Bạn đã xây đắp một cách làm phức tạp phụ thuộc vào nhiều thay đổi và hy vọng biết việc biến hóa các biến đầu vào đó sẽ khiến cho kết quả chuyển đổi như cố gắng nào. Núm vì chất vấn từng đổi mới riêng lẻ, hãy lập bảng dữ liệu What-If Analysis trong Excel cùng quan gần kề nhanh toàn bộ các kết quả hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn đang xem: Cách sử dụng data analysis trong excel 2016


*
EXG01: tuyệt đỉnh Excel - đổi mới bậc thầy Excel
*
Nhập môn Excel cùng Gitiho
*
EXG05 - kỹ năng sử dụng cách làm và hàm A-Z vào Excel

What-If Analysis vào Excel là gì?

What-If Analysis là một tính năng gồm sẵn trong Excel, đây là công cụ hữu dụng để giải việc Nếu - Thì. Sử dụng What-If Analysis, chúng ta cũng có thể sử dụng một số trong những bộ giá trị khác biệt trong một hoặc nhiều cách làm để tìm hiểu tất cả các hiệu quả khác nhau.

Ví dụ: chúng ta có thể thực hiện What-If Analysis để chế tạo hai ngân sách mà mỗi túi tiền đều trả định một mức lệch giá nhất định. Hoặc, bạn có thể chỉ định một hiệu quả mà bạn có nhu cầu một công thức tạo ra, tiếp nối xác định cỗ giá trị nào sẽ tạo nên ra kết quả đó. Excel cung ứng một số nguyên tắc khác nhau để giúp đỡ bạn triển khai kiểu phân tích phù hợp với yêu cầu của mình.

Ba loại lý lẽ What-If Analysis đi kèm theo với Excel: Scenarios (kịch bảng), Goal Seek (mục tiêu tìm kiếm), và Data Tables (bảng dữ liệu).

Scenarios và Data Tables lấy những tập thích hợp giá trị đầu vào và khẳng định kết quả rất có thể có.Một Data Tables chỉ vận động với một hoặc hai biến, cơ mà nó gồm thể gật đầu nhiều giá trị khác biệt cho các biến đó.Scenarios bao gồm thể có khá nhiều biến, mà lại nó chỉ có thể chứa buổi tối đa 32 giá bán trị.Goal Seek chuyển động khác với
Scenarios cùng Data Tables ở đoạn nó đem một hiệu quả và khẳng định các cực hiếm đầu vào có thể tạo ra tác dụng đó.

Ngoài tía công cụ này, bạn có thể cài đặt các phần bổ trợ giúp bạn tiến hành What-If Analysis, chẳng hạn như Solver add-in. Solver add-in tựa như như Goal Seek, cơ mà nó có thể chứa đựng nhiều biến hơn. Chúng ta cũng có thể tạo dự báo bằng cách sử dụng fill handle và các lệnh không giống nhau được tích hợp sẵn vào Excel.

Tuyệt đỉnh Excel - phát triển thành bậc thầy Excel vào 16 giờ

Trong gợi ý này, họ sẽ khám phá cách tạo thành và sử dụng data table cho
What-If Analysis. Data table đặc trưng hữu ích lúc 1 công thức dựa vào vào một số trong những giá trị và bạn muốn thử nghiệm cùng với các phối kết hợp đầu vào khác biệt và đối chiếu kết quả.

Cách chế tác data table cho
What-If Analysis trong Excel

Hiện tại, Excel chỉ cung cấp data table một và hai biến. Tuy nhiên bị số lượng giới hạn ở buổi tối đa hai ô đầu vào khác nhau, data table vẫn có thể chấp nhận được bạn bình chọn nhiều giá chỉ trị vươn lên là tùy thích.

Cách sản xuất bảng dữ liệu một đổi mới trong Excel

Một bảng tài liệu biến trong Excel có thể chấp nhận được kiểm tra một loạt giá bán trị cho 1 ô nguồn vào và cho thấy các cực hiếm đó ảnh hưởng như nắm nào đến công dụng của một công thức tất cả liên quan.

Để khiến cho bạn hiểu rõ hơn về tính chất năng này, họ sẽ tuân theo một ví dụ ví dụ thay vày mô tả quá trình chung chung.

Giả sử chúng ta đang xem xét gửi tiền ngày tiết kiệm của chính mình vào một ngân hàng, ngân hàng trả lãi suất 5% hàng tháng. Để kiểm tra những tùy chọn khác nhau, các bạn đã xây dựng cách làm tính lãi kép sau đây :

B8 chứa bí quyết FV tính số dư cuối kỳ.B2 là biến bạn muốn thử nghiệm (đầu tư ban đầu).
*

Bây giờ, hãy thực hiện một so sánh What-If đơn giản để xem khoản tiết kiệm của các bạn sẽ là từng nào trong 5 năm tùy trực thuộc vào số tiền đầu tư lúc đầu của bạn, dao động từ 1.000 đô la mang đến 6.000 đô la.

Dưới đây là công việc để sản xuất bảng tài liệu một biến:

Nhập các giá trị đổi mới trong một cột hoặc bên trên một hàng. Trong lấy một ví dụ này, chúng tôi sẽ tạo nên một bảng dữ liệu hướng cột , vì chưng vậy chúng ta nhập những giá trị vươn lên là của shop chúng tôi vào một cột (D3: D8) cùng để lại ít nhất một cột trống ở mặt phải cho những kết quả.Nhập công thức của doanh nghiệp vào ô một sản phẩm ở trên và một ô ở mặt phải của những giá trị phát triển thành (trong trường hợp này là E2). Hoặc, liên kết ô này với cách làm trong tập dữ liệu ban đầu của chúng ta và nhập công thức dễ dàng và đơn giản =B8 vào ô E2
*
Nếu bạn có nhu cầu kiểm tra tác động của những giá trị biến so với các công thức khác tham chiếu mang đến cùng một ô đầu vào, hãy nhập (các) công thức bổ sung vào bên đề xuất của công thức đầu tiên .Chọn phạm vi bảng dữ liệu, bao gồm công thức của bạn, các ô giá chỉ trị đổi thay và các ô trống cho công dụng (D2: E8).Chuyển tới Data tab > Data Tools, nhấp vào nút What-If Analysis, và sau đó nhấp vào Data Table…
*
Trong hành lang cửa số hộp thoại Data Table…, hãy nhấp vào ô
Column input cell (vì quý giá Investment của họ nằm trong một cột) và chọn ô biến đổi được tham chiếu trong bí quyết của bạn. Trong ví dụ này, chúng ta chọn B3 chứa giá trị đầu tư chi tiêu ban đầu.
*
Nhấp vào OK , và Excel đã ngay chớp nhoáng điền vào những ô trống với kết quả tương ứng với mức giá trị vươn lên là trong cùng một hàng.Áp dụng định dạng số mong muốn cho hiệu quả ( trong lấy ví dụ như này là
Currency).

Bây giờ, chúng ta có thể xem cấp tốc bảng tài liệu một biến chuyển của mình, kiểm soát số dư rất có thể có và chọn số tiền gửi về tối ưu:

*

Ví dụ trên cho biết cách tùy chỉnh bảng dữ liệu theo chiều dọc hoặc theo phía cột trong Excel. Nếu mình muốn bố viên ngang, hãy làm theo quá trình bên dưới:

Nhập các giá trị đổi thay trong một hàng, để lại ít nhất một cột trống ở phía bên trái (cho công thức) với một sản phẩm trống dưới (cho kết quả). Đối với ví dụ này, shop chúng tôi nhập các giá trị biến trong số ô F3: J3.Nhập công thức vào ô phương pháp một cột phía trái giá trị biến đầu tiên của bạn và một ô dưới (E4)Tạo bảng dữ liệu như khuyên bảo ở trên, nhưng mà nhập giá trị đầu vào (B3) trong hộp Row đầu vào cell
Nhấn OK , và các bạn sẽ có một data table theo phương ngang.
*
*

Cách tạo bảng tài liệu hai phát triển thành trong Excel

Một bảng dữ liệu hai biến cho biết thêm cách phối kết hợp khác nhau của 2 cỗ giá trị biến tác động đến kết quả công thức. Nói giải pháp khác, nó cho biết việc thay đổi hai giá chỉ trị đầu vào của thuộc một phương pháp sẽ đổi khác kết quả đầu ra như thế nào.

Các bước để tạo nên bảng dữ liệu hai đổi thay trong Excel về cơ bạn dạng giống như trong lấy ví dụ như trên, nước ngoài trừ câu hỏi bạn nhập nhị phạm vi cực hiếm đầu , một trong những một hàng và 1 trong những một cột. Cách thực hiện như sau:

Nhập một cỗ giá trị đầu vào bên dưới công thức, trong cùng một cột (giá trị đầu tư trong E3: E8).Nhập cỗ giá trị đổi thay khác vào bên đề nghị công thức, trong cùng một hàng (số năm trong F2: H2). Tại thời gian này, bảng tài liệu hai đổi mới của các bạn sẽ trông giống như sau.
*
Chọn tổng thể phạm vi bảng dữ liệu bao gồm công thức, hàng và cột của những giá trị biến đổi và các ô chứa những giá trị được giám sát sẽ xuất hiện. Bọn họ chọn phạm vi E2: H8.Tạo bảng tài liệu như thông thường: Data tab > What-If Analysis > Data Table…Trong hộp Row đầu vào cell, nhập tham chiếu cho ô đầu vào cho những giá trị trở thành trong sản phẩm (trong lấy một ví dụ này, sẽ là B6 cất giá trị Năm ).Trong ô Column input đầu vào cell, hãy nhập tham chiếu mang đến ô đầu vào cho các giá trị trở nên trong cột (B3 đựng giá trị Initial Investment).Bấm OK .
*
Định dạng công dụng đầu ra nếu bắt buộc và tiến hành phần tích.
*

Cách tạo thành bảng dữ liệu để so sánh nhiều kết quả

Nếu bạn có nhu cầu đánh giá bán nhiều công thức cùng một lúc, hãy sản xuất bảng dữ liệu của người sử dụng tương tự công việc ở trên, nhưng tiếp tế bảng những công thức tại đoạn sau đây.

Ở bên đề nghị của công thức thứ nhất trong trường phù hợp bảng tài liệu dọc được tổ chức triển khai thành những cột
Bên bên dưới công thức thứ nhất trong trường hòa hợp bảng tài liệu ngang được tổ chức triển khai theo hàng

Để bảng tài liệu "nhiều công thức" hoạt động chính xác, toàn bộ các công thức yêu cầu tham chiếu mang đến cùng một ô nguồn vào . Ví dụ, thêm một phương pháp nữa vào bảng tài liệu một đổi mới số của bọn họ để tính lãi và xem nó bị tác động như vắt nào vày quy tế bào của khoản đầu tư chi tiêu ban đầu.

Trong ô B10, tính lãi theo bí quyết sau:=B8-B3Sắp xếp dữ liệu nguồn của bảng tài liệu với những giá trị biến chuyển trong D3: D8 và E2 được links với B8.Thêm một cột nữa vào phạm vi bảng tài liệu (cột F) và liên kết F2 với B10.
*
Chọn phạm vi bảng dữ liệu không ngừng mở rộng (D2: F8).Mởhộp thoại
Bảng dữ liệubằng bí quyết nhấp vàotab
Data tab > What-If Analysis > Data Table
Tronghộpô
Column đầu vào cell, cung cấp ô nguồn vào (B3) với bấm
OK. Bây giờ chúng ta có thể quan gần kề tác động của các giá trị biến của doanh nghiệp trên cả nhị công thức
*

Cách xóa và sửa đổi data table trong so sánh What-if Excel

Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu cách tạo thành bảng tài liệu để phân tích
What-if Excel. Trong phần tiếp theo, bọn họ sẽ mày mò kỹ hơn biện pháp sử dụng thiên tài này. Để sử dụng tác dụng bảng dữ liệu trong Excel, hãy ghi ghi nhớ 3 điều đơn giản dễ dàng sau:

Để một bảng dữ liệu được chế tác thành công, (các) ô nguồn vào phải nằm trên cùng một trang tính với bảng dữ liệu.Microsoft Excel sử dụng hàm TABLE (row_input_cell, colum_input_cell) để tính toán tác dụng bảng dữ liệu:Trong bảng tài liệu một biến, một trong các hai đối số bị bỏ qua, tùy nằm trong vào bố cục tổng quan (hướng cột hoặc hướng hàng) mà công thức sẽ chũm đổi, bí quyết trong lấy ví dụ của bọn họ =TABLE(, B3) với B3 là ô nguồn vào cột.Trong bảng dữ liệu hai biến, cả nhì đối số đều phải sở hữu sẵn. Ví dụ, =TABLE(B6, B3) trong những số đó B6 là ô nhập hàng với B3 là ô nhập cột.Hàm TABLE được nhập bên dưới dạng cách làm mảng.Bởi vì tác dụng bảng dữ liệu được tính bởi công thức mảng, các ô tác dụng không thể được sửa đổi riêng lẻ. Chúng ta chỉ có thể chỉnh sửa hoặc xóa toàn cục mảng ô như được giải thích bên dưới.

Cách xóa bảng dữ liệu trong Excel

Như đang đề cập ở trên, Excel không được cho phép xóa giá bán trị trong những ô riêng lẻ chứa kết quả. Bất cứ lúc nào bạn nỗ lực thực hiện bài toán này, thông tin lỗi "Không thể cố kỉnh đổi một phần của bảng dữ liệu" vẫn hiển thị.

Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng xóa cục bộ mảng những giá trị công dụng theo các bước bên dưới.

Tùy ở trong vào nhu cầu của bạn, nên chọn tất cả các ô của bảng tài liệu hoặc chỉ các ô gồm kết quả.Nhấn phím Delete.

Cách chỉnh sửa công dụng bảng dữ liệu

Vì không thể cố gắng đổi 1 phần của mảng trong Excel, chúng ta không thể chỉnh sửa những ô lẻ loi với các giá trị được xem toán. Chúng ta chỉ hoàn toàn có thể thay thế tất cả các quý giá đó bằng giá trị của riêng mình bằng cách thực hiện công việc sau:

Chọn tất cả các ô kết quả.Xóa phương pháp TABLE trong thanh công thức.Nhập giá bán trị ước muốn và nhận Ctrl + Enter. Làm việc này sẽ chèn thuộc một quý hiếm vào tất cả các ô sẽ chọn:
*

Sau khi bí quyết TABLE đổi thay mất, bảng tài liệu cũ sẽ đổi thay một phạm vi thông thường và chúng ta có thể tự do chỉnh sửa bất kỳ ô riêng lẻ nào một biện pháp bình thường.

Cách đo lường và thống kê lại bảng dữ liệu theo giải pháp thủ công

Nếu một bảng tài liệu lớn có không ít giá trị và công thức biến làm chậm rì rì Excel của bạn, chúng ta cũng có thể tắt tính toán lại auto trong bảng đó và toàn bộ các bảng tài liệu khác. Để thực hiện, bạn vui mừng làm theo các bước sau:

Chuyển mang lại tab
Formulastab >Calculation
Bấm vào nút
Calculation Options
Sau kia click vào ô
Automatic Except Data Tables. Thao tác này vẫn tắt giám sát và đo lường bảng dữ liệu tự động hóa và tăng tốc độ độ đo lường và tính toán lại của toàn bộ sổ làm việc.
*

Để đo lường và tính toán lại bảng dữ liệu của người tiêu dùng theo phương pháp thủ công, nên chọn các ô tác dụng của nó, tức là các ô gồm công thức TABLE () cùng nhấn F9.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu phương pháp tạo Data table thực hiện trong so với What-If của Excel. Bên cạnh đó, nhằm không bỏ dở những mẹo cùng thủ thuật tin học tập văn phòng có lợi khác., hãy gia nhập Gitiho ngay lập tức hôm nay.

Data Analysis là phương pháp thống kê trong Excel. Ở phiên bạn dạng Excel 2003 thì phép tắc Analysis được tích hòa hợp sẵn trong menu Tools. Tuy vậy ở các phiên bản sau của cục Microsoft Excel thì Analysis không còn được tích thích hợp sẵn trên thực đơn nữa. Để rất có thể kích hoạt luật này chúng ta thực hiện tại theo quá trình sau.

 Bạn đang chạm mặt khó khăn trong câu hỏi bật hào kiệt Data Analysis vào Excel? Đối với phiên bản Office 2003 thì cơ chế Data Analysis đã gồm sẵn, tuy nhiên ở những phiên phiên bản Office sau từ bỏ 2007 trở lên, phép tắc này bị ẩn đi, nếu muốn sử dụng bạn phải kích hoạt nó lên. Hãy theo dõi quá trình dưới đây để biết cách làm này nhé.

*

Bước 2: Trong hộp thoại Options, chọn tab Add-insAnalysis Tool
Pak
Go

*

Bước 3: Tick lựa chọn Analysis Tool
Pak
OK

*

Sau khi trả thành, các bạn vào tab Data bên trên thanh thực đơn Ribbon đang thấy nút giải pháp Data Anylysis hiện tại ra.

Xem thêm: 6 cách bỏ theo dõi tất cả mọi người trên facebook cực kỳ đơn giản

*

Gói gọn trong 3 bước dễ dàng và đơn giản trên bạn đã sở hữu thể kích hoạt vẻ ngoài Data Analysis trong Excel được rồi. Nhờ đó chúng ta cũng có thể sử dụng các tính năng thống kê tài liệu trên bảng tính ship hàng cho công việc cũng như học hành của mình.

https://emcanbaove.edu.vn/kich-hoat-cong-cu-data-analysis-trong-excel-1646n.aspx  


Tác giả: Nguyễn Long Thịnh (4.0★- 22 tấn công giá) ĐG của bạn?


cách in mẫu giấy A5 trong Word, Excel Top phương tiện và ứng dụng thống kê tốt nhất Hơn 70 bài tập Excel trường đoản cú cơ phiên bản đến nâng cao, hàm mẫu mã excel Excel - Hàm HYPGEOMDIST, Hàm trả về phân bố siêu bội Excel - Hàm MODE vào Excel, lấy một ví dụ và giải pháp dùng
Từ khoá liên quan: kích hoạt lý lẽ Data Analysis, bật tính năng Data Analysis trong excel, bật công gắng Data Analysis vào excel,
SOFT LIÊN QUAN
ĐỌC NHIỀU
Tin mới

Tiêu điểm

Lời chúc ngày Thầy thuốc vn 27-2 tuyệt nhất, ý nghĩa
Cách tạo tài khoản Skype mới trên PC với Mobile


danh mục Ngân hàng
Kết quả Vietlott
Danh bạ Taxi
Giải mã niềm mơ ước