nếu như bạn đang là dân tin học văn phòng chắc rằng bạn đã từng tìm kiếm cho chính mình nhiều phương án để tự khắc phục triệu chứng này rồi đúng không? Trong bài viết hôm ni 123job sẽ share cho chúng ta một số thủ thuật nhỏ dại giúp bạn hoàn thành quá trình nhanh chóng.

Không giống như Word, đối với Excel thì theo mặc định bao gồm tính năng in 2 mặt vào Excel, in số chẵn cũng như in số lẻ không được Microsoft hỗ trợ sử dụng. Tức là bạn sẽ không thể in 2 mặt vào Excel đối với các file Excel khi thiết bị in không hỗ trợ tính năng in 2 mặt, ko hiểu tại sao Microsoft lại bỏ qua nhiều tính năng rất quan trọng này đối với những tập tin trong Excel.

Bạn đang xem: Cách in 2 mặt trong excel 2016

Đây cũng chính là một nhược điểm cùng một khuyết điểm lớn mà lại những bạn đang sử dụng những bản Excel đời cao như cách in 2 mặt vào Excel 2010, 2007, 2013 tốt là năm 2016 trở lên đang phải loay hoay search giải pháp khắc phục.

I. Phương pháp in 2 mặt trong Excel với máy tất cả hỗ trợ in 2 mặt

1. In 2 mặt trong Excel trải qua giao diện Print

Đây đó là cách áp dụng đến cả Excel các phiên bản với Word nhé! Khi sản phẩm công nghệ in gồm hỗ trợ in 2 mặt trong Excel thì mọi chuyện tương đối trở cần đơn giản hơn. Dưới đây là hướng dẫn dành riêng cho các bạn dân tin học văn phòng:

Hướng dẫn sử dụng cách in 2 mặt vào Excel

Bước 1: Mở file Excel/Word đang cần in => nhấn vào tổ hợp phím “Ctrl + P” để mở cấp tốc lệnh in.Bước 2: Cửa sổ Print sẽ hiện ra, nhấn vào “Properties” để vào phần thiết lập.Bước 3: trong phần “Page Setup“, hãy chọn vào “2-sided“. Cuối cùng chọn “OK” để hoàn thành.

Ngoài ra, nếu bạn chưa chọn khổ giấy thì hãy chọn khổ giấy phù hợp nhé (A4 hoặc khổ giấy nào không giống bạn cần) ở trong phần “Page Size” nhé!

2. In 2 mặt trong Excel thông qua file excel

Ngoài bí quyết trên, dân tin học văn chống cũng tất cả thể sử dụng biện pháp sau đây:

Đối với Excel/Word 2003 cùng 2007: Nhấn chọn tổ hợp phím “Ctrl + P“. Cửa sổ Print sẽ hiện ra => hãy chọn “Properties“. Khi cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chọn “Finishing“, tiếp đó hãy đánh dấu chọn “Print on Both Sides“.Đối với Excel/Word 2010, 2013… trở lên: Chọn vào “File“. Chọn Print => nhấn chọn đồ vật in. Sau đó chọn chế độ in “Print on both sides“, rồi nhấn vào “Print” là xong xuôi các thao tác.

II. Bí quyết in 2 mặt vào Excel với lắp thêm không hỗ trợ in 2 mặt

1. Giải pháp 1: tải thêm Add-ins

Bước 1: Tải tệp tin plungin sau đó giải nén
Bước 2: Mở file Excel cần in rồi nhấn chọn “File“.Bước 3: Ở tab “File“, hãy chọn “Options” để vào phần thiết lập.Bước 4: Tại cửa sổ “Excel Options“, hãy click vào “Add Ins” => chọn “Go“.Bước 5: vào phần hộp thoại “Add Ins“, chọn “Browse…” và chọn tới thư mục mà bạn đã giải nén lúc trước đó. Chọn “File in2mat.xla” rồi nhấn vào “OK“.Bước 6: Cuối cùng nhấn “OK” là hoàn thành quá trình mua đặt Add-ins.

Sau lúc thiết lập xong, bạn tất cả thể bắt đầu thử in. Hãy chọn vào “Add Ins” rồi click vào “Print“, tiếp đó chọn số trang chẵn/lẻ mà lại bạn cần in là được. Ngoài ra, bạn tất cả thể dùng tổ hợp phím “Ctrl + Shift + P“, sau đó nhấn “OK” để kết nối với sản phẩm in cùng bắt đầu in 2 mặt vào Excel.

2. Phương pháp 2: In file excel dưới dạng PDF

Ngoài cách cài đặt thêm add-in ở trên, thì bạn còn có thể chọn 1 cách khác đó đó là chuyển file Excel sang tệp tin PDF bởi vì phương pháp in 2 mặt trong Excel 2010 đối với tệp tin PDF trở cần đơn giản hơn rất nhiều so với in 2 mặt vào Excel.

III. Cách in mặt 2 tệp tin excel trên laptop Canon để ko bị ngược

1. Đối với thứ in Canon

Mở tệp tin cần in, Nhấn in (Ctrl+P). Chọn máy in Canon để in, Ở đây ví dụ thuộc dòng Canon 3300

Sổ xuống Chọn vào chế độ in đảo (Print on both sides)Nhấn vào Printer Properties
Chọn vào Tab Finishing
Chọn 2 sided printing nếu như chưa được chọn.Sổ xuống chọn Short Edge (Top) nếu Bạn in giấy ngang. Mặc định luôn là Long Edge (Left) in giấy dọc.

Sau đó nhấn Ok để in. Chỉnh kiểu này chỉ gồm tác dụng đối với tệp tin đang mở, khi mở một trang in khác hãy nhấn vào chế độ của lắp thêm in vẫn được giữ như cũ. Vì chưng phần lớn bọn họ thường in giấy dọc.

2. Đối với lắp thêm Brother

Tương tự như sản phẩm công nghệ khi in Canon. Các bạn thực hiện theo những bước dưới để chỉnh nhé.

Cách in 2 mặt vào Excel theo chiều Ngang ko bị ngược ở thiết bị in Brother
Mở tệp tin cần in, Nhấn in (Ctrl+P). Chọn thứ in Brother để in, Ở đây ví dụ đó thuộc dòng Brother HL L2321DSổ xuống Chọn vào chế độ in đảo (Print on both sides)Nhấn vào Printer Properties
Chọn Tab BasicỞ Phần 2-sided/ Booket sổ xuống chọn vào 2-sided → Sau đó nhấn vào 2-sided Settings
Phần 2-sided Type thì những bạn chọn Short Edge (Top). Nếu muốn in giấy ngang. Chọn Long Edge (Left) Nếu in giấy dọc.Nhấn Ok nhiều lần để in.

3. Đối với đồ vật HP

Mở file cần in, Nhấn in (Ctrl+P). Chọn thứ in Hp để in, Ở đây ví dụ thuộc dòng Máy in Hp P1320

Cách in 2 mặt trong Excel 2010 theo chiều Ngang ko bị ngược ở thiết bị in Hp
Sổ xuống Chọn chế độ in đảo (Print on both sides)Nhấn vào Printer Properties
Chọn Tab Printing ShortcutsỞ phần Print On both sides thì những bạn sổ xuống chọn vào Yes, Flip over (In 2 mặt thuộc chiều.)Sau đó, nhấn Ok để in.

IV. Một số chủng loại sản phẩm in có chức năng in 2 mặt trong Excel

Epson Brother HL 5250DN, HP Laser
Jet P2015D, P3005D, 5200D, Dell Laser
Jet Printer 1720DN, Samsung laser Printer ML 2850D, 2851ND...

Lưu ý: Đối với những thiết bị in có chức năng in 2 mặt vào Excel thường tất cả chữ D (Duplex) ở phần cuối mã sản phẩm.

Bước 5: Tiếp tục nhấn nút OK bên trên hộp hội thoại Print, chọn trang bị in sẽ in một mặt rồi tự động đảo giấy để bao gồm thể in mặt còn lại.

Chú ý: bí quyết in 2 mặt vào Excel 2010 trên có thể áp dụng cho việc in toàn bộ các văn bản tuyệt một số trang nhất định vị bạn nhập vào tại size Page range vào hộp hội thoại Print.

V. Một số thao tác làm việc khác bên trên excel

Những tính năng bảo vệ bảng tính vàfile Excel có thể chấp nhận được bảo vệ tài liệu cũng như chỉ người có quyền mới mở được. Bạn bao gồm thể tải đặt mật khẩu và khi gồm ai đó muốn mở tài liệu tin học văn phòng thì cần phải có mật khẩu đó.

Lập mật khẩu để mở và chỉnh sửa file

- Từ phần menu File, kích chọn Save As. - Hộp thoại Save As xuất hiện, kích Tools cùng từ menu sổ xuống chọn General Options. - Hộp thoại Save Options xuất hiện, nhập mật khẩu vào mục Password to lớn open: Với tính năng này, bạn phải nhập mật khẩu để mở tệp tin - Nếu bạn chỉ nhập mật khẩu vào Password khổng lồ modify thì đây đó là một giải pháp vẫn chất nhận được bạn mở cùng xem tài liệu. Nếu người đọc muốn chỉnh sửa và lưu giữu lại thì cần phải nhập mật khẩu, nếu không có mật khẩu thì phải lưu cùng với một thương hiệu khác. - Kích nút OK. Sau đó bạn phải nhập lại mật khẩu để chắc chắn rằng mật khẩu hoàn toàn là đúng.

Những thủ thuật mà lại dân tin học văn chống cần phải biết

Chú ý:

+ Hộp chọn “Always create backup” của Excel sẽ tạo ra một file xào luộc trong mọi thời gian khi lưu file. Tệp tin sẽ tất cả đuôi mở rộng là BAK, tệp tin backup sẽ được lưu lại trong thư mục như tệp tin gốc. + Nếu mục "Read-only recommended" được tích, hộp thoại sau đây hiển thị khi tài liệu được mở lại - Kích chọn Yes. - Tài liệu sẽ được mở lại thuộc với tính năng chỉ đọc ‘read-only’ - Nếu bao gồm thay đổi trên file, thì bạn ko thể lưu với tên file đó. Vày vậy muốn lưu được bạn cần vắt đổi tên file

Gỡ bỏ mật khẩu bên trên một file

- Mở file có chứa mật khẩu mà bạn muốn gỡ bỏ (mở bằng cách nhập mật khẩu khi có yêu cầu) - Từ menu File, kích Save As. - Hộp thoại Save As hiển thị, chọn General Options từ menu xổ xuống của biểu tượng Tools - Hộp thoại Save Options hiển thị, xóa mật khẩu đã đặt - Kích nút OK để đóng hộp thoại Save Options - Kích nút Save để lưu file, hiển thị một hộp thoại - Kích nút Yes

Bảo vệ file

- Từ thực đơn Tools, chọn vào Protection rồi kích Protect Workbook. - Mở hộp thoại Protect Workbook tất cả hiển thị - Hộp thoại Protect Workbook mang lại bạn 2 sự lựa chọn: Structure Cấu trúc không cho phép mọi cố gắng đổi cấu trúc file đã được lựa chọn. Chẳng hạn bạn sẽ không thể soạn thảo, chèn, xóa, hay đổi tên, copy, di chuyển ẩn những sheet Windows khi không tồn tại sự được cho phép các cầm đổi kích thước những file. Các điều chỉnh về kích thước trong cửa sổ ( như là: đóng, mở rộng, thu nhỏ và khôi phục) sẽ bị ẩn đi. - Nhập lại mật khẩu vào cột Password. Kích OK. - Bạn phải nhập lại mật khẩu để chắc chắc mật khẩu hoàn toàn đúng - Kích chọn OK.

Bỏ bảo vệ file

- Từ menu Tools, hãy chọn Protection sau đó kích Unprotect Workbook. - Nhập đó lại mật khẩu rồi kích OK.

Bảo vệ bảng tính (sheet)

- Từ menu Tools, chọn Protection và kích Protect Sheet. - Hộp thoại Protect Sheet hiển thị - Từ hộp thoại Protect Sheet, bạn gồm thể tích vào những tính năng bao gồm trong mục “Allow all users of this worksheet to” để không ai có thể nạm đổi những định dạng này Nếu mục nào không được tích thì người khác có thể có những thay đổi theo mục đó. - Nhập đúng mật khẩu vào cột Password to unprotect sheet, kích OK - Bạn phải nhập lại mật khẩu để chắc chắn mật khẩu hoàn toàn đúng - Kích OK.

Bỏ bảo vệ bảng tính (sheet)

- Từ menu Tools, hãy chọn Protection cùng kích Unprotect Worksheet. - Nhập đầy đủ mật khẩu sau đó kích OK.

VI. Kết luận

Như vậy là 123job đã vừa hướng dẫn rất đưa ra tiết cho những bạn cách in 2 mặt vào Excel 2010 cùng trong Word rồi nhé. Đối với Excel thì cách cài thêm Plugin in 2 mặt trong Excel chính là một cách tuyệt vời cơ mà bạn gồm thể áp dụng để làm cho việc được hiệu quả hơn nhé. Hy vọng qua bài bác viết in 2 mặt vào Excel sẽ hữu ích đối với dân tin học văn phòng, chúc những bạn thành công xuất sắc khi thực hiện nhé !

Bạn muốn chỉnh in 2 khía cạnh trong Word, tài liệu PDF hoặc Excel nhưng mà máy in không hỗ trợ hoặc bạn chưa chắc chắn cách? Đừng lo lắng, Sforum sẽ hướng dẫn chúng ta cách in hai mặt giấy vào PDF, Word, Excel qua thủ thuật dưới đây.

Việc in tư liệu Word, PDF tốt Excel nhị mặt không thật khó và Sforum để giúp bạn đạt được những phiên bản in nhị mặt hoàn hảo nhất gồm thể. Để bước đầu in, bạn nhớ chất vấn giấy in, liên kết máy in với máy tính, mực in nhằm đảm bảo an toàn mọi lắp thêm đã chuẩn bị để ban đầu việc in hai mặt, tiếp đến làm theo phía dẫn bên dưới đây.

*


Cách in 2 khía cạnh trong tệp tin PDF

Về lí giải in hai mặt trong file PDF chúng ta lưu ý những điều như sau:

Trước hết, bạn cần tải Foxit Reader và Adobe Reader để phát âm được tệp tin PDF.Mở file PDF chọn Print hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.Để tiến hành in trang lẻ, chọn Page để lưu lại những trang yêu cầu in. Sau đó, làm việc mục Subset chọn Odd Pages only và nhấn OK để thực hiện in.
*
Chọn Odd Pages only và nhấn OK để tiến hành in những trang lẻ
Tiến hành hòn đảo giấy để in trang chẵn. Bọn họ cũng tiến hành như in trang lẻ, tuy nhiên tại mục Subset chọn Even pages only và ấn OK để triển khai in đầy đủ trang còn lại.

Hướng dẫn in 2 phương diện trong Word

Đối với thứ in không hỗ trợ in nhì mặt

Bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P để xuất hiện thêm hộp thoại Print, hoặc vào File > Print.Trong Print chọn Odd Page để in trang lẻ (trang 1, 3, 5,…) trước.Sau kia chọn Options: (Lưu ý, bạn không được tích vào ô Revers print order:)
*
In 2 phương diện giấy với sản phẩm in không cung cấp in 2 mặt
Sau khi các trang lẻ in xong, chúng ta đảo ngược mặt tất cả các trang giấy vừa in. Rồi thực hiện thao tác như in trang lẻ, nhưng chọn mục Even pages để in những trang chẵn.Cuối cùng nhấn vào chọn Revers print order và OK để thực hiện in đông đảo trang còn lại.Lưu ý, khi chuyển mặt nhằm in giấy chẵn hoặc lẻ chúng ta nên thử 1-2 bản in trước để bảo đảm an toàn thuận cho cả hai chiều, tránh câu hỏi in sai lỗi hoặc ngược giấy.

Đối với máy in cung cấp in nhị mặt

Vào menu File chọn Print, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.Trong Print Properties, chọn Finishing và ghi lại chọn Print on both sides để tiến hành in nhì mặt giấy.
*
In 2 khía cạnh giấy với thứ in hỗ trợ in 2 mặt

Cách in 2 mặt giấy trong Excel

Đối với lắp thêm in không cung ứng in nhì mặt

Chúng ta copy sang Word Paste (hoặc Edit > Paste special > Microsoft Excel Worksheet Object > OK), dán sang trọng Word và in bên trên Word theo chế độ chẵn lẻ.Hoặc dùng trực tiếp trong Excel với lệnh Copy sau đó Paste Special > Values > OK.Cuối cùng chúng ta tiến hành in hai mặt như Word trên là xong.

Đối với sản phẩm in cung cấp in nhì mặt

Thao tác thực hiện đơn giản dễ dàng hơn, bạn chỉ cần thực hiện theo đường dẫn sau: File > Print > Properties > Finishing > Đánh vết hộp kiểm Print on both sides.

Xem thêm: File excel không cho chỉnh sửa trong excel, cách khóa file excel không cho chỉnh sửa

Trên đây là bài viết hướng dẫn biện pháp in 2 khía cạnh giấy vào PDF, Word, Excel. Chúc bạn tiến hành thành công. Ví như thấy bài viết hữu ích chớ quên chia sẻ thủ thuật máy tính xách tay này nhé!

Cùng đọc thêm về bài bác viết:


Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng mọi người trong nhà trao đổi, đàm đạo các tin tức hot về thị trường technology Việt Nam, gia nhập ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.