Bạn cần được in 2 mặt với văn phiên bản Word, tư liệu PDF hoặc Excel nhưng mà máy in không hỗ trợ in hai mặt hoặc bạn chưa chắc chắn cách chọn chính sách in 2 khía cạnh giấy? Đừng lo lắng, vấn đề in Word, PDF hay Excel 2 mặt không quá khó cùng Quản Trị Mạng để giúp bạn dành được những phiên bản in nhị mặt tuyệt vời nhất bao gồm thể.
Bạn đang xem: Cách in trang chẵn lẻ trong excel 2003
Trước đây, shop chúng tôi đã khuyên bảo đến bạn đọc cách in bảng tính trong Microsoft Excel gồm đổi khác kích thước, format trang và unique trang in. Hôm nay, bọn họ sẽ liên tiếp với phương pháp để có thể in nhì mặt, với nhiều loại máy cung cấp và không hỗ trợ in hai mặt.
Để bước đầu in, bạn nhớ soát sổ giấy in, kết nối máy in với trang bị tính, mực in nhằm đảm bảo an toàn mọi lắp thêm đã sẵn sàng để ban đầu việc in hai mặt, tiếp nối làm theo hướng dẫn bên dưới đây.
Cách in 2 khía cạnh giấy trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
Đầu tiên, chúng ta cần xác định xem máy in của chính bản thân mình có hỗ trợ tính năng in 2 mặt tốt hay không? còn nếu như không biết chắc hẳn rằng các chúng ta cũng có thể kiểm tra theo phong cách sau:
Trong văn bản cần in, chọn File.Click chọn mục Print.Trong phần Settings, chọn Print One Sided. Nếu tùy lựa chọn Print on Both Sides xuất hiện, máy in của chúng ta có cung cấp in nhì mặt.Máy in không hỗ trợ in 2 mặtBạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + p để xuất hiện hộp thoại Print, hoặc vào tệp tin > Print.Trong Print lựa chọn Odd Page để in trang lẻ (trang 1, 3, 5,...) trước.Sau đó chọn Options: (Lưu ý, chúng ta không được tích vào ô Revers print order)Sau khi những trang lẻ in xong, bọn họ đảo ngược mặt tất cả các trang giấy vừa in. Rồi thực hiện thao tác như in trang lẻ, nhưng lựa chọn mục Even pages để in những trang chẵn.Cuối cùng bấm chuột chọn Revers print order và OK để tiến hành in phần đông trang còn lại.Lưu ý, khi đưa mặt để in giấy chẵn hoặc lẻ bạn nên thử 1-2 phiên bản in trước để đảm bảo an toàn thuận cho tất cả 2 chiều, tránh việc in sai hỏng hoặc ngược giấy.Máy in cung cấp in 2 mặtVào thực đơn File lựa chọn Print, hoặc sử dụng tổng hợp phím Ctrl + P.Trong Print Properties, chọn Finishing và lưu lại chọn Print on both sides để thực hiện in 2 phương diện giấy .Hướng dẫn in 2 phương diện giấy trong PDF
Trước hết, bạn cần tải Foxit Reader cùng Adobe Reader nhằm đọc được tệp tin PDF.Mở tệp tin PDF chọn Print hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.Để thực hiện in trang lẻ, chọn Page để khắc ghi những trang phải in. Sau đó, nghỉ ngơi mục Subset lựa chọn Odd Pages only cùng nhấn OK để tiến hành in.Tiến hành hòn đảo giấy nhằm in trang chẵn. Bọn họ cũng tiến hành như in trang lẻ, tuy nhiên tại mục Subset lựa chọn Even pages only với ấn OK để triển khai in phần lớn trang còn lại.
Hướng dẫn in 2 khía cạnh Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
Máy in không cung cấp in Excel 2 mặt:Chúng ta copy sang Word Paste (hoặc Edit > Paste special > Microsoft Excel Worksheet Object > OK), dán quý phái Word cùng in trên Word theo chế độ chẵn lẻ.Hoặc sử dụng trực tiếp vào Excel với lệnh Copy sau đó Paste Special > Values > OK.Cuối cùng họ tiến hành in 2 khía cạnh như Word bên trên là xong.Máy in cung ứng in 2 mặtThao tác thực hiện đơn giản hơn, chỉ cần theo băng thông sau: File > Print > Properties > Finishing > Đánh vệt ô Print on both sides
Trên đó là bài phía dẫn chúng ta in 2 khía cạnh với Word, Excel và PDF với nhiều loại máy cung ứng in cùng không hỗ trợ in hai mặt. Tùy theo từng cái máy in mà các bạn lựa chọn lựa cách in cho cân xứng để tiết kiệm ngân sách thời gian tương tự như hoàn thành bạn dạng in.
Thật cực nhọc khi Excel không hỗ trợ việc in chẵn lẻ như Word, tuy vậy đừng lo, qua bài xích này bạn sẽ biết bí quyết in trang chẵn lẻ trong Excel dễ dàng như Word mà lại lại cực kì đơn giản!
Cách làm thường thì của bạn:
– Copy lịch sự Word, định dạng lại với in >>Rất mất thời gian. Chưa hiệu quả
– Cứ vắt in, nhưng phân chia nửa, in rồi xoay đầu (các trang in ra theo trang bị tự ngược) >> “Đáp án sai”
– sử dụng code hoặc Add-in hỗ trợ in ấn >> Hiệu quả nhưng không tương xứng lắm cho tất cả những người không siêng (ít áp dụng Excel). phía dẫn cách này sinh sống cuối nội dung bài viết này
– biện pháp khác.
Như các bạn thấy trong số cách trên chưa xuất hiện cách làm sao dễ áp dụng mà về tối ưu cả. Tiếp sau đây mình sẽ giới thiệu cho chúng ta cách làm cho cực dễ dàng và đơn giản mà HIỆU QUẢ sau khi chúng ta cần in trang chẵn lẻ trong Excel, chỉ nhì bước:
*** Trong bài bác này chỉ giải quyết vấn đề in trang chẵn lẻ, cần bỏ qua các phần về định dạng làm sao để cho nội dung nhỏ gọn trong 1 trang Excel, và áp dụng cho sản phẩm in chỉ hỗ trợ in một mặt các bạn nhé.
Cách làm: bảo quản file Excel sang file PDF với …in chẵn lẻ thông thường với các phần mềm đọc PDF như Foxit Reader, Adobe Reader.
Rất đơn giản đúng không! Sau đây là cách làm chi tiết.
Bước 1: Lưu file Excel đề nghị in quý phái dạng PDF. Đây là bí quyết làm gần như là cách 1 đã nêu làm việc trên là copy nội dung sang Word, tuy nhiên, nếu bạn làm vậy, các định dạng văn bản trên word sẽ ảnh hưởng phá vỡ vạc và các bạn phải định hình lại gần như là là tất cả, khôn cùng mất thời gian. Tuy nhiên lưu trên PDF thì đều định dạng duy trì được gần như là nguyên gốc trên Excel.
– Đối với Excel 2010, 2013, năm nhâm thìn hoặc bắt đầu hơn: gắn vào sẵn lý lẽ lưu file dưới dạng PDF, các bạn bấm vào menu File/Save As Để lưu giữ file sang một tệp khác tệp gốc.
Ở bảng hiện ra, các bạn chọn PDF như hình:

– Đối với phiên bản Excel 2007 : bạn phải sử dụng thêm Add-in do chủ yếu Microsoft cung cấp. Đọc bài viết hướng dẫn tại đây
– Đối với phiên bạn dạng Excel 2003 trở về trước, chúng ta chỉ rất có thể chuyển sang format PDF bằng phần mềm. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng trang này để biến hóa online cũng được, tính tới thời điểm bài này được đăng thì website này vẫn chuyển động ổn định:
http://pdfburger.com/pdf-to-word
Bước hai: in ấn và dán với phần mềm đọc PDF như Foxit Reader, Adobe Reader,… Khuyên sử dụng Foxit reader nếu bạn chủ yếu dùng để làm đọc PDF
Mở tệp tin PDF vừa lưu, bấm tổ hợp phím Ctrl+P hoặc vào menu File/Print để triển khai in. Chúng ta sẽ ban đầu in trang lẻ trước, bạn chọn đồ vật in, sau đó chọn như hình:

Bạn buộc phải xem trước file PDF nhằm tránh một vài trang trắng không buộc phải in, ví dụ thực tiễn tài liệu của người tiêu dùng chỉ gồm 30 trang, dẫu vậy trên file PDF vẫn báo là 89 trang, bạn chỉ cần chọn lại mục Page From từ là một to 30 là được. Ở mục Subset, ta lựa chọn in nguyên trang lẻ: Odd page only.
Khi in kết thúc lượt trang lẻ, ta úp giấy in lại đưa trở lại cổng giấy vào của máy in và chọn ngược lại: in từ trang 30 về ngược trang 1 và chỉ còn in đều trang chẵn

*** giữ ý: các bạn nên thực hành một vài lần nhằm hiểu nguyên tắc này. Nội dung bài viết này chỉ mang ý nghĩa chất lấy làm cho ví dụ. Trong các trường hợp in ngang khổ giấy, hoặc tổng thể trang lẻ,… thì cách thức in sẽ biến đổi 1 chút. Nếu như khách hàng không bốn duy và thực hành thực tế nhiều để có kinh nghiệm thì khi in ra vẫn bị…lộn tùng phèo trang in, khía cạnh giấy in.
Xem thêm: Tạo số thứ tự trong excel cực nhanh, đơn giản, tự động đánh số các hàng
Hướng dẫn nhanh bí quyết in trang chẵn lẻ vào Excel 2007, 2010 thực hiện Add-in Print Select
Cài đặt Add-in: Mở Excel –> vào Option –> chọn Add-Ins –> chọn Manage –> lựa chọn Go –> Browse thư mục cất file XLA vừa download về –> lựa chọn OK –> nuốm là xong.Đây là tập tin XLA nên các bạn không thấy nó trên màn hình. Sau này muốn in, thay vị bấm Ctrl+P thì các bạn sử dụng tổng hợp phím bấm Ctrl+Shift+P
Góp ý cuối bài: các bạn nên áp dụng những phiên phiên bản từ Excel 2007 trở lên (cũng như các phần mềm trong bộ Microsoft Office) để nâng cao hiệu suất làm việc nhé. “Công chũm lao động quyết định năng suất lao động” nhưng mà 🙂.