Không tương đương với Word, so với Excel thì theo mặc định hào kiệt in 2 khía cạnh giấy, in số chẵn và in số lẻ không được Microsoft cung ứng sử dụng.

Bạn đang xem: Cách in 2 mặt trong excel 2003

Tức là các bạn sẽ không thể in được 2 mặt so với file Excel khi máy in không cung cấp tính năng in 2 mặt, thiếu hiểu biết tại sao Microsoft lại vứt qua kỹ năng rất đặc biệt quan trọng này đối với các tập tin Excel.

Đây cũng là 1 nhược điểm, một khuyết điểm to mà những nhiều người đang dùng các phiên bản Excel đời cao như 2007, 2010, 2013 tốt là 2016 trở lên đang phải loay tốt tìm phương án khắc phục.

Nếu bạn là dân văn phòng và công sở thì chắc rằng bạn đã từng có lần tìm kiếm mang lại mình giải pháp khắc phục tình trạng này rồi đúng không.


Okay, trong bài viết ngày bây giờ mình sẽ share với chúng ta một thủ thuật nhỏ, giúp bạn cũng có thể in file Excel bên trên 2 phương diện giấy một cách cực kì đơn giản cùng đạt hiệu quả cao.


Mục Lục Nội Dung

I. Biện pháp in 2 phương diện giấy trong Excel/ Word khi sản phẩm in có cung cấp in 2 mặt
II. Phương pháp in 2 khía cạnh giấy trên tệp tin Word/ Excel khi đồ vật in không cung ứng in 2 mặt

I. Cách in 2 mặt giấy trong Excel/ Word khi thứ in có hỗ trợ in 2 mặt

#1. Tùy chỉnh thông qua giao diện Print

Đối với trường hợp nhưng máy in ai đang sử dụng có cung cấp tính năng in 2 phương diện giấy thì dễ dàng và đơn giản rồi, bạn chỉ cần thiết lập một ít là xong.

Note: biện pháp này bạn có thể áp dụng cho cả Word cùng Excel nhé.

Thự hiện:

+ cách 1: Đầu tiên chúng ta mở tệp tin Word hoặc là file Excel mà bạn cần in ra => nhấn tổ hợp phím Ctrl + p. để mở nhanh lệnh in.

+ bước 2: hành lang cửa số Print hiển thị => bạn nhấp vào Properties nhằm vào phần thiết lập.

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

– phương pháp 2: gửi file Excel sang PDF nhằm in ấn

Ngoài cách bên trên ra, có một cách cũng kha khá hay nữa đó là bạn có thể chuyển thay đổi file Excel quý phái file tất cả định dạng PDF để tiến hành in 2 mặt một cách thuận lợi hơn. Vì đối với file PDF bạn cũng có thể in 2 mặt một cách dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Bạn có thể đọc lại bài xích viết: Cách lưu file Excel, Word với định hình PDF, giữ nguyên định dạng

III. Lời kết


OK, như vậy là mình vừa hướng dẫn rất cụ thể cho những bạn cách in 2 mặt trong Excel và trong Word rồi nhé. Đối với Excel thì biện pháp cài thêm Plugin in 2 mặt là 1 trong những cách tuyệt vời và hoàn hảo nhất mà bạn nên áp dụng để làm việc được tác dụng hơn nhé.

Hướng dẫn cách in 2 phương diện trong excel là trong những nội dung được tương đối nhiều người tra cứu kiếm. Đây là giữa những kỹ năng tin học tập văn phòng cần thiết dành cho tất cả những người làm việc văn phòng. Thuộc emcanbaove.edu.vn search hiểu chi tiết qua bài viết dưới phía trên của shop chúng tôi nhé

Khi nào đề xuất in 2 phương diện trong excel

Khi mong muốn in các tài liệu, ngôn từ để báo cáo thì bài toán in các file Excel càng đóng vai trò quan tiền trọng. Vì thế cách in 2 khía cạnh trong excel 2010 cũng khá được quan tâm tìm hiểu rất nhiều.

Vậy lúc nào chúng ta yêu cầu in 2 mặt. Nếu như như in 1 mặt được sử dụng đối với những tài liệu ngăn nắp và bạn có nhu cầu người khác có thể xem nhanh nhưng vẫn nắm được nội dung không thiếu thốn của file Excel các bạn in ra giấy.

Còn với biện pháp in 2 phương diện excel thì được ưu tiên sử dụng so với những trang dữ liệu dài với tương đối nhiều sheet, nhiều cột và những hàng. Vì chưng đó, khi in ấn 2 mặt excel thì tài liệu sẽ được in ra gọn khối lượng nhẹ hơn rất nhiều.

Hướng dẫn in 2 khía cạnh trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Với biện pháp in 2 mặt trong Excel này thì họ cần phải gồm máy in hỗ trợ chức năng in 2 mặt. Trường hợp như không tồn tại thì các bạn phải học các làm việc thủ công. Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới phía trên nhé.

Đối với thiết bị in không cung cấp in 2 mặt

Cách in 2 mặt các sheet trong excel với máy in không cung ứng 2 mặt thì các bạn cần cụ được một vài thủ thuật bên dưới đây. 

Dùng Add-ins

Nếu sử dụng Add-ins thì các bạn cần phải thực hiện các thao tác như sau nhằm in 2 mặt:

Bước 1: chúng ta cần cần tìm và download về Add-ins với tên là In2Mat mang đến Excel.Bước 2: Tiếp đó, bạn phải mở tệp tin Excel ao ước in 2 mặt, nhấn con chuột vào biểu tượng Microsoft Office được hiển thị trên thanh menu, bấm chọn Excel Options.Bước 3: trong mục menu Excel Options, các bạn bấm chọn vào dòng Add-ins. Tiếp đó chọn Go làm việc dưới cùng phía cạnh chiếc Manage.Bước 4: Nhấn loài chuột vào ô Browse, tìm tới đường dẫn mà chúng ta vừa thiết lập file In2Mat về ở cách 1 và nhấn OK.Bước 5: Cuối cùng, chúng ta cần thừa nhận giữ tổng hợp phím Ctrl + Shift + p. Và chọn Print. Sau thao tác làm việc này thì vỏ hộp thoại tiếp sau đây sẽ xuất hiện.
*
Dùng Add-ins

Tại vỏ hộp thoại này thì bạn cũng có thể gõ một trong những lệnh sau vào vào ô trống:

All: In toàn thể các trang trong tệp tin Excel.Chan: In số đông trang chẵn.Le: In phần nhiều trang lẻ.1, 3-7, 10: những lệnh để in trang 1, in những trang tự 3 cho 7, in trang 10.

Theo đó, để in file Excel 2 phương diện thì chúng ta cần lựa chọn lệnh in toàn thể các trang chẵn hoặc toàn thể các trang lẻ. Khi sản phẩm in dứt thì chúng ta lật phương diện sau của tập giấy để liên tiếp in tất cả trang lẻ/chẵn còn lại.

Dùng Microsoft Word

Copy nội dung từ Excel sang Word và in trải qua Word cũng là 1 trong trong những cách để in 2 phương diện hiệu quả. Mặc dù nhiên, với biện pháp này thì chúng ta không thể xào nấu theo cách thường thì bởi câu hỏi này sẽ khiến cho tài liệu bị lỗi định dạng. Các bạn có thể thực hiện nay theo các cách sau đây:

Bước 1: Mở tệp tin Excel mà bạn phải in, chọn lựa bảng biểu, biểu thứ hoặc vùng mà bạn có nhu cầu in 2 khía cạnh rồi nhận Copy.Bước 2: đoạn này để mở phần mềm Microsoft Word, tiếp đó chúng ta vào mục Edit, bấm chọn Paste special nhằm chọn cái Microsoft Office Excel Worksheet Object rồi dìm OK.Bước 3: Khi dữ liệu trên Excel được đưa sang Word nhưng mà vẫn không thay đổi bố cục và format thì bạn cũng có thể căn chỉnh lại sao cho phù hợp và nhấn tổ hợp phím Ctrl + phường để mở hộp thoại Print.Bước 4: Khi vỏ hộp thoại hiển thị, tại mục Print, bạn cũng có thể bấm chọn cái Odd pages để in mọi trang lẻ trước. Sau khi dứt quá trình này thì chúng ta sau đó thực hiện đảo khía cạnh giấy để liên tục nhập lệnh in trang chẵn bằng cách lựa chọn dòng Even pages.
*
Dùng Microsoft Word

Đối với máy in cung cấp in 2 mặt

Nếu như bạn áp dụng máy in có cung ứng in 2 phương diện thì mọi việc trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Dưới đó là 2 bí quyết để chúng ta cũng có thể thực hiện in 2 mặt tệp tin Excel.

Cách 1

Bước 1: Mở file Excel cần in, nhấp vào tổ hợp các phím Ctrl + phường để lộ diện lệnh in.Bước 2: Khi đồ họa Print chỉ ra thì các bạn cần nhấp vào Properties để hiển thị giao diện thiết lập cấu hình để chuẩn bị in.Bước 3: bấm vào mục Page Setup, tiếp đó lựa chọn lệnh 2 Sided cùng nhấn OK để tiến hành lệnh in. Trường phù hợp muốn căn chỉnh khổ giấy thì bạn cần chọn phần Page form size để chọn khổ giấy in muốn sử dụng theo các khổ giấy sẽ được thiết lập mặc định. Sau đó, bạn click chuột phần OK để ban đầu quá trình in 2 mặt.

Cách 2

Bước 1: Mở tệp tin Excel cần in và bấm vào phần file ở góc trên bên trái màn hình.Bước 2: Khi bối cảnh hiển thị, bạn chọn mục Print với bấm lựa chọn máy in.Bước 3: Ở phần Properties, bọn họ bấm chọn mục Finishing rồi khắc ghi hộp kiểm Print on both sides.Bước 4: Cuối cùng, nhấn OK (hoặc Print) là đã kết thúc thực hiện lệnh in.

Đây là biện pháp được dùng để in cho tất cả phiên bản Excel bao gồm Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mời bạn bè thích trang trên facebook

Hy vọng những thông tin được chúng tôi chia sẻ về cách in 2 phương diện trong excel đã trang bị cho chúng ta những kiến thức hữu ích cho khả năng văn phòng của mình. Chúc chúng ta thành công.