Bộ lọc Filter trong Excel là một công nạm rất bổ ích và luôn luôn phải có được với phần nhiều ai hay được dùng Excel. Trong bài viết này tinhocsieutoc vẫn cùng khám phá cách áp dụng bộ lọc trong Excel 2019 giúp xem rõ công dụng của nó nhé.


I. Phương pháp tạo bộ lọc Filter vào Excel 2019

Cho bảng tài liệu Sau:

*

Bước 1: Chọn cục bộ các ô title trong bảng.

Bạn đang xem: Cách tạo bộ lọc trong excel

*

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + L, hoặc click vào tab Home > Sort và Filter > Filter. Chúng ta cũng có thể click vào tab Data > Filter.

*

II. Giải pháp lọc tài liệu với cỗ lọc Filter trong Excel 2019

Khi tạo ra bộ thanh lọc Filter, ô tiêu đề sẽ mở ra dấu mũi thương hiệu xổ xuống tại các ô tiêu đề.

*

1. Lọc dữ liệu với một điều kiện trong Excel 2019

Tiếp tục áp dụng ví dụ trên. Yêu ước lọc vớ cả các bạn sinh viên bao gồm điểm thi trường đoản cú 27.5 điểm trở lên.

Bước 1: Click vào mũi tên trỏ xuống ngơi nghỉ ô Điểm Thi (F2).

*

Bước 2: Một vỏ hộp thoại xổ ra ta lựa chọn Number Filter (bộ lọc nhỏ số) > chọn Greater Than Or Equal To… (Lớn rộng hoặc bởi từ số…).

*

Bước 3: vỏ hộp thoại Custom Auto
Filter
hiện ra chúng ta nhập đk lọc là 27.5 kế tiếp nhấn vào OK.

*

Bước 4: lúc đó ta có được bảng dữ liệu mới đáp ứng điều kiện lọc.

*

2. Lọc dữ liệu với 2 điều kiện trở lên vào Excel 2019

Giả sử ta gồm yêu cầu sau: Lọc các sinh viên nữ giới có họ là Lò để vận dụng điểm ưu tiên là 0.5.

Bước 1: chọn ô title giới tính sau đó bỏ lựa chọn giới tính nam rồi dìm OK.

*

Bước 2: liên tiếp chọn ô title Họ với tên tiếp đến chọn Text Filters (Lọc dữ liệu Text) > rồi lựa chọn tiếp Begins With… (Bắt đầu cùng với từ).

*

Bước 3: Nhập điều kiện lọc chữ (ở đây là "Lò") kế tiếp nhấn OK.

*

Bước 4: khi đó ta đã có được bảng dữ liệu mới đáp ứng nhu cầu điều khiếu nại lọc. (các sinh viên phụ nữ có chúng ta là Lò để áp dụng điểm ưu tiên là 0.5.)

*

III.Xóa cỗ Lọc Filter trong Excel 2019

1. Xóa điều kiện lọc (giữ lại bộ lọc Filter)

Cách 1: lựa chọn một ô tiêu đề bất kỳ > lựa chọn tab Home > tại group Editting ta click vào Sort & Filter > Clear.

*

Cách 2: chọn 1 ô title bất kỳ > Click vào thực đơn tab Data > lựa chọn Clear.

*

2. Xóa toàn bộ bộ lọc Filter
Cách 1: chọn một ô tiêu đề bất kỳ > Nhấn tổng hợp phím Ctrl + Shift + L

*


Cách 2: chọn 1 ô tiêu đề bất kỳ > chọn tab home > trên group Editting ta click vào Sort và Filter > lựa chọn vào hình tượng hình Phễu
Cách 3: lựa chọn 1 ô tiêu đề bất kỳ > Click vào thực đơn tab Data > Chọn hình tượng hình Phễu

Bạn đang thực hiện Excel và gặp gỡ phải ngôi trường hợp dữ liệu trong bảng tính của bản thân bị trùng nhau tuy thế lại chẳng biết cách xử lý như thế nào? Đừng lo lắng, trong nội dung bài viết này, mình đã hướng dẫn chúng ta một cách chi tiết nhất về cách tạo cỗ lọc trong Excel cực kỳ cụ thể và dễ nắm bắt nhé!


Table of Contents

Sử dụng cỗ lọc Filter
Lọc tài liệu trùng so với mọi phiên bản Excel
Xóa cỗ lọc Filter vào Excel

Sử dụng bộ lọc Filter

Bộ lọc Filter trong Excel bao gồm các chức năng giúp người tiêu dùng lọc tài liệu trong trang tính theo đk đã mang lại trước. Lúc lọc, màn hình của các bạn sẽ hiển thị các hàng đã thỏa mãn nhu cầu điều kiện phương tiện cho trước với ẩn đi rất nhiều hàng nhưng mà không đáp ứng yêu mong của bạn.

Cách mở bộ lọc Filter

Bước 1: Nhập tất cả dữ liệu của người sử dụng vào bảng tính excel.

Bước 2: khu vực và trét đen các dữ liệu bắt buộc lọc.

Bước 3: Vào tab Home > các bạn chọn vào Sort và Filter > liên tiếp chọn Filter.

*

Điều chỉnh các thông số trong bộ lọc Filter

Bước 1: nhấp chuột mũi thương hiệu chỉ xuống sống cột muốn lọc dữ liệu.

Bước 2: Bỏ chọn ô Select All để quăng quật chọn tất cả dữ liệu cấp tốc chóng.

Bước 3: lựa chọn vùng tài liệu cần lọc với nhấn OK.

Bước 4: Kiểm tra hiệu quả được trả về ở bảng tính.

*

Sử dụng hàm Filter trong excel

Hàm Filter có tác dụng giúp người tiêu dùng lọc tài liệu đã lọc sang một địa điểm khác với công thức hàm được vận dụng như sau:

= FILTER(array, include,)

Giải thích:

array: Vùng dữ liệu các bạn cần lọc.include: Điều kiện lọc dữ liệu.if_empty: Nếu sau khi lọc mà không tồn tại kết quả, quý giá trả về là gì? Đối với phần tử này thì ko bắt buộc các bạn phải nhập.

Lưu ý: Phiên bản Excel 2019 cùng Excel 365 đã hỗ trợ tác dụng lọc nhưng không cần dùng hàm trên.

Lọc dữ liệu trùng đối với mọi phiên bạn dạng Excel

Tùy ở trong vào từng phiên bạn dạng mà chúng ta sẽ có các cách tạo bộ lọc vào Excel khác nhau.

Các phiên bạn dạng Excel 2019, 2016 và 2013

Bước 1: Bôi black và chọn toàn bộ dữ liệu bạn có nhu cầu lọc. Tiếp nối chọn tab Data > lựa chọn tiếp Remove Duplicates.

Bước 2: Sau đó, hộp thoại Remove Duplicates sẽ xuất hiện thêm trên màn hình. Dịp này, bạn có 2 lựa chọn: Select All sẽ lọc toàn bộ dữ liệu, cùng Unselect All. Sau khi lựa chọn xong nhấn OK để hoàn tất.

*

Bước 3: Lúc này sẽ có được một hộp thoại hiển thị số lượng dữ liệu trùng lặp, số chủng loại bị xóa để chúng ta nắm bắt một giải pháp dễ dàng. Thừa nhận tiếp vào OK để hoàn toàn thao tác.

Phiên bạn dạng Excel 2010 với 2007

Bước 1: Bôi đen và chọn tổng thể vùng tài liệu cần lọc.

Bước 2: tại tab Home bên trên thanh công cụ, các bạn chọn Conditional Formatting > chọn Highlight Cells Rules > nhấp vào Duplicate Value.

Bước 3: vỏ hộp thoại hiện tại ra:

Values with sẽ có các lựa chọn màu sắc để áp dụng cho các giá trị trùng lặp.Kế tiếp, nếu các bạn chọn Unique,nó đã chỉ hiển thị quý giá duy nhất.Duplicate sẽ hiển thị toàn thể các cực hiếm trùng lặp.

Xóa bộ lọc Filter vào Excel

Có 2 đẳng cấp xóa cỗ lọc Filter bao gồm trong Excel, trước tiên là xóa có đk vào xóa toàn thể Filter, thuộc mình tìm hiểu thêm nhé!

Xóa đk bộ thanh lọc (giữ lại bộ lọc Filter)

Cách 1: Chọn ô tiêu đề ngẫu nhiên > chọn vào tab Home > trong group Editing, hãy click lựa chọn vào Sort & Filter > Clear.

Cách 2: Chọn một ô tiêu đề ngẫu nhiên > Click vào tab Data trên thanh công cụ> lựa chọn Clear.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Hàng Trong Excel, Cách Thêm Dòng Trong Excel Đơn Giản, Nhanh Chóng

*

Xóa tất cả Bộ lọc

Cách 1: chọn ô tiêu đề ngẫu nhiên > Nhấn tổng hợp phím Ctrl + Shift + L

Cách 2: lựa chọn 1 ô tiêu đề bất kỳ > chọn vào tab Home > trong nhóm Editing, hãy click chọn vào Sort và Filter > Chọn biểu tượng có hình Phễu

Cách 3: lựa chọn ô tiêu đề ngẫu nhiên > Click vào tab Data > chọn vào biểu tượng hình phễu.

*
Trên trên đây là bài viết chia sẻ với các bạn cách tạo cỗ lọc trong Excel đơn giản tuyệt nhất và thuận lợi nhất. Hi vọng những tin tức này vẫn hữu ích cho mình trong vượt trình thao tác làm việc với Excel, nếu như có ngẫu nhiên thắc mắc nào, vui vẻ để lại bình luận bên dưới nhé! Chúc các bạn thành công!