Làm bí quyết Nào Để bóc Dữ Liệu từ 1 Bảng Tính Work
Sheet trong Excel Thành các Sheet khác biệt Theo Dữ Liệu xuất phát điểm từ một Cột Bất Kỳ. Trường đoản cú Động Lọc tài liệu Và phân thành Các Sheet riêng Biệt. Tiết kiệm ngân sách và chi phí Thời Gian lên tới mức 90%
Xem >>
Mời các bạn cùng xem chạy thử ở hình bên dưới

Bài này sẽ hướng dẫn chúng ta cài luôn tiện ích tách bóc dữ liệu trong Excel thành những Sheet một cách dễ dàng và đơn giản nhất.
Bạn đang xem: Cách tách 1 sheet trong excel
Dưới trên đây là quá trình chi tiết các bạn cần triển khai để thực hiện tiện ích này.
Bật Tab thanh biện pháp Developer (nếu excel của doanh nghiệp chưa nhảy Tab này). Vào tệp tin -> Options -> Customize Ribbon -> Đánh dấu chọn vào ô Developer
File Excel lựa chọn Tab Developer -> Add-Ins


Du
Lieu_Tin
Hoc
Sao
Viet" vào Group "Tien Ich" để sử dụng. Giữ ý, chúng ta cũng có thể đưa vào nhóm tất cả sẵn hoặc chế tác nhóm trong Tab ngẫu nhiên để chuyển add-ins ra ngoàiBước ở đầu cuối để áp dụng thì chọn chỉ câu hỏi nhấn chọn vào add-ins Tach
Du
Lieu_Tin
Hoc
Sao
Viet. Hộp thoại hiện lên, lần lượt lựa chọn tiêu đề dòng và dữ liệu tách theo quý hiếm ở cột nào? và nhấn OK.


Vậy là các bạn đã sở hữu kết quả. Xin chúc mừng những bạn, các bạn có thể tải tệp tin mẫu thực hành thực tế tại Đây.
Nếu file Excel của người tiêu dùng đang gặp mặt tình trạng vượt tải vày chứa không ít sheet, hãy nghĩ mang đến giải pháp bóc tách sheet trong Excel thành các file riêng lẻ. Trong bài viết ngày hôm nay, emcanbaove.edu.vn đang hướng dẫn bạn cách thực hiện thao tác này một cách đơn giản và dễ dàng và nhanh chóng bằng lệnh VBA Excel, thuộc theo dõi nhé!
Tuyệt đỉnh Excel - trở nên bậc thầy Excel trong 16 giờ


Hướng dẫn cách bóc tách sheet trong Excel thành tệp tin riêng lẻ
Nếu các bạn đang làm việc với một file Excel tổng hợp tài liệu mà muốn bóc tách nội dung những sheet ra làm các file riêng lẻ thì yêu cầu làm nắm nào? Đúng là
Excel ko được setup sẵn công dụng tạo những file bé dại từ một tệp tin Excel lớn, nhưng sự thật là chúng ta vẫn có thể thực hiện tại cách bóc sheet trong Excel một phương pháp thủ công. Đây là cách họ vẫn giỏi áp dụng.
Tuy nhiên, khi bắt buộc lần lượt tách bóc các văn bản trong một file khủng thành các file nhỏ dại lẻ, bạn sẽ thấy thao tác này cực kỳ tốn thời gian và dễ xẩy ra sai sót đáng tiếc. Cầm cố vào đó, hãy nhằm mình chỉ cho mình cách sử dụng các lệnh VBA Excel để bóc sheet vào Excel một cách công dụng nhất nhé.
Cách tách bóc sheet thành file trong Excel bên dưới đây chắc chắn rằng sẽ giúp cho bạn vừa tiết kiệm chi phí thời gian, vừa vứt bỏ các không đúng sót của thao tác thủ công. Vậy thì cùng mày mò ngay thôi!
Cách bóc tách sheet trong Excel thành tệp tin Excel riêng lẻ
Để khiến cho bạn hiểu rõ rộng về phương pháp tách sheet trong Excel bằng lệnh VBA Excel, họ sẽ thực hành các bước quá một ví dụ nhé. đưa sử mình gồm một tệp tin tổng hòa hợp dữ liệu, trong những số đó dữ liệu mỗi tháng được trình diễn trong một sheet riêng như hình dưới đây:

Bây giờ mình phải sử dụng dữ liệu một tháng cụ thể trong những sheet này để làm báo cáo.
Vấn đề xẩy ra khi làm việc trên tệp tin tổng hợp như vậy này đó là nguy cơ Excel hoàn thành hoạt động bất kể lúc nào. Do cân nặng dữ liệu ngày dần trở nên khổng lồ, Excel sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu vận tốc và hiệu năng chuyển động kém ổn định. Khi nhận ra các tín hiệu này, các bạn hãy tìm đến chiến thuật tách sheet trong Excel tức thì nhé.
Trước khi thực hành thực tế cách tách bóc sheet thành tệp tin trong Excel với lệnh VBA Excel, tất cả một vài thao tác làm việc bạn cần thực hiện như sau:
Bước 1: Tạo một folder trên thiết bị để lưu tất cả các tệp tin Excel sau khi được bóc tách riêng lẻ.Bước 2: Lưu file Excel hiện tại (file tổng thích hợp chứa tất cả các sheet muốn bóc tách lẻ) trong thư mục vừa tạo.Khi đã kết thúc các thao tác trên, chúng ta có thể bắt đầu vận dụng cách tách sheet vào Excel rồi. Dưới đây là lệnh VBA Excel các bạn cần:
"Tach sheet vào Excel thanh tệp tin rieng leSub Tachfile
Excel()Dim FPath As String
FPath = Application.Active
Workbook.Path
Application.Screen
Updating = False
Application.Display
Alerts = False
For Each ws In This
Workbook.Sheets ws.Copy Application.Active
Workbook.Save
As Filename:=FPath & "" và ws.Name & ".xlsx" Application.Active
Workbook.Close False
Next
Application.Display
Alerts = True
Application.Screen
Updating = True
End Sub
Lệnh VBA Excel này sẽ xác định vị trí folder bạn đã sử dụng để lưu file Excel hiện tại tại. Bởi đó, trước lúc chạy lệnh, việc đặc biệt nhất nên làm là lưu lại file của công ty trong folder.
Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của lệnh VBA Excel phía bên trên và biện pháp nó giúp bạntách sheet vào Excel, bản thân sẽ lý giải kỹ hơn dưới đây:
Lệnh VBA Excel này áp dụng một vòng lặp For Next dễ dàng để đi qua lần lượt những sheet mãi sau trong tệp tin hiện tại, kế tiếp tạo ra một phiên bản sao của những sheet này với lưu bọn chúng lại trong cùng thư mục chứa file gốc (file hiện tại tại).
Để vận dụng lệnh VBA trên, các bạn hãy thực hiện các bước dưới đây:
Bước 1: Đi mang lại thẻ Developer > nhóm Code > Visual Basic.Bước 2: Cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications hiện nay ra. Nhận chuột buộc phải tại một trong các sheet Excel > Insert > Module.


Excel (trong trường thích hợp bạn có tương đối nhiều hơn một macro đang chạy trên Excel) cùng nhấn Run.

Giờ thì đợi một chút để Excel chạy macro cùng dưới đấy là kết quả các bạn sẽ nhận được lúc mở thư mục lưu file.

Như chúng ta thấy, tổng thể các sheet trong file tổng hợp đã được tách lẻ ra thành các file Excel lẻ tẻ và được lưu dưới tên file đó là tên sheet. Vậy là chỉ trong vài giây, bạn đã có thể bóc tách sheet trong Excel một cách tự động hóa mà chưa hẳn tốn thời gian cho những thao tác bằng tay rườm rà.
Vì chúng ta đã áp dụng lệnh VBA Excel trong file tổng hợp nên hãy nhớ giữ gìn file này bằng đuôi .xlsx hoặc .xlsm (định dạng cho phép chạy macro). Bằng phương pháp lưu trữ file dưới những định dạng này, bạn mới có thể bảo đảm an toàn toàn cỗ macro được gìn giữ và hoạt động thông thường mỗi lần mở file.
Cách bóc sheet trong Excel thành tệp tin PDF riêng rẽ lẻ
Nếu như bạn muốn tách sheet trong Excel và lưu bên dưới định dạng các file PDF đơn lẻ thay vị file Excel như ở phần trên, lệnh VBA Excel trả toàn có thể giúp bạn làm được điều đó. Vớ cả các bước đều tương tự như như rất nhiều gì chúng ta đã thực hành.
Trước khi tiến hành chạy lệnh VBA Excel, hãy bảo vệ mình đã tiến hành các thao tác làm việc sau. Đây là bước sẵn sàng vô cùng quan trọng, vị đó hãy nhớ là nhé.
Bước 1:Tạo một thư mục trên thiết bị để lưu toàn bộ các file Excel sau khi được tách bóc riêng lẻ.Bước 2:Lưu file Excel bây giờ (file tổng thích hợp chứa toàn bộ các sheet muốn tách lẻ) trong thư mục vừa tạo.Lệnh VBA Excel dưới đây để giúp đỡ bạn tách sheet vào Excel thành những file PDF riêng rẽ lẻ.
"Tach sheet vào Excel thanh file rieng leSub Tachfile
PDF()Dim FPath As String
FPath = Application.Active
Workbook.Path
Application.Screen
Updating = False
Application.Display
Alerts = False
For Each ws In This
Workbook.Sheets ws.Copy Application.Active
Sheet.Export
As
Fixed
Format Type:=xl
Type
PDF, Filename:=FPath và "" & ws.Name và ".xlsx" Application.Active
Workbook.Close False
Next
Application.Display
Alerts = True
Application.Screen
Updating = True
End Sub
Tương từ bỏ lệnh VBA Excel bọn họ đã tìm hiểu vớicách tách bóc sheet thành tệp tin trong Excelở phần trên, lệnh VBA Excel bóc tách sheet thành file PDF trong phần này hoạt động như sau:
Lệnh xác xác định trí folder lưu trữ tệp tin Excel hiện tại (file gốc). Sau đó, cấu trúc vòng lặp For Nextđi qua lần lượt các sheet trường thọ trong file hiện tại, tạo ra một bản PDF của các sheet này và lưu chúng lại vào cùng folder chứa file gốc.
Để vận dụng cách tách sheet vào Excel thành những file PDF bởi lệnh trên, bạn hãy thực hiện quá trình dưới đây:
Bước 1:Đi mang đến thẻDeveloper>nhóm Code>Visual Basic.Bước 2:Cửa sổ
Microsoft Visual Basic for Applicationshiện ra. Thừa nhận chuột phải tại một trong số sheet Excel >Insert>Module.Bước 3:Tại module bắt đầu được tạo, copy đoạn mã VBA Excel phía trên.Bước 4:Nhấn chuột vào một trong những dòng ngẫu nhiên trong đoạn code VBA Excel đã copy cùng nhấn hình tượng nút play màu xanh lá trên thanh công cụ.Bước 5:Hộp thoại
Macroshiện ra. Chọn macro
Tachfile
PDF(trong trường thích hợp bạn có nhiều hơn một macro đang làm việc trên Excel) và nhấn
Run.
Các làm việc này trả toàn giống như những gì chúng ta đã thực hành tại vị trí trên. Nếu như các bạn chưa cố kỉnh chắc thao tác, hãy kéo lại lên trên để xem trả lời với hình hình ảnh nhé.
Cách tách riêng các sheet chứa chuỗi ký tự cố định trong thương hiệu thành các file Excel riêng rẽ lẻ
Trong trường hợp bạn cần lọc ra các tên sheet cất chuỗi cam kết tự nhất quyết và tách bé dại chúng ra thành các file Excel riêng biệt biệt, VBA Excel vẫn luôn là giải pháp bậc nhất bạn yêu cầu nghĩ đến. Khi đọc mang đến phần này, bao gồm lẽ các bạn sẽ phải thừa nhận sự lợi hại của nhân tài VBA đúng không ạ nào?
Giả sử các bạn có một tệp tin Excel tổng hòa hợp dữ liệu trong tương đối nhiều năm và các sheet chọn cái tên theo cú pháp năm đi kèm với nội dung của sheet. Bây chừ bạn cần bóc tách riêng những sheet trình bày dữ liệu mang đến năm 2020 với lưu bọn chúng thành những file Excel riêng biệt lẻ.
Vẫn như các phần hướng dẫn phía trên, nhớ là khâu chuẩn bị trước khi vận dụng cách tách bóc sheet thành tệp tin trong Excel:
Bước 1:Tạo một folder trên thiết bị để lưu tất cả các tệp tin Excel sau khi được bóc tách riêng lẻ.Bước 2:Lưu tệp tin Excel hiện tại (file tổng hợp chứa tất cả các sheet muốn bóc lẻ) trong folder vừa tạo.Để tách sheet, trước tiên bạn sẽ cần soát sổ tên của những sheet. Tiếp nối chọn các sheet chứa những ký từ bỏ "2020" cùng thực hiện bóc tách sheet trong Excel. Tất nhiên, chúng ta không bắt buộc tự bản thân làm. Cụ vào đó, lệnh VBA Excel bên dưới đây để giúp đỡ bạn thực hiện toàn bộ quá trình này:
"Tach sheet vào Excel thanh tệp tin rieng leSub Tachfile2020()Dim FPath As String
Dim Textto
Find As String
Textto
Find = "2020"FPath = Application.Active
Workbook.Path
Application.Screen
Updating = False
Application.Display
Alerts = False
For Each ws In This
Workbook.Sheets If In
Str(1, ws.Name, Textto
Find, vb
Binary
Compare) 0 Then ws.Copy Application.Active
Workbook.Save
As Filename:=FPath và "" và ws.Name & ".xlsx" Application.Active
Workbook.Close False end If
Next
Application.Display
Alerts = True
Application.Screen
Updating = True
End Sub
Trong lệnh VBA này, tôi đã sử dụng trở nên Textto
Find và gán mang lại nó quý hiếm "2020" tương xứng với chuỗi ký tự cần khẳng định trong tên các sheet muốn lọc. Chúng ta cũng có thể thay đổi quý hiếm này bằng chuỗi ký kết tự mình bắt buộc tìm. Hãy nhớ đặt nó vào cặp lốt nháy kép "" nhé.
Sau đó, cấu tạo vòng lặp For Next trong lệnh VBA Excel đã đi qua toàn bộ các sheet Excel. đồng thời đó, hàm INSTR khám nghiệm liệu tên của từng sheet gồm chứa ký kết tự "2020" tuyệt không. Nếu tác dụng là có, hàm sẽ trả về một số lượng thứ tự thay mặt cho địa chỉ hàm kiếm tìm thấy giá trị "2020". Ngược lại, trường hợp hàm không tìm kiếm thấy "2020" trong thương hiệu sheet, hàm sẽ trả về con số 0.
Cách thức hoạt động của lệnh VBA dựa vào cơ sở đk If Then. Nói một cách đối chọi giản, đây là điều kiện Nếu...thì. Trường hợp tên sheet chứa giá trị "2020" thì nó sẽ tiến hành lưu trữ thành một file Excel riêng biệt. Trường hợp tên sheet không đựng giá trị "2020" thì không tồn tại gì xảy ra.
Bạn sẽ hiểu về phong thái thức buổi giao lưu của lệnh VBA này rồi đúng không nào? tiếng thì bọn họ sẽ áp dụng cách bóc tách sheet vào Excel thành các file hiếm hoi bằng các thao tác làm việc như sau:
Bước 1:Đi cho thẻDeveloper>nhóm Code>Visual Basic.Bước 2:Cửa sổ
Microsoft Visual Basic for Applicationshiện ra. Nhận chuột đề nghị tại một trong các sheet Excel >Insert>Module.Bước 3:Tại module mới được tạo, copy đoạn mã VBA Excel phía trên.Bước 4:Nhấn chuột vào một dòng ngẫu nhiên trong đoạn code VBA Excel đang copy và nhấn biểu tượng nút play màu xanh lá bên trên thanh công cụ.Bước 5:Hộp thoại
Macroshiện ra. Chọn macro
Tachfile2020(trong trường vừa lòng bạn có tương đối nhiều hơn một macro đang làm việc trên Excel) cùng nhấn
Run.
Sau khi triển khai lần lượt quá trình trên, bạn sẽ thấy các sheet chứa giá trị "2020" trong tên vẫn được bóc tách thành các file riêng biệt trong folder của mình. Vớ nhiên, bạn hoàn toàn rất có thể áp dụng cách tách bóc sheet thành file trong Excel này với những giá trị khác tùy vào yêu thương cầu nắm thể.
Tổng kết
Qua bài viết ngày hôm nay, chúng ta đã học những cách tách bóc sheet thành tệp tin trong Excel, không chỉ có với định hình trang tính mà hơn nữa cả format PDF. Một mẹo nho nhỏ bạn thích đưa ra cho chúng ta là: Trước khi thực hiện cách tách bóc sheet vào Excel, hãy lưu giữ trước một file dự phòng để ngăn cản nguy cơ mất tài liệu khi Excel đột ngột dừng hoạt động.
Xem thêm: Chuyển Số Từ File Excel Này Sang File Excel Khác
Hy vọng bài viết đã giúp các bạn thành công tách sheet vào Excel theo như đúng yêu cầu của mình. Để xem thêm các tính năng thần kỳ của VBA Excel, chúng ta hãy bài viết liên quan các nội dung bài viết về chủ thể này trên blog emcanbaove.edu.vn nhé. Mình chắc hẳn rằng rằng việc tìm hiểu về VBA đang nâng tầm trải nghiệm thao tác trên Excel của chúng ta đấy.