Pivot Table là gì? giữa những công cố kỉnh thống kê dữ liệu xuất sắc duy nhất trong Excel nhất là khi bạn có nhu cầu xuất report trong một tệp tin tài liệu cực lớn. Hãy thuộc excel.net.vn xem thêm về nguyên lý Pivot Table này nhé.
Bạn đang xem: Cách sử dụng chức năng pivot table trong excel
1. Chức năng của Pivot Table
tính năng của Pivot Table rất có thể khái quát lác trong vài ba chữ sẽ là “thống kê dữ liệu”.
thử tưởng tượng khi bạn có trong tay một bảng tài liệu với không hề ít thông tin, rất nhiều cột và dòng dữ liệu nhưng các bạn phải báo cáo cho cung cấp trên của bản thân về thông tin của một vài mục tốt nhất định bên trong đống tài liệu lớn đó.
các bạn không thể làm nó một cách hối hả nếu cứ lộ diện và dò search rồi đếm từng cột từng hàng được.
giữa những trường hòa hợp như vậy, Pivot Table sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho mình để thống kê một cách nhanh chóng nhất.
Ở phần lớn phần tiếp theo excel.net.vn đã cùng chúng ta nói về cách sử dụng Pivot Table với những ứng dụng xung xung quanh nó.
2. Phương pháp dùng Pivot Table
những bước đầu tiên tiên, bạn phải chọn mảng tài liệu cần thống kê.
chúng ta có thể bôi black toàn mảng dữ liệu cần chọn hoặc giả dụ nó quá lớn thì chỉ cần chọn vào trong 1 ô phía trong bảng tài liệu đó là được.
Tiếp theo, chúng ta mở ribbon Insert ra. Vào ribbon này sống mục Tables có biểu tượng Pivot
Table rất dễ dàng thấy.
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phím tắt là Ctrl N V.
Sau khi chúng ta click vào Pivot
Table, ô cửa ngõ sổ chức năng Create Pivot
Table đang xuất hiện, hãy tìm hiểu thêm hình ở mặt dưới. Có hai điều bạn cần để ý trong ô hành lang cửa số này:
- Choose the date that you want khổng lồ analyze: Phần này là dữ liệu nguồn, chính là mảng tài liệu bạn đã chọn ở trên nhằm thống kê. Bao gồm một công dụng thú vị ở chỗ này đó là Use an external data source, bạn không chỉ hoàn toàn có thể thống kê Pivot Table cho dữ liệu trong file Excel lúc này mà còn có thể dùng nguồn tài liệu từ mọi file Excel khác.
- Choose where you want the Pivot
Table report khổng lồ be placed: Phần này là mục thống kê áp ra output cho mảng tài liệu bạn đang chọn. Bạn cần phải chọn một showroom để Excel hoàn toàn có thể xuất bảng report thống kê mà bạn cần.
Nếu các bạn chọn New Worksheet, một sheet thao tác làm việc mới vẫn được tạo ra ngay vùng phía đằng trước sheet mối cung cấp (xem hình dưới).
Còn lựa chọn Existing Worksheet thì bạn sẽ được thoải mái lựa lựa chọn 1 vị trí phía trong file Excel nhằm xuất file thống kê.
Bây giờ bạn đã sở hữu thể thấy hình ảnh của Pivot Table ngơi nghỉ phía bên tay phải.
Choose fields to địa chỉ to report: Chọn đông đảo mục nhằm thêm vào bản báo cáo.
Đây đó là phần quan trọng đặc biệt nhất của Pivot Table, giúp cho bạn chọn lọc các thông tin phải lấy trong mảng tài liệu đã chọn.
Theo ví dụ như trong hình, họ muốn biết các bàn win của team tuyển nước ta thông qua từng Vòng, chỉ việc tích vết vào Vòng cùng Bàn thắng.
Kết quả cho biết ở tức thì bảng mặt cạnh, với vòng bán kết ghi 4 bàn, vòng Bảng A ghi 8 bàn cùng vòng bình thường kết ghi 3 bàn.
Hiện tại bọn họ tích thêm dấu vào Đội đối thủ và Bàn đại bại để biết tổng thể bàn chiến thắng và bàn thua thảm ghi được qua những vòng với từng đội.
Bạn gồm thể đổi khác cấu trúc cột với hàng bằng cách kéo các giá trị dịch rời giữa tư ô trống khác biệt ở phần Drag fields between areas below mặt dưới.
- Filters: cỗ lọc
- Columns: Cột
- Rows: Hàng
- Values: Dữ liệu
Lưu ý là vị trí sắp đến xếp của các giá trị sẽ diễn đạt mức cấp độ trong bảng. Ví dụ ví như như ta mang lại giá trị Vòng xếp bên trên Values (bao có Tổng Bàn thắng và Tổng Bàn thua) thì ta sẽ sở hữu được bảng báo cáo sau:
Như các bạn thấy các Bàn chiến thắng và Bàn thua sẽ tiến hành thống kê ra theo từng bảng.
dẫu vậy nếu các bạn để Vòng xếp dưới Values (bao bao gồm Tổng Bàn win và Tổng Bàn thua) thì bảng report của các các bạn sẽ đổi thành dạng này (xem hình dưới).
Chức năng lọc của Filters cũng là một chức năng đáng chú ý trong Pivot Table.
Kéo một cực hiếm vào ô Filters, chú ý là bạn nên chọn một giá trị có rất nhiều lựa chọn đề nghị lọc. Ví dụ như trong hình ảnh ta chọn giá trị Vòng nhằm chỉ chú ý Bàn thắng và Bàn thảm bại từng Vòng.
chúng ta có thể click vào hình mẫu phễu đại biểu cho chức năng lọc Filters sinh hoạt trong bảng để chọn các Vòng khác nhau.
Ngoài ra bạn còn có thể chỉnh sửa phương pháp hiển thị của những hàng các cột.
Mở ribbon Design, lựa chọn Report Layout trong mục Layout. Tất cả 3 size các chúng ta cũng có thể lựa chọn đến bảng báo cáo của mình:
- Show in Compact Form: Hiển thị nghỉ ngơi dạng nhỏ dại gọn
- Show in Outline Form: Hiển thị trong mẫu phác thảo
- Show in Tabular Form: Hiển thị nghỉ ngơi dạng bảng
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của excel.net.vn về Pivot Table vào Excel. Chúc chúng ta có thêm nhiều kỹ năng hơn về tin học tập văn phòng.
Excel là 1 trong công cụ tuyệt vời nhất giúp giúp cho công việc, câu hỏi học của bọn họ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên vẫn còn không hề ít người chưa thực sự biết không còn được những tác dụng tuyệt vời không nhiều được nói đến trong Excel. Vì chưng thường được ít áp dụng hơn, một số trong những tính năng vào Excel đến nay vẫn tồn tại là một ẩn số. Trong nội dung bài viết ngày hôm này, emcanbaove.edu.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một tính năng quan trọng đặc biệt trong Excel sẽ là Pivot Table.



KHÁI NIỆM PIVOT TABLE: LỢI ÍCH khi SỬ DỤNG PIVOT TABLE
Pivot table là gì?
Pivot Table là 1 trong những tính năng trong Excel được cho phép bạn chuẩn bị xếp, tính toán, bắt tắt, thống kê với phân tích dữ liệu. Thiên tài này còn giúp bạn xem những kết quả, đối chiếu và thấy được xu hướng có trong dữ liệu của mình. Là 1 trong những tập hợp dữ liệu với dung tích lên đến hàng trăm megabyte, Pivot Table lưu giữ trữ phần đông những số lượng hay bảng bắt tắt rất là trực quan và dễ hiểu, qua đó các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát, đọc biết và nắm bắt được những thông tin để hoàn toàn có thể quyết định coi bước tiếp theo sau sẽ có tác dụng gì.
Lợi ích khi sử dụng Pivot Table
Có thể khám phá Pivot Table đa dạng và có nhiều chức năng cực kỳ hữu ích. Bởi vì vậy khi thực hiện Pivot Table bạn sẽ được những ích lợi sau:
Thứ nhất, giúp cho bạn tổng hợp, tóm tắt, xử lý tài liệu nhanh chóng, thực hiện các phép tính theo yêu ước của bạn.Thứ hai, hoàn toàn có thể tùy ý mở rộng hay thu gọn tin tức dữ liệu theo những cấp độ từ tổng thể đến cụ thể tùy nằm trong vào vấn đề bạn cần triệu tập phân tích, đào sâu công dụng ở tầng lớp làm sao của dữ liệu.Thứ ba, cung cấp cho chính mình các kĩ năng lọc, nhóm, thu xếp và định giúp người tiêu dùng tập trung vào tin tức và truyền đạt với người khác thuận lợi hơn.Thứ tư, kết phù hợp với nhiều tính năng khác như Slicer hoặc Pivot Chart có thể tạo ra được Dashboard, can hệ linh hoạt cùng với filter để phát chỉ ra những thông tin đáng giá.HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG PIVOT TABLE trong EXCEL
Sử dụng Pivot
Table để thống kê dữ liệu
Bước 1: bên trên thanh lý lẽ chọn tab Insert và chọn mục Pivot
Table

Table nhằm thống kê dữ liệu (1)
Bước 2: hôm nay hộp thoại Create Pivot
Table hiện ra, sẽ bao hàm các khả năng sau:
Ở phần Choose the data that you want khổng lồ analyze ta chọn Select a table or range
Table/Range: là những dữ liệu bạn muốn thống kêUse an external data source: sử dụng những dữ liệu bên ngoài (thường ít sử dụng do vấn đề thống kê đa phần lấy tài liệu từ phía bên trong trang tính của Excel)Ở phần choose where you want the Pivot
Table report to be placed chọn Existing Worksheet
Table sẽ mở ra ở 1 trang tính mới.Existing Worksheet: sẽ xuất dữ liệu ở trang tính ai đang sử dụng.Location: lựa chọn vị trí mà bạn có nhu cầu tạo bảng Pivot
Table.
Sau khi setup xong, các bạn hãy OK nhằm hoàn tất.

Table để thống kê dữ liệu (2)
Bước 3: Sau đó bạn hãy đổi hình ảnh thành đẳng cấp cơ phiên bản bằng cách nhấn vào phải tại vùng tài liệu của Pivottable và lựa chọn Pivot
Table Options…

Table nhằm thống kê dữ liệu (3)
Bước 4: bây giờ hộp thoại Pivot
Table Options xuất hiện, bạn chọn thẻ Display và chọn Classic Pivot
Table layout (enables dragging of fields in the grid) tiếp nối nhấn Ok để hoàn tất.

Table để thống kê tài liệu (4)
Bước 5: Kéo những trường thích hợp vào những vùng khớp ứng (bạn hoàn toàn có thể kéo thẳng vào vùng Pivot
Table hoặc cũng có thể kéo xuống dòng ô phía dưới).
Trong đó:
Filters: là bộ lọc report ( bộ lọc này có rất nhiều tính năng, các bạn có thể tham khảo ngơi nghỉ mục dưới nhé).Columns: dữ liệu hiển thị theo cột.Rows: dữ liệu hiển thị theo dòng.Values: giá trị đa phần là số.
Table nhằm thống kê tài liệu (5)
Cách áp dụng bộ lọc report (Filters)
Bước 1: Kéo ngày tháng vào phần Rows (để triển khai được thao tác làm việc Group bắt buộc những dữ liệu muốn biến hóa phải nằm tại phần Rows)

Định dạng của bảng Pivot
Table sẽ biến hóa như sau:

Bước 2: Nhấp chuột bắt buộc vào ô Ngày và chọn Group.

Bước 3: mở ra hộp thoại Grouping, bạn nên lựa chọn theo định hình mà bạn muốn:
Cụ thể:
Seconds: Theo giâyMinutes: Theo phútHours: Theo giờDays: Theo ngày (bạn hoàn toàn có thể chọn thời gian trong từng nào ngày, vd: number of days là 2 đã là từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 2 mon 1)Months: Theo thángQuarters: Theo quý ( 1 quý có 3 tháng)Years: Theo năm.Sau đó nhận Ok cùng kiểm tra tác dụng bạn nhé.

Bước 4: Đổi lại thương hiệu của phần Ngày vừa biến thành Tháng:

Bước 5: Kéo thẻ mon vừa thay đổi lên Filters

Bước 6: lựa chọn tháng đề xuất lọc theo yêu cầu.

Cách xóa hoàn toàn dữ liệu vào vùng Pivot
Table
Bước 1: nhận giữ con chuột trái sống ô bên ngoài vùng tài liệu của Pivot
Table với quét hết bảng Pivot
Table.
Lưu ý: Không được quét từ số đông ô bên trong vùng dữ liệu vì như vậy bạn chỉ xóa được dữ liệu bên phía trong Pivot
Table chứ tất yêu xóa hết trọn vẹn Pivot
Table được.

Table
Bước 2: Bấm Delete trên bàn phím và hoàn thành.
Xem thêm: Rất tiếc chúng tôi không thể xử lý đăng ký của bạn. facebook
KẾT THÚC
Trong bài viết ngày hôm nay chúng bản thân đã trình làng đến các bạn một nhân kiệt hữu ích nhưng ít người biết đến của Excel đó là Pivot
Table. Cùng với những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại, bọn chúng mình tin tưởng rằng đây sẽ là một công cụ quan trọng cho chúng ta trong tương lai. Đừng quên ké thăm blog của chúng mình thường xuyên để biết thêm nhiều điều mới mẻ và lạ mắt về Excel chúng ta nhé. Cảm ơn chúng ta đã đọc bài và chúc bạn triển khai thành công.