Nắm được các tính năng cơ bạn dạng của Excel là điều quan trọng để tổ chức, sắp đến xếp, và phân tích tài liệu trong công việc. Luật pháp này thực sự là một trong những trợ thủ đắc lực khiến cho bạn xử lý gấp rút một lượng khủng dữ liệu, cơ mà nó hoàn toàn có thể quá tải nếu khách hàng không dành thời gian để xử lý những bảng tính.
Bạn đang xem: Cách hợp nhất các ô trong excel
Tuy nhiên, thật suôn sẻ khi chỉ cần một vài kỹ năng cơ phiên bản là chúng ta cũng có thể tạo buộc phải một bảng tính 1-1 giản, dễ hiểu. Một trong các đó là năng lực hợp nhất những ô. Mặc dù bạn vẫn lên chiến lược cho các bài viết trên blog, chế tạo ra danh sách email cho chiến dịch remarketing hay kiến thiết một pr Google thân mật và gần gũi với SEO,… đúng theo nhất các ô là 1 trong những cách có ích để tổ chức thông tin của bạn.
Để nâng cấp kỹ năng của bạn, hãy cùng tìm hiểu các cách phối kết hợp các ô sau đây:
Cách hợp độc nhất vô nhị hai ôCách đúng theo nhất và căn giữa các ô
Cách hợp nhất nhiều ô
Cách hợp nhất các ô nhưng không làm mất dữ liệu
Phím tắt để hợp nhất các ô
Lý vị không thể phù hợp nhất những ô
1. Bí quyết hợp nhất hai ô trong Excel
Hợp độc nhất là một cách để biến nhị ô nhỏ dại thành một ô bự mới. Điều này rất hữu ích để tổ chức thông tin và tạo nên tiêu đề nhưng không cần thay đổi kích thước những ô riêng lẻ. Dưới đây là cách thực hiện:
Đánh vệt hai ô sát mà bạn có nhu cầu hợp tuyệt nhất (trong lấy ví dụ như là hợp nhất A1 cùng B1 cùng với nhau).















6. Tại sao không thể vừa lòng nhất những ô
Rất nhiều lỗi rất có thể xảy ra nếu phương pháp hoặc định hình bạn thiết lập không được bao gồm xác. Nếu khách hàng đang gặp mặt khó khăn trong việc hợp nhất các ô, hãy thử những mẹo khắc phục và hạn chế sự ráng này.
Đảm bảo rằng bạn không nhà động chỉnh sửa ô bạn muốn hợp nhất. Hình tượng Merge sẽ tiến hành tô bóng nếu như bạn đang thực hiện các cố kỉnh đổi. Để khắc phục và hạn chế điều này, chỉ việc nhấn Enter nhằm dừng chỉnh sửa hoặc nhấp vào trong 1 ô khác trước khi nhấp quay trở về ô bạn muốn hợp nhất.
Kiểm tra xem một trong các ô gồm phải là 1 phần của bảng Excel hay không. Các bảng tính gồm định dạng duy nhất không chất nhận được hợp nhất. Chúng ta cũng có thể biết dữ liệu bạn muốn hợp nhất gồm phải nguyên tố của một bảng Excel hay không nếu tab Chart design hoặc Format được tô xanh và biểu tượng Merge được sơn bóng.
Xem lại quyền share của sổ thao tác Excel. Nếu nó không được chia sẻ với chúng ta hoặc được bảo vệ, các bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào hoặc hợp nhất các ô.
7. Giải pháp hủy hòa hợp nhất các ô
Cách thực hiện:
Đánh dấu những ô bạn có nhu cầu hủy vừa lòng nhất.Trong tab Home, nhấp vào biểu tượng Merge => Unmerge Cells.Các ô của các bạn sẽ trở lại format ban đầu, nhưng các bạn sẽ mất tin tức từ trước lúc hợp nhất.Nếu chúng ta cần tin tức đó, hãy nhấp vào Command + Z (OS) hoặc CTRL + Z (Windows) nhằm hoàn tác cho tới khi bạn thấy dữ liệu bật lên.Hướng dẫn giải pháp gộp và bỏ gộp nhị hay các ô, cột trong Excel ko mất dữ liệu nhanh chóng, dễ nắm bắt
Nếu chúng ta là 1 người tiêu dùng Excel liên tiếp thì buộc phải ghi ghi nhớ các thao tác cơ bạn dạng để trình bày bảng tính đẹp hơn và nhanh hơn. Bài toán gộp và vứt gộp ô, cột vào Excel góp là những thao tác làm việc rất thường xuyên dùng trình diễn bảng tính đẹp hơn. Bài viết dưới đây emcanbaove.edu.vn vẫn hướng dẫn các bạn cách gộp và bỏ gộp nhị hay các ô, cột trong Excel nhanh chóng.

Hướng dẫn cách gộp và vứt gộp nhì hay những ô, cột trong Excel
I. Một số lưu ý khi gộp ô với cột trong Excel
Khi gộp ô với cột trong Excel trên laptop văn phòng, bạn cần lưu ý những điều sau:
- khi gộp ô, cột vào Excel chỉ có tài liệu của ô thứ nhất trên cùng bên trái trong phần bạn chọn là được giữ lại, còn số đông dữ liệu trong những ô còn lại sẽ bị xóa.
- giả dụ công cụ Merge và Center có màu xám thì có khả năng những ô các bạn chọn để gộp đang ở trạng thái chỉnh sửa hoặc vẫn nhập dữ liệu. Bạn hãy nhấn Enter và tiến hành gộp ô, cột lại.
- trường hợp dữ liệu của chúng ta đang ở định hình bảng, bạn sẽ không thể triển khai gộp ô, cột vào Excel. Các bạn hãy đổi tài liệu về dạng số liệu thông thường bằng cách chọn 1 ô trong vùng dữ liệu, tại Table Tools chọn Design, kế tiếp chọn Convert to Range.

II. Phương pháp gộp ô, cột trong Excel
1. Bí quyết gộp ô trong Excel không làm mất đi dữ liệu
Bạn sử sụng hào kiệt Justify để gộp ô không làm mất dữ liệu.
Khi sử dụng kỹ năng gộp ô bằng Justify, chúng ta phải bảo đảm bảng dữ liệu thỏa mãn nhu cầu những yêu ước sau:
Dữ liệu buộc phải gộp nằm trong cùng một cột.Dữ liệu đề xuất gộp bắt buộc ở dạng văn bản, những dạng tài liệu khác như dạng số hoặc cách làm sẽ không triển khai được.Trong vùng được chọn không được có ô trống.Các bước gộp ô vào Excel bởi Justify:
Bước 1: Chọn toàn bộ các ô mà bạn có nhu cầu gộp. Tiến hành điều chỉnh phạm vi của cột sao cho đựng hết ngôn từ của toàn bộ các ô yêu cầu gộp.

Chọn tất cả các ô mà bạn muốn gộp trong bảng tính Excel
Bước 2: Chọn tab Home, tại mục Editing, các bạn hãy chọn Fill > Justify. Khi đó, tất cả nội dung của các ô dưới sẽ được gộp vào ô bên trên cùng.

Chọn Fill > Justify
Bước 3: Các dữ liệu trong số ô tính sẽ được gộp thành 1 ô như sau:

Gộp ô trong google sheet

2. Giải pháp gộp các cột trong Excel
Toán tử & là bí quyết ghép nối (kết hợp) một hoặc nhiều chuỗi văn phiên bản để sinh sản một đoạn văn bản duy nhất. Chúng ta cũng có thể dùng toán tử và để ghép nhì hay các cột vào Excel. Ví dụ để ghép cột B3, C3, D3 chế tạo ra thành cột họ và tên, bạn vận dụng công thức =B3&" "&C3&" "&D3. Bạn tiến hành theo các bước sau:
Bước 1: Nhập hàm =B3&" "&C3&" "&D3.

Tại cột E3 nhập hàm =B3&" "&C3&" "&D3
Bước 2: Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Nối những dữ liệu trong ô để chế tác thành họ và tên
Bước 3: Kéo thả con chuột vào những ô dưới, các bạn sẽ có được kết quả như hình phía dưới.

Cách gộp cột trong Excel
III. Phương pháp tìm ô hoặc cột vẫn gộp trong Excel
Để tìm các ô hoặc cột đã gộp trong Excel, chúng ta hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở hộp thoại Find và Replace.
Bước 2: Tại thẻ Find, dấn chọn Options > chọn Format.

Nhấn chọn Options > chọn Format
Bước 3: Hộp thoại Find Format hiện ra, các bạn chọn tab Alignment và tick lựa chọn mục Merge cells. Tiếp nối nhấn OK.

Chọn tab Alignment và tick chọn mục Merge cells
Bước 4: Nhập nội dung cần tìm vào hộp Find what.
Lưu ý: bạn cũng có thể chọn Find All để tra cứu tất cả. Khi đó, một list những ô nhất trí giá trị phải tìm đang hiển thị giúp bạn dịch rời nhanh giữa những ô.
Bước 5: Chọn Find Next để kiếm tìm ô đang gộp ngay sát nhất.

Tìm ô vẫn gộp ngay gần nhất
IV. Cách tách bóc ô hoặc cột sẽ gộp vào Excel
Đôi lúc bạn sẽ cần tách ô hoặc cột vẫn gộp, emcanbaove.edu.vn đã hướng dẫn vứt gộp ô, cột vào Excel:
- trường hợp ô hoặc cột vừa gộp kết thúc mà bạn không vừa ý thì hoàn toàn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z hoặc chọn nguyên tắc Undo để bóc tách ô hoặc cột vừa gộp.
Xem thêm: Top 10 Phần Mềm Làm Slide Thuyết Trình Chuyên Nghiệp Và Miễn Phí
- bạn có thể chọn ô hoặc cột đã gộp, tiếp nối chọn Merge & Center > Unmerge Cells.

Hướng dẫn vứt gộp ô vào Excel
Như vậy emcanbaove.edu.vn đang hướng dẫn xong cách gộp và bỏ gộp hai hay nhiều ô, cột trong Excel. Cách triển khai này rất đơn giản và dễ dàng và dễ nhớ nên chúng ta nhớ giữ giàng để vận dụng khi đề xuất nhé!