Bộ lọc trong excel là gì?
Khi bạn lọc dữ liệu trong excel, chỉ những mục bạn thấy sẽ được hiển thị, còn các mục không liên quan khác sẽ tạm thời được ẩn đi.
Bạn đang xem: Cách lọc dữ liệu trong excel 2003
Cách thêm bộ lọc Filter trong Excel
Cách 1: Trên tab Data, trong nhóm Sort và Filter, bạn chọn nút Filter để thực hiện quá trình lọc dữ liệu excel.
Cách 2: Trên tab Home, trong nhóm Editing, bạn chọn Sort à Filter
Cách 3: Cách nhanh nhất bạn có thể sử dụng phím tắt: Ctrl Shift + L
Lọc một vùng dữ liệu
Để có thể thực hiện lọc dữ liệu một vùng trong excel các bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần lọc ( nên để tiêu đề ở đầu mỗi cột để thao tác được chính xác). Trên thanh Data, bạn kích chuột chọn Filter.
Bước 2: Click mũi tên ở đầu cột cần lọc, chọn Text Filters hoặc Number Filters.
Bước 3: Chọn phép so sánh thích hợp ( VD: để chọn các số giữa giới hạn nhỏ nhất và lớn nhất, bạn chọn Between).
Bước 4: Trong hộp Custom Auto
Filter, chọn khoảng giới hạn để lọc dữ liệu.
Bước 5: Chọn Ok để hoàn thành việc lọc một vùng dữ liệu.
Lọc dữ liệu trong bảng excel
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần lọc ( nên để tiêu đề ở đầu mỗi cột để thao tác được chính xác). Trên thanh Data, bạn kích chuột chọn Filter.
Bước 2: Click mũi tên ở đầu cột cần lọc.
Bước 3: Trong bảng danh mục số hoặc chữ được hiện thị, ban bỏ chọn Select All ở đầu list, rồi tích vào các ô mình cần chọn để lọc sữ liệu mong muốn.
Bước 4: Chọn Ok. Dữ liệ bạn lọc sẽ được hiển thị còn những dữ liệu không mong muốn sẽ tạm thời bị ẩn đi.
Rút trích dữ liệu ngày tháng trong Excel
Bước 1: Dùng hàm Date để lấy các dữ liệu ngày, tháng, năm từ dữ liệu gốc
Hàm Date: =Date(Year(D3), Month(D3), Day(D3))
Bước 2: Định dạng dữ liệu ở cột kết quả bước 1 về dạng ngày,tháng năm: dd/mm/yy.
Bước 3: Áp dụng Data Filter vào cột kết quả bước 1, tìm kiếm những giá trị #VALUE! và sửa lại ngày ở dữ liệu gốc về đúng định dạng.
– Xử lỹ dữ liệu gốc ở những dòng mà hàm DATE báo lỗi về đúng định dạng ngày bằng cách sửa trực tiếp từng ô ở cột D.
– Sau khi sửa ta được kết quả như sau (áp dụng cho cả 2 cột K và L).
Bước 4: Bỏ chế độ lọc, copy toàn bộ kết quả ở cột K và cột L, paste giá trị (Paste special – Value) sang cột dữ liệu gốc. Giá trị khi bạn copy ra sẽ định dạng dưới dạng dd/mm/yy.
Bước 5: Vì dữ liệu có 2 cột Ngày vào và Ngày ra, nên cần kiểm tra thêm 1 quy ước nữa là Ngày ra phải lớn hơn ngày vào. Ta lấy Ngày ra – Ngày vào để kiểm tra.
Với những giá trị có kết quả
Cách lọc dữ liệu trùng trong Excel
1. Lọc dữ liệu trùng trong excel 2019, 2016, 2013
Trên những phiên bản Excel 2016, 2013 rất nhiều tính năng và thao tác làm việc đã được tối ưu hóa nhằm thực hiện các nhiệm vụ một cách nhanh nhất có thể.
Để thực hiện lọc dữ liệu trùng trong excel bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Bôi đen toàn bộ dữ liệu cần phải lọc. Sau đó chọn Data à Remove Duplicates.
Bước 2: Sau đó hộp thoại Remove Duplicates xuất hiện. Bạn có 2 lựa chọn:
– Select All: lọc tất cả các dữ liệu.
– Unselect All: Lựa chọn các trường muốn lọc để lọc dữ liệu.
Sau khi chọn lựa bạn nhấn Ok để hoàn tất.
Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ thấy hộp thoại Microsoft Excek xuất hiện. Trên đó hiển thị số lượng mẫu trùng, số mẫu bị xóa và tổng số giá trị sửa lại để bạn nắm bắt dễ dàng. Nhấn Ok là bạn đã hoàn tất việc lọc dữ liệu.
2. Các bước để lọc dữ liệu trùng trong excel 2010, 2007
Có 2 cách để chúng ta có thể lọc dữ liệu trùng trong excel:
Cách 1: Lọc dữ liệu excel trùng bằng Conditional Formatting
Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu bị trùng cần phải lọc.
Bước 2: Sau đó bạn mở thẻ Home. Click chuột theo thứ tự: Conditinoal Formatting à Highlight Cells Rules à Duplicate Values.
Bước 3: Khi hộp thoại Duplicate Values xuất hiện. Bạn click chọn Duplicate à Green Fill Withh Drak Green Text à Ok. Vậy bạn đã thực hiện xong việc lọc dữ liệu trùng.
Cách 2: Lọc và xóa dữ liệu trùng bằng Remove Duplicate. Cách này bạn có thể thực hiện đơn giản hơn so với cách 1
Bước 1: Bạn thực hiện bôi đen vùng dữ liệu trùng cần lọc hoặc xóa.
Bước 2: Bạn vào thẻ Data à Remove Duplicate. Bạn chọn lọc toàn bộ hoặc một vùng dữ liệu rồi nhấn OK. Vậy là bạn đã có vùng dữ liệu cần lọc được hiển thị.
Lọc dữ liệu excel trùng trong Excel 2003
Bước 1: Bôi đen toàn bộ dữ liệu bạn cần lọc.
Bước 2: Tiếp theo trên thanh công cụ bạn chọn Conditional Formatting à New Rule.
Bước 3: Cửa sổ Edit New Rule xuất hiện. Tại đây, bạn chọn Use formula to determine which cells to format. Sau đó nhập công thức lọc tại ô Format values where this format is true. Bạn phải nhớ công thức chính xác mới thực hiện được. Cuối cùng chọn Ok để máy lọc dữ liệu trùng.
Cách tìm dữ liệu trong Excel
1. Tìm kiếm dữ liệu đơn giản trong excel bằng Find and Replace
Bước 1: Bôi đen cột dữ liệu cần tìm kiếm.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở hộp thoại Find and Replace, và bạn thực hiện điền dữ liệu vào ô Find What và chọn Find All.
2. Tìm dữ liệu trong cột nhờ công cụ Auto Filter
Bước 1: Bôi đen cột dữ liệu cần tìm kiếm. Vào thẻ Data chọn Filter để tạo bộ lọc nội dung.
Bước 2: Tại cột mà bạn chọn đã xuất hiện bộ lọc. Bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên rồi nhập dữ liệu cần tìm kiếm và nhấn Ok bên dưới.
Kết quả excel sẽ cho bạn thấy những dữ liệu bạn đã nhập. Còn các dữ liệu khác sẽ tạm thời bị ẩn đi. Nếu bạn muốn hiển thị lại như ban đầu, bạn chỉ cần kích chuột vào biểu tượng mũi tên và nhấn chọn Select All.
3. Cách tìm dữ liệu trong nhiều Sheet Excel
Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở công cụ Find & Replace. Bạn nhập dữ liệu cần tìm kiếm vào ô Find What..
Bước 2: Bạn chọn Options. Trong phần Within bạn chuyển về Word
Book và chọn Find All để tìm kiếm
Bước 3: Kết quả bạn nhìn thấy toàn bộ vị trí ở các sheet có tên mà bạn muốn tìm kiếm. Nếu nhấn vào vị trí nào trong bảng tìm kiếm thì người dùng được di chuyển đến đúng vị trí đó trong bảng dữ liệu Excel.
Bài viết trên đây là các thao tác để bạn có thể lọc dữ liệu excel dễ dàng. Giúp cho công việc hay trong học tập của bạn luôn trở nên đơn giản, tăng năng suất hiệu quả công việc.
Bài viết dưới đây, Ghien
Cong
Nghe sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách lọc dữ liệu trong Excel 2010 và Excel 2003, cũng như cách lọc dữ liệu trùng nhé.
Cách lọc dữ liệu trong Excel sẽ giúp bạn giải quyết bài toán của bạn nhanh hơn, dễ dàng hơn. Bài viết này, Ghien
Cong
Nghe sẽ giới thiệu cách lọc dữ liệu trong Excel từ đơn giản đến phức tạp, áp dụng được cho các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010 cho đến Excel 2016.
Cách lọc dữ liệu trong Excel nhanh nhất
Trước tiên, hãy tìm hiểu cách lọc dữ liệu trong Excel đơn giản nhất với các bước thực hiện như sau:
AdvertisementBước 1: Chọn một ô.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào ô đó > Chọn Filter > Filter by Selected Cell’s Value (Lọc theo giá trị của ô đã chọn).

Kết quả: Excel sẽ hiển thị doanh số bán hàng ở Hoa Kỳ.

Cách lọc trùng trong Excel
Và sau đây là cách lọc dữ liệu trong Excel với 2 trường cùng lúc hoặc là cách lọc dữ liệu trùng nhau trong 1 cột Excel.
Bước 1: Trong tập dữ liệu, nhấp vào ô đơn lẻ bất kỳ.
Bước 2: Ở tab Dữ liệu, tại nhóm Sort & Filter, chọn Filter.

Bước 3: Chọn vào mũi tên cạnh Country theo ví dụ.
Bước 4: Chọn Select All để bỏ chọn tất cả hộp kiểm và nhấn vào hộp kiểm cạnh USA > OK.

Kết quả: Excel sẽ hiển thị doanh số bán hàng ở Hoa Kỳ.

Bước 5: Nhấp vào mũi tên bên cạnh Qtr4.

Bước 6: Chọn Select All để bỏ chọn tất cả các hộp kiểm và nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Qtr4 > Nhấp OK.
Kết quả: Excel sẽ hiển thị doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ trong Qtr4.

Dùng hàm FILTER để lọc dữ liệu trong Excel
Hàm Filter trong Excel là công cụ đắc lực để lọc dữ liệu. Sau đây là cách lọc dữ liệu trong Excel bằng hàm Filter.
Cú pháp: =FILTER (mảng, bao gồm,
Trong đó:
Lọc dữ liệu trong Excel có điều kiện
Để lọc dữ liệu trong Excel có điều kiện, chúng ta có thể tham khảo lần lượt các ví dụ sau.
Ví dụ 1: Lọc cho nhóm đỏ

Trong ví dụ được hiển thị ở trên, công thức trong F5 là:
=FILTER(B5:D14,D5:D14=H2,“No results”)
Vì giá trị trong H2 là “màu đỏ”, hàm FILTER trích xuất dữ liệu từ mảng có cột Nhóm chứa “màu đỏ”. Những bản ghi phù hợp sẽ được trả về trang tính từ ô F5, nơi có chứa công thức.
Giá trị cũng có thể được mã hóa cứng. Công thức dưới đây có kết quả tương tự như trên với mã cứng “đỏ” được chuyển thành tiêu chí:
=FILTER(B5:D14,D5:D14=“red”,“No results”)
Ví dụ 2: Không có dữ liệu phù hợp
Giá trị cho is_empty được trả về khi FILTER không tìm thấy kết quả phù hợp. Nếu giá trị cho if_empty không được cung cấp, FILTER sẽ trả về lỗi #CALC! lỗi nếu không tìm thấy dữ liệu phù hợp:
=FILTER(range,logic) // #CALC! error
Thông thường, is_empty được định cấu hình để cung cấp một tin nhắn văn bản cho người dùng:
=FILTER(range,logic,“No results”) // display message
Để không hiển thị gì khi không tìm thấy dữ liệu phù hợp, hãy cung cấp một chuỗi trống (“”) cho if_empty :
=FILTER(range,logic,“”) // display nothing
Ví dụ 3: Giá trị chứa văn bản
Để trích xuất dữ liệu dựa trên kiểm tra logic cho các giá trị chứa văn bản cụ thể, bạn có thể sử dụng công thức như sau:
=FILTER(rng1,ISNUMBER(SEARCH(“txt”,rng2)))
Trong công thức này, hàm SEARCH được sử dụng để tìm kiếm “txt” trong rng2 , thường sẽ là một cột trong rng1. Hàm ISNUMBER được sử dụng để chuyển đổi kết quả từ SEARCH thành TRUE hoặc FALSE.
Ví dụ 4: Lọc theo ngày
FILTER có thể được sử dụng với ngày tháng bằng cách xây dựng các bài kiểm tra logic phù hợp với ngày tháng trong Excel . Ví dụ: để trích xuất các bản ghi từ rng1 trong đó ngày trong rng2 là vào tháng 7, bạn có thể sử dụng một công thức chung như sau:
Ví dụ 5: Nhiều hơn một tiêu chí
Đối số include có thể được mở rộng bằng logic boolean . Ví dụ: để chỉ trích xuất dữ liệu trong đó nhóm “đỏ” và điểm lớn hơn 80, bạn có thể sử dụng công thức như sau:
=FILTER(range,(color=“red”)*(score>80),“No results”)
Ví dụ 6: Tiêu chí phức tạp
Để lọc và trích xuất dữ liệu dựa trên nhiều tiêu chí phức tạp, bạn có thể sử dụng hàm FILTER với chuỗi biểu thức sử dụng logic boolean. Ví dụ: công thức chung bên dưới lọc dựa trên ba điều kiện riêng biệt: tài khoản bắt đầu bằng “x” VÀ vùng là “phía đông” và tháng KHÔNG phải là tháng 4.
Xem thêm: Header Và Footer Trong Excel: Cách Chỉnh Header And Footer Trong Excel 2010
=FILTER(data,(LEFT(account)=“x”)*(region=“east”)*NOT(MONTH(date)=4))
Nếu thấy bài viết hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong Excel này hữu ích với bạn. Hãy Like & Share và thường xuyên theo dõi Ghien
Cong
Nghe để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.