Bài viết bên dưới đây, Ghien
Cong
Listen đã hướng dẫn bỏ ra tiết các bạn cách lọc tài liệu trong Excel 2010 cùng Excel 2003, cũng tương tự cách lọc tài liệu trùng lặp.

Bạn đang xem: Cách lọc dữ liệu trong excel 2016

Cách lọc tài liệu trong Excel để giúp đỡ bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn và dễ dãi hơn. Nội dung bài viết này, Ghien
Cong
Nghe sẽ giới thiệu cách lọc tài liệu trong Excel từ đơn giản dễ dàng đến phức tạp, áp dụng cho các phiên phiên bản Excel 2003, 2007, 2010 cho đến Excel 2016.

Cách nhanh nhất có thể để lọc dữ liệu trong Excel

Trước tiên, hãy tò mò cách đơn giản nhất để lọc tài liệu trong Excel với công việc sau:

Bước 1: lựa chọn 1 ô.

*

Bước 2: click chuột phải vào ô đó> Chọn cỗ lọc> lọc theo quý hiếm của Ô đang Chọn.

*

Kết quả: Excel sẽ hiển thị doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ.

*

Cách thanh lọc các bạn dạng sao trong Excel

Và đó là cách lọc dữ liệu trong Excel tất cả 2 trường đồng thời hoặc giải pháp lọc tài liệu trùng lặp trong một cột Excel.

Bước 1: trong tập dữ liệu, nhấp vào ngẫu nhiên ô hiếm hoi nào.

Bước 2: bên trên tab Dữ liệu, vào nhóm chuẩn bị xếp và Bộ lọc, chọn bộ lọc.

*

Bước 3: lựa chọn mũi tên sát bên Quốc gia theo ví dụ.

Bước 4: chọn Chọn tất cả để quăng quật chọn toàn bộ các vỏ hộp kiểm với nhấp vào hộp kiểm lân cận Hoa Kỳ> OK.

*

Kết quả: Excel đã hiển thị doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ.

*

Bước 5: Nhấp vào mũi tên sát bên Qtr4.

*

Bước 6: lựa chọn Select All để bỏ chọn toàn bộ các vỏ hộp kiểm với nhấp vào hộp kiểm lân cận Qtr4> nhấn OK.

Kết quả: Excel đã hiển thị doanh số bán sản phẩm của Hoa Kỳ trong Qtr4.

*

Sử dụng hàm FILTER nhằm lọc dữ liệu trong Excel

Chức năng bộ lọc trong Excel là một công cụ hiệu quả để lọc dữ liệu. Dưới đó là cách lọc dữ liệu trong Excel với tác dụng Bộ lọc.

Cú pháp: = FILTER (mảng, bao gồm, )

Trong đó:

Mảng – Dải ô hoặc mảng nhằm lọc.Bao có – Mảng Boolean, được hiển thị dưới dạng tiêu chí.If_empty – Trả về giá bán trị khi không có công dụng nào được trả về.

Ví dụ cơ bản:

Để trích xuất các giá trị trong A1: A5 to hơn 100:

= LỌC (A1: A10, A1: A5> 100)

Lọc tài liệu trong Excel tất cả điều kiện

Để lọc dữ liệu có điều kiện trong Excel, chúng ta cũng có thể tham khảo lần lượt những ví dụ sau.

Ví dụ 1: Lọc cho nhóm color đỏ

*

Trong ví dụ như được hiển thị làm việc trên, cách làm trong F5 là:

=LỌC(B5: D14,D5: D14=H2,“Ko bao gồm kết quả”)

Vì quý giá trong H2 là “đỏ”, hàm FILTER trích xuất dữ liệu từ mảng bao gồm cột Nhóm cất “đỏ”. Các phiên bản ghi tương xứng sẽ được trả về trang tính từ bỏ ô F5, nơi chứa công thức.

Giá trị cũng hoàn toàn có thể được mã hóa cứng. Công thức tiếp sau đây có công dụng tương trường đoản cú như bên trên với mã cứng “red” được đổi khác thành tiêu chí:

=LỌC(B5: D14,D5: D14=“màu đỏ”,“Ko có kết quả”)

Ví dụ 2: không tồn tại dữ liệu phù hợp

Giá trị mang lại is_empty được trả về khi FILTER bắt buộc tìm thấy kết quả phù hợp. Nếu như giá trị mang đến if_empty ko được cung cấp, FILTER sẽ trả về cực hiếm lỗi #CALC! lỗi nếu không kiếm thấy tài liệu phù hợp:

= FILTER (phạm vi, logic) // #CALC! lỗi

Thông thường, is_empty được định thông số kỹ thuật để nhờ cất hộ một tin nhắn văn bạn dạng cho tín đồ dùng:

=LỌC(phạm vi,Hợp lý,“Ko có kết quả”)// hiển thị thông báo

Để ko hiển thị gì khi không tìm kiếm thấy tài liệu phù hợp, hãy cung cấp một chuỗi trống (“”) mang đến if_empty:

=LỌC(phạm vi,Hợp lý,“”)// ko hiển thị gì

Ví dụ 3: giá trị đựng văn bản

Để trích xuất dữ liệu dựa trên kiểm tra logic cho những giá trị chứa văn phiên bản cụ thể, bạn có thể sử dụng bí quyết như sau:

=LỌC(rng1,THÁNG NĂM(TÌM KIẾM(“txt”,rng2)))

Trong phương pháp này, hàm tìm kiếm được áp dụng để tìm kiếm kiếm “txt” trong rng2, thường sẽ là 1 trong những cột trong rng1. Hàm ISNUMBER được sử dụng để chuyển đổi kết trái từ search thành TRUE hoặc FALSE.

Ví dụ 4: lọc theo ngày

FILTER hoàn toàn có thể được thực hiện với ngày tháng bằng phương pháp xây dựng những bài kiểm tra xúc tích và ngắn gọn để khớp ngày tháng trong Excel. Ví dụ: để trích xuất các bản ghi từ bỏ rng1 trong số đó ngày trong rng2 là trong thời điểm tháng 7, bạn có thể sử dụng một phương pháp chung như sau:

Ví dụ 5: nhiều hơn thế nữa một tiêu chí

Đối số include hoàn toàn có thể được mở rộng bằng súc tích boolean. Ví dụ: để chỉ trích xuất dữ liệu trong những số ấy nhóm có màu “đỏ” với điểm to hơn 80, chúng ta cũng có thể sử dụng bí quyết như sau:

=LỌC(phạm vi(màu sắc=“màu đỏ”)*(ghi bàn>80),“Ko tất cả kết quả”)

Ví dụ 6: tiêu chuẩn phức tạp

Để lọc với trích xuất dữ liệu dựa trên nhiều tiêu chuẩn phức tạp, bạn có thể sử dụng hàm FILTER cùng với chuỗi biểu thức sử dụng xúc tích và ngắn gọn boolean. Ví dụ: công thức chung bên dưới lọc dựa vào ba điều kiện riêng biệt: tài khoản bắt đầu bằng “x” VÀ quanh vùng là “phía đông” và tháng KHÔNG buộc phải là mon Tư.

=LỌC(dữ liệu(TRÁI(tài khoản)=“X”)*(vùng đất=“phía đông”)*KHÔNG PHẢI(THÁNG(ngày tháng)=4))

Bạn vẫn sử dụng Excel và phát hiện trường hợp những dữ liệu trùng nhau nhưng chưa biết cách xử lý như vậy nào. Bài viết sau sẽ share đến bạn 2 biện pháp lọc dữ liệu trong Excel đơn giản và dễ dàng và kết quả nhất nhé!

Bài viết được thực hiện trên phiên bạn dạng Excel 2016, chúng ta cũng có thể áp dụng tương tự như trên các phiên bản Excel không giống như: 2007, 2010, 2013, 2017, 2019 cùng Microsoft Excel 365.

1. Thực hiện bộ thanh lọc Filter 

Bộ lọc Filter vào Excel có tác dụng giúp người dùng lọc dữ liệu theo các điều kiện chuyển ra. Lúc lọc, trên screen sẽ hiển thị đông đảo hàng đã đáp ứng nhu cầu điều kiện xác định và ẩn đi hầu như hàng không đáp ứng nhu cầu yêu cầu.

Cách mở cỗ lọc FilterBước 1: Nhập toàn bộ các tài liệu vào bảng excel.Bước 2: chọn vùng phải lọc dữ liệu.
*
Bước 3: VàoHome> ChọnSort & Filter>Filter.
*
Các thông số trong cỗ lọc filterBước 1: Nhấp vào mũi tên phía xuống ở cột mà bạn muốn lọc.
*
Bước 2: quăng quật chọn hộp Select All để quăng quật chọn toàn bộ dữ liệu một bí quyết nhanh chóng.Bước 3: Chọn dữ liệu cần lọc với nhấn OK.
*
Bước 4: đánh giá kết quả.
*

2. Sử dụng hàm Filter vào excel

Hàm Filter có tác dụng giúp người dùng lọc tài liệu lọc sang 1 vị khác với bí quyết hàm như sau:

Công thức: = FILTER(array,include,)

Trong đó:

array: Vùng dữ liệu cần lọc.include: Điều kiện đề xuất lọc.if_empty: nếu chọn mà ko có tác dụng thì trả về giá trị gì? Đối với yếu hèn tố này sẽ không bắt bắt buộc nhập.
*

Lưu ý:Phiên phiên bản Excel 2019 cùng Excel 365 sẽ hỗ trợ hàm filter.

3. Lọc tài liệu bị trùng ở tất cả phiên bạn dạng Excel

Phiên bản Excel 2019, 2016, 2013

Bước 1: quẹt đen toàn bộ dữ liệu bạn muốn lọc. Kế tiếp chọnData và lựa chọn Remove Duplicates.
*
Bước 2: tiếp đến hộp thoại Remove Duplicates xuất hiện. Các bạn có 2 sàng lọc làSelect Allsẽ lọc tất cả các tài liệu vàUnselect All: Lựa chọn những trường muốn lọc nhằm lọc dữ liệu. Sau khi chọn lựa bạn nhấnOKđể hoàn tất.
*
Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ thấy vỏ hộp thoại mở ra và hiển thị số lượng mẫu trùng, số mẫu mã bị xóa và tổng số quý hiếm sửa lại để bạn thâu tóm dễ dàng. Nhấn Ok là bạn đã trả tất việc lọc dữ liệu.
*

Phiên phiên bản Excel 2010, 2007

Bước 1: Bôi black phần tài liệu cần lọcBước 2:Trong mục Home, lựa chọn Conditional Formatting -> lựa chọn Highlight Cells Rules -> chọn Duplicate Value.
*
Bước 3: hộp thoại hiện nay ra, mục
Values with sẽ sở hữu các sự lựa chọn màu sắc để những giá trị trùng được hiển thị nổi bật. Ở mục bên cạnh, nếu lọc Unique đã hiển thị giá trị tồn trên duy nhất. Cònchọn Duplicate đang hiển thị những giá trị trùng lặp.

Xem thêm:

*

Trên phía trên là bài viết chia sẻ cho mình cách lọc tài liệu trong Excel dễ dàng nhất. Ao ước rằng những tin tức này sẽ mang lại hữu ích cho bạn trong việc sử dụng. Cám ơn bạn đã xem bài xích viết.