In trang chẵn lẻ trong Excel vẫn không dễ dàng như câu hỏi in chẵn lẻ trong Word vì chưng nó không có sẵn chức năng Odd Pages tốt Even Pages. Vậy nên để thực hiện việc in trang chẵn lẻ trong Excel, bọn họ cần bắt buộc làm theo phương thức khác.

Bạn đang xem: Cách in chẵn lẻ trong excel

Trước khi triển khai việc in trang chẵn trang lẻ vào Excel, các bạn cần phải kiểm tra lại phương pháp đánh số trang của dữ liệu.

Để làm được bài toán này, chúng ta mở ribbon Page Layout ra sau đó click vào hình tượng mở rộng của mục Page Setup để truy cập vào nhiều tác dụng hơn trong mục này.

khi ô hộp thoại công dụng Page Setup mở lên, các bạn chuyển thanh lịch tab Sheet.

Ở mục Page order, các bạn để ý sẽ có hai lựa chọn:

- Down, then over: vật dụng tự ưu tiên tính từ bên trên xuống dưới rồi new từ trái qua phải.

- Over, then down: lắp thêm tự ưu tiên tính tự trái qua cần rồi bắt đầu từ trên xuống dưới.

cùng với hình biểu thị ở bên cạnh chắc hẳn các bạn cũng vẫn mau chóng tưởng tượng ra bí quyết đánh số trang từ đó cũng rõ hơn phần như thế nào là trang chẵn phần như thế nào là trang lẻ trong dữ liệu Excel của mình.

Tiếp kia để bước đầu việc in trang chẵn lẻ trong Excel các bạn vào ribbon File và lựa chọn Save As hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S.

bạn đổi Save as type thành PDF (*.pdf) để hoàn toàn có thể lưu tệp tin Excel của chính bản thân mình dưới dạng tệp tin PDF. Click Save nhằm lưu file.

sau khi đã lưu tệp tin Excel bên dưới dạng PDF xong, chúng ta mở tệp tin PDF kia ra. Nếu lắp thêm tính của bạn có sẵn các ứng dụng đọc tệp tin PDF thì đã càng tốt, câu hỏi đọc file cùng in ấn sẽ thuận tiện hơn. Còn nếu không có chúng ta cũng có thể tải những phần mềm đọc tệp tin PDF miễn giá thành như Foxit Reader, PDFcreator, Adobe Reader, Sumatra
PDF...

sau khi mở tệp tin PDF vừa lưu giữ lên, các chúng ta cũng có thể kiểm tra lại văn bản của mình bên dưới dạng trang sau thời điểm in luôn tại giao diện chính của ứng dụng đọc file PDF.

Sau đó chúng ta vào ribbon File trên thanh công cụ.

Click chọn vào trong dòng Print để mở giao diện in ấn của ứng dụng PDF.

Hoặc các chúng ta cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P để làm được bài toán tương tự.

Với giao diện in Print, không tính các thiết lập khác tương quan tới vấn đề in ấn ra thì các bạn phải để ý tới tác dụng Subset. Đây đó là phần thiết lập in trang chẵn in trang lẻ mà bọn họ cần tới.

chức năng Subset luôn luôn để nguyên mặc định là All page in range tức là in tất cả các trang bao gồm trong file.

các bạn đổi nó thành Odd pages only thì phần mềm sẽ chỉ in cho chính mình những trang lẻ của dữ liệu.

Còn thay đổi nó thành Even pages only thì ứng dụng sẽ chỉ in mọi trang chẵn vào tập tài liệu của bạn.

sau đó bạn bấm OK hoặc ấn Print với một số trong những phần mượt PDF khác để tiến hành việc in ấn. Công dụng bạn nhận thấy sẽ đúng giống như các gì các bạn cài đặt.

Cảm ơn chúng ta đã đọc bài viết của Thu
Thuat
Phan
Mem.Vn
cửa hàng chúng tôi về giải pháp in trang chẵn lẻ trong Excel. Chúc các bạn cũng có thể thực hiện thành công thủ thuật này sau thời điểm đọc hết khuyên bảo ở trên.

Việc in trang chẵn lẻ vào Word cùng PDF sẽ trở bắt buộc quá thân quen với hầu hết người. Tuy thế Excel thì khác, vấn đề in các trang chẵn lẻ vào Excel sẽ phức hợp hơn những so với in trang chẵn lẻ trên Word bởi vì nó ko tích hòa hợp sẵn công dụng in Odd Pages tốt Even Pages. Vậy phải để triển khai in trang chẵn lẻ vào Excel bọn họ cần tiến hành theo các phương pháp khác. Mà lại đừng lo lắng; trong nội dung bài viết này mình đang hướng dẫn chúng ta cách in trang chẵn lẻ vào Excel cụ thể nhất, hãy cùng theo dõi nhé!


Khi nào các bạn cần in trang chẵn lẻ vào Excel

In trang chẵn xuất xắc lẻ vào Excel thường xuyên được áp dụng trong số trường thích hợp như sau:

Khi lắp thêm in không hỗ trợ in 2 mặt thì việc khám phá cách in trang chẵn lẻ trong Excel là lựa chọn khả dĩ nhất, là một trong điều tất yếu.Khi bạn muốn in loại dữ liệu mà chỉ xuất hiện thêm trên trang lẻ hoặc trang chẵn.Việc in trang chẵn lẻ cũng giúp cho bạn thực hiện việc đóng sách dễ dãi đấy!

Kiểm tra coi trang tính Excel có thể in chẵn lẻ tuyệt không?

In trang chẵn lẻ thường sẽ tiến hành hiển thị rất ví dụ trong quá trình in. Nhưng đối với Excel thì bài toán in trang chẵn hay trang lẻ thì lại khác; bạn cần mở tệp Excel dưới dạng PDF hoặc Word để làm được điều đó.

Việc này sẽ mượn các tính năng in trang chẵn lẻ có sẵn vào PDF hoặc Word để trợ giúp cho việc in những trang chẵn lẻ vào Excel.

Hướng dẫn chi tiết cách in trang chẵn lẻ trong Excel

Trước khi in ấn trang chẵn, trang lẻ trong Excel, bạn phải kiểm tra lại bài toán đánh số trang của dữ liệu.

Bước 1: Để tiến hành việc này, hãy mở ribbon Page Layout rồi nhấp vào biểu tượng mở rộng lớn của phần Page Setup để truy vấn nhiều tính năng hơn trong phần này.

Bước 2: Khi hộp thoại chức năng Page Setup mở ra, bạn chuyển thanh lịch thẻ Sheet.

Trong phần Page order, các bạn sẽ thấy tất cả hai tùy chọn:

Down, then over: Thứ tự ưu tiên sẽ là từ bên trên xuống dưới, rồi tự trái qua phải.Over, then down: Thứ từ bỏ ưu tiên vẫn là tự trái qua nên rồi từ trên xuống dưới.

Với hình vẽ bên cạnh, bạn cũng trở nên nhanh chóng tưởng tượng ra được giải pháp đánh số trang trường đoản cú đó; nó cũng rõ ràng hơn và dễ ợt để các bạn nhận biết phần nào là phần chẵn và phần làm sao là phần lẻ trong tài liệu Excel của bạn.

*

Bước 3: Tiếp theo, để bước đầu in trang chẵn lẻ vào Excel, bạn vào ribbon File chọn Save As hoặc tổng hợp phím Ctrl + Shift + S.

*

Bước 4: Sau khi chúng ta đã lưu tệp Excel bên dưới dạng PDF, bạn cần mở tệp PDF đó lên.

Nếu thiết bị tính của công ty có tích hợp ứng dụng đọc PDF thì việc đọc cùng in tệp tin sẽ dễ dàng hơn. Nếu như không có, các chúng ta có thể tải các ứng dụng đọc PDF miễn giá thành như Foxit Reader, PDFCreator, Adobe Reader, Sumatra
PDF...

Sau lúc mở tệp PDF sẽ lưu, bạn có thể kiểm tra tài liệu của bản thân dưới dạng trang sau khoản thời gian in trên giao diện thiết yếu của phần mềm đọc PDF.

*

Bước 5: Sau đó chúng ta vào ribbon File trên thanh công cụ. Nhấn vào dòng xoáy Print để mở hình ảnh in của ứng dụng PDF. Hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng Ctrl + P để làm điều tương tự.

Với đồ họa Print và các thiết lập khác tương quan đến in ấn, bạn cần để ý đến chức năng Subset. Đây là thiết lập in trang chẵn, trang lẻ mà bọn họ cần.

Chức năng Subset luôn để mặc định là All page in range, có nghĩa là in toàn bộ các trang trong file.

Bạn có thể biến đổi thành Odd pages only; phần mềm sẽ chỉ in cho bạn các trang dữ liệu lẻ.Nếu bạn đổi khác nó thành Even pages only, thì phần mềm sẽ chỉ in những trang chẵn trong tập tài liệu của bạn.

Xem thêm: Cách nhận biết ai đang theo dõi mình trên facebook cực đơn giản

*

Bước 6: tiếp đến bạn dấn OK hoặc dìm Print bằng một số phần mượt PDF khác nhằm in. Tác dụng bạn cảm nhận sẽ đúng mực như hầu hết gì chúng ta đã cài đặt.

Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách in trang chẵn lẻ trong Excel rồi nhỉ, nó đơn giản và dễ dàng và dễ nhớ nên không? mong mỏi rằng nội dung bài viết trên sẽ bổ ích và góp đỡ các bạn nhiều trong việc thao tác với trang tính Excel. Chúc chúng ta may mắn!