Nhập các số cơ bạn dạng nhanh trong excel
Cách nhập liệu cấp tốc trong excel là chúng ta phải núm được bí quyết nhập nhanh những chuỗi số cơ bản. Để làm cho được điều này, bạn phải nhập 2 số đầu trong chuỗi số.
Ví dụ như bạn muốn nhập chuỗi số từ 1 đến 10 lần lượt bí quyết nhau 1 đơn vị thì chúng ta nhập 2 quý hiếm đầu là một trong những và giá chỉ trị tiếp sau là 2. Bạn cũng có thể nhập chuỗi số thường xuyên cách nhanh 2 đơn vị, 3 đơn vị … lấy ví dụ 2 4 6 8… hoặc 1 3 5 7 9… thì chúng ta cũng nhập hai giá trị nguồn vào 2 ô tiếp tục nhau. Để triển khai việc này đơn giản dễ dàng và hiệu quả, bạn vận dụng theo các hướng dẫn dưới đây:
Công thức nhập tài liệu vào những ô cùng một lúc
Một điều cần để ý là tính năng nhập công thức tài liệu cào các ô cùng một lúc của excel chỉ áp dụng được khi những dữ liệu ở các ô bạn chọn tương đồng nhau. Dưới đây là các bước thực hiện:
Bước 1: Chọn nhiều ô mà bạn có nhu cầu dữ liệu được nhập vào cùng một lúc bằng việc nhấn giữ lại phím Ctrl.
Bạn đang xem: Cách nhập số liệu trong excel
Bước 2: Ở ô cuối cùng, bạn nhấn vào vào vào ô và thực hiện chỉnh sửa dữ liệu bạn muốn.
Bước 3: Nhấn tổng hợp phím Ctrl + Enter. Như vậy, toàn bộ các ô các bạn chọn sẽ sở hữu được nội dung hệt nhau ô thứ nhất bạn sửa đổi trong cách 2.
Nhập dữ liệu nhanh với danh sách sổ xuống
Cách nhập liệu nhanh trong excel cuối cùng mà FSI muốn share đến bạn là nhập tài liệu nhanh với list sổ xuống. Lúc sử dụng danh sách sổ xuống chúng ta có thể nhập liệu hối hả thay vì phải nhập tài liệu cho từng ô vào một trường. Để thực hiện được list sổ xuống, bạn tiến hành theo công việc hướng dẫn cụ thể dưới đây:
Bước 1: chế tác bảng và tạo nên danh sách bạn phải sử dụng danh sách sổ xuống.
Bước 2: Bôi đen cột, mặt hàng mà bạn muốn sử dụng list sổ xuống ( ví dụ: cột lớp học, cột giới tính).
Bước 3: trên thanh menu, bạn chọn Data – Data Validation
Bước 4: hộp thoại Data Validation xuất hiện, vào tab Settings, bận thừa nhận chọn danh mục trong thanh Alow. Sau đó, các bạn nhập nội dung bạn muốn xuất hiện trong list sổ xuống ( lưu lại ý: từng nội dung giải pháp nhau bởi dấu “,”) ví dụ: Nữ, Nam. Sau đó bạn chọn Ok.
Bước 5: nhấp chuột vào hàng các bạn đã chọn danh sách sổ xuống, gồm hình mũi thương hiệu ở mặt canh, bạn chỉ cần kích chuột vào đó nhằm chọn dữ liệu bạn muốn. Với cách làm này các bạn dã tiết kiệm chi phí được không ít thời gian. Bạn không cần thiết phải nhập liệu vào cụ thể từng ô theo phong cách truyền thống, mà hiện thời có thể nhập liệu cấp tốc trong excel dễ dàng dàng.
Trên đó là 6 bí quyết nhập liệu nhanh trong excel mà chúng ta cũng có thể tham khảo, hi vọng rằng cùng với những chia sẻ trên, công việc nhập liệu của các bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và công dụng hơn.
Trong nội dung bài viết này, học tập Excel Online sẽ giải đáp 2 mẹo cấp tốc để nhập một cách làm hoặc văn bản vào một số trong những ô vào Excel và một lúc. Nó khôn cùng hữu ích nếu khách hàng cần chèn bí quyết vào tất cả các ô vào một cột hoặc điền vào tất cả các ô trống vào một bảng tất cả cùng giá trị (ví dụ: “N/A”). Cả hai thủ thuật đều chuyển động trong Microsoft Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và thấp hơn. Biết phần nhiều điều dễ dàng này để giúp bạn ngày tiết kiệm không hề ít thời gian để sử dụng cho gần như điều độc đáo hơn.
Chọn toàn bộ các ô mà bạn có nhu cầu nhập cùng một dữ liệuSau đó là cách cấp tốc nhất chúng ta cũng có thể chọn ô:
Chọn toàn bộ cột
ví như dữ liệu của công ty nằm trong bảng Excel đầy đủ, chỉ cần nhấp vào bất kỳ ô như thế nào trong cột với nhấn Ctrl + Space. Nếu như khách hàng có một dãy dữ liệu đơn giản (khi bạn nhấp vào ngẫu nhiên ô nào tất cả dữ liệu, chúng ta không thấy tab “Tabe Tools” ở góc trên bên phải):
Đây là cách nhanh nhất để chọn toàn bộ các ô trong cột, đặc biệt quan trọng nếu cột chứa một trong những ô trống thân dữ liệu.
Chọn tổng thể hàng giả dụ dữ liệu của người tiêu dùng nằm trong bảng Excel đầy đủ, chỉ việc nhấp vào ngẫu nhiên ô làm sao trong hàng với nhấn Shift + Space. Nếu khách hàng có một vùng tài liệu đơn giản, hãy nhấp vào ô sau cùng trong hàng, tiếp đến nhấn Ctrl + Home.Chọn một số ô
Giữ Ctrl và bấm chuột trái vào tất cả các ô mà bạn có nhu cầu điền dữ liệu.


Chọn toàn bộ bảng
Nhấp vào bất kỳ ô nào trong bảng của công ty và tiếp nối nhấn Ctrl + A.
Chọn toàn bộ các ô vào một bảng tínhNhấn Ctrl + A, kế tiếp nhấn Ctrl + A lần nữa.
Chọn ô trống trong một khu vực nhất định (hàng, cột, bảng)
Chọn quanh vùng bạn yêu cầu (xem mặt dưới), ví dụ: tổng thể cột.

Nhấn F5 nhằm tới hộp thoại “Go To” và chọn Special…

Chọn Blanks trong Go to lớn special và nhấp Ok.

Khi trở về Excel bạn sẽ thấy rằng chỉ các ô trống vào vùng được tuyển chọn được đánh dấu. Sẽ nhanh hơn nếu lọc 3 ô trống bằng phương pháp nhấp vào chúng bằng con trỏ con chuột của bạn. Nhưng biện pháp này công dụng nếu chúng ta có rộng 300 khoảng chừng trắng phân bổ ngẫu nhiên thân 10000 ô.
Cách nhanh nhất để chèn một công thức vào toàn cục cột
Bạn tất cả một bảng lớn và bạn có nhu cầu thêm một cột mới với một trong những công thức. Ví dụ, bạn đạt được một danh sách những liên kết và bạn muốn trích xuất các tên miền từ các liên kết này mang đến những quá trình khác.

1. Chuyển đổi vùng dữ liệu của khách hàng thành một bảng Excel. Chọn bất kỳ ô làm sao trong dải dữ liệu của doanh nghiệp và dìm Ctrl + T để xuất hiện hộp thoại “Create Table” (nhấp Ctrl + L vào Excel 2003). Nếu dữ liệu của người sử dụng có tiêu đề cột, hãy đảm bảo đã chọn ô “My table has headers”. Thông thường Excel dấn diện những tiêu đề bảng của chúng ta một biện pháp tự động, giả dụ không, hãy chọn ô này theo cách thủ công.

2. Chèn một cột new vào bảng của bạn. Bài toán thêm một cột mới vào một bảng dễ dàng hơn các so cùng với thêm vào trong 1 vùng tài liệu đơn giản. Chỉ việc nhấp vào bất kỳ ô nào trong cột sát bên nơi bạn muốn thêm cột new và chọn Insert> Table Column khổng lồ the Right (thêm mặt phải) (hoặc “Table column to the left“).

3. Đặt tên mang lại cột mới thêm vào.4. Nhập công thức của công ty vào ô trước tiên của cột mới. Tôi sẽ thực hiện công thức sau nhằm trích xuất những tên miền trong ví dụ như của tôi: = MID (c2, FIND (“:”, c2, “4”) + 3, FIND (“/”, c2,9) -FIND (“: “, C2,” 4 “) – 3).

5. Nhận Enter. Excel sẽ tự động hóa điền tất cả những ô trống vào cột của bạn với cùng một công thức.

Nếu bạn có nhu cầu chuyển lại bảng bao gồm vùng dữ liệu dễ dàng vì một tại sao nào đó, hãy chọn ngẫu nhiên ô như thế nào trong bảng của bạn, tiếp nối nhấn nút “Convert to lớn Range” trên tab Design.

Bạn rất có thể áp dụng mẹo này chỉ khi toàn bộ các ô trong cột trống, do vậy cách tốt nhất là thêm các cột mới.
Xem thêm:
Chèn cùng một dữ liệu vào nhiều ô bằng phương pháp sử dụng Ctrl + Enter
Chọn những ô mà bạn muốn điền vào cùng một tài liệu trong bảng tính Excel của bạn. Vui lòng xem những mẹo ở trên để mau lẹ lựa chọn dữ liệu.
Giả sử ta bao gồm một bảng danh sách khách hàng. Có một cột liệt kê các trang website dẫn người tiêu dùng đến bọn chúng tôi. Chúng tôi muốn bao phủ đầy các ô trống bằng “_unknown_” để gia công cho việc lọc trở nên dễ dãi hơn vào tương lai:

1. Chọn tất cả ô trống trong cột

2. Thừa nhận F2 để chỉnh sửa ô sau cuối vừa lựa chọn và gõ tài liệu vào: rất có thể là một chuỗi văn bản, một số lượng hoặc bí quyết (ví dụ: “_unknown_”)

3. Dìm Ctrl+Enter thay vì chưng Enter. Toàn bộ các ô được chọn sẽ tiến hành điền với dữ liệu bạn vừa nhập

Excel.Online