất có thể kết hợp tất cả trang tính của một bảng tính, còn trong trường phù hợp nếu họ muốn gộp nhiều sheet thành nhiều sheet khác nhau thì đoạn mã này sẽ không còn hoạt động.

 

Qua bài viết trên chia sẻ trên đây của bản thân chắc hẳn các bạn đã nắm rõ về các cách gộp các sheet thành 1 sheet trong Excel bằng phương pháp thủ công hay bởi code VBA. Khi chúng ta thực hiện tại gộp các sheet thành 1 sheet bằng code VBA sẽ nhanh hơn khá nhiều so với cách thủ công thông thường. Ko kể ra, VBA có thể sẽ giúp chúng ta tăng tốc trong quá trình xử lý trên excel, giúp bạn lập các báo cáo tự động,...Nếu có thắc mắc hay thắc mắc nào liên quan đến bí quyết gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel thì hãy liên hệ qua trang web này nhé.

Xem thêm: Cách chia sẻ ở chế độ công khai trên facebook, cách chia sẻ bài viết công khai trên

PHẦN MỀM TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIN TỨC LIÊN HỆ THIẾT KẾ ỨNG DỤNG
/ kiến thức Add-in A-Tools / khuyên bảo gộp tài liệu bằng hàm BS_JOIN - Gộp nhiều sheet và nhiều file Excel

Hướng dẫn gộp dữ liệu bằng hàm BS_JOIN - Gộp nhiều sheet và những file Excel

Chỉ yêu cầu một hàm BS_JOIN được cho phép bạn gộp dữ liệu từ khá nhiều sheet vào một trong những sheet, nhiều file vào một trong những file, tệp tin nguồn rất có thể nằm trên sản phẩm chủ.... Toàn bộ đều được giải quyết đơn giản và dễ dàng và xuất xắc diệu vời Add-in A-Tools.Sự cần thiết phải gộp dữ liệu trong tổng hợp tài liệu nguồn

*

*

*

Khi các bạn dùng hàm BS_SQL với từ bỏ khóa UNION nhằm gộp những bảng thì hay lỗi kiểu tài liệu với tệp tin nguồn là Excel, lỗi xảy ra từ 3 bảng trở lên. Trường thích hợp này chúng ta cần sửa chữa bằng hàm BS_JOIN. Hmaf BS_JOIN bạn được dùng tham số OPTIONS như hàm BS_SQL.Để thực hành hàm BS_JOIN hãy thiết lập Add-in A-Tools tải về
*

*

"emcanbaove.edu.vn là 1 trong những công ty cung cấp các ứng dụng doanh nghiệp và huấn luyện Excel. Với lực lượng kỹ sư, giáo viên, chuyên gia tư vấn tận tình, tận tâm, emcanbaove.edu.vn ko ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ để mang đến khách hàng đông đảo giá trị cao nhất. Về đào tạo và huấn luyện Excel, với lực lượng giáo viên, chuyên viên trên 15 năm gớm nghiệm. ứng dụng nổi tiếng chạy vào Excel là Add-in A-Tools đang phân phối toàn nhân loại do thiết yếu giáo viên Th.S Nguyễn Duy Tuân xây đắp (một trong những chuyên viên số 1 về Excel trên Việt Nam), emcanbaove.edu.vn từ hào là một trong doanh nghiệp hàng đầu về support doanh nghiệp, huấn luyện Excel trên Việt Nam."


-->