Việc thực hiện bảng tính excel đã không còn trở bắt buộc xa lạ đối với tất cả mọi người, tất cả mọi ngành nghề. Vậy, để việc sử dụng excel được tiện lợi và gấp rút trong bí quyết xử lý tài liệu thì chúng ta nên biết các mẹo để lọc tài liệu excel. Vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian, xử lý tài liệu nhanh còn khiến cho cho hiệu suất công việc tăng cao.

Bộ lọc trong excel là gì?

Khi chúng ta lọc dữ liệu trong excel, chỉ hồ hết mục chúng ta thấy sẽ tiến hành hiển thị, còn những mục không liên quan khác sẽ trong thời điểm tạm thời được ẩn đi.

Bạn đang xem: Cách lọc dữ liệu trong excel 2003

Cách thêm bộ lọc Filter trong Excel

Cách 1: bên trên tab Data, trong team Sort cùng Filter, chúng ta chọn nút Filter nhằm thực hiện quá trình lọc tài liệu excel.

Cách 2: bên trên tab Home, trong đội Editing, các bạn chọn Sort à Filter

Cách 3: bí quyết nhanh nhất bạn cũng có thể sử dụng phím tắt: Ctrl Shift + L

Lọc một vùng dữ liệu

Để có thể thực hiện lọc tài liệu một vùng trong excel các bạn thực hiện tại theo các bước sau:

Bước 1: lựa chọn vùng dữ liệu cần thanh lọc ( phải để tiêu đề ở đầu mỗi cột để thao tác làm việc được thiết yếu xác). Trên thanh Data, chúng ta kích chuột chọn Filter.

Bước 2: Click mũi tên làm việc đầu cột yêu cầu lọc, lựa chọn Text Filters hoặc Number Filters.

Bước 3: lựa chọn phép so sánh phù hợp ( VD: để chọn những số thân giới hạn nhỏ nhất và phệ nhất, chúng ta chọn Between).

Bước 4: Trong hộp Custom Auto
Filter, chọn khoảng giới hạn để thanh lọc dữ liệu.

Bước 5: chọn Ok để ngừng việc lọc một vùng dữ liệu.

Lọc tài liệu trong bảng excel

Bước 1: chọn vùng dữ liệu cần thanh lọc ( bắt buộc để tiêu đề ngơi nghỉ đầu từng cột để làm việc được chủ yếu xác). Trên thanh Data, các bạn kích chuột chọn Filter.

Bước 2: Click mũi tên sinh sống đầu cột đề nghị lọc.

Bước 3: vào bảng danh mục số hoặc chữ được hiện tại thị, ban vứt chọn Select All nghỉ ngơi đầu list, rồi tích vào các ô mình buộc phải chọn nhằm lọc sữ liệu hy vọng muốn.

Bước 4: lựa chọn Ok. Dữ liệ chúng ta lọc sẽ tiến hành hiển thị còn những dữ liệu không mong muốn sẽ tạm thời bị ẩn đi.

Rút trích tài liệu ngày mon trong Excel

Bước 1: cần sử dụng hàm Date để mang các dữ liệu ngày, tháng, năm từ dữ liệu gốc

Hàm Date: =Date(Year(D3), Month(D3), Day(D3))

Bước 2: Định dạng tài liệu ở cột tác dụng bước 1 về dạng ngày,tháng năm: dd/mm/yy.

Bước 3: Áp dụng Data Filter vào cột tác dụng bước 1, tra cứu kiếm đông đảo giá trị #VALUE! và sửa lại ngày ở dữ liệu gốc về đúng định dạng.

– Xử lỹ tài liệu gốc ở đông đảo dòng nhưng hàm DATE báo lỗi về đúng định dạng ngày bằng cách sửa trực tiếp từng ô ngơi nghỉ cột D.

– sau khi sửa ta được kết quả như sau (áp dụng cho cả 2 cột K và L).

Bước 4: Bỏ chế độ lọc, copy toàn bộ kết quả ở cột K cùng cột L, paste quý giá (Paste special – Value) quý phái cột dữ liệu gốc. Giá trị khi chúng ta copy ra sẽ định dạng bên dưới dạng dd/mm/yy.

Bước 5: Vì tài liệu có 2 cột Ngày vào với Ngày ra, nên đề xuất kiểm tra thêm một quy mong nữa là Ngày ra phải to hơn ngày vào. Ta rước Ngày ra – Ngày vào để kiểm tra.

Với gần như giá trị có tác dụng

Cách lọc tài liệu trùng vào Excel

1. Lọc dữ liệu trùng trong excel 2019, 2016, 2013

Trên số đông phiên bản Excel 2016, 2013 không ít tính năng với thao tác làm việc đã được về tối ưu hóa nhằm mục đích thực hiện các nhiệm vụ một cách nhanh nhất có thể.

Để thực hiện lọc tài liệu trùng vào excel bạn phải thực hiện các bước sau:

Bước 1: trét đen toàn thể dữ liệu cần phải lọc. Tiếp nối chọn Data à Remove Duplicates.

Bước 2: tiếp nối hộp thoại Remove Duplicates xuất hiện. Bạn có 2 lựa chọn:

– Select All: lọc toàn bộ các dữ liệu.

– Unselect All: Lựa chọn các trường ao ước lọc nhằm lọc dữ liệu.

Sau khi chọn lựa bạn thừa nhận Ok để hoàn tất.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn sẽ thấy vỏ hộp thoại Microsoft Excek xuất hiện. Trên đó hiển thị số lượng mẫu trùng, số mẫu mã bị xóa và tổng số quý hiếm sửa lại để bạn nắm bắt dễ dàng. Dìm Ok là bạn đã hoàn tất câu hỏi lọc dữ liệu.

2. Quá trình để lọc dữ liệu trùng vào excel 2010, 2007

Có 2 bí quyết để bạn cũng có thể lọc tài liệu trùng trong excel:

Cách 1: Lọc tài liệu excel trùng bằng Conditional Formatting

Bước 1: Bôi black vùng dữ liệu bị trùng cần được lọc.

Bước 2: tiếp nối bạn mở thẻ Home. Bấm vào theo vật dụng tự: Conditinoal Formatting à Highlight Cells Rules à Duplicate Values.

Bước 3: Khi vỏ hộp thoại Duplicate Values xuất hiện. Bạn click chọn Duplicate à Green Fill Withh Drak Green Text à Ok. Vậy các bạn đã thực hiện ngừng việc lọc tài liệu trùng.

Cách 2: Lọc cùng xóa dữ liệu trùng bằng Remove Duplicate. Phương pháp này bạn cũng có thể thực hiện đơn giản và dễ dàng hơn so với cách 1

Bước 1: Bạn triển khai bôi đen vùng dữ liệu trùng yêu cầu lọc hoặc xóa.

Bước 2: các bạn vào thẻ Data à Remove Duplicate. Bạn chọn lọc cục bộ hoặc một vùng tài liệu rồi dấn OK. Vậy là bạn đã có vùng dữ liệu cần lọc được hiển thị.

Lọc tài liệu excel trùng vào Excel 2003

Bước 1: sứt đen tổng thể dữ liệu bạn cần lọc.

Bước 2: tiếp theo trên thanh công cụ các bạn chọn Conditional Formatting à New Rule.

Bước 3: hành lang cửa số Edit New Rule xuất hiện. Trên đây, bạn chọn Use formula to lớn determine which cells khổng lồ format. Kế tiếp nhập công thức lọc trên ô Format values where this format is true. Bạn phải nhớ công thức đúng mực mới tiến hành được. Sau cuối chọn Ok nhằm máy lọc tài liệu trùng.

Cách tìm dữ liệu trong Excel

1. Kiếm tìm kiếm dữ liệu đơn giản trong excel bởi Find và Replace

Bước 1: Bôi đen cột tài liệu cần tìm kiếm kiếm.

Bước 2: Nhấn tổng hợp phím Ctrl + F để mở vỏ hộp thoại Find and Replace, với bạn tiến hành điền dữ liệu vào ô Find What và chọn Find All.

2. Tìm tài liệu trong cột dựa vào công cụ tự động hóa Filter

Bước 1: Bôi đen cột dữ liệu cần tìm kiếm. Vào thẻ Data chọn Filter nhằm tạo cỗ lọc nội dung.

Bước 2: tại cột mà các bạn chọn đã xuất hiện bộ lọc. Các bạn nhấn vào biểu tượng mũi thương hiệu rồi nhập tài liệu cần search kiếm và nhấn Ok mặt dưới.

Kết trái excel sẽ cho bạn thấy những dữ liệu bạn sẽ nhập. Còn những dữ liệu khác sẽ trong thời điểm tạm thời bị ẩn đi. Nếu bạn muốn hiển thị lại như ban đầu, bạn chỉ việc kích chuột vào biểu tượng mũi tên với nhấn lựa chọn Select All.

3. Bí quyết tìm dữ liệu trong nhiều Sheet Excel

Bước 1: các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F nhằm mở vẻ ngoài Find & Replace. Các bạn nhập dữ liệu cần search kiếm vào ô Find What..

Bước 2: bạn chọn Options. Trong phần Within các bạn chuyển về Word
Book và lựa chọn Find All để tìm kiếm

Bước 3: hiệu quả bạn nhìn thấy toàn bộ vị trí ở các sheet có tên mà bạn có nhu cầu tìm kiếm. Nếu bấm vào vị trí nào trong bảng tìm kiếm kiếm thì người dùng được dịch rời đến đúng địa chỉ đó vào bảng dữ liệu Excel.

Bài viết trên đấy là các thao tác làm việc để chúng ta cũng có thể lọc dữ liệu excel dễ dàng dàng. Góp cho các bước hay trong học tập tập của doanh nghiệp luôn trở nên 1-1 giản, tăng năng suất hiệu quả công việc.

Bài viết dưới đây, Ghien
Cong
Nghe sẽ trả lời bạn cụ thể cách lọc dữ liệu trong Excel 2010 với Excel 2003, cũng như cách lọc dữ liệu trùng nhé.


Cách lọc dữ liệu trong Excel để giúp bạn giải quyết và xử lý bài toán của bạn nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nội dung bài viết này, Ghien
Cong
Nghe
sẽ trình làng cách lọc tài liệu trong Excel từ đơn giản và dễ dàng đến phức tạp, áp dụng được cho những phiên phiên bản Excel 2003, 2007, 2010 cho tới Excel 2016.


Cách lọc tài liệu trong Excel cấp tốc nhất

Trước tiên, hãy khám phá cách lọc tài liệu trong Excel dễ dàng và đơn giản nhất với các bước thực hiện nay như sau:

Advertisement

Bước 1: chọn 1 ô.

*

Advertisement

Bước 2: nhấn chuột yêu cầu vào ô đó > lựa chọn Filter > Filter by Selected Cell’s Value (Lọc theo giá trị của ô vẫn chọn).

*

Advertisement

Kết quả: Excel đã hiển thị doanh số bán hàng ở Hoa Kỳ.

*

Cách lọc trùng vào Excel

Và sau đó là cách lọc dữ liệu trong Excel với 2 trường đồng thời hoặc là cách lọc tài liệu trùng nhau trong một cột Excel.

Bước 1: trong tập dữ liệu, nhấp vào ô riêng lẻ bất kỳ.

Bước 2: Ở tab Dữ liệu, tại đội Sort & Filter, chọn Filter.

*

Bước 3: lựa chọn vào mũi thương hiệu cạnh Country theo ví dụ.

Bước 4: chọn Select All để bỏ chọn toàn bộ hộp kiểm và nhấn vào hộp kiểm cạnh USA > OK.

*

Kết quả: Excel vẫn hiển thị doanh số bán hàng ở Hoa Kỳ.

*

Bước 5: Nhấp vào mũi tên kề bên Qtr4.

*

Bước 6: lựa chọn Select All để quăng quật chọn toàn bộ các vỏ hộp kiểm cùng nhấp vào vỏ hộp kiểm kề bên Qtr4 > Nhấp OK.

Kết quả: Excel đã hiển thị doanh số bán sản phẩm tại Hoa Kỳ trong Qtr4.

*

Dùng hàm FILTER nhằm lọc dữ liệu trong Excel

Hàm Filter trong Excel là nguyên lý đắc lực để lọc dữ liệu. Sau đây là cách lọc dữ liệu trong Excel bởi hàm Filter.

Cú pháp: =FILTER (mảng, bao gồm, )

Trong đó:


Lọc tài liệu trong Excel gồm điều kiện

Để lọc tài liệu trong Excel tất cả điều kiện, chúng ta cũng có thể tham khảo lần lượt các ví dụ sau.

Ví dụ 1: Lọc đến nhóm đỏ

*

Trong lấy ví dụ như được hiển thị ở trên, cách làm trong F5 là:

=FILTER(B5:D14,D5:D14=H2,“No results”)

Vì quý hiếm trong H2 là “màu đỏ”, hàm FILTER trích xuất dữ liệu từ mảng có cột Nhóm đựng “màu đỏ”. Những bản ghi tương xứng sẽ được trả về trang tính tự ô F5, nơi bao gồm chứa công thức.

Giá trị cũng rất có thể được mã hóa cứng. Công thức tiếp sau đây có công dụng tương từ như bên trên với mã cứng “đỏ” được đưa thành tiêu chí:

=FILTER(B5:D14,D5:D14=“red”,“No results”)

Ví dụ 2: không có dữ liệu phù hợp

Giá trị cho is_empty được trả về khi FILTER không tìm kiếm thấy tác dụng phù hợp. Nếu quý hiếm cho if_empty không được cung cấp, FILTER đang trả về lỗi #CALC! lỗi nếu không tìm kiếm thấy tài liệu phù hợp:

=FILTER(range,logic) // #CALC! error

Thông thường, is_empty được định thông số kỹ thuật để cung ứng một lời nhắn văn bạn dạng cho fan dùng:

=FILTER(range,logic,“No results”) // display message

Để ko hiển thị gì khi không tìm thấy dữ liệu phù hợp, hãy cung ứng một chuỗi trống (“”) cho if_empty :

=FILTER(range,logic,“”) // display nothing

Ví dụ 3: giá trị đựng văn bản

Để trích xuất dữ liệu dựa trên kiểm tra logic cho các giá trị chứa văn bạn dạng cụ thể, bạn có thể sử dụng bí quyết như sau:

=FILTER(rng1,ISNUMBER(SEARCH(“txt”,rng2)))

Trong phương pháp này, hàm search được áp dụng để tìm kiếm “txt” trong rng2 , hay sẽ là một trong cột trong rng1. Hàm ISNUMBER được áp dụng để đổi khác kết quả từ search thành TRUE hoặc FALSE.

Ví dụ 4: lọc theo ngày

FILTER có thể được thực hiện với ngày tháng bằng cách xây dựng các bài khám nghiệm logic cân xứng với ngày tháng trong Excel . Ví dụ: nhằm trích xuất các bạn dạng ghi từ rng1 trong kia ngày trong rng2 là hồi tháng 7, chúng ta cũng có thể sử dụng một bí quyết chung như sau:

Ví dụ 5: nhiều hơn một tiêu chí

Đối số include có thể được không ngừng mở rộng bằng logic boolean . Ví dụ: để chỉ trích xuất dữ liệu trong số đó nhóm “đỏ” và điểm lớn hơn 80, bạn cũng có thể sử dụng cách làm như sau:

=FILTER(range,(color=“red”)*(score>80),“No results”)

Ví dụ 6: tiêu chuẩn phức tạp

Để lọc và trích xuất dữ liệu dựa vào nhiều tiêu chuẩn phức tạp, bạn cũng có thể sử dụng hàm FILTER cùng với chuỗi biểu thức sử dụng xúc tích và ngắn gọn boolean. Ví dụ: công thức chung bên dưới lọc dựa vào ba đk riêng biệt: tài khoản bắt đầu bằng “x” VÀ vùng là “phía đông” và tháng KHÔNG buộc phải là mon 4.

Xem thêm: Header Và Footer Trong Excel: Cách Chỉnh Header And Footer Trong Excel 2010

=FILTER(data,(LEFT(account)=“x”)*(region=“east”)*NOT(MONTH(date)=4))

Nếu thấy nội dung bài viết hướng dẫn cách lọc tài liệu trong Excel này hữu ích với bạn. Hãy lượt thích & cốt truyện và tiếp tục theo dõi Ghien
Cong
Nghe để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích không giống nhé.