Muốn thao tác làm việc với bảng dữ liệu, đôi khi người sử dụng phải thực hiện bước chuẩn bị cho những dữ liệu ấy. Với một trong các những bước sẵn sàng sẽ có sắp xếp dữ liệu. Vậy cách thu xếp tên theo abc trong excel 2010 hối hả và đúng mực nhất là gì?

Trong quy trình nhập dữ liệu vào bảng tính trong Excelbạn đã ko nhập tên theo đúng thứ tự abc cùng sau đó bạn lại muốn thực hiệnsắp xếp vào exceltheo thứ tự từ a --> z haytừ z --> a để dễ dàng quản lý dữ liệu hơn. Excelcung cấp chobạn những thủ thuật excel để thực hiệntheo ý muốn của bạn. Nếu chưa biết bí quyết sắp xếp tên theo abc trong excel 2010từ a->z thì đừng bỏ quabài viết dưới đây của 123job nhé.

Bạn đang xem: Cách sắp xếp theo thứ tự abc trong excel

I. Nguyên tắc trongcách sắp xếp thương hiệu theo abc trong excel 2010

Nguyên tắc trongcách sắp xếp tên theo abc vào excel 2010

Cách sắp xếp thương hiệu theo abc vào excel 2010cũng đượcthực hiện tương tựnhư trong word. Lúc tiến hành sắp xếpbạn cần tuân thủ những quy luật về sắp xếp tên. Quy luật sắp xếp tên trong bộ công cụ tin học văn phòng excel, word giỏi theo tiếng Việt đều phải sắp xếp những đầumục tốt từ ngữ theo từ điển chữ mẫu lần lượt từA đến chữ Z. Sắp xếp tên ko chỉ quan sát vào yếu tốtên mà còn dựa vàodấu để sắp xếp trong excel. Sắp xếp tên được phân tách theo thứ tự là chữ cái, sau đó là dấuhuyền, hỏi, ngã, sắc, nặng. Bí quyết sắp xếp tên theo abc trong excel 2010 cũng tuân thủtheo nguyên tắc này tức làkhi sắp xếp tên thì ưu tiên trật tự chữ mẫu trước, sau đómới xét đến thanh điệu trong những lúc sắp xếp. Với vài ba thủ thuật excel cung cấp cho người dùng, việc sắp xếp trong excel được thực hiện đơn giản gấp rút và bao gồm xác. Sau đây là một vài biện pháp nổi bật thường được ứng dụng nhất.

II. Biện pháp sắp xếp tên theo abc trong excel 2010 và những phiên bản khác

1. Sử dụng chức năng Sort trongcách sắp xếp thương hiệu theo abc trong excel 2010

Khi lập một danh sáchtrong Excel, để sắp xếp theo trật tự nào đóta sử dụng chức năng
Sort.

Các bước để sắp xếp như sau:

Bước 1:Chọn vùng dữ liệucần sắp xếp
Bước 2:Chọn vào chức năng
Sort, lúc đó một bảng chọn sẽ được mở ra. Nếu dữ liệuđã bao gồm tiêu đề hàng/cột thìđánh dấu vào ô “My data has headers“.Bước 3:Chọn cột cần sắp xếp, chọn loại sắp xếp và nhấnchọn kiểu sắp xếp. Để thực hiện sắp xếp tên theo abc, chọn
Cell Valuesvà
A to lớn Z. Nhấn
OK để hoàn thành.

2. Phương pháp sắp xếp thương hiệu theo abc trong excel 2010 với Sort

Cách bên trên đã sắp xếp họ cùng tên theo danh sách chữ loại abc. Vậy nếuchỉ muốn sắp xếp thương hiệu theo abc thôi thì thực hiện thế nào?

Đầu tiên, tatiến hành tách tên, họ, tên đệm trong Excel dựa theo thủ thuật excel là sử dụng hàm RIGHT kết hợp với hàm đo độ nhiều năm chuỗi ký kết tự LEN, hàm tìm kiếm chuỗi cam kết tự văn bản FIND, hàm cầm thế chuỗi văn bản cũ thành chuỗi văn bản mới SUBSTITUTE.

Sau đó tiến hành sắp xếp tênbằng Sort. Thay do sử dụng với cả cột
Họ với tên thì ta chỉsử dụng mang đến cột
Tên.

III. Bí quyết sắp xếp thương hiệu theo abc vào excel 2010 thủ công

1. Chia cột Họ với Tên ra riêng biệt để sắp xếp trong excel

Trước hết tách bóc tên khỏi họ với tên như trong bảng dữ liệu dưới:

Cách sắp xếp thương hiệu theo abc trong excel 2010 thủ công

Bước 1: trét đen cột
Tên --> nhấn vàotab Data--> Sort AZ.

Bước 2: Xuất hiện bảng Sort, tại phần
Columnchọn
Tên,Orderchọn
A khổng lồ Z--> OKđể thực hiện.

Cách sắp xếp thương hiệu theo abc trong excel 2010 thủ công

Bước 3: Họ cột với tên sẽ ngay lập tức lập tức được sắp xếp theo vần abc, mặc dù nhiên, cột STT lại bị đảo lộn. Để số thứ tự được bao gồm xác, nhập số 1 vào ô đầu tiên cùng để nhỏ tr chuột vào cuối góc phải ô đó, giữ phím ctrl và kéo thả đến cuối, như vậy, STT đã được chỉnh lại .

Cách sắp xếp tên theo abc trong excel 2010 thủ công

2. Bí quyết sắp xếp tên theo abc vào excel 2010 khi cột Họ với cột Tên bình thường 1 cột

Cách sắp xếp thương hiệu theo abc trong excel 2010 theo chữ loại trongtrường hợp chung 1 cột sẽ phức tạp hơn so với tách riêng 2 cột để sắp xếp.

Bước 1: Thực hiện copy toàn bộ nội dung cột Họ với Tên và dán vào cột mới mặt cạnh.

Bước 2: quẹt đen cột tên vừa dán đó và nhấn tổ hợpphím Ctrl + Hđể mở hộp thoạigiao diện Find và Replace. Tại ô
Find whatnhập* cùng dấu cách, ở ô
Replace with để trống rồichọn
Replace All. Nhấn Close để đóng hộp thoại giao diện. Cuối cùng bọn chúng tacó được cột tên như hình:

Cách sắp xếp tên theo abc vào excel 2010 lúc cột Họ với cột Tên bình thường 1 cột

Bước 3: bôi đen cột
Tên --> nhấn vàotab Data--> Sort AZ.

Bước 4: Xuất hiện bảng Sort, tại phần
Columnchọn
Tên,Orderchọn
A to lớn Z--> OKđể thực hiện.

Bước 5: Họ cột và tên sẽ tức thì lập tức được sắp xếp theo vần abc, tuy nhiên, cột STT lại bị đảo lộn. Để số thứ tự được thiết yếu xác, nhập số 1 vào ô đầu tiên và để con tr chuột vào cuối góc phải ô đó, giữ phím ctrl cùng kéo thả đến cuối, như vậy, STT đã được chỉnh lại .

3. Thủ thuật Excel ạo bộ lọc để sắp xếp nhanh trong Excel

Để sắp xếp tnhanh hơn, người dùng chỉ cần trét đen cột cần sắp xếp, vào Data, nhấn chọn filter, chọn vàobiểu tượng mũi tên trỏ xuống ở ô tên rồi lựa chọn sắp xếp từ A - Z tuyệt Z- A.

Thủ thuật Excel ạo bộ lọc để sắp xếp cấp tốc trong Excel

IV. Biện pháp sắp xếp thương hiệu theo abc vào excel 2010 theo nhiều cột

Cách sắp xếp tên theo abc vào excel 2010 theo nhiều cột

Nếu bạn muốn sắp xếp vào excel theotên abc của một phạm vi ônhiều hơn một cộtthì chứcnăng Sort cũng có thể chấp nhận được bạn làm cho điều này. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn tất cả các ô muốn sắp xếp theo ABCBước 2: Click chọn Sort & Filter vào Editing của tab Home.Bước 3: Chọn Custom Sort với hộp thoại Sortđược mở ra.Bước 4: Tích chọnvào ô My Data Has Headers nếu tiêu đềdanh sách của bạn ở trên cùng.Bước 5: Chọn cột chủ yếu đangmuốn sắp xếptheo thứ tự ABC vào hộp thoại Sort By.Bước 6: Chọn Cell Values vào hộp thoại Sort On.Bước 7: Nhấn chọn A to lớn Z vào hộp thoại Order.Bước 8: Click vào
Add cấp độ ở phần đầu của hộp thoại.Bước 9: Nhập chọn cột thứ hai nhưng bạn đangmuốn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự vào hộp thoại Sort By.Bước 10: Chọn Cell Values ởtrong hộp thoại Sort On.Bước 11: Lựa chọn A lớn Z ở vào hộp thoại Order.Bước 12: Click add Level để thực hiện sắp xếp theo cột khác. Nhấn OK khiđã sẵn sàng mang đến việc excel tự động sắp xếp thứ tự bảng theo ABC.

V. Biện pháp sắp xếp thương hiệu theo abc vào excel 2010 theo Alphabet nâng cao

Cách sắp xếp tên theo abc trong excel 2010 theo Alphabet nâng cao

Trong một số tình huống,Cách sắp xếp thương hiệu theo abc vào excel 2010là điều không nên làm. Lấy ví dụ, bạn có một list dài cóchứa têntháng hoặc ngày vào tuần nhưng bạn đang muốn sắp xếp theo thứ tự thời gian. Microsoft Excel đã cung cấp đến người sử dụng một thủ thuật excel để giải quyết vấn đề này và người dùngcũng gồm thể tùy biến trong bí quyết sắp xếp bằng chức năng này.

Bước 1: Click chọn Sort & Filter vào Editing của tab Home.Bước 2: Tích chọn Custom Sort cùng hộp thoại Sort sẽ được mở ra.Bước 3: Nhấp vào mũi thương hiệu thả xuống trong danh sách Order thả xuống cùng lựa chọn Custom các mục và hộp thoại Custom danh mục sẽ được mở ra.Bước 4: Chọn tùy chọn sắp xếp mà lại bạn đang muốn sử dụng hoặc nếu tạo kiểu mới nhấn vào
NEW LIST.Bước 5: Tích chọn
OK hai lần để sắp xếp danh sáchtheo thứ tự thời gian.

VI. Kết luận

Cách sắp xếp tên theo abc vào excel 2010 là một vào những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản của nhân viên văn phòng hay của những người tất cả thực hiện công việc về văn chống nói chung. Thành thạo bộ tin học văn phòng như phần mềm soạn thảo Word, phần mềm thống kê giám sát Excel xuất xắc tạo slide Power
Point là điều cơ bản của người làm cho việc hiện nay. Hi vọng qua bài viết đã cung cấp được cho bạn đọc thêm phần kiến thức hữu ích.

Khi bạn thao tác làm việc với một bảng Excel dài, chắc hẳn rằng bạn phải gồm một biện pháp nào kia để sắp xếp theo máy tự cho tiện việc tìm và đào bới kiếm. Như hiện nay, có nhiều người vẫn thường xuyên sử dụng một số cách như thu xếp tên theo lắp thêm tự bảng chữ cái tiếng việt ABC hoặc là thu xếp theo chữ số tăng đột biến hoặc sút dần. Vậy để gia công được như vậy, bạn cần thực hiện quá trình nào? Con
Kec vẫn hướng dẫn ví dụ cho những bạn.

Excel là vận dụng văn phòng đang được sử dụng thông dụng hiện nay. Tuy nhiên, nếu thao tác với một bảng số liệu to trên Excel, fan nhìn sẽ cảm giác rối đôi mắt và khó khăn tìm kiếm. Vày vậy, fan soạn dữ liệu thường tất cả một cách thiết lập riêng cho chính mình để việc nhìn cùng tìm kiếm dễ dàng hơn. Ví vụ: hiện giờ chúng ta rất giản đơn nhận thấy, trong những trường học, kỹ năng này được sử dụng không ít trong việc xếp tên theo sản phẩm tự bảng chữ cái ABC….

 

Ở bài viết này mình đang hướng dẫn cho chính mình cách thu xếp tên theo máy tự ABC và bố trí theo nấc tăng dần.

1. Phương pháp để sắp xếp list tên theo trang bị tự bảng chữ cái ABC.

Lưu ý: Khi bạn có nhu cầu sắp xếp thương hiệu theo đồ vật tự ABC thì các bạn phả tách bóc tên ra thành một cột riêng.

Bước 1: Đầu tiên bạn mở bảng dữ liệu mà bạn thích sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

*

Bước 2: Sau đó, bên trên thanh công cụ bạn click vào “Tab Data” và chọn cho lệnh “Sort” hoặc lệnh “A-Z”.

*

Bước 3: Một cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột như thế nào để chuẩn bị xếp. Mặc dù nhiên, ở chỗ này mình đang chọn thu xếp theo tên bắt buộc mình chọn tên tại mục “Sort by”. Ở phần Order bạn chọn tự A mang lại Z hoặc ngược lại Z đến A. ở đầu cuối bạn Click vào Ok là xong.

*

Ngay thời điểm này, bảng dữ liệu của bạn đã được nắm đổi. Toàn cục danh sách được bố trí lại, theo đó tên được thu xếp theo trang bị tự bảng chữ cái ABC. Cùng phần chúng ta với lớp cũng được biến hóa theo tên.

*

2. Cách để sắp xếp chữ số theo mức tăng cao hoặc giảm dần.

*

Để sắp xếp bảng số liệu bên trên theo sản phẩm công nghệ tự giảm dần, các bạn cũng có tác dụng tương tự quá trình như so với sắp xếp tên theo vật dụng tự ABC. Tuy nhiên, đến bước 3 bạn triển khai như sau:

Tại mục Sortby các bạn chọn “Số lượng”, mục Order bạn lựa chọn một trong phần nhiều lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ dại đến lớn hoặc lớn mang lại nhỏ. Sau đó, bạn click vào “OK”. Bởi vậy là xong.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo thông báo sắp hết hạn trong excel 2010, hướng dẫn cách tạo thông báo hết hạn trong excel

*

Kết quả mà mình thu lại được như sau:

*

Trên đây, mình đã hướng dẫn cho chúng ta một số tuấn kiệt hay bên trên Excel để hỗ trợ cho các bước nhanh hơn và công dụng hơn. Đó là cách thu xếp tên theo vật dụng tự bảng vần âm và cách thu xếp theo sản phẩm tự tăng sút dần. Ngoại trừ ra, có nhiều các thao tác làm việc khác bạn cần hiểu rõ trong quá trình sử dụng Excel, ví dụ như cách in nhị mặt vào Excel.