Bài viết dưới đây, Ghien
Cong
Listen vẫn hướng dẫn bỏ ra tiết các bạn cách lọc dữ liệu trong Excel 2010 và Excel 2003, cũng giống như cách lọc tài liệu trùng lặp.

Bạn đang xem: Cách lọc dữ liệu ngày tháng năm trong excel 2003

Cách lọc tài liệu trong Excel sẽ giúp đỡ bạn xử lý vấn đề nhanh hơn và tiện lợi hơn. Nội dung bài viết này, Ghien
Cong
Nghe sẽ giới thiệu cách lọc tài liệu trong Excel từ dễ dàng đến phức tạp, áp dụng cho các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010 cho tới Excel 2016.

Cách nhanh nhất có thể để lọc tài liệu trong Excel

Trước tiên, hãy khám phá cách dễ dàng và đơn giản nhất nhằm lọc tài liệu trong Excel với quá trình sau:

Bước 1: lựa chọn một ô.

*

Bước 2: bấm chuột phải vào ô đó> Chọn bộ lọc> thanh lọc theo cực hiếm của Ô đang Chọn.

*

Kết quả: Excel sẽ hiển thị doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ.

*

Cách lọc các bản sao vào Excel

Và đó là cách lọc tài liệu trong Excel bao gồm 2 trường đồng thời hoặc bí quyết lọc tài liệu trùng lặp trong 1 cột Excel.

Bước 1: vào tập dữ liệu, nhấp vào bất kỳ ô hiếm hoi nào.

Bước 2: trên tab Dữ liệu, vào nhóm sắp đến xếp và Bộ lọc, chọn cỗ lọc.

*

Bước 3: lựa chọn mũi tên bên cạnh Quốc gia theo ví dụ.

Bước 4: lựa chọn Chọn tất cả để vứt chọn tất cả các vỏ hộp kiểm cùng nhấp vào hộp kiểm sát bên Hoa Kỳ> OK.

*

Kết quả: Excel đang hiển thị doanh số bán sản phẩm tại Hoa Kỳ.

*

Bước 5: Nhấp vào mũi tên cạnh bên Qtr4.

*

Bước 6: lựa chọn Select All để bỏ chọn tất cả các hộp kiểm và nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Qtr4> dìm OK.

Kết quả: Excel đang hiển thị doanh số bán sản phẩm của Hoa Kỳ trong Qtr4.

*

Sử dụng hàm FILTER để lọc tài liệu trong Excel

Chức năng cỗ lọc vào Excel là một trong công cụ kết quả để lọc dữ liệu. Dưới đấy là cách lọc dữ liệu trong Excel với công dụng Bộ lọc.

Cú pháp: = FILTER (mảng, bao gồm, )

Trong đó:

Mảng – Dải ô hoặc mảng nhằm lọc.Bao gồm – Mảng Boolean, được hiển thị bên dưới dạng tiêu chí.If_empty – Trả về giá bán trị lúc không có hiệu quả nào được trả về.

Ví dụ cơ bản:

Để trích xuất các giá trị vào A1: A5 to hơn 100:

= LỌC (A1: A10, A1: A5> 100)

Lọc dữ liệu trong Excel có điều kiện

Để lọc dữ liệu có đk trong Excel, chúng ta cũng có thể tham khảo lần lượt các ví dụ sau.

Ví dụ 1: Lọc mang đến nhóm màu đỏ

*

Trong lấy ví dụ được hiển thị nghỉ ngơi trên, phương pháp trong F5 là:

=LỌC(B5: D14,D5: D14=H2,“Ko bao gồm kết quả”)

Vì cực hiếm trong H2 là “đỏ”, hàm FILTER trích xuất tài liệu từ mảng có cột Nhóm chứa “đỏ”. Các phiên bản ghi cân xứng sẽ được trả về trang tính từ ô F5, nơi chứa công thức.

Giá trị cũng rất có thể được mã hóa cứng. Công thức tiếp sau đây có kết quả tương từ như trên với mã cứng “red” được thay đổi thành tiêu chí:

=LỌC(B5: D14,D5: D14=“màu đỏ”,“Ko có kết quả”)

Ví dụ 2: không tồn tại dữ liệu phù hợp

Giá trị đến is_empty được trả về lúc FILTER chẳng thể tìm thấy kết quả phù hợp. Nếu giá trị mang lại if_empty không được cung cấp, FILTER đã trả về quý giá lỗi #CALC! lỗi nếu không tìm kiếm thấy dữ liệu phù hợp:

= FILTER (phạm vi, logic) // #CALC! lỗi

Thông thường, is_empty được định thông số kỹ thuật để gởi một tin nhắn văn bản cho tín đồ dùng:

=LỌC(phạm vi,Hợp lý,“Ko bao gồm kết quả”)// hiển thị thông báo

Để ko hiển thị gì khi không tìm thấy dữ liệu phù hợp, hãy hỗ trợ một chuỗi trống (“”) mang đến if_empty:

=LỌC(phạm vi,Hợp lý,“”)// ko hiển thị gì

Ví dụ 3: giá trị đựng văn bản

Để trích xuất dữ liệu dựa trên kiểm tra logic cho những giá trị đựng văn phiên bản cụ thể, chúng ta có thể sử dụng bí quyết như sau:

=LỌC(rng1,THÁNG NĂM(TÌM KIẾM(“txt”,rng2)))

Trong phương pháp này, hàm tìm kiếm được áp dụng để tìm kiếm “txt” trong rng2, thường sẽ là một trong cột trong rng1. Hàm ISNUMBER được sử dụng để biến hóa kết trái từ search thành TRUE hoặc FALSE.

Ví dụ 4: thanh lọc theo ngày

FILTER rất có thể được thực hiện với ngày tháng bằng cách xây dựng các bài kiểm tra xúc tích và ngắn gọn để khớp tháng ngày trong Excel. Ví dụ: nhằm trích xuất các phiên bản ghi trường đoản cú rng1 trong đó ngày trong rng2 là trong tháng 7, bạn có thể sử dụng một phương pháp chung như sau:

Ví dụ 5: nhiều hơn thế một tiêu chí

Đối số include hoàn toàn có thể được mở rộng bằng súc tích boolean. Ví dụ: để chỉ trích xuất dữ liệu trong số đó nhóm bao gồm màu “đỏ” với điểm to hơn 80, bạn cũng có thể sử dụng công thức như sau:

=LỌC(phạm vi(màu sắc=“màu đỏ”)*(ghi bàn>80),“Ko có kết quả”)

Ví dụ 6: tiêu chí phức tạp

Để lọc và trích xuất dữ liệu dựa vào nhiều tiêu chuẩn phức tạp, chúng ta cũng có thể sử dụng hàm FILTER cùng với chuỗi biểu thức sử dụng xúc tích boolean. Ví dụ: công thức chung dưới lọc dựa trên ba đk riêng biệt: tài khoản bước đầu bằng “x” VÀ quanh vùng là “phía đông” cùng tháng KHÔNG buộc phải là tháng Tư.

=LỌC(dữ liệu(TRÁI(tài khoản)=“X”)*(vùng đất=“phía đông”)*KHÔNG PHẢI(THÁNG(ngày tháng)=4))

Ở bài viết này, xây đắp NTX vẫn tổng hòa hợp danh sách rất hấp dẫn về Cách thanh lọc excel 2003 hot nhất hiện giờ được nhiệt tình nhiều nhất, chớ quên chia sẻ kiến thức rất hay qua bài viết này nhé!


Hiện nay, việc sử dụng bảng tính Excel không hề quá xa lạ so với mọi người. Tuy nhiên, nhằm các thao tác làm việc trong Excel được nhanh chóng và dễ dàng hơn thì chúng ta cần biết mẹo lọc dữ liệu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian xử lý dữ liệu và tăng công suất công việc. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ phía dẫn chúng ta cách lọc tài liệu trong Excel 2013 đơn giản và dễ dàng nhất. Mời các bạn cùng tham khảo!

Bộ thanh lọc trong excel là gì?

Sau khi thực hiện bộ lọc, bạn có thể chỉnh sửa, sao chép, chế tạo biểu đồ,…..Khi sử dụng hàm lọc tài liệu trong Excel, trang tính đã chỉ hiển thị đông đảo mục mà chúng ta lọc, còn những dữ liệu ko liên quan sẽ được ẩn đi.

Cách thêm cỗ lọc filter bên trên Excel

Để thêm bộ lọc trên trang tính Excel, các bạn có thể áp dụng một trong 3 giải pháp sau:

Cách 1: bên trên tab Home, trong team Editing chúng ta chọn Sort – Filter. Giải pháp 2: tại tab Data, trong đội Sort và Filter chọn nút Filter để thực hiện lọc. Bí quyết 3: dùng phím tắt Ctrl Shift + L

Cách lọc tài liệu trong excel 2013, 2013, 2010, 2007, 2003

Để lọc dữ liệu trong Excel, chúng ta thực hiện nay như sau:

Bấm vào mũi tên hướng xuống sinh hoạt cột bạn muốn lọc.Bỏ lựa chọn ở vỏ hộp Select All.Chọn những hộp ngay sát dữ liệu bạn có nhu cầu hiển thị tiếp nối bấm OK.

Lọc các cột trong Excel

Để lọc những cột trong Excel, bạn thực hiện quá trình trên cho con số cột mà mình mong mỏi muốn. Chẳng hạn, khi sử dụng lọc nhiều cột vào Excel, nút lọc đã hiển thị sống mỗi cột được lọc:

*

Lọc ô rỗng/không rỗng

Để lọc dữ liệu bỏ qua ô trống, bạn nhấp mũi tên lọc tự động. Hãy đảm bảo rằng vỏ hộp Show All được chọn, sau đó bỏ chọn (Blanks (các ô trống)) ở cuối danh sách. Điều này giúp bảng tính chỉ hiển thị những hàng có dữ liệu trong cột.

Lọc tài liệu dạng ký kết tự

Hiện nay, Excel hỗ trợ các lựa chọn nâng cao cho cỗ lọc ký kết tự. Ví dụ như:

Lọc các ô có chứa hay không chứa một ký tự hay như là 1 từ xác định ở bất kể vị trí làm sao của chuỗi ký tự. Lọc các ô ban đầu hay ngừng bằng một hoặc các ký tự đặc biệt. Lọc các ô tương đương một cách tuyệt đối hay không tương đương với cùng 1 hoặc các ký tự chũm thể.

Khi thêm cỗ lọc vào cột chứa giá trị ký kết tự, bộ lọc ký kết tự sẽ lộ diện trong bảng chọn cỗ lọc tự động:

*

Chẳng hạn, để lọc nhưng vứt qua những hàng tất cả chữa Bananas, bạn tiến hành như sau:

Nhấp mũi tên hướng xuống sinh sống tiêu đề của cột, rồi chỉ vào cỗ lọc cam kết tự.

Trong bảng chọn được thả xuống, nên chọn bộ lọc ước muốn (ở ví dụ như này là ko chứa…)

Hộp thoại Custom Auto
Filter vẫn xuất hiện. Trong vỏ hộp ở bên đề nghị bộ lọc, chúng ta gõ ký tự hoặc những mục mong muốn từ danh sách.

Bấm OK.

*

Lúc này, tất cả các sản phẩm Bananas sẽ được ẩn đi.

Lọc cột tất cả 2 điều kiện

Để cần sử dụng hàm lọc tài liệu trong Excel lọc cột bao gồm 2 điều kiện, chúng ta thực hiện công việc tương từ bỏ như thanh lọc cột có điều kiện tiếp nối thực hiện nay thêm quá trình sau:

Chọn nút và hay Or tùy vào câu hỏi liệu cả hai xuất xắc chỉ 1 trong hai đk sẽ được đáp ứng.Hãy chọn toán tử đối chiếu cho điều kiện thứ hai, rồi nhập giá chỉ trị cam kết tự vào hộp.

*

Chẳng hạn, đấy là cách bạn tinh lọc hàng gồm chứa Lemons hoặc Bananas:

Cách lọc số trong excel

Bộ thanh lọc số trong Excel có thể chấp nhận được bạn xử lý tài liệu số theo khá nhiều cách, bao gồm:

Lọc số, lớn hơn, bé dại hơn, tuyệt nằm giữa các số nhất định.Lọc 10 số đầu xuất xắc 10 số cuối.Lọc số bằng hay không bằng một trong những nhất định.Lọc những ô gồm chứa số lớn hơn hay bé dại hơn quý hiếm trung bình.

Chẳng hạn, nhằm tạo bộ lọc hiển thị giao dịch có tổng tiền to hơn 6 triệu đồng như không thực sự 7 triệu đồng. Bạn thực hiện như sau:

Nhấp mũi thương hiệu lọc auto ở title cột, rồi trỏ vào cỗ lọc Số.Hãy lựa chọn một toán tử so sánh cân xứng từ danh sách, sinh hoạt ví dụ này là Giữa…

Tại hộp thoại Custom Auto
Filter, bạn nhập quý giá biên bé dại hơn và quý giá biên to hơn rồi bấm OK.

*

Lúc này, các giao dịch có mức chi phí từ 6 triệu vnd đến 7 triệu vnd sẽ được hiển thị:

*

Cách lọc ngày mon năm sinh trong Excel

Trong Excel, cỗ lọc ngày tháng năm chạy chỉ bằng một chiếc nhấp chuột. Chẳng hạn, để lọc hàng chứa hồ sơ trong tuần này, bạn chỉ cần trỏ con chuột vào cỗ lọc ngày tháng Năm rồi nhấp Tuần này.

*

Nếu ý muốn hiển thị tất cả hồ sơ của 10 ngày trước tiên trong tháng tứ năm 2016, hãy nhấp Giữa… rồi lập cấu hình cho bộ lọc theo cách này:

Cách lọc theo màu trong Excel

Trong bảng tính, nếu như định dạng những ô trong cột xác minh với 3 color nền: đỏ, xanh lá, cam. Và chúng ta chỉ ước ao hiển thị ô màu cam thì bạn tiến hành như sau:

Nhấp mũi thương hiệu lọc sinh sống ô tiêu đề, rồi chỉ vào thanh lọc theo Màu.Nhấp vào màu sắc cam.

*

Cách lọc tài liệu trùng trong Excel

Dưới đấy là hướng dẫn một vài cách lọc dữ liệu trùng vào bảng tính Excel:

Sử dụng Conditional Formatting

Bước 1: Tô black những dữ liệu cần kiểm tra tài liệu trùng lặp vào Excel.

*

Bước 2: trên thanh lao lý Excel, chúng ta chọn Home-> Conditional Formatting -> Highlight Cells Rules -> Duplicate Value.

*

Bước 3: lúc bảng New Formatting Rule của Excel xuất hiện. Sẽ có các chọn lọc cơ bản để bạn lưu lại dữ liệu bị giống nhau theo màu sắc như hình bên dưới đây:

*

Lựa chọn kiểu đánh màu dữ liệu trùng vào Excel cơ mà bạn mong mỏi muốn.

Sử dụng Remove Duplicate

Bước 1: trét đen cục bộ khu vực dữ liệu mà bạn có nhu cầu tìm dữ liệu trùng nhau.

*

Bước 2: trên thanh chế độ chọn thẻ DATA, lựa chọn kỹ năng Remove Duplicates.

*

Bước 3: khi bảng lọc tài liệu Remove Duplicates xuất hiện, bạn lựa lựa chọn cột mong muốn lọc tài liệu và lưu lại vào.

*

Bước 4: Bấm OK.

*

Bước 5: hệ thống sẽ trả về kết quả đúng chuẩn theo tuyển lựa của bạn.

*

Hàm lọc tài liệu trong Excel

Cú pháp của hàm FILTER:

=FILTER (array, include, )

Trong đó:

array: Vùng tài liệu nguồn inclue:1 mảng giá trị đúng sai. Dựa vào mảng này, hàm sẽ ra quyết định dòng dữ liệu nào có mặt trong kết quả lọc quý hiếm được trả về vào trường thích hợp hàm không tìm kiếm được tài liệu thoả mãn đk lọc.

Lọc theo giá trị hay định dạng của ô được chọn

Các lọc tài liệu trong Excel 2013 theo cực hiếm hay format của ô được lựa chọn được tiến hành như sau:

Nhấp chuột yêu cầu vào ô đựng màu sắc, giá trị hoặc hình tượng mà bạn có nhu cầu lọc.

Trong bảng chọn nội dung, trỏ vào cỗ lọc.

Chọn những lựa chọn hy vọng muốn: thanh lọc theo màu sắc, giá bán trị, biểu tượng,…của ô được chọn.

Cách tìm dữ liệu trong Excel

Để tra cứu kiếm dữ liệu trong Excel, bạn triển khai bằng một trong những 2 biện pháp sau:

Find and Replace

Sử dụng vết hoa thị (*) nhằm tìm ngẫu nhiên chuỗi cam kết tự nào. Chẳng hạn, cùng với từ kiếm tìm kiếm “sm*”, ta đang tìm thấy “Smile” cùng “Small”.

*

Sử dụng vết hỏi (?) để tìm bất kỳ ký từ bỏ đơn. Chẳng hạn, với từ kiếm tìm kiếm “gr?y”, ta vẫn tìm thấy “grey” với “gray”.

*

Cách tìm dữ liệu trong nhiều Sheet Excel

Bước 1: Để tra cứu kiếm tên trong vô số nhiều sheet Excel thuộc lúc, đầu tiên bạn bấm tổng hợp phím tắt Ctrl + F nhằm mở cơ chế Find. Tiếp theo các bạn nhấn vào mục Options > >.

*

Bước 2: lựa chọn Workbook tại mục Within. Tiếp đến nhập tên bắt buộc tìm vào mục Find what rồi dấn Find All.

*

Sao chép dữ liệu đã thanh lọc trong Excel

Để xào luộc dữ liệu sẽ lọc bạn triển khai bằng một trong các cách sau:

Chọn ô đang lọc kế tiếp bấm Ctrl + A nhằm chọn tất cả dữ liệu đã lọc bao gồm tiêu đề cột.Để chọn tài liệu đã lọc trừ title cột, chúng ta chọn ô gần như tiên có tài liệu rồi bấm Ctrl +Shift + over để không ngừng mở rộng lựa chọn cho ô cuối cùng.Nhấn Ctrl + C để sao chép dữ liệu được chọn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Trong Excel 2010, Chi Tiết Cách Sử Dụng Pivot Table Trong Excel

Cách xóa bộ lọc trong Excel

Để xóa cỗ lọc khỏi cột, bạn nhấn vào phím bộ lọc trên title của cột, tiếp đến bấm Clear Filter from :

*

Để xóa toàn bộ bộ thanh lọc trong Excel, bạn sử dụng 1 trong những 2 bí quyết sau:

Vào tab Data > team Sort & Filter, rồi nhấp Clear.Vào tab trang chủ > nhóm Editing, rồi nhấp Sort & Filter > Clear.

Trên đấy là hướng dẫn cụ thể cách lọc tài liệu trong excel 2013, 2010, 2007, 2003 solo giản, cụ thể nhất. Chúc các bạn thực hiện nay thành công!