Trong bài xích ngày hôm nay mình vẫn hướng dẫn chúng ta tất cả các tuyệt chiêu về in dán trong Excel giúp bạn quản lý tính năng đặc biệt này để các bạn cũng có thể làm vấn đề một cách giỏi hơn và hiệu quả hơn.


Tạo nút Print preview & Print

Để làm được vấn đề này chúng ta làm như sau. Đầu tiên chúng ta tích vô nút Access Toolbar sau đó các bạn tích vô Print preview and Print. Bài toán này giúp chúng ta khi in ấn nhiều sẽ thuận tiện hơn vì nó đã dẫn bạn tới thẳng preview.

Bạn đang xem: Cách in ấn trong excel

Hoặc các bạn cũng có thể ấn tổng hợp phím Ctrl + p để chế tạo preview.

Bên cạnh kia các bạn có thể vào tệp tin -> chọn print để tạo preview.

Các chúng ta nên tạo nút để thực hiện quá trình được buổi tối ưu nhất.

Chọn đồ vật in

Trong preview ở mục Printer các các bạn sẽ tích vô rồi chọn sản phẩm công nghệ in phù hợp. Các bạn nhớ chú ý chọn in ra PDF hay in ra giấy nha.

In 1 sheet, 1 file, 1 vùng

Vẫn trong phần hành lang cửa số Print. Chúng ta vào mục Setting sẽ thấy có 3 lựa chọn.

Print Active Sheet nghĩa là lựa chọn In ra Sheet sẽ thao tác.

Print Entire Workbook có tức là in ra cả file tức là tất cả những Sheet.

Print Selection là trước lúc vào mục Setting chúng ta ra xung quanh bôi đen vùng tài liệu muốn in rồi quay lại chọn mục đó để in ra được duy nhất vùng kia thôi.

In một số ít trang độc nhất định

Ví dụ các bạn có tương đối nhiều trang trong 1 Sheet mà các bạn chỉ ước ao in ra 1 trang tốt vài trang nhất quyết thì chúng ta cũng vào mục Setting lúc nãy trong phần Pages là trang ban đầu và to lớn là trang kết thúc. Giả dụ các bạn muốn in 1 trang tuyệt nhất là trang số 4 thì Pages là 4 to cũng là 4, hoặc các bạn có nhu cầu in trường đoản cú trang 1 mang lại trang 3 thì Pages là một trong những còn khổng lồ là 3.

Chọn chiều ngang hoặc chiều dọc khi in

Vẫn trong mục Setting các bạn chọn phần Portrait Orientation để chọn in mẫu giấy ngang giỏi dọc.

Portrait Orientation là in theo chiều dọc. Còn Land
Scape
là in ngang.

Hiển Thị Lề Trang In (Show Margins)

Trong cửa sổ Print. Các bạn chú ý biểu tượng của Show Margins nằm dưới tay phải. Các bạn tích vô đó là có thể chỉnh được lề của giấy.

Ở trên đây các bạn có thể căn chỉnh lề của trang giấy tùy ý theo các bạn muốn bằng cách kéo các đường viền lề.

Thay Đổi kích thước Từ Inches Về Centimet

Đơn vị mặc định của Excel Inches nên giả dụ các bạn có nhu cầu đổi về Centimet cho dễ thực hiện thì chúng ta vào thẻ File chọn Options -> Advanced rồi kéo mang lại mục Display trong phần Ruler Unit các bạn tích vô rồi chọn Centimet.

Như vậy là các đơn vị quy chiếu toàn bộ đã chuyển hết về là đơn vị Centimet.

Thay đổi lề trang In

Để biến đổi lề trang in các bạn vào thẻ Page Layout sau đó lựa chọn Margins rồi tới Custom Margins để chuyển đổi lề theo ý các bạn.

Tự chỉnh sửa Vào 1 Trang In

Khi mà chúng ta có vùng dữ liệu quá nhiều năm hoặc rộng nhưng 1 trang In cảm thấy không được thì Excel sẽ tính thành 2 trang. Nếu chúng ta chỉ muốn In thành 1 trang thì các bạn vào mục Setting của Print ban nãy rồi chọn No Scaling chọn Fit Sheet on One Page nó sẽ thu hẹp thành 1 trang.

Như vậy là dữ liệu của các bạn sẽ được mang lại lại trong 1 trang duy nhất.

In thân trang giấy

Khi các bạn có nhu cầu in ra giữa trang giấy thì các bạn sẽ làm như sau chúng ta vẫn vào mục Setting của Print lựa chọn Page cài đặt sau đó vào thẻ Margins vào mục Center on Page chúng ta tích vô cả mục 2 đó sẽ là căn giữa trung tâm.

Tạo Header và Footer khi In

Các các bạn vào thẻ Page Layout lựa chọn Print Titles tiếp đó lựa chọn Header và Footer.

Sau đó các bạn vào 2 mục Custom Header Custom Footer để thêm Header Footer tùy ý cá bạn có nhu cầu nhé. Header là thêm đầu đề của tờ giấy còn Footer là phần dưới cùng của tờ giấy. Các chúng ta cũng có thể dùng nhằm in tên lên Header, hiểu thị số trang bên dưới Footer hoặc chèn ngẫu nhiên nội dung nào chúng ta muốn.

Page Break Preview

Giả sử chúng ta có 1 trang dữ liệu mà bây chừ các bạn có nhu cầu tách ra thành 2 trang thì các bạn làm như sau. Đầu tiên các các bạn sẽ nhấn lựa chọn vào cái dòng chia cách 2 trang đấy kế tiếp vào thẻ Page Layout -> Breaks -> Insert page break.

Sau kia các chúng ta có thể vào thẻ View chọn Page Break Preview giúp xem số trang cũng như chỉnh sửa trang cùng số trang.

Như vậy là chúng ta hoàn toàn có thể chỉnh số trang theo ý riêng biệt của chúng ta bằng cách thức này.

Bỏ Line Page Break

Khi chúng ta Page Break xong thì nó đã hiện loại đường Line Page Break nét đứt. Trường hợp các bạn muốn ẩn nó đi mang lại giống bình thường thì các chúng ta cũng có thể vào thẻ File lựa chọn Advanced rồi kéo xuống mục Display options for this worksheet rồi ấn vứt chọn dòng Show page break.

Như vậy là phần đường nét đứt đã làm được ẩn đi hoàn toàn.

In Grid Line

Nếu như các bạn muốn In ra các ô kẻ của Excel thì các các bạn sẽ làm như sau. Các bạn vào thẻ Page Layout rồi tíchvô Print trong mục Gridlines là được.

Như vậy là các bạn có thẻ in ra những ô kẻ tương tự y trong Excel.

Cố Định Tiêu Đề Trang In

Khi chúng ta có 1 dòng tiêu đề tài liệu muốn in cho những trang nhưng sang trang tiếp theo thì nó bị mất thì các bạn làm như sau. Đầu tiên chúng ta vào thẻ Page Layout chọn Print Titles sau đó lựa chọn thẻ Sheet sau đó mang đến mục Rows to repeat at đứng đầu ấn vào biểu tượng của dòng đó rồi nó sẽ auto chuyển về Sheet đang làm việc để chúng ta chọn loại lặp lại, sau thời điểm chọn xong các bạn ấn lại vào hình tượng đó rồi ấn OK.

Vậy là tiêu đề sẽ được mặc định in cho những trang tiếp theo.

Tạo Vùng In Ấn

Khi các bạn muốn in tốt nhất 1 vùng dữ liệu bất kỳ thì các bạn chỉ buộc phải bôi black vùng đó rồi vào thẻ Page Layout chọn Print Area rồi lựa chọn Set print area để in hoặc sau thời điểm chọn dứt muốn vứt chọn thì chọn mục Clear print area.

Như bài bác trước bọn chúng mình đã bàn bạc về vấn đề chỉnh sửa và in ấn trong Microsoft Word, hôm nay mình cùng bàn thảo tiếp về việc chỉnh sửa và in ấn trong Microsoft Excel, quan trọng đặc biệt đây là việc làm tiếp tục với các bạn kế toán lúc phải thường xuyên tiếp xúc và thao tác với bảng tính Excel.

Xem thêm: Cách tính ngày rụng trứng chu kỳ 31 ngày, cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

1. Định dạng trang giấy nhằm in vào ExcelTrước trong khi in ấn bảng tính ra giấy, bọn họ cần yêu cầu định dạng lại trang giấy. Định dạng trang in hãy triển khai như sau:Vào Page Layout phần ribbon (thanh menu), tại vùng Page Setup. Nhấn vào biểu tượng như hình bên dưới:
*
*
*
*
*
Khung Header và Footer: Exel gợi ý cho chính mình sử dụng các mục bao gồm sẵn dùng để làm tiêu đề đầu tốt cuối trang.Lưu ý: Khi in ấn trong excel cực kỳ hay chạm chán hiện tượng trang excel bị ngắt trang. Để khám phá sâu về phong thái chèn ngắt trang hoặc đào thải ngắt trang mời những bạn xem thêm bài viết cách chèn và vứt ngắt trang vào excel.Công việc sau cuối của các bạn là Kích con chuột chọn PrintPrint Preview và Option để in bảng tính, coi bảng tính trước lúc in và những tùy chọn trong lúc in. Chọn OK và tận thưởng thành quả sau khoản thời gian in tài liệu.