Phiếu thu đưa ra Excel – Sổ quỹ tiền khía cạnh là sổ được thủ quỹ cùng kế toán áp dụng để phản ánh thực trạng thu, bỏ ra quỹ tiền mặt của đơn vị theo các nghiệp vụ kinh tế tài bao gồm phát sinh. Mặc dù nhiên, nếu khách hàng không biết cách quản lý tiền quỹ một phương pháp hiệu quả, cẩn thận thì rất đơn giản rơi vào chứng trạng âm quỹ, thiếu hụt và đền bù khủng hoảng rủi ro không xứng đáng có.
Bạn đang xem: Cách in phiếu thu chi trong excel
Kế Toán Việt Hưng đã hướng dẫn các bạn lập phiếu thu chi tự động trên Excel đơn giản, góp cho các bước của Kế toán, thủ quỹ được hiệu quả, giảm bớt đáng nói công việc thủ công ghi bằng tay.
NỘI DUNG CHÍNH
2. Bí quyết tạo phiếu thu chi tự động bằng Excel1. Lợi ích khi thực hiện phiếu thu chi auto bằng Excel
– Giải quyết gấp rút số lượng nhiệm vụ thu chi lớn hàng ngày.
– Không cần thiết phải sử dụng phần mềm kế toán, tiện lợi sử dụng bất cứ đâu, bất kể lúc nào.
– In phiếu tự excel thay vày viết tay. Giúp tăng tốc gấp các lần viết tay. Ko cần chuẩn bị giấy than mà vẫn đang còn 2 hoặc những liên 1 lúc.
– tinh giảm sai sót do áp dụng hàm excel triệt để mang lại 90%.
– File được thiết kế với từ Excel nên đây là ứng dụng thịnh hành mà bất kể doanh nghiệp, cá nhân nào cũng rất có thể dùng được. Kế toán hoàn toàn có thể chỉnh sửa tùy ý (nếu muốn) để phù hợp với khí cụ không công ty.
– tệp tin excel 1-1 giản, tiện ích những vẫn theo dõi và quan sát được toàn cục sổ quỹ, kiểm tra chính xác kịp thời chi phí quỹ tại công ty. Giúp kế toán sút tải đáng chú ý công việc.
– mẫu mã phiếu được tạo chuẩn theo quy định của bộ tài chính.
– toàn thể nội dung phiếu phần lớn được chạy trọn vẹn tự động.
– Phiếu thu – chi in cùng trong một sheet, tự động hóa thay thay đổi phiếu thu đưa ra – fan nộp -người dìm để tương xứng với câu chữ của từng loại phiếu.
– từ định khoản nợ – có
– từ bỏ tổng cộng các chứng từ tất cả cùng 1 phiếu chi.
2. Phương pháp tạo phiếu thu chi tự động hóa bằng Excel
Bước 1: sản xuất Form tài liệu “Sổ quỹ chi tiết”
Để tạo thành công phiếu thu chi tự động hóa bằng Excel thì đầu tiên bạn sẽ phải tạo thành 1 sheet Sổ quỹ chi phí mặt để nhập thông tin, nhập dữ liệu, cùng từ những tài liệu trong sheet Sổ quỹ chi phí mặt này -> các bạn sẽ sử dụng hàm Vlookup để đẩy tài liệu từ sheet này sang sheet Phiếu thu và Phiếu chi.
Sổ quỹ chi phí mặtLưu ý: bạn có thể chỉnh sửa form “ Sổ quỹ phạt sinh đưa ra tiết” để phù hợp, dễ dãi hơn vào việc kiểm soát sổ quỹ tại doanh nghiệp lớn bạn.
Bước 2: Mẫu phiếu thu với phiếu chi
Về cơ bản thì phiếu thu và phiếu chi sẽ tương tự nhau, chỉ có một vài điểm không giống biệt. Nên thay vì làm nên 2 Form mang lại 2 phiếu thì ta chỉ việc làm bên trên 1 Form cho tất cả 2 phiếu này và sử dụng hàm IF để biện luận, là phiếu thu thì vẫn hiện ra các chỉ tiêu về phiếu thu, trái lại với phiếu đưa ra thì sẽ hiển thị các túi tiền về phiếu chi.
Một số điểm biệt lập giữa phiếu thu cùng phiếu bỏ ra để biện luận công thức:
Khác biệt thân phiếu thu cùng phiếu chiMẫu phiếu thu khi bạn mở:
Phiếu thuMẫu phiếu chi khi chúng ta mở:
Phiếu chiBước 3: Biện luận công thức tự động hóa vào file làm chủ thu chi
Căn cứ vào số phiếu (cột bôi màu xanh lá cây) để đưa ra những thông tin tương ứng. Cụ thể Kế Toán Việt Hưng xin làm cho mẫu một số trong những chỉ tiêu như sau:
+ bí quyết tính tồn cuối kỳ trong sheet “Sổ quỹ đưa ra tiết”
Tồn cuối kỳ = Tồn thời điểm đầu kỳ + Thu – Chi
Sổ quỹ cụ thể phát sinh+ phương pháp tên phiếu “Phiếu thu” hoặc “Phiếu chi”
=IF(LEFT($K$1,2)=”PT”,”PHIẾU THU”,”PHIẾU CHI”)
Công thức thương hiệu phiếu+ cách làm ngày tháng năm trên phiếu
=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ chi tiết’!$A:$O,2,0),””)
Công thức ngày tháng năm bên trên phiếuChú ý: Định dạng dd/mm/yyyy trên cột ngày tháng như sau: Format Cells ( ctrl + 1 ) -> Custom -> định dạng như hình sau:
Định dạng ngày tháng+ Với các trường tin tức khác như: bạn nộp (nhận) tiên, địa chỉ, lý do,….bạn tiến hành tương từ (bạn chỉ cần chuyển đổi column_num (đối số sản phẩm 3 của hàm Vlookup) để lấy ra tương ứng.
+ phương pháp ô “Số tiền”
=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ bỏ ra tiết’!$A$9:$O$2800,IF(LEFT(‘Phieu thu chi’!K1,2)=”PT”,7,8),0),””)

+ Phần số tiền bằng chữ : Bạn tải về Acchelper với Addin vào Excel tùy theo phiên phiên bản excel chúng ta sử dụng.
File -> Excel options -> địa chỉ cửa hàng –ins – > Go -> lựa chọn Acchelper đã tải về về
Phần số tiền bởi chữTrên đây là bài chia sẻ của kế toán tài chính Việt Hưng về cách tạo mẫu phiếu thu chi auto cùng với file Excel dễ dàng và đơn giản và dễ sử dụng nhất. Hy vọng bạn đã biết phương pháp tạo ra được một Form chung cho tất cả phiếu thu cùng phiếu chi cũng như phương pháp để lấy ra được các thông tin tương ứng của từng phiếu khi đổi khác số phiếu. Theo dõi công ty chúng tôi để dìm thêm nhiều nội dung bài viết hữu ích khác.
Làm cầm cố nào nhằm In mặt hàng loạt những phiếu nhập, phiếu xuất, phiếu thu, phiếu chi, sổ sách,… trên Excel là quá trình tửng dường như rất phức tạp yên cầu phải biết những kiến thức về lập trình nhằm can thiệp vào Excel. Tuy nhiên với chức năng In ấn của Add-In Atools cùng với các tùy chỉnh cấu hình hết sức dễ dàng và đơn giản sẽ thay đổi một file Excel của các bạn trở thành một ứng dụng chuyên nghiệp hóa rút ngắn hoàn toàn thời gian làm việc so với phương pháp truyền thống.
Trong bài viết này Bluesofts sẽ hướng dẫn các bạn các bước chi tiết để hoàn toàn có thể thiếp lập được xem năng in ấn tự động trên chính File Excel của những bạn:
1. Cấu hình thiết lập vùng nhập liệu cải thiện để trỏ vào danh sách những chứng từ yêu cầu in trường đoản cú động.
Bước 1: lựa chọn vùng quan trọng lập in dán /vào thực đơn Add-In Atools/ lựa chọn Nhập liệu nâng cao thiết lập mang đến vùng nhập liệu nâng cao.
+ Vùng nhập liệu: phần mềm sẽ tự động hóa nhận vùng nhập liệu mặc định vùng chọn ban đầu.
+ Tích chọn loại tiêu đề: nhằm hiển thị thương hiệu cột tiêu đề trên vùng chọn nhập liệu nâng cao
+ Cột nhận/Kiểm tra giá trị: đối với trong ví dụ như này chúng ta cần dựa vào cột số chứng từ để in ấn vày vậy bọn họ sẽ mang tên cột tương xứng là SO_CT
Bước 2: kiểm tra lại vùng tùy chỉnh è chọn thêm để trả tất vấn đề thiếp lập nhập liệu nâng cao cho vùng số triệu chứng từ đề xuất in ấn
2. Thực hiện các chức năng In ấn tự động bằng Add-In Atools.
Sau khi thiết lập cấu hình xong vùng nhập liệu nâng cấp cho số hội chứng từ trên những phiếu. Khi bạn chọn vào ô chứng từ đề nghị in sẽ xuất hiện thêm cho các bạn một bảng chọn để in 1 loạt các các bạn sẽ làm theo công việc sau:

Bước 1: Click chột trái 2 lần vào ô chứng từ bắt buộc in (hoặc dìm phím F2)/chọn những chứng từ chúng ta cần in ấn sản phẩm loạt.
Bước 2: sau khoản thời gian đã chọn được các các triệu chứng từ cần in bạn bấm vào phải/ lựa chọn Prinpreview đển xem một loạt chứng từ trước khi in hoặc các bạn chọn Print nhằm in một loạt chứng từ.
Xem thêm:
Bước 3: Đối cùng với trường hợp lần đầu thiết lập nếu chúng ta chọn In máy tính sẽ xuất hiện thêm cảnh báo lỗi tại bước này chúng ta chọn Cancel để thực hiện tính năng In ấn.
giữ ý: lưu ý lỗi này các bạn sau khi cấu hình thiết lập xong vẫn quay trở lại cấu hình thiết lập lại tab mở rộng trong phần nhập liệu nâng cấp trong Add-In A-Tools thiết lập lại trường hợp lỗi: chúng ta chọn bỏ qua mất è Nhân lưu để hoàn tất thiết lập khi lựa chọn chọn in ấn 1 loạt sẽ không xuất hiện các lỗi cảnh bảo