Bạn hy vọng in dữ liệu trong file Excel của chính mình trên và một trang giấy A4 dẫu vậy bảng tính lại thừa dài? Hãy trải nghiệm luôn 7 cách in vào Excel bên trên 1 trang giấy A4 mà bọn chúng mình lý giải trong nội dung bài viết dưới trên đây nhé.

Bạn đang xem: Cách in 1 trang trong excel 2010

Không y như trong Word, vấn đề in ấn trong Excel có thể khiến nhiêu bạn gặp mặt khó khăn. Tại sao là vì những bảng tính Excel thường xuyên khá dài, không bên trong một trang A4 duy nhất, gây trở ngại cho bài toán theo dõi file. Ngoại trừ cách cố định tiêu đề trang in cho tất cả trang thì họ còn có thể in một lượng lớn tài liệu lên một trang giấy cùng với 7 giải pháp sau để tiện cho việc theo dõi.


VỪA BẬN VỪA LƯỜI VẪN GIỎI EXCEL NHỜ KHÓA HỌC NÀY


*
EXG01: tuyệt đỉnh Excel - đổi mới bậc thầy Excel

G-LEARNING

34144 học viên


4.8 (110 đánh giá)

499,000đ

799,000đ


*
Nhập môn Excel thuộc Gitiho

G-LEARNING

11052 học tập viên


4.67 (21 tiến công giá)

Miễn phí

499,000đ


*
EXG05 - kỹ năng sử dụng bí quyết và hàm A-Z vào Excel

G-LEARNING

688 học viên


4.8 (5 tấn công giá)

499,000đ

799,000đ


7 giải pháp in vào Excel bên trên một trang A4

Trước khi thực hiện in các bạn cần mở phiên bản xem trước lên để kiểm soát xem bảng tính của bản thân khi in ra sẽ sở hữu được dạng như vậy nào. Họ sẽ vào file => lựa chọn mục Print là vẫn thấy phiên bản xem trước hiển thị ở khu vực bên phải giao diện in.

Lưu ý: Nếu chúng ta dùng Excel 2007 thì bước này sẽ là lựa chọn vào biểu tượng Office (biểu tượng hình cửa ngõ sổ) ở góc trên cùng phía bên trái giao diện thao tác => chọn vào Print => chọn Print Preview.

*

Ở đây các bạn có thể thấy, tài liệu của chúng mình khi in ấn ra sẽ có 10 trang. Nhưng dữ liệu đang hiển thị ko đủ những cột bao gồm trong file trên trang giấy. Để in được không ít dữ liệu rộng trên một trang A4 thì họ sẽ dùng những cách sau:

Cách 1: In file Excel theo chiều ngang

Cách in vào Excel này phù hợp với hồ hết file có khá nhiều cột, bị mất cột vì không đủ diện tích s khi in theo cách thông thường.

Các bạn chỉ việc kéo xuống trong mục Settings của cửa số in => chuyển chính sách in trường đoản cú Portrait Orientation (in theo hướng dọc) quý phái Landscape Orientation (in theo chiều ngang).

*

Kết quả là trang in của chúng ta đã gồm đủ các cột như trong tệp tin ban đầu.

*

Cách 2: Xóa hoặc ẩn giảm dữ liệu trước lúc in tệp tin Excel

Có thể trong file Excel của doanh nghiệp chứa một trong những cột/hàng không quan trọng hoặc không nên in ra. Vậy trước lúc in thì hãy rà kiểm tra lại xem có phần tin tức nào không đề nghị in không nhé.

Sau đó các bạn bôi black vùng tài liệu không đề nghị in => bấm chuột phải rồi lựa chọn Hide (ẩn dữ liệu) hoặc lựa chọn Delete (xóa dữ liệu).

*

Cách 3: sản xuất ngắt trang đến trang in Excel

Cách in trong Excel này sẽ vận dụng cho trường hợp mà bạn có nhu cầu tự tạo thành vị trí ngắt trang mang lại tài liệu, ko ngắt trang theo mặc định của phần mềm.

Các các bạn vào thẻ View rồi lựa chọn Page Break Preview nhằm xem các vị trí ngắt trang lúc này trên bảng tính Excel. Các vị trí được gạch con đường nét đứt greed color là điểm ngăn cách 2 trang. Hôm nay các chúng ta đặt bé trỏ con chuột vào con đường nét đứt => thấy mũi tên 2 đầu hiện hữu thì kéo xuống để mở rộng phần tài liệu đưa lên một trang hoặc kéo lên để thu nhỏ nhắn phần dữ liệu sẽ in.

*

Sau kia các bạn cũng có thể vào Print Preview giúp xem đã có tương đối nhiều hàng được xuất hiện thêm trong trang in hơn, số trang in của file đã và đang giảm đi.

*

Cách 4: thay đổi vùng in trên Excel

Các bạn bôi black vùng dữ liệu muốn in => lựa chọn vào thẻ Page Layout => chọn Print Area (chọn phối Print Area).

*

Sau đó, chúng ta chỉnh tùy chọn ở cửa sổ in trong Excel là Print Selection:

*

Lúc này Excel đã chỉ in ra vùng bạn đã chọn. Giả dụ các bạn muốn Excel tự động hóa thay thay đổi vùng in cho mình mà không cần thiết lập thủ công lại thì nên xem video hướng dẫn này của chúng mình nhé:


Cách 5: Căn lề cho trang in vào Excel

Các các bạn hay thao tác làm việc với Word chắc chắn rằng đã biết việc căn lề ngắn hơn để mang được nhiều dữ liệu hơn vào trong 1 trang in. Cùng với Excel chúng ta cũng rất có thể làm như thế.

Các chúng ta vào thẻ Page Layout => click chuột mũi tên ở góc dưới bên đề nghị nhóm luật Page thiết đặt => chọn mục Margins trong hộp thoại Page thiết lập => chỉnh lại độ rộng của lề.

Trong đó:

Top: Lề trên
Bottom: Lề dưới
Left: Lề trái
Right: Lề phải
*

Cách 6: chỉnh sửa độ rộng cột trước lúc in vào Excel

Cách làm rất đơn giản dễ dàng là các bạn đưa con trỏ chuột lên đầu cột cần sửa đổi => thấy biểu tượng mũi tên 4d hiện lên thì kéo sang trái nhằm thu nhỏ tuổi cột hoặc kéo sang đề nghị để không ngừng mở rộng cột. Sau đó các bạn vào Print là tất cả thế thấy khi cột nhỏ dại hơn thì có không ít cột được hiển thị trên một trang in hơn nhé.

*

Tuy nhiên lúc chỉnh độ rộng cột trước thời điểm in file Excel thì chúng ta phải bảo đảm an toàn việc này sẽ không làm che mất 1 phần dữ liệu nhé.

*

Cách 7: Chỉnh sửa form size bảng trước lúc in vào Excel

Các chúng ta vào thẻ Page Layout => chọn vào mũi tên chỉ xuống trong nhóm chế độ Page thiết đặt => chọn vào mục Fit to ở thẻ Page trong hộp thoại Page thiết đặt => điền số liệu như vào hình ảnh dưới đây => bấm OK.

*

Thiết lập này có chân thành và ý nghĩa là in bảng tính nằm đầy đủ trong chiều rộng của trang.

Nếu các bạn chỉnh lại thành như trong hình ảnh dưới trên đây thì tức là in bảng tính nằm đầy đủ trong chiều nhiều năm của trang giấy:

*

Kết luận

Hy vọng bài hướng dẫn cách in file Excel vào một trang giấy của chúng mình rất có thể giúp chúng ta làm việc kết quả hơn. Hãy theo blog tin học văn phòng và công sở của Gitiho thường xuyên để update những thủ pháp và kiến thức Excel mới vận dụng cho công việc văn phòng.

HƯỚNG DẪN IN ẤN vào EXCEl

HƯỚNG DẪN IN ẤN trong EXCEl

HƯỚNG DẪN IN ẤN trong EXCEl
HƯỚNG DẪN IN ẤN trong EXCEl
HƯỚNG DẪN IN ẤN vào EXCEl
*

*

*

Sản phẩm
MÁY và VẬT TƯ IN VẢI - ÁO THUNMÁY & VẬT TƯ IN TEM NHẢNMÁY & VẬT TƯ IN ẢNH MÁY INMÁY IN CHUYÊN DỤNGMỰC IN GIẤY INDECAL STICKER & HEAT TRANSFERMÁY SAU INVẬT TƯ LINH KIỆNLINH KIỆN ráng THÊDịch vụ
*

*

Cài để trang inCài đặt trang in bao gồm thay đổi size trang, format trang và quality trang inThay thay đổi tùy chọn thiết lập trang- trường đoản cú menuFile, chọnPage Setup.- hộp thoạiPage Setupxuất hiện, chọn tabPage

*

Thiết lập định hướng trang inTrong phầnOrientation, kích vào những nút chọnPortrait(quay giấy dọc) hoặcLandscape(quay giấy ngang)Thiết lập size trang in- vào phầnScaling, chọnAdjust to: nhập tỷ lệ xác suất (bạn rất có thể kích nút lên hoặc nút xuống để tăng hoặc giảm kích thước)- ChọnFitto: cấu hình thiết lập độ rộng lớn và độ cao cho trang
Thiết lập đều lựa chọn khác mang đến trang inPaper sizeTrong mụcPaper size: tuyển lựa khổ giấy từ danh sách xổ xuốngPrint qualityTrong mụcPrint quality: chọn chất lượng in từ list xổ xuống (dpicàng cao– unique càng tốt)Page numberingĐể ban đầu đánh số trang, lựa chọn mụcFirst page number: nhập số trang bạn muốnCăn lề trang inCăn lề trang in vào Microsoft Excel bao gồm căn chỉnh lề trên, lề dưới, lề trái, đề xuất của trang. Chúng ta cũng có thể căn chỉnh để dữ liệu đặt tại giữa trang.Để thay đổi lề trang- vỏ hộp thoạiPage Setupxuất hiện, lựa chọn tabMargins

*

- Kích lần lượtTop, Bottom, Left, Rightvà đổi khác các thiết lập- Kích vàoHeaderđể biến đổi lề đầu trang vàFooterđể đổi khác lề chân trang- KíchOK. Chú ý: tại phầnCenter on page, bạn có thể chọnHorizontally(theo chiều ngang) hoặcVertically(theo chiều dọc) để sở hữu được vị trí để dữ liệu tốt nhấtThiết lập Header/FooterThiết lập đầu trang (Header) và chân trang (Footer) siêu quan trọng, nó ảnh hưởng tác động đến quan điểm tổng quát của một trang in.Thay thay đổi tiêu đề trang với chân trang- lựa chọn tabHeader/Footertừ hộp thoạiPage Setup- Kích vào mũi tên xổ xuống của phầnHeader: những kiểuheaderđã gồm sẵn trong danh sách. Tuyển lựa kiểu đặtheaderbạn muốn- Kích nútCustom HeaderhoặcCustom Footerđể hiển thị vỏ hộp thoạiHeader(hoặc Footer)

*

- vào phầnLeft section: Nhập dữ liệu để lộ diện ở lề trái củaheader xuất xắc footer- trong phầnCenter section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở giữa củaheader hoặc footer- vào phầnRight section: Nhập dữ liệu để mở ra ở lề yêu cầu củaheader hoặc footer- chúng ta có thể lựa chọn các tùy chọn sau:

*

Format font

Kích vào nútformat font(biểu tượng A) sau khi ghi lại đoạn nên thay đổifont,cỡkiểu chữ

Page number

Chèn số vào từng trang

Number of pages

Sử dụng thiên tài đánh số trang để tạo nên chuỗi các trang từ bỏ trang 1 đến 15

Date

Đưa vào ngày hiện tại

Time

Đưa vào giờ hiện tại

File path

Chèn thêm tên đường truyền (vị trí file)

File name

Thêm tên vào fileworkbook

Tab name

Thêm thương hiệu vào tabworksheet

Insert picture

Chọn vì trí nhằm chèn ảnh

Format picture

Định dạng chèn ảnh

- KíchOKsau khi kết thúc- title trang (chân trang) mới sẽ được hiển thị trong vỏ hộp thoạiPage Setup- KíchOKđể đóng hộp thoạiPage SetupExcel Printing – tùy chỉnh cấu hình bảng tínhTrong bài toán in ấn Excel, thiết lập trang tính khôn xiết quan trọng. Nó sẽ điều hành và kiểm soát trang nào được in ấn và chỗ để in. Bởi thế phải chắc chắn là bạn thực hiện những cách sau thiệt cẩn thận
Thay đổi những tùy chọn trang tính- từ menuFile, chọnPage Setup.- vỏ hộp thoạiPage Setuphiển thị, chọn tabSheet

*

- đổi khác các tác dụng sau:Print area

Nhập bảng tính mong mỏi in, hoặc kích vào hình tượng bên cần hộp với kéoworksheetxuống để in

Rows to lớn repeat at top

Kích vào hình tượng bên phải hộp cùng kéo dòng bạn có nhu cầu để lặp lại bên trên cùng của trang. Với biện pháp này thì dòng đó sẽ xuất hiện thêm ở các trang tính.

Xem thêm: Cách Thêm Nhiều Dòng Trong Excel, Cách Thêm Dòng Trong Excel Đơn Giản, Nhanh Chóng

Columns khổng lồ repeat at left

Kích vào hình tượng phía bên đề nghị hộp với kéo cột bạn có nhu cầu lặp lại phía bên trái của trang. Với biện pháp này, trong khi in ấn thì cột mặt trái xuất hiện ở đa số trang tính

Elements that will print

Tích vào các hộp vào mụcPrintnếu muốn. Ví dụ như Gridlines, Black and White (đen trắng), Draft chất lượng (in thử), Row & Column Headings (đề mục hàng cùng cột)

Page order

Trong mục Page order, lựa chọnDown, then overhoặcOver, then down. Các bạn sẽ thấy được hiệu ứng này khi dữ liệu trong trang tính cảm thấy không được trong một trang in

- một vài đặc tính làm việc mục Print (khi tích vào các lựa chọn này):Gridlines

Sẽ in cả phần lưới của bảng tính Excel

Black & white

In dữ liệu theo màu black và trắng

Draft quality

In với quality thử, ko phải unique in thông thường

Row & column headings

Bảng tính được in bao hàm tiêu đề hàng và cột

- Phía bên phải hộp thoại, gồm 3 nút:Options

Xem lại việc cài đặt máy in

Print Preview

Xem lại trang tính trước lúc in

Print

In trang tính.

Thay đổi thiết đặt in vào Excel- trường đoản cú menuFile, chọnPrint.- vỏ hộp thoạiPrinthiển thị, thực hiện những đổi khác cần thiết sau:

*

- Ở phầnPrinter, mụcName: chọn lọc máy in bạn có nhu cầu dùng- trong phầnPage range, lựa chọnAllnếu bạn có nhu cầu in tất cả các trang trong một vùng, hoặc nhập trang bước đầu in vàoFromvà ngừng vàoTo- trong phầnPrint what, lựa chọn phần mong muốn in. Ví dụ, Phần được chọn, phần trang tính, hay toàn thể sổ làm việc- trong mụcNumber of copies: hướng đẫn số bạn dạng được in ra- Kích vào nútPropertiesđể hiển thị vỏ hộp thoạiProperties- biến hóa các lựa chọn. Lựa chọn này vẫn làm đổi khác kết quả trên thiết bị in- KíchOKđể đóng góp hộp thoại- Kích tiếpOKđể bắt đầu in worksheetChú ý: trước khi kích nútOK, phải chắc hẳn rằng là bạn đã để khổ giấy vào khay của sản phẩm inChúc các bạn thành công!