Bộ lọc trong excel là gì?
Khi bạn lọc tài liệu trong excel, chỉ hầu hết mục chúng ta thấy sẽ được hiển thị, còn những mục không liên quan khác sẽ trong thời điểm tạm thời được ẩn đi.
Bạn đang xem: Cách lọc số liệu trong excel
Cách thêm cỗ lọc Filter trong Excel
Cách 1: bên trên tab Data, trong team Sort cùng Filter, các bạn chọn nút Filter để thực hiện quá trình lọc dữ liệu excel.
Cách 2: trên tab Home, trong team Editing, bạn chọn Sort à Filter
Cách 3: cách nhanh nhất chúng ta có thể sử dụng phím tắt: Ctrl Shift + L
Lọc một vùng dữ liệu
Để rất có thể thực hiện lọc tài liệu một vùng trong excel các bạn thực hiện nay theo công việc sau:
Bước 1: chọn vùng dữ liệu cần thanh lọc ( yêu cầu để tiêu đề nghỉ ngơi đầu mỗi cột để thao tác làm việc được bao gồm xác). Bên trên thanh Data, bạn kích chuột lựa chọn Filter.
Bước 2: Click mũi tên ngơi nghỉ đầu cột bắt buộc lọc, lựa chọn Text Filters hoặc Number Filters.
Bước 3: chọn phép so sánh tương thích ( VD: nhằm chọn các số giữa giới hạn nhỏ nhất và khủng nhất, chúng ta chọn Between).
Bước 4: Trong vỏ hộp Custom Auto
Filter, lựa chọn khoảng số lượng giới hạn để lọc dữ liệu.
Bước 5: chọn Ok để xong xuôi việc thanh lọc một vùng dữ liệu.
Lọc dữ liệu trong bảng excel
Bước 1: chọn vùng dữ liệu cần lọc ( cần để tiêu đề ở đầu mỗi cột để thao tác làm việc được thiết yếu xác). Trên thanh Data, chúng ta kích chuột lựa chọn Filter.
Bước 2: Click mũi tên ngơi nghỉ đầu cột buộc phải lọc.
Bước 3: trong bảng hạng mục số hoặc chữ được hiện thị, ban vứt chọn Select All sinh hoạt đầu list, rồi tích vào các ô mình nên chọn để lọc sữ liệu hy vọng muốn.
Bước 4: lựa chọn Ok. Dữ liệ các bạn lọc sẽ được hiển thị còn những tài liệu không ước muốn sẽ tạm thời bị ẩn đi.
Rút trích tài liệu ngày mon trong Excel
Bước 1: sử dụng hàm Date để mang các tài liệu ngày, tháng, năm từ tài liệu gốc
Hàm Date: =Date(Year(D3), Month(D3), Day(D3))
Bước 2: Định dạng dữ liệu ở cột kết quả bước 1 về dạng ngày,tháng năm: dd/mm/yy.
Bước 3: Áp dụng Data Filter vào cột hiệu quả bước 1, tra cứu kiếm phần đông giá trị #VALUE! cùng sửa lại ngày ở tài liệu gốc về đúng định dạng.
– Xử lỹ tài liệu gốc ở những dòng mà hàm DATE báo lỗi về đúng định hình ngày bằng cách sửa trực tiếp từng ô sống cột D.
– sau khoản thời gian sửa ta được hiệu quả như sau (áp dụng cho cả 2 cột K và L).
Bước 4: Bỏ chế độ lọc, copy toàn bộ công dụng ở cột K cùng cột L, paste giá trị (Paste special – Value) thanh lịch cột dữ liệu gốc. Giá chỉ trị khi bạn copy ra đang định dạng dưới dạng dd/mm/yy.
Bước 5: Vì tài liệu có 2 cột Ngày vào với Ngày ra, nên nên kiểm tra thêm 1 quy ước nữa là Ngày ra phải to hơn ngày vào. Ta rước Ngày ra – Ngày vào để kiểm tra.
Với phần nhiều giá trị có tác dụng
Cách lọc dữ liệu trùng trong Excel
1. Lọc tài liệu trùng vào excel 2019, 2016, 2013
Trên hầu như phiên phiên bản Excel 2016, 2013 không hề ít tính năng với thao tác thao tác làm việc đã được buổi tối ưu hóa nhằm mục tiêu thực hiện các nhiệm vụ một cách sớm nhất có thể có thể.
Để tiến hành lọc tài liệu trùng trong excel bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: thoa đen toàn cục dữ liệu rất cần phải lọc. Tiếp đến chọn Data à Remove Duplicates.
Bước 2: tiếp đến hộp thoại Remove Duplicates xuất hiện. Chúng ta có 2 lựa chọn:
– Select All: lọc tất cả các dữ liệu.
– Unselect All: Lựa chọn các trường hy vọng lọc để lọc dữ liệu.
Sau khi lựa chọn bạn nhận Ok nhằm hoàn tất.
Bước 3: Tiếp theo, các bạn sẽ thấy hộp thoại Microsoft Excek xuất hiện. Trên kia hiển thị con số mẫu trùng, số mẫu mã bị xóa cùng tổng số giá trị sửa lại để bạn thâu tóm dễ dàng. Dìm Ok là chúng ta đã hoàn tất vấn đề lọc dữ liệu.
2. Các bước để lọc dữ liệu trùng trong excel 2010, 2007
Có 2 biện pháp để bạn cũng có thể lọc tài liệu trùng trong excel:
Cách 1: Lọc dữ liệu excel trùng bởi Conditional Formatting
Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu bị trùng rất cần được lọc.
Bước 2: sau đó bạn mở thẻ Home. Nhấn vào theo máy tự: Conditinoal Formatting à Highlight Cells Rules à Duplicate Values.
Bước 3: Khi hộp thoại Duplicate Values xuất hiện. Bạn click lựa chọn Duplicate à Green Fill Withh Drak Green Text à Ok. Vậy bạn đã thực hiện chấm dứt việc lọc dữ liệu trùng.
Cách 2: Lọc cùng xóa dữ liệu trùng bằng Remove Duplicate. Bí quyết này chúng ta có thể thực hiện dễ dàng hơn so với biện pháp 1
Bước 1: Bạn thực hiện bôi đen vùng tài liệu trùng yêu cầu lọc hoặc xóa.
Bước 2: bạn vào thẻ Data à Remove Duplicate. Bạn chọn lọc toàn cục hoặc một vùng tài liệu rồi dấn OK. Vậy là bạn đã sở hữu vùng dữ liệu cần lọc được hiển thị.
Lọc dữ liệu excel trùng trong Excel 2003
Bước 1: bôi đen toàn cục dữ liệu bạn cần lọc.
Bước 2: tiếp theo trên thanh công cụ bạn chọn Conditional Formatting à New Rule.
Bước 3: hành lang cửa số Edit New Rule xuất hiện. Tại đây, chúng ta chọn Use formula to determine which cells to format. Tiếp đến nhập cách làm lọc tại ô Format values where this format is true. Bạn phải lưu giữ công thức đúng chuẩn mới thực hiện được. Sau cuối chọn Ok nhằm máy lọc dữ liệu trùng.
Cách tìm tài liệu trong Excel
1. Kiếm tìm kiếm dữ liệu dễ dàng và đơn giản trong excel bằng Find and Replace
Bước 1: Bôi black cột dữ liệu cần kiếm tìm kiếm.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F nhằm mở hộp thoại Find and Replace, với bạn tiến hành điền tài liệu vào ô Find What và lựa chọn Find All.
2. Tìm tài liệu trong cột nhờ công cụ tự động Filter
Bước 1: Bôi đen cột dữ liệu cần kiếm tìm kiếm. Vào thẻ Data lựa chọn Filter để tạo cỗ lọc nội dung.
Bước 2: tại cột mà chúng ta chọn đã lộ diện bộ lọc. Bạn nhấn vào biểu tượng mũi thương hiệu rồi nhập tài liệu cần tra cứu kiếm với nhấn Ok bên dưới.
Kết trái excel sẽ cho chính mình thấy những tài liệu bạn đang nhập. Còn những dữ liệu không giống sẽ tạm thời bị ẩn đi. Nếu bạn muốn hiển thị lại như ban đầu, bạn chỉ việc kích con chuột vào hình tượng mũi tên với nhấn lựa chọn Select All.
3. Biện pháp tìm dữ liệu trong vô số nhiều Sheet Excel
Bước 1: chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở dụng cụ Find & Replace. Chúng ta nhập dữ liệu cần tìm kiếm vào ô Find What..
Bước 2: các bạn chọn Options. Vào phần Within bạn chuyển về Word
Book và lựa chọn Find All nhằm tìm kiếm
Bước 3: tác dụng bạn quan sát thấy toàn thể vị trí ở những sheet mang tên mà bạn có nhu cầu tìm kiếm. Nếu nhấn vào vị trí nào trong bảng tìm kiếm thì người tiêu dùng được dịch rời đến đúng địa chỉ đó vào bảng tài liệu Excel.
Bài viết trên đây là các thao tác làm việc để bạn cũng có thể lọc dữ liệu excel dễ dàng. Giúp cho quá trình hay trong học tập tập của bạn luôn trở nên solo giản, tăng năng suất hiệu quả công việc.
Mặc dù khối hệ thống thông tin tài liệu đã được chúng ta nhập vào các ô của Excel nhưng nếu dữ liệu vô số thì cũng tương đối khó tránh khỏi các tình trạng rối đôi mắt và trở ngại khi mong tìm kiếm nội dung bất kỳ. Vị vậy, bạn cần biết được giải pháp lọc dữ liệu trong Excel nhằm truy xuất tin tức được hối hả hơn.
Khi lọc dữ liệu, những tin tức không đặc trưng sẽ tạm thời được ẩn đi với trên màn hình hiển thị sẽ chỉ xuất hiện những thông tin mà bạn muốn giữ lại nhằm xem. Gồm nhiều cách để lọc tài liệu trong Excel mà lại Sforum sẽ trình làng trong nội dung bài viết này. Chúng ta hãy áp dụng tùy vào ngôi trường hợp của mình nhé!
Mục lục
Cách lọc tài liệu trong Excel sinh sống bảng tính
Cách này sẽ công dụng khi bạn chỉ việc lọc và lấy thông tin ở một vùng dữ liệu bé dại trong tổng thể bảng tính Excel.Bước 1: triển khai mở tính năng bộ lọc bằng cách chọn trang Data/Dữ liệu > Filter/Lọc.
Bước 2: thời gian này, trên tiêu đề của mỗi cột, các bạn sẽ nhìn thấy một dấu mũi tên nhỏ dại xuất hiện bên cạnh. Hãy nhấn vào dấu mũi tên nghỉ ngơi cột bạn muốn lọc tin tức và toàn bộ những tài liệu có nghỉ ngơi cột này sẽ tiến hành hiển thị ở list bên dưới.
Bước 3: Bấm bỏ chọn hoặc chọn sao cho dấu tích chỉ tất cả ở những tài liệu thông tin bạn có nhu cầu xem> nhấn nút OK để Excel thực hiện lọc.

Cách lọc tài liệu trong Excel theo phạm vi
Khác biệt với cách trên khi các bạn chỉ được chọn đánh dấu tích theo tin tức đã được nhập sẵn thì với biện pháp này, chúng ta cũng có thể đặt điều kiện để thông tin được lọc đã rộng hơn.
Bước 1: Vẫn triển khai mở chức năng bộ lọc bằng cách chọn trang Data/Dữ liệu > Filter/Lọc.
Bước 2: Khi nhấn vào các dấu mũi tên sinh hoạt tiêu đề, bạn sẽ nhìn thấy những tiện ích khác nhau. Như Text Filters nếu dữ liệu là văn phiên bản và Number Filters ví như là dữ liệu là số. Mỗi loại sẽ sở hữu các công dụng được cung cấp lọc không giống nhau.
Bước 3: Ở danh sách những điều kiện, bạn chọn 1 loại điều kiện có sẵn hoặc tự kiến thiết bộ lọc (Custom Filter) để cân xứng nhất với yêu cầu của mình.
Với ví dụ này, mình sẽ lọc với điều kiện số lượng của sản phẩm nào còn bằng hoặc bên dưới 20 bằng phương pháp chọn đk Less than or Equal to…/Còn thấp hơn hoặc bởi với … > nhập số 20 vào ô > nhận OK. Bảng tính sẽ auto được thanh lọc một cách gấp rút theo điều kiện đưa ra.

Cách lọc dữ liệu trong Excel bởi Slicer
Khi sử dụng Slicer, chúng ta cũng có thể nhấn lựa chọn để truy vấn xuất tin tức dữ liệu rất là nhanh chóng chưa đến một cú bấm chuột thay vì giải pháp chọn thủ công bằng tay bên trên. Thao tác làm việc như sau:
Bước 1: lựa chọn một ô ngẫu nhiên trong bảng tính > sinh hoạt tab Insert/Chèn bạn bấm Table/Bảng > thừa nhận nút OK.
Bước 2: Ở tab vừa lộ diện sau khi sinh sản bảng, bấm Insert Slicer/Chèn Slicer > đánh lốt tích vào những trường tài liệu (cột) mà bạn muốn tạo slicer > bấm OK.
Xem thêm: File Excel Mẫu Sổ Nhật Ký Chung Theo Thông Tư 200 Excel, Mẫu Sổ Nhật Ký Chung Theo Thông Tư 200 File Excel
Bước 3: tức thì lập tức, trên màn hình sẽ lộ diện 1 slicer gồm tiêu đề và các nút bấm để chúng ta lựa chọn. Khi cần, hãy nhấp vào nút theo tài liệu muốn lọc với nhấn lựa chọn biểu tượng xóa bộ lọc ở góc cạnh slicer.
Tạm kết
Với những cách lọc tài liệu trong Exel mà Sforum vừa chia sẻ bên trên, hi vọng bạn đã sở hữu thể áp dụng ngay và phục vụ mình trong số những trường hợp đề xuất đến. Chúc bạn tiến hành thành công!