Cách thu xếp dữ liệu vào excel 2007 2010
Cách bố trí dữ liệu trong excel 2007 2010 – lúc lập các báo cáo trên excel ta thường phát sinh yêu cầu muốn sắp dữ liệu theo một tiêu chí nào đó. Sort data là tên thường gọi tiếng anh của chức năng sắp xếp tài liệu trong excel,
Một số lấy ví dụ như về tiêu chuẩn sắp xếp dữ liệu trong excel 2007
Sắp xếp danh sách học sinh theo trang bị tự abc…Sắp xếp list điểm thi theo trang bị tự điểm cao nhất trở xuốngSắp xếp tất cả những chiếc nào tất cả ô MÀU ĐỎHay có thể sắp xếp theo màu sắc của chữ cũng được.
Bạn đang xem: Cách sắp xếp điểm từ cao xuống thấp trong excel 2003
Lưu ý: trong excel 2003, chúng ta không sắp xếp dữ liệu được theo màu sắc nhé.
Video: hướng dẫn áp dụng SORT DATA vào excel
1. Cách bố trí dữ liệu vào excel 2007 2010
Dưới đấy là dữ liệu gốc dùng làm sắp xếp dữ liệu theo rất nhiều tiêu chí không giống nhau. Chúng ta sẽ mày mò những giải pháp sắp xếp thịnh hành nhất nhé.
Bảng tổng kết điểm học tập kỳ một năm 2014 lúc đầu được bố trí theo số lắp thêm tự của mã sinh viên. Theo kế tiếp là tên, điểm tích lũy, điểm thi, điểm hạnh kiểm với điểm trung bình tương xứng với mỗi sinh viên.
Các bạn lưu ý thấy,
– trong cột điểm tích lũy, Ad đã sử dụng conditional formating để tìm ra 2 sinh viên có công dụng điểm tích nhỏ hơn 5 và
– trong cột điểm trung bình, giống như nhờ bao gồm conditional formating nhưng ad bôi màu đỏ cho 03 sinh viên có thành tích xuất sắc nhất.
Xem bài xích viết: Cách áp dụng conditional formating – định hình có đk trong excel
Với đa số dữ khiếu nại như thế, ta hãy với mọi người trong nhà xử lý các yêu ước ở trên nhé.
1.1. Thu xếp dữ liệu vào excel theo sản phẩm công nghệ tự ABC (alphabe)
Tương ứng với yêu thương cầu thu xếp danh sách sinh viên theo tên với đồ vật tự alphabe
Bước 1:
Bôi đen tổng thể bảng điểm.
Nguyên tắc của việc sắp xếp dữ liệu nếu bao gồm từ 2 cột trở lên chính là bôi đen toàn thể cả 2 cột. Vì chưng một lẽ, dữ liệu của cột này còn có liên quan lại tới cột kia. Nếu bọn họ không bôi đen tất cả các cột thì sẽ xảy ra trường hợp “râu ông nọ cắn cằm bà kia” mang đến mà coi J

Bước 2:
Chọn thẻ “Data” bên trên thanh ribbonChọn Sort

Bước 3:
Sau lúc chon nút “Sort” vẫn hiện hành lang cửa số Sort nhằm bạn thực hiện chọn điều kiện sắp xếp.
Để bố trí dữ liệu vào excel ta rất cần được biết:
Sort by:Sắp xếp theo tiêu chuẩn nào. Trong lấy một ví dụ này, ta muốn thu xếp theo TÊN cho nên ta chọn cột “Tên Sinh Viên”
Sort on:Ta gồm 4 tùy chọn
+ giá chỉ trị của những ô trong cột (chọn tại vị trí sort by)
+ Cell color: màu sắc ô
+ fonts color: màu chữ
+ Cell icon: hình tượng được chèn vào các ô
Order:Quy luật sắp xếp dữ liệu vào excel
+ Đối cùng với chuỗi ký kết tự (text): ta hoàn toàn có thể sắp xếp theo hướng A->Z hoặc Z->A
+ Đối cùng với số: thu xếp từ phệ tới nhỏ tuổi và ngược lại từ nhỏ tuổi tới lớn
+ Đối với màu với icon set: bạn xem ở phía dưới nhé.
Còn ngơi nghỉ trong yêu cầu số 1: Ta không cần thiết phải chỉnh sửa gì thêm ngoài vấn đề chọn Sort by theo cột “Tên sinh viên”

Sau đó thừa nhận OK nhằm hoàn tất việc thu xếp dữ liệu trong excel theo thương hiệu sinh viên.
Kết quả thu được như sau:

1.2. Sắp xếp dữ liệu vào excel theo lắp thêm tự từ phệ tới nhỏ
Yêu cầu: thu xếp bảng điểm theo điểm trung bình từ cao tới thấp
Bước 1: sứt đen toàn cục vùng dữ liệu
Bước 2: chọn Data/ Sort
Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra các bạn chọn như sau:

Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values
Sắp xếp theo trang bị tự trường đoản cú cao xuống tốt (order): Largest khổng lồ smallest
Bước 4: thừa nhận OK
Kết quả thu được như sau:

1.3. Bố trí dữ liệu trong excel theo màu của ô excel
Tương ứng với yêu cầu: thu xếp danh sách theo màu sắc chữ của cột điểm tích lũy.
Bước 1, 2, 3: chúng ta làm tựa như như trên.
Trong hành lang cửa số sort hiện tại ra các bạn sẽ chọn như sau:

– sắp xếp theo (sort by): Điểm tích lũy
– sắp xếp theo màu chữ (sort on): fonts color
– thu xếp theo màu làm sao (order): Kích lựa chọn màu đỏ
– địa chỉ hiện màu sắc được sắp đến xếp: On top (ở trên cùng) hoặc On bottom (ở bên dưới cùng)
Bước 4: nhận OK.
Kết quả thật sau:

1.4. Bố trí dữ liệu vào excel theo màu sắc chữ
Làm tựa như với cách thu xếp màu chữ, ta sẽ có được bảng chọn màu bắt buộc ô chữ như sau:

Kết quả thu được:

Như vậy, sau bài xích hướng dẫn này bạn gần như là đã cai quản hoàn toàn cách bố trí dữ liệu trong excel 2007 2010. Chỉ còn một vài ba điểm nhỏ tuổi nữa, bạn hãy tự mày mò nhé.
Trong trường vừa lòng có vướng mắc hoặc trở ngại gì liên quan tới việc sắp xếp dữ liệu thì chúng ta hãy comment ở dưới nhé.
2. Cách bố trí dữ liệu trong excel 2003
Ad vẫn sớm update nhé, bạn hãy liên tục theo dõi để kịp thời vậy được :). Cảm ơn sự ủng hộ của bạn
Sắp xếp dữ liệu là một phần tất yếu trong vấn đề phân tích dữ liệu. Bạn có thể muốn sắp xếp list tên theo thứ tự bảng chữ cái, soạn list mức tồn kho sản phẩm từ cao nhất đến thấp nhất, hoặc thu xếp thứ tự những hàng theo màu hoặc biểu tượng. Việc sắp xếp dữ liệu giúp bạn nhanh chóng trực quan hóa và hiểu rõ rộng về dữ liệu của mình, tổ chức và search kiếm dữ liệu mà bạn muốn và ở đầu cuối là đưa ra quyết định công dụng hơn.Bạn đang xem: Cách sắp xếp điểm tự cao xuống tốt trong excel 2003
Bạn rất có thể sắp xếp tài liệu theo văn bạn dạng (A mang lại Z hoặc Z mang lại A), số (nhỏ nhất đến lớn nhất hoặc lớn nhất đến bé dại nhất), tương tự như ngày cùng giờ (cũ độc nhất đến tiên tiến nhất và mới nhất đến cũ nhất) tại 1 hoặc nhiều cột. Bạn cũng có thể sắp xếp danh sách tùy chỉnh cấu hình mà các bạn tạo (như Lớn, Trung bình và Nhỏ) hoặc theo định dạng, bao gồm màu ô, màu fonts chữ hoặc cỗ biểu tượng.
Lưu ý:
Để tìm các giá trị tối đa hoặc thấp độc nhất trong một phạm vi ô hoặc bảng, chẳng hạn như 10 điểm cao nhất hoặc 5 doanh thu thấp nhất, hãy sử dụng công dụng Tự thanh lọc hoặc định dạng gồm điều kiện.

Windows
Web
Sắp xếp văn bản
Chọn một ô trong cột bạn có nhu cầu sắp xếp.
Trên tab Dữ liệu, vào nhóm Sắp xếp và Lọc, hãy thực hiện một vào các thao tác sau:
Để bố trí nhanh theo thiết bị tự tăng dần, hãy bấm (Sắp xếp trường đoản cú A mang đến Z).
Để sắp xếp nhanh theo trang bị tự bớt dần, hãy (Sắp xếp trường đoản cú Z cho A).
Lưu ý: Sự ráng Tiềm ẩn
Kiểm tra xem có phải mọi tài liệu đều được lưu trữ dưới dạng văn bạn dạng hay không nếu cột bạn có nhu cầu sắp xếp tất cả chứa các số được lưu trữ dưới dạng số cùng các số được lưu trữ dưới dạng văn bản, bạn sẽ cần nên định dạng toàn bộ các số đó theo mô hình số hoặc văn bản. Nếu như khách hàng không áp dụng định dạng này, đầy đủ số được tàng trữ dưới dạng số sẽ được sắp xếp trước các số được tàng trữ dưới dạng văn bản. Để định dạng toàn thể dữ liệu đã lựa chọn dưới dạng văn bản, nhấn Ctrl+1 khiến cho chạy vỏ hộp thoại Định dạng Ô , bấm chuột tab Số, rồi bên dưới Danh mục, bấm vào Chung, Số hoặc Văn bản.
Sắp xếp sốChọn một ô vào cột bạn có nhu cầu sắp xếp.
Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp và Lọc, hãy thực hiện một trong các thao tác sau:
Để thu xếp từ thấp đến cao, bấm chuột (Sắp xếp từ nhỏ nhất đến phệ nhất).
Để thu xếp từ cao cho tới thấp, bấm vào Tùy (Sắp xếp từ lớn nhất đến nhỏ dại nhất).
Lưu ý:
Sự nạm Tiềm ẩn
Sắp xếp ngày hoặc thời gianChọn một ô trong cột bạn có nhu cầu sắp xếp.
Trên tab Dữ liệu, vào nhóm Sắp xếp & Lọc, hãy thực hiện một vào các thao tác sau:
Để sắp xếp từ ngày hoặc thời hạn cũ rộng đến new hơn, hãy bấm ( chuẩn bị xếptừ Cũ duy nhất đến new nhất).
Để chuẩn bị xếp từ thời điểm ngày hoặc thời hạn mới hơn đến cũ hơn, hãy bấm (Sắp xếp từ mới nhất đến Cũ nhất).
Lưu ý: Sự chũm Tiềm ẩn
Sắp xếp theo nhiều cột hoặc hàngBạn hoàn toàn có thể muốn sắp tới xếp theo nhiều cột hoặc mặt hàng khi có dữ liệu mà bạn muốn nhóm theo thuộc một quý hiếm trong một cột hoặc hàng, rồi bố trí cột hoặc sản phẩm khác phía bên trong nhóm gồm các giá trị bằng nhau đó. Chẳng hạn, nếu bạn có một cột thành phần và cột Nhân viên, thì trước hết bạn có thể sắp xếp theo phần tử (để nhóm tất cả các nhân viên cấp dưới trong thuộc một phần tử lại với nhau), rồi sắp xếp theo thương hiệu (để xếp thương hiệu theo vật dụng tự bảng chữ cái trong mỗi bộ phận). Bạn có thể sắp xếp tối nhiều 64 cột.
Lưu ý: Để có tác dụng tốt nhất, phạm vi ô mà bạn sắp xếp nên có đầu đề cột.
Chọn một ô ngẫu nhiên trong dải dữ liệu.

Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp & Lọc, hãy bấm Sắp xếp.
Trong vỏ hộp thoại Sắp xếp, bên dưới Cột, trong vỏ hộp Sắp xếp theo, lựa chọn cột đầu tiên bạn muốn sắp xếp.

Bên bên dưới Sắp xếp Dựa trên, hãy chọn kiểu sắp xếp. Thực hiện trong những thao tác sau đây:
Để sắp xếp theo văn bản, số hoặc ngày và thời gian, hãy chọn Giá trị.
Để thu xếp theo định dạng, nên lựa chọn Màu Ô, Màu Phông hoặc Biểu tượng Ô.
Bên dưới Thứ tự, nên chọn cách bạn có nhu cầu sắp xếp. Thực hiện trong những thao tác sau đây:
Đối với giá trị văn bản, nên chọn lựa A mang đến Z hoặc Z mang đến A.
Đối với giá trị số, nên lựa chọn Nhỏ duy nhất đến bự nhất hoặc Lớn tuyệt nhất đến nhỏ nhất.
Đối với giá trị ngày hoặc thời gian, hãy chọn Cũ nhất đến mới nhất hoặc Mới nhất đến Cũ nhất.
Để sắp xếp dựa bên trên một danh sách tùy chỉnh, nên chọn lựa Danh sách Tùy chỉnh.
Để thêm cột không giống để bố trí theo đó, hãy bấm Thêm Mức rồi lặp lại các bước từ ba đến năm.

Để sao chép một cột để sắp xếp theo đó, hãy chọn mục rồi bấm Sao chép Mức.
Để xóa một cột để sắp xếp theo đó, hãy chọn mục rồi bấm Xóa Mức.
Lưu ý: Bạn phải giữ ít nhất một mục vào danh sách.
Để biến đổi thứ tự thu xếp cột, hãy chọn một mục nhập, rồi nhấp chuột mũi thương hiệu Lên hoặc Xuống cạnh nút Tùy chọn để chuyển đổi thứ tự.Các mục cao hơn nữa trong list được bố trí trước mục thấp hơn trong danh sách.
Nếu các bạn đã format theo cách bằng tay hoặc có điều kiện cho một dải ô hoặc cột bảng theo màu sắc ô hoặc màu font chữ, chúng ta cũng có thể sắp xếp theo số đông màu này. Chúng ta cũng có thể sắp xếp theo một bộ biểu tượng mà chúng ta đã tạo bởi định dạng có điều kiện.
Chọn một ô trong cột bạn muốn sắp xếp.
Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp & Lọc, hãy bấm Sắp xếp.
Trong vỏ hộp thoại Sắp xếp, bên dưới Cột, trong vỏ hộp Sắp xếp theo, lựa chọn cột mà bạn có nhu cầu sắp xếp.

Bên dưới Thứ tự, hãy bấm vào mũi tên sát bên nút rồi tùy ở trong vào kiểu định dạng, nên lựa chọn màu ô, màu font hoặc biểu tượng ô.
Tiếp theo, lựa chọn cách bạn có nhu cầu sắp xếp. Thực hiện một trong các làm việc sau đây:
Để dịch chuyển màu ô, màu fonts hoặc hình tượng lên trên cùng hay sang bên trái, hãy chọn Ở bên trên cùng cho làm việc sắp xếp cột và Ở mặt trái cho thao tác sắp xếp hàng.
Để dịch rời màu ô, màu phông hoặc biểu tượng xuống dưới cùng tuyệt sang mặt phải, hãy chọn Ở bên dưới cùng cho thao tác làm việc sắp xếp cột và Ở bên phải cho thao tác sắp xếp hàng.
Lưu ý: Không có trang bị tự thu xếp màu ô, màu font hoặc biểu tượng mặc định. Chúng ta phải khẳng định thứ từ bỏ mà bạn muốn cho mỗi thao tác sắp xếp.
Để khẳng định màu ô, màu font hoặc hình tượng tiếp theo để bố trí theo đó, hãy bấm Thêm Mức rồi lặp lại các bước từ cha đến năm.
Đảm bảo bạn chọn cùng một cột trong hộp Sau đó theo và chọn cùng một lựa chọn bên dưới Thứ tự.
Tiếp tục lặp lại cho mỗi màu sắc ô, màu phông hoặc biểu tượng bổ sung mà bạn muốn đưa vào làm việc sắp xếp.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một danh sách thiết lập để sắp xếp theo thứ tự do thoải mái người dùng xác định. Chẳng hạn, một cột rất có thể chứa các giá trị mà bạn muốn sắp xếp theo đó, ví dụ như Cao, Trung bình cùng Thấp. Làm ráng nào để bạn có thể sắp xếp sao cho các hàng đựng Cao xuất hiện đầu tiên, tiếp theo sau là Trung bình rồi mang lại Thấp? nếu khách hàng sắp xếp theo máy tự bảng chữ cái, thì làm việc sắp xếp "A đến Z" sẽ đưa Cao lên phía trên cùng, nhưng lại Thấp sẽ đứng trước Trung bình. Và nếu như bạn sắp xếp "Z đến A", thì vừa đủ sẽ xuất hiện đầu tiên với Thấp nghỉ ngơi giữa. Bất kỳ thứ từ bỏ nào, bạn luôn luôn muốn "Trung bình" làm việc giữa. Bằng phương pháp tạo danh sách thiết lập cấu hình của riêng mình, chúng ta có thể giải quyết sự việc này.
Hoặc, tạo ra một danh sách tùy chỉnh:
Trong một dải ô, nhập phần đông giá trị bạn muốn sắp xếp theo đó, theo sản phẩm tự chúng ta muốn, từ bên trên xuống dưới như trong ví dụ này.
Chọn phạm vi mà chúng ta vừa nhập. Sử dụng ví dụ trước, nên lựa chọn các ô A1:A3.
Đi đến Tệp > Tùy chọn > Nâng cao > Chung > Chỉnh sửa danh sách tùy chỉnh, rồi trong hộp thoại Danh sách tùy chỉnh, bấm chuột Nhập, rồi bấm hai lần vào OK.
Lưu ý:
Bạn có thể tạo danh sách tùy chỉnh thiết lập chỉ dựa trên một giá trị (văn bản, số cùng ngày hoặc thời gian). Chúng ta không thể chế tạo ra danh sách tùy chỉnh cấu hình dựa trên một format (màu ô, màu phông hoặc biểu tượng).
Độ dài buổi tối đa của danh sách cấu hình thiết lập là 255 ký tự và ký kết tự trước tiên không được bắt đầu bằng số.
Chọn một ô trong cột bạn có nhu cầu sắp xếp.
Trên tab Dữ liệu, trong team Sắp xếp và Lọc, hãy bấm Sắp xếp.
Trong vỏ hộp thoại Sắp xếp, dưới Cột, trong hộp Sắp xếp theo hoặc Sau đó theo, chọn cột bạn muốn sắp xếp theo danh sách tùy chỉnh.
Trong hộp thoại Danh sách Tùy chỉnh, nên lựa chọn danh sách mà bạn muốn. Sử dụng danh sách tùy chỉnh mà bạn đã chế tạo trong lấy ví dụ như trước, hãy bấm Cao, Trung bình, Thấp.
Bấm vào OK.
Trên tab Dữ liệu, trong team Sắp xếp và Lọc, hãy bấm Sắp xếp.
Trong vỏ hộp thoại Sắp xếp, bấm vào Tùy chọn.
Trong vỏ hộp thoại Tùy chọn Sắp xếp, nên chọn Phân biệt chữ hoa, chữ thường.
Bấm OK nhị lần.
Chọn một ô ngẫu nhiên trong dải ô mà bạn có nhu cầu sắp xếp.
Trên tab Dữ liệu, trong đội Sắp xếp & Lọc, hãy bấm Sắp xếp.
Trong vỏ hộp thoại Sắp xếp, bấm chuột Tùy chọn.
Trong vỏ hộp thoại Tùy chọn Sắp xếp, bên dưới Hướng, hãy bấm Sắp xếp từ trái lịch sự phải, rồi bấm OK.
Bên bên dưới Hàng, trong vỏ hộp Sắp xếp theo, chọn hàng mà bạn có nhu cầu sắp xếp. Sản phẩm này hay là hàng 1 nếu bạn có nhu cầu sắp xếp theo sản phẩm tiêu đề.
Để bố trí theo giá bán trị, hãy chọn 1 trong những tùy lựa chọn từ danh sách thả xuống đồ vật tự:
Đối với giá trị văn bản, nên lựa chọn A đến Z hoặc Z cho A.
Đối với giá trị số, nên chọn lựa Nhỏ tốt nhất đến béo nhất hoặc Lớn nhất đến nhỏ tuổi nhất.
Đối với giá trị ngày hoặc thời gian, hãy chọn Cũ nhất đến new nhất hoặc Mới nhất đến Cũ nhất.
Để thu xếp theo màu sắc ô, màu font hoặc hình tượng ô, hãy làm cho như sau:
Dưới Sắp xếp Dựa trên, nên lựa chọn Màu Ô, Màu Phông hoặc Biểu tượng Ô.
Bên dưới Thứ tự, lựa chọn màu ô, màu font chữ hoặc biểu tượng ô, rồi chọn Ở bên Trái hoặc Ở mặt Phải.
Lưu ý: Khi bạn sắp xếp các hàng vốn là một phần của đại cưng cửng trang tính, Excel sẽ sắp tới xếp những nhóm ở mức cao nhất (mức 1) sao để cho các mặt hàng hoặc cột cụ thể luôn ở ngay sát nhau, trong cả khi sản phẩm hoặc cột cụ thể bị ẩn.
Để sắp xếp theo một trong những phần của cực hiếm trong cột, chẳng hạn như mã số linh kiện (789-WDG-34), họ (Carol Philips) hoặc thương hiệu (Philips, Carol), trước tiên bạn cần bóc tách cột thành nhì hay những cột để cực hiếm mà bạn muốn sắp xếp theo phía bên trong cột riêng. Để có tác dụng điều này, bạn có thể sử dụng hàm văn bạn dạng để phân bóc các phần của ô hoặc bạn có thể sử dụng Trình lí giải Chuyển văn bản thành cột. Để xem lấy ví dụ và biết thêm thông tin, hãy coi mục bóc tách văn bạn dạng thành những ô khác nhau và tách văn bạn dạng giữa những cột bằng cách dùng hàm.
Nếu các bạn không định bố trí như vậy thì hãy bấm vào tùy chọn Bung rộng lựa chọn, ví như không nên chọn Tiếp tục với chọn lựa hiện tại.
Nếu hiệu quả không như hy vọng muốn, hãy bấm Hoàn tác
.
Nếu bạn nhận được kết quả xung quanh dự kiến khi sắp xếp dữ liệu của mình, hãy làm cho như sau:
Kiểm tra xem bao gồm phải giá trị do công thức trả về đã biến đổi hay không Nếu tài liệu mà chúng ta đã bố trí chứa một hoặc nhiều công thức, thì các giá trị trả về của rất nhiều công thức này có thể chuyển đổi khi trang tính được đo lường và thống kê lại. Trong trường vừa lòng này, hãy bảo đảm an toàn áp dụng lại làm việc sắp xếp để đã đạt được kết quả cập nhật.
Bỏ ẩn hàng và cột trước khi bạn sắp xếp Các cột ẩn không được dịch chuyển khi bạn sắp xếp cột và hàng ẩn không được dịch rời khi bạn sắp xếp hàng. Trước khi sắp xếp dữ liệu, bạn nên bỏ ẩn các cột và hàng ẩn.
Kiểm tra thiết đặt bản địa lắp thêm tự bố trí có thể biến đổi tùy theo thiết đặt bản địa. Đảm bảo các bạn có thiết đặt phiên bản địa thích hợp trong Thiết đặt khu vực vực hoặc Tùy chọn ngữ điệu và khu vực vực trong Panel Điều khiển trên máy vi tính của bạn. Để biết thêm tin tức về phương pháp thay đổi thiết đặt bản địa, hãy coi hệ thống trợ giúp của Windows.
Nhập nhan đề cột chỉ trong một hàng nếu khách hàng cần nhãn những dòng, hãy ngắt dòng văn phiên bản bên vào ô.
Bật hoặc tắt bậc nhất đề hay thì tốt nhất có thể là nên gồm một bậc nhất đề khi bạn sắp xếp cột để dễ dàng hiểu chân thành và ý nghĩa của dữ liệu hơn. Theo khoác định, giá trị trong nhan đề không được bao hàm trong thao tác sắp xếp. Đôi khi, chúng ta cũng có thể cần buộc phải bật hoặc tắt đầu đề để giá trị trong đầu đề được hoặc không được bao gồm trong thao tác sắp xếp. Thực hiện trong số những thao tác sau đây:
Để sa thải hàng dữ liệu đầu tiên khỏi làm việc sắp xếp vị đó là đầu đề cột, bên trên tab Nhà, trong nhóm Sửa, hãy bấm Sắp xếp và Lọc, bấm Sắp xếp Tùy chỉnh rồi lựa chọn Dữ liệu của tôi có tiêu đề.
Để bao gồm hàng dữ liệu đầu tiên trong thao tác sắp xếp vì chưng đó chưa phải là đầu đề cột, bên trên tab Nhà, trong đội Sửa, hãy bấm Sắp xếp & Lọc, bấm Sắp xếp Tùy chỉnh rồi quăng quật chọn Dữ liệu của tôi có tiêu đề.
Nếu dữ liệu của bạn được định dạng dưới dạng bảng Excel, thì bạn có thể nhanh chóng thu xếp và lọc dữ liệu đó với những nút cỗ lọc trong mặt hàng tiêu đề.
Bấm vào nút cỗ lọc nghỉ ngơi đầu cột bạn có nhu cầu sắp xếp, rồi lựa chọn thứ tự thu xếp mà bạn mong muốn.
Chọn một ô để thu xếp trên:
Nếu dữ liệu của bạn có một hàng tiêu đề, hãy lựa chọn tiêu đề mà bạn có nhu cầu sắp xếp, chẳng hạn như "Dân số".
Nếu dữ liệu của bạn không có hàng tiêu đề, hãy chọn giá trị tối đa mà bạn muốn sắp xếp, chẳng hạn như 634535.
Trên tab Dữ liệu, chọn một trong các phương thức sắp xếp:
Sắp xếp Tăng dần để sắp xếp A mang đến Z, nhỏ nhất đến lớn nhất hoặc sớm nhất đến ngày gần đây nhấ.
Sắp xếp Giảm dần để sắp xếp từ Z đến A, từ lớn nhất đến nhỏ nhất hoặc ngày cách đây không lâu nhất về ngày mau chóng nhất.
Bên dưới đồ vật tự, nên chọn lựa cách bạn muốn sắp xếp:
Sắp xếp Tăng dần để sắp xếp A mang lại Z, nhỏ nhất đến lớn nhất hoặc sớm nhất mang lại ngày vừa mới đây nhấ.
Sắp xếp Giảm dần để sắp xếp từ Z đến A, từ lớn nhất đến nhỏ nhất hoặc ngày gần đây nhất về ngày mau chóng nhất.
Để thêm cột khác nhằm sắp xếp theo đó, hãy bấm Thêm, sau đó lặp lại các bước năm và sáu.
Để biến đổi thứ tự bố trí cột, hãy lựa chọn 1 mục nhập, rồi bấm chuột mũi thương hiệu Lên hoặc Xuống cạnh nút Tùy chọn.
Nếu bạn đã định dạng theo cách bằng tay thủ công hoặc có đk cho một dải ô hoặc cột bảng theo color ô hoặc màu phông chữ, bạn có thể sắp xếp theo mọi màu này. Bạn có thể sắp xếp theo một bộ biểu tượng mà chúng ta đã tạo bằng định dạng tất cả điều kiện.
Chọn một ô trong cột bạn muốn sắp xếp
Trên tab Dữ liệu, trong nhóm sắp xếp & Lọc, chọn chuẩn bị xếp Tùy chỉnh.
Bên dưới sắp xếp Dựatrên , hãy chọn Màu Ô, Màu phông hoặc hình tượng Định dạng có Điều kiện.
Bên dưới Thứtự, nên lựa chọn thứ tự bạn có nhu cầu (nội dung các bạn thấy dựa vào vào giao diện định dạng chúng ta có). Sau đó, lựa chọn màu ô, màu phông hoặc hình tượng ô.
Tiếp theo, bạn sẽ chọn cách bạn có nhu cầu sắp xếp bằng cách di chuyển màu sắc ô, màu fonts hoặc biểu tượng:
Lưu ý: Không có sản phẩm tự thu xếp màu ô, màu font hoặc biểu tượng mặc định. Chúng ta phải xác định thứ trường đoản cú mà bạn có nhu cầu cho mỗi thao tác sắp xếp.
Để dịch chuyển sang trên cùng hoặc lịch sự trái: chọn Ở Trên cùng cho bố trí cột và Ở bên trái cho thu xếp hàng.
Để di chuyển xuống dưới cùng hoặc thanh lịch phải: chọn Ở Dưới thuộc cho sắp xếp cột và Ở Bên phải cho thu xếp hàng.
Để chỉ định và hướng dẫn màu ô, màu fonts hoặc hình tượng tiếp theo để thu xếp theo đó, hãy chọn lựa thêm Mức ,rồi lặp lại công việc 1- 5.
Hãy đảm bảo rằng cột của chúng ta trong hộp Sau đó theo với lựa chọn bên dưới Thứ tự phần đông giống nhau.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Or Trong Excel Mà Không Phải Ai Cũng Biết
Lặp lại cho từng màu ô, màu phông hoặc biểu tượng bổ sung mà bạn muốn đưa vào trong phần sắp xếp.