Trong bảng tính Excel của người tiêu dùng có một vài ô đựng được nhiều dòng dữ liệu khiến bạn nặng nề theo dõi? Hãy thử ngay cáchgộp dòng trong Excel nhằm gộp những dòng thành một dòng của ô tính Excel các bạn nhé.

Bạn đang xem: Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong excel

Khi họ nhập tài liệu vào Excel, sẽ sở hữu trường hợp các bạn phân bóc tách nội dung của một ô thành các dòng khác nhau. Đây là thao tác ngắt dòng trong Excel cũng tương đối tiện dụng. Mặc dù nhiên, cũng có thể có trường thích hợp do chúng ta copy dữ liệu xuất phát từ 1 file Excel không giống đã đựng sẵn các ngắt dòng nên bị xuống mẫu không đúng như ý muốn muốn. Vớ nhiên, họ cũng có cách để gộp các dòng trong và một ô Excel vươn lên là một cái mà không nên ngồi xóa khoảng chừng trắng thủ công.

*

2 cách gộp chiếc trong Excel với điều khoản và công thức

Các chúng ta cũng có thể dùng công cụ
Find và Replace hoặc cần sử dụng hàm SUBTITUTE hoặc hàm TRIM nhằm gộp nhiều dòng trong cùng một ô của bảng tính Excel thành một dòng. Trước hết, bọn họ cùng coi qua công dụng sẽ đạt được khi bạn áp dụng 2 biện pháp làm này nhé:

*

Hướng dẫn gộp các dòng thành một dòng bằng Find & Replace

Bước 1: chọn vùng tài liệu chứa tất cả các ô tính Excel mà lại các bạn có nhu cầu gộp nhiều dòng thành một dòng.

*

Bước 2: Bấm tổng hợp phím tắt Ctrl + H để open sổ
Find & Replace.

Bước 3: Đặt bé trỏ chuột vào ô Find What rồi nhận cặp phím tắt Ctrl + J. Bạn sẽ thấy ô này lộ diện một dấu chấm nhỏ, còn nếu không để ý chi tiết thì sẽ tưởng như nó bị bỏ trống. Các bạn cứ có tác dụng đúng làm việc là được, họ không cần suy nghĩ phần này nhé.

Bước 4: Nhập ngẫu nhiên loại tài liệu nào mà bạn có nhu cầu dùng để sửa chữa thay thế dấu ngắt cái vào ô Replace With. Thông thường, họ sẽ bấm phím biện pháp (Space) trên keyboard để tránh trường hợp sau thời điểm gộp mẫu thì những từ bị kết dính nhau. Nếu chúng ta chỉ mong muốn xóa lốt ngắt loại thôi thì để trống ô này nhé.

*

Bước 5: sau cuối thì click chuột vào nút Replace All là bạ sẽ thu được tác dụng như ước ao muốn.

*

Hướng dẫn gộp nhiều dòng thành một dòng bằng hàm vào Excel

Sử dụng hàm vào Excel nhằm gộp nhiều dòng thành một dòng là 1 cách làm cực hay, có thể áp dụng chuỗi công tích cho những ô tính phức tạp. Với cách làm này, bạn cũng có thể xóa được lốt ngắt dòng hoặc không gian nằm ở đầu dòng, cuối dòng hay giữa các từ. Phương pháp này cũng rất có thể sử dụng được khi bạn có nhu cầu loại bỏ ngắt loại để sử dụng nội dung trong ô tính làm tham số cơ mà không đổi khác ô gốc. Mặc dù nhiên, cách làm này cũng luôn có một yếu điểm là bọn họ phải tạo thành thêm cột phụ dữ liệu.

Cách làm chi tiết thì chúng ta làm theo từng bước một sau:

Bước 1: Tạo ra một cột phụ nằm quanh đó vùng dữ liệu của bạn và để tên đến nó "1 line". Trong hình hình ảnh dưới đây, cột phụ của chúng mình là cột C2.

*

Bước 2: lựa chọn vào ô thứ nhất của cột phụ mà chúng ta mới thêm vào. Sau đó các bạn nhập công thức của hàm Excel cần sử dụng để sa thải dấu ngắt dòng phụ thuộc vào từng ngôi trường hợp. Ví dụ như sau:

Xóa quăng quật dấu ngắt chiếc cho Excel vào cả
Windows và UNIX

=SUBSTITUTE(SUBSTITUTE(B2,CHAR(13),””),CHAR(10),””)

Thay nỗ lực dấu ngắt dòng thành ký kết tự không giống (có thể sửa chữa bằng dấu chấm hoặc dấu phẩy tùy thuộc vào nội dung của bạn):

=TRIM(SUBSTITUTE(SUBSTITUTE(B2,CHAR(13),””),CHAR(10),”, “)

Loại bỏ toàn bộ các cam kết tự không thể hiện trên trang in, bao gồm cả vệt ngắt dòng:

=CLEAN(B2)

Bước 3: xào nấu công thức xuống những ô khác trong cột. Chúng ta chỉ phải kích chọn vào ô sẽ nhập công thức, đưa bé trỏ mang đến góc bên dưới bên buộc phải ô này đã thấy một hình vuông nhỏ màu xanh hiện tại lên. Các bạn giữ con chuột vào hình vuông vắn này kéo xuống là xào luộc được công thức.

Bước 4: tùy từng trường hợp, chúng ta các thể thay thế cột lúc đầu bằng cột đã loại trừ dấu ngắt dòng (cột C). Bí quyết làm rất đơn giản và dễ dàng như sau:

Chọn tất cả các ô vào cột C cùng bấm tổng hợp phím tắt Ctrl + C để sao chép dữ liệu vào Clipboard (bộ ghi nhớ đệm lâm thời thời của sản phẩm tính).Kích chuột lựa chọn vào ô B2 rồi dấn cặp phím tắt Shift + F10. Sau đó các bạn bấm của phím V là copy dữ liệu thành công xuất sắc mà ko kéo theo phương pháp nhé.Cuối cùng, xóa khỏi đi cột tài liệu phụ là xong. Bởi vì trong thao tác làm việc copy chúng ta không kéo theo phần cách làm nên chúng ta xóa cột C vẫn không tác động đến cột B.

Dùng code VBA macro để gộp chiếc trong Excel

Đây là 1 trong cách làm cho khá xuất xắc vì chúng ta chỉ bắt buộc tạo mã một lần, tái sử dụng được rất nhiều lần cho ngẫu nhiên bảng tính làm sao của bạn. Mặc dù nhiên, điểm yếu của phương pháp này là yêu cầu bạn phải có kiến thức căn phiên bản về VBA.

Các các bạn đã biết cần sử dụng VBA nhưng chưa biết viết code thế nào để loại bỏ dấu ngắt chiếc thì chỉ cần copy & paste đoạn mã dưới đấy vào các ô của tệp đã mở (bảng hoạt động):

Sub Remove
Carriage
Returns() Dim My
Range As Range Application.Screen
Updating = False Application.Calculation = xl
Calculation
Manual For Each My
Range In Active
Sheet.Used

Kết luận

Như vậy, chúng mình đã gửi tới chúng ta 3 cách không giống nhau để gộp chiếc trong Excel giúp việc gộp nhiều dòng trong và một ô tính thành một mẫu trở nên tiện lợi hơn. Các bạn theo dõi Gitiho tiếp tục để đón đọc bài xích hướng dẫn những thủ thuật Excel thú vị hơn nhé.

Nếu các bạn muốn học những sử dụng Excel thành thạo, chủ động thì nên tham gia khóa học:

Tuyệt đỉnh Excel - biến đổi bậc thầy Excel trong 16 giờ

Tuyệt đỉnh Excel là khóa học dạy trọn bộ kỹ năng và kiến thức đi từ bỏ cơ bản đến nâng cao, học kim chỉ nan song tuy nhiên với làm bài bác tập thực hành thực tế được phát hành bởi chuyên gia Excel có tương đối nhiều năm kinh nghiệm.

Đây cũng là chương trình học tiêu chuẩn chỉnh mà Gitiho cung ứng cho những tập đoàn lớn như Samsung, TH True Milk, Vietinbank, VP Bank, FPT Software, Mobifone,... đào tạo nhân viên. Hãy đăng ký khóa học để rèn luyện kỹ năng, cải thiện hiệu quả thao tác làm việc với tin học công sở và xuất hiện thêm nhiều thời cơ phát triển new cho bản thân các bạn nhé.

Đến hứa lại lên, ở bài trước bọn họ đã biết phương pháp chia hoặc gộp các hàng, cột vào Word. Trong bài này chúng ta sẽ cùngtìm hiểu bí quyết gộp ô hay cách gộp sản phẩm trong Excel nhé.

Thường thì vào Excel bạn thao tác làm việc với bảng tính có dữ liệu cho trước thì vùng dữ liệu đó sẽ ảnh hưởng thay đổi. Vấn đề gộp ô vào Excelcũng vậy, nếu bạn gộp ô có tài liệu sẵn thì dữ liệu ở từng ô có khả năng sẽ bị thay đổita sẽ tiến hành như sau:

1. Hướng dẫn giải pháp gộp ô vào Excel

1.1. Sử dụng Merge và Center

- Để gộp ô Excel, chọn ô bạn muốn hợp nhất. Chúng ta có thể chọn những ô theo yêu cầu của mình. Ở lấy ví dụ như này, họ sẽ ví dụ giải pháp gộp ô vào Excel không mất dữ liệu.

- giả sử, trước khi gộp ô, biểu mẫu mã của các bạn sẽ như sau:

*
Ví dụ phương pháp gộp ô vào Excel

- bước 1: Chọn ô phải gộp tiếp nối đi tới tab Home, rồi click Merge và Center ở phần Alignment.

*

Ví dụ bí quyết gộp ô trong Excel

- bước 2: tác dụng đạt được như hình sau:

*
Ví dụ phương pháp gộp ô vào Excel

1.2. Sử dụng hàm CONCATENATE

Cú pháp CONCATENATE được thực hiện như sau:=CONCATENATE(text1, text2,...).

Trong đó:

-text1,text2có thể là 1 ô vào bảng tính, hoặc một kí tự chia cách như "," hoặc ":",...

Ví dụ: Quan tiếp giáp ví dụ theo bảng dưới đây, để gộp 2 ô "Tivi" và "Loa" bạn nhập bí quyết như sau:=CONCATENATE(A1,", ",B1).

Kết quả thu được sau khoản thời gian gộp 2 ô vào excel như sau:

*

1.3. Gộp ô bằng Justify

Để thực hiện gộp ô bằng Justify, bạn triển khai như sau:

- cách 1: Chọn toàn bộ các ô mà bạn có nhu cầu gộp.

- cách 2: Điều chỉnh phạm vi của cột sao để cho nó rất có thể chứa hết văn bản của tất cả các ô buộc phải gộp.

*

Gộp ô bằng Justify - Hình 1

- cách 3: Trên Tab Home, trong mục Editing, các bạn chọn Fill, tiếp nối chọn Justify. Như vậy là bạn đã dứt xong các bước gộp vào ô.

*

Gộp ô bởi Justify - Hình 2

- bước 4: Điều chỉnh độ rộng cho phù hợp.

*

Gộp ô bằng Justify - Hình 3

Lưu ý khi áp dụng cách gộp ô cấp tốc trong Excel bằng Justify:

- dữ liệu cần gộp nằm trongcùng một cột.

- tài liệu cần gộp đề nghị ở dạngvăn bản, dữ liệu dạng số hoặc bí quyết sẽ không triển khai được.

- trong vùng được chọnkhông được gồm ô trống.

Ngoài đông đảo ví dụ nhưng emcanbaove.edu.vn sẽ cung cấp, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu cụ thể hơn nữa về tác dụng gộp ô cấp tốc trong Excel thì rất có thể tham khảo nội dung clip bài giảng sau:

Hướng dẫn tác dụng gộp ô vào Excel

2. Hướng dẫn phương pháp gộp cột trong Excel

- bước 1: Đầu tiên, lựa chọn hai cột mà bạn có nhu cầu gộp.

- bước 2: Bạn click mũi thương hiệu đi xuống sát bên Merge & Center và lựa chọn Merge Across.

*
Hợp nhất cột vào Excel

- mặc dù nhiên khi chúng ta gộp như vậy thì tài liệu cột 2 sẽ bị mất đi và cố kỉnh vào đó là ô sản phẩm công nghệ nhất. Excel sẽ lưu ý bạn trước khi tiến hành gộp ô nên bạn nên để ý kỹ vùng tài liệu muốn gộp, kiêng ‘lỡ tay’.

- Vậy nếu bạn có nhu cầu gộp ô nhưng mà không làm mất dữ liệu thì giành được không? Câu vấn đáp là có. Ta sử dụng tác dụng CONCATENATE

- Đây là một trong những tính năng có lợi nhất của Excel: góp tránh làm mất đi những vùng dữ liệu của mình, ta có:

=CONCATENATE(text 1, ,...).

- nhân kiệt này có thể chấp nhận được bạn gộp ô cơ mà không mất dữ liệu, bạn cũng có thể làm thử luôn luôn với lấy một ví dụ trên như sau:

- họ sẽ chế tạo cột mới, rồi áp dụng CONCATENATE để gộp tài liệu trong hai ô B và C như sau: =CONCATENATE(B4, " ", C4). Trong bí quyết trên bạn thêm " " vào để bảo đảm an toàn khi gộp ô tài liệu sẽ giải pháp nhau 1 khoảng tầm trống.

Xem thêm:

*
Ví dụ giải pháp hợp độc nhất cột trong Excel

Trên đó là hướng dẫn chi tiết cách gộp ô trong Excel, hi vọng nó để giúp bạn trong các quá trình văn phòng, đặc biệt là với các bạn học Kế toánvới không ít số liệu, bảng biểu.Bạn đọc mong học Excel từ cơ phiên bản đến nâng cao hãy đặt oder now sách Excel từ giảng viên uy tín tại emcanbaove.edu.vn.