Cách sử dụng pivot table vào excel 2007 2010 – đối với excel 2003, việc áp dụng pivot table vào excel 2007 cùng excel 2010 có rất nhiều thay đổi:
Cách sản xuất bảng pivot table: thuận tiện hơn excel 2003Giao diện đẹp hơnTính năng: được nâng cấp
Thông qua nội dung bài viết này, Ad muốn share với chúng ta cách tạo một bảng Pivot table dễ dàng và đơn giản trên excel 2010. Cách triển khai trên excel 2007 tương tự.
Bạn đang xem: Cách sử dụng pivot table trong excel 2003
Bạn đã biết được những điều gì chưa? Webkynang tổ chức chuyên đề quan trọng đặc biệt liên quan tiền đến Pivot table đấy.
Lịch cụ thể và thông tin đăng ký xem tại liên kết sau bạn nhé: Click xem
1. Ví dụ như cách áp dụng pivot table trong excel 2007 2010

Bảng bên trên là “Bảng kê bán hàng chi tiết” dạng rút gọn gàng của một cửa hàng bán hoa quả. Bao gồm 2 mặt hàng trong danh sách đó là Cam cùng Quýt: trong đó, mỗi sản phẩm lại có tương đối nhiều loại được đánh số từ là 1 đến n.
Bảng kê bên trên tổng hợp doanh số bán sản phẩm trong ngày của từng loại cam và quýt
Yêu cầu: Lập báo cáo bán sản phẩm tổng mang lại Cam và Quýt.
2. Cách sử dụng pivot table vào excel nhằm xử lý.
Để xử trí yêu cầu của bài xích đề ra, ngoài việc sử dụng pivot table, họ cũng hoàn toàn có thể sử dụng hàm sumif.
Tuy nhiên, đối với việc tổng hợp dữ liệu từ cơ sở tài liệu lớn thì Pivot table được xem là “VƯƠNG” cùng không khuyến khích thực hiện hàm trong excel.
Mời các bạn xem bài: thống kê giám sát trong file có dữ liệu lớn nhằm biết nguyên nhân nhé.
Hãy cùng khám phá cách sử dụng pivot table trong lấy một ví dụ này nhé.
Bước 1: Kích chọn 1 ô bất kỳ trong Bảng kê chào bán hàng.
Bước 2:
Chọn Insert/ Pivot table

Bước 3:
Sau khi chấm dứt bước 2, hành lang cửa số tùy lựa chọn của pivot table hiện nay ra.

Tại cách này, bạn phải làm những bài toán sau:
– đánh giá Data source:
Ở hành lang cửa số “Create pivot Table”: Phần thứ nhất là phần kiểm soát lại data source trước lúc tạo pivot table.
Chooose the data that you want to analyze:
Table range: ‘pivot table’!$B$4:$E$19
Vùng dữ liệu $B$4:$E$19 là vùng được chọn để chế tác pivot table. Đây cũng chính là toàn bộ Bảng kê cung cấp hàng.
Data source này OK.Lưu ý: Vùng được chọn sẽ sở hữu được đường kẻ đứt phủ bọc và lấp láy liên tục.
– Chọn địa điểm Đặt pivot table:
Choose where you want the pivot table report khổng lồ be replaced
Bạn nên chọn nơi bạn có nhu cầu đặt bảng pivot table.
+ New sheet: Đặt vào một sheet mới
+ Existing sheet: Đặt tức thì tại sheet hiện hành: nếu lưu sinh hoạt sheet hiện nay hành thì bạn cần chọn một ô nào đó trong sheet hiện tại hành để tại vị pivot table.
Trong lấy ví dụ như trên, Ad lựa chọn ô G4 để tại vị pivot table:
Ô G4 đã sáng lên cùng nhấp nháy như hình sau.

Tiếp đến nhấn OK.
Bước 4:
Sau khi dìm OK, cửa sổ insert pivot table sẽ biến hóa mất, gắng vào đó là
Vùng bảng pivot tablePivot table Field list
Vùng bảng pivot table sẽ chuyển đổi theo những lựa chọn bên phần Pivot table field list.
Pivot table field danh mục là nơi các bạn kéo thả các trường (field) dữ liệu vào dòng, cột, filter cùng value) giúp tạo nên bảng dữ liệu pivot table.
+ Choose fields to địa chỉ cửa hàng to report: Chọn các trường tài liệu để thêm vào report pivot table
+ Drag fields between areas below: gồm 4 vùng để thả các trường tài liệu được kéo từ bỏ “choose fields to địa chỉ to report”

++ Report filter: Vùng thanh lọc dữ liệu
++ Column labels: thương hiệu cột
++ Row labels: tên dòng
++ Values: giá bán trị hy vọng hiển thị.
Trong báo cáo bán sản phẩm hoa quả, ad mong mỏi tên những loại hoa quả sẽ nằm ở vị trí từng dòng trong một cột và tổng giá trị từng các loại hoa quả khớp ứng ở cột bên cạnh.
Khi kia ad sẽ lựa chọn cột “Loại” – kéo và thả vào phần Row labels.
Tiếp cho là kéo cột “Thành tiền” với thả vào phần Values.
Dữ liệu mặt “Báo cáo buôn bán hàng” tự động hóa được tính tổng và sắp xếp theo sản phẩm công nghệ tự alphabe. Các bạn xem hình mặt dưới.
Trong báo cáo bán hàng có 3 dòng: Cam, quýt, Tổng => Đó là do vùng tài liệu (Data source) được lựa chọn trong bước 3 bao gồm cả mẫu “Tổng”
Do đó, để hiển thị đúng, ta đề nghị bỏ dòng tổng này ra ngoài report bán hàng. Cách làm như sau:
Click vào hình vuông vắn có tam giác màu đen (biểu tượng của filter) bên phải ô G4, tiếp nối bỏ chọn “Tổng”:

Thành quả của báo cáo bán sản phẩm sử dụng Pivot table như sau:

Còn không ít điều để nói tới pivot table, bởi đó là một cách thức siêu mạnh mẽ của excel.
Pivot table không auto tính tổng mà lại dùng hàm đếm count
Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp một pivot table vào Excel theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Điều này góp cho chúng ta cũng có thể nhanh chóng nhận thấy được phần đông hàng hoặc cột đựng giá trị lớn số 1 hoặc bé dại nhất.
Cách đơn giản dễ dàng nhất để sắp xếp pivot table là lựa chọn ra ô bạn muốn sắp xếp trong một hàng hoặc cột nhất thiết rồi sau đó chọn lệnh Sort Ascending (tăng dần) hoặc Sort Descending (giảm dần):

Lệnh ‘Sort Ascending‘ với ‘Sort Descending‘ được triển khai như sau:
Trong phiên bản Excel hiện tại hành: nhấn chuột buộc phải vào pivot table và chọn ‘Sort‘ hoặc lệnh nằm trong nhóm ‘Sort & Filter‘của nhãn ‘Data‘. Trong bản Excel 2003: vào nhãn ‘Standard‘ bên trên thanh hiện tượng hoặc tại thực đơn ‘Data‘ chọn ‘Sort…‘Ví dụ bên dưới đây sẽ giúp bạn thuận tiện hình dung ra cách thu xếp một Pivot Table:
Bảng bên dưới biểu diễn lệch giá của một công ty, được chia nhỏ dại theo tháng và người phân phối hàng
bố trí Pivot Table theo một cộtHình dung bạn muốn sắp xếp những tháng, để tháng ghi thừa nhận doanh thu lớn nhất trong thời hạn xếp lên đầu tiên. Để thực hiện công việc này, bạn làm như sau:


Nhấn chuột vào bất kỳ giá trị nào trong cột ‘Grand Total‘ . Tiến hành lệnh ‘Sort Descending‘.
Sau đó các bạn sẽ được công dụng như hình bên dưới: mon 6 (Jun) được xếp lên trước tiên với lợi nhuận lớn nhất, theo sau là mon 1 (Jan) và bớt dần.
bố trí Pivot Table theo một hàngTương tự như xếp theo cột, để bố trí pivot table theo hàng, cũng trong ví dụ như trên, chúng ta thực hiện:
dìm chuột đề xuất vào bất kỳ giá trị như thế nào trong hàng ‘Grand Total‘ (ô B17 hoặc C17 vào bảng tính ngơi nghỉ ví dụ trên) triển khai lệnh ‘Sort Descending‘ .Xem thêm: Trích Xuất Dữ Liệu Có Điều Kiện Trong Excel, Hướng Dẫn Lọc Và Trích Xuất Dữ Liệu Trong Excel
Lưu ý rằng bạn có thể sắp xếp bảng theo máy tự bảng chữ cái, dựa vào tên của người bán sản phẩm (Barnes với Smith), bằng cách nhấn vào tên 1 trong hai tín đồ và bố trí theo vật dụng tự tăng mạnh hoặc giảm dần.