Trang dashboard là một biểu lộ trực quan bé dại gọn của dữ liệu. Trang dashboard được thiết kế với bắt mắt, dễ nắm bắt và gọn gàng để bạn dùng hoàn toàn có thể nhanh giường trích xuất thông tin chi tiết.
Bạn đang xem: Cách tạo dashboard trong excel
Trang dashboard có thể chứa các số, bảng với biểu đồ dùng thô. Tuy nhiên, nó vẫn trở thành công cụ mạnh khỏe khi phối kết hợp các nguyên tố trực quan để làm phong phú thêm tin tức truyền tải, ví dụ điển hình như trải qua màu sắc, biểu đồ với định dạng tất cả điều kiện.
Tại sao Dashboards lại hữu dụng như vậy?
Trang dashboard có thể được sử dụng trong phần đông các trường hợp thực hiện của ngành và doanh nghiệp. Chúng là một trong những công núm để nâng cao quy trình ra quyết định của người tiêu dùng và có thể thực hiện những phân tích tài liệu phức tạp.
Dưới đây là một số vì sao tại sao trang dashboard khôn xiết hữu ích trong các tổ chức. Chúng được cho phép bạn:
Theo dõi KPI.Thực hiện những phép tính cùng phân tích phức tạp.Thúc đẩy việc ra đưa ra quyết định dựa bên trên dữ liệu.Chẩn đoán, điều tra và giải quyết các sự việc kinh doanh.Khám phá các kịch bạn dạng để dự báo cùng lập planer kinh doanh.Trước khi chế tạo Excel Dashboard
Để thành lập dashboard có giá trị cao cơ mà mọi bạn trong tổ chức của công ty thực sự sử dụng, đầu tiên hãy ban đầu với một chiến lược. Bạn nên biết trước tại sao tại sao các bạn xây dựng trang dashboard này. Bạn xây dựng trang dashboard mang lại ai, cách xây dựng trang dashboard với cách các bạn phân phối trang dashboard cho người dùng của mình.
Quá trình chiến lược dashboard rất có thể được bắt tắt thành năm thành phần chính sau:
Mục đíchĐối tượng tiếp cận
Dữ liệu
Cách trình bày
Chia sẻ

Mục đích
Mục tiêu của công ty là gì? Bảng điều khiển này có trả lời một thắc mắc kinh doanh rõ ràng hoặc giải quyết một vấn đề rõ ràng không?
Đôi khi, các phòng ban vào tổ chức hoàn toàn có thể đã gồm sẵn một hoặc nhiều kim chỉ nam cho bảng dashboard. Họ có thể có một trách nhiệm phải xong và hiểu được một bảng dashboard sẽ giúp họ thực hiện các bước của mình tốt hơn.
Tuy nhiên, những trường phù hợp khác, người dùng doanh nghiệp đắn đo rằng cách thức tiếp cận theo phía dữ liệu thậm chí hoàn toàn có thể thực hiện nay được hoặc hữu ích so với họ. Trong số những trường hòa hợp này, chúng ta hoặc người quản lý của bạn cũng có thể cần buộc phải tìm kiếm các lĩnh vực có thể có nhưng mà trang dashboard hoàn toàn có thể tăng giá trị cho khách hàng và đề xuất nó như một giải pháp. Ở đây, điều đặc trưng hơn là buộc phải xác định rõ ràng mục đích và phương châm của trang dashboard trước lúc bạn bước đầu xây dựng nó.
Đối tượng tiếp cận
Trong cách này, bạn cần xác định trang dashboard này giành cho ai. Tìm hiểu đối tượng tiếp cận là ai và kim chỉ nam của họ là gì khi họ quan sát vào bảng dashboard. Đó là giành cho các nhà làm chủ tài chính theo định hướng chi tiết, những người dân muốn coi nhiều chi tiết hay cho những nhà quản lý cấp C chỉ hy vọng có cái nhìn tổng quan liêu ở lever cao về kpi hiệu quả chiến dịch của doanh nghiệp?
Biết đối tượng của công ty là đk tiên quyết đặc biệt quan trọng để trả lời các câu hỏi trong một vài ba phần tiếp theo của chiến lược trang dashboard của bạn.
Dữ liệu
Bạn đang sử dụng tài liệu nào? tài liệu đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu hoặc tệp mà bạn có thể chỉ đề xuất nhập vào Excel cho trang dashboard của bản thân mình không? giỏi trước tiên bạn phải giải nén và chuẩn bị dữ liệu?
Ngoài ra, hãy hiểu lượng tài liệu cần thiết. Bạn cần một lượng khủng dữ liệu lịch sử vẻ vang hay ai đang xử lý những sự kiện vừa mới đây hơn?
Dữ liệu tất cả cần được làm sạch và thay đổi trước khi bạn có thể tạo trang dashboard không? các bạn có cần kiểm tra lỗi hoặc sa thải các bản sao không? Điều này hay xảy ra so với dữ liệu mới được trích xuất và tài liệu thu được tự cơ sở dữ liệu thường vẫn được thay đổi và chuẩn bị sử dụng.
Dữ liệu cùng trang dashboard bắt buộc được update thường xuyên như vậy nào? những tệp có xu thế dẫn cho trang dashboard tĩnh, trong khi những kết nối cơ sở tài liệu sử dụng ODBC rất có thể được cập nhật khi quan trọng và dẫn mang đến trang dashboard động.
Cách trình bày
Bạn rất có thể xác định ba cục rất tốt cho trang dashboard của bản thân mình ở tiến trình này. Những giai đoạn trước của chiến lược trang dashboard sẽ thông tin cho cách này.
Mục đích - dựa vào các phương châm bạn đã khẳng định trong bước này, bạn biết mình nên triệu tập vào điều gì khi kiến tạo trang dashboard - đấy là các chỉ số, hiệu quả chiến lược và thông tin cốt lõi rất cần được hiển thị bên trên trang dashboard.Đối tượng - vì các bạn biết trang dashboard giành riêng cho ai, các bạn biết ba cục tốt nhất cho họ. Ví dụ: bạn cũng có thể kết hợp nhiều bảng với trang tính bổ sung cập nhật cho những người dân thích chi tiết hoặc hình hình ảnh nhanh chóng, đã mắt cho giám đốc điều hành và quản lý cấp C.Dữ liệu - vì bạn biết thêm về dữ liệu cần thiết cho trang dashboard, bạn cũng có thể xác định phương pháp tốt nhất nhằm nhập dữ liệu và liệu bạn có cần xem xét đặc biệt để hiển thị cân nặng lớn tài liệu trên trang dashboard giỏi không.Ngoài ra, hãy xác định xem trang dashboard có cần những yếu tố xúc tiến để người dùng rất có thể khám phá dữ liệu, tự chẩn đoán và khảo sát các sự việc kinh doanh rất có thể xảy ra hay không.
Chia sẻ
Bạn sẽ chia sẻ bảng dashboard với đối tượng người dùng dự định của bản thân như nuốm nào? Có một số trong những tùy chọn để chia sẻ tệp Excel, chẳng hạn như đính kèm tệp đó vào email, lưu lại tệp vào thư mục One
Drive được chia sẻ hoặc xuất tệp lịch sự PDF.
Hãy nhớ là các cách thức này (ngoại trừ xuất sang trọng PDF) cung cấp cho tất cả những người dùng kỹ năng chỉnh sửa trang tổng quan cùng dữ liệu. Nếu khách hàng không muốn bất kỳ ai rất có thể thực hiện cố đổi, chúng ta có thể bảo vệ workbook với khóa những ô bằng mật khẩu. Hoặc, bạn buộc workbook mở ở chính sách read-only.
Các phương pháp hay duy nhất về xây đắp Excel Dashboard
Thực hiện tại theo các phương pháp hay và đơn giản nhất sau khi bạn thiết kế và tạo trang dashboard của mình:
Đơn giản - chọn những biểu đồ đơn giản và những yếu tố thiết kế đơn giản cho trang dashboard. Điều này vẫn giúp bảo trì sự tập trung vào số đông gì quan trọng.Đừng đậy đầy trang dashboard - đừng nắm lấp đầy mọi khoảng trống có sẵn bằng hình ảnh, tài liệu hoặc màu sắc sắc. Bảng dashboard càng trở nên chật chội thì thông tin mà nó truyền download càng ít đi vì nó trở thành một mớ láo độn khó khăn hiểu. Hãy cho mỗi yếu tố nằm trong bảng dashboard của bạn không gian để thở.Quy tắc năm giây - đây là quy tắc xây cất chung. Trong văn cảnh của bảng dashboard, bạn có thể truyền tải tin tức có quý hiếm cao nhất, có ảnh hưởng lớn nhất trong khoảng năm giây. Điều này đòi hỏi phải liên lạc liên tiếp với người dùng doanh nghiệp để khẳng định loại thông tin nào cân xứng và đặc biệt nhất đối với họ và để đảm bảo an toàn thông tin đó tương xứng với mục đích được biểu lộ ở trên.Sử dụng màu sắc một bí quyết khôn ngoan - màu sắc nên được sử dụng một cách tiết kiệm ngân sách và cũng bắt buộc truyền đạt một số ý nghĩa sâu sắc lý tưởng.Ví dụ: thực hiện một tập phù hợp màu rõ ràng để biểu hiện các danh mục không giống nhau trên tất cả các hình ảnh trong trang dashboardHoặc, thực hiện một màu sắc cụ thể để biểu lộ các giá bán trị tốt hoặc xấu.Luôn áp dụng bảng màu thân mật với người mù color - đỏ và xanh lá cây là nhị màu có sự việc nhất, đặc biệt là khi áp dụng cùng nhauSử dụng ngăn gắng định cho các bảng lớn để nâng cao khả năng đọcLuôn độc nhất vô nhị quán (màu sắc, tía cục, định dạng, v.v.) - nếu bạn sử dụng một màu ví dụ trong một trang dashboard để biểu lộ giá trị 'tốt' thì hãy bảo vệ rằng các bạn cũng sử dụng màu này cho cùng mục đích trong các trang dashboard khác. Có tác dụng như vậy sẽ giúp các trang dashboard trực quan rộng và dễ nắm bắt hơn.
Hướng dẫn mỗi bước để tạo Excel Dashboard
Hướng dẫn mỗi bước này đang đưa chúng ta qua tiến trình cách tạo thành trang dashboard Excel tự đầu. Nếu bạn muốn làm theo hướng dẫn này, bạn cũng có thể tìm thấy tập dữ liệu trên Data
Camp Workspaces.
Trong tình huống giả tưởng này, hãy tưởng tượng bạn thao tác làm việc cho một doanh nghiệp dịch vụ tài chính. Nhiệm vụ của chúng ta là giúp bộ phận tiếp thị làm rõ hơn về kiểu cách các chiến dịch đang hoạt động, đặc biệt là campaign cách đây không lâu nhất của họ. Họ đã gửi cho bạn dữ liệu trong tệp CSV với yêu ước bạn sẵn sàng trang dashboard cho họ.
Cụ thể, người ta muốn trả lời những câu hỏi này bởi dashboard này:
Campaign vận động tổng thể giỏi như cố gắng nào? Nói giải pháp khác, có bao nhiêu tín đồ đã đăng ký sản phẩm?Hồ sơ nhân khẩu học của rất nhiều người sẽ được tương tác trong campaign là gì? hồ sơ của rất nhiều người đã đăng ký thành công thành phầm có biệt lập so với những người không đk không?
Số lượng add liên hệ có ảnh hưởng đến kĩ năng một người sẽ đăng ký sản phẩm không?
Hãy thường xuyên và mở một workbook Excel trống và ban đầu bằng giải pháp tạo hai trang tính có tên là 'Data' với 'Dashboard'.
1. Import
Vì đội tiếp thị sẽ gửi tệp CSV tĩnh, nên bọn họ sẽ nhập tệp đó vào workbook Excel bằng cách sao chép và dán tệp kia vào sheet 'Data'.
Chúng ta lựa chọn "Format as Table" nhằm Excel coi tập tài liệu này là một bảng. Quanh đó việc khiến cho dữ liệu trông xin xắn mắt, nó còn bổ sung cập nhật một số chức năng, chẳng hạn như tham chiếu tiêu đề cột theo tên trong công thức (thay bởi tham chiếu đến cam kết tự cột).

Lưu ý rằng chúng ta cũng có thể tìm thấy tất cả các tinh chỉnh và điều khiển khác liên quan đến việc nhập tài liệu trên tab 'Data' của ribbon.
2. Biến đổi và Tính toán
Trong cách này, bạn sẽ chuyển đổi, chuẩn bị và làm sạch dữ liệu của bản thân mình để dữ liệu chuẩn bị sử dụng trong trang dashboard. Bạn cũng phải dành chút thời gian cho các tính toán cần thiết cho bảng tinh chỉnh của mình. Excel có hàng trăm hàm và phương pháp mà chúng ta cũng có thể sử dụng để xây dựng những phép tính mà bạn cần.
3. Xây dựng
Cuối cùng họ đã đạt đến tiến trình xây dựng dashboard. Bạn phải chọn những yếu tố trực quan liêu mà bạn sẽ sử dụng trong trang dashboard của mình để có được các phương châm mà chúng ta đã đề ra khi bắt đầu.
Bảng dashboard này còn có ba nguyên tố chính dựa trên các kim chỉ nam mà bộ phận tiếp thị đặt ra. Đó là:
Cung cấp tin tức tổng quan nhanh về hiệu suất toàn diện của campaign - tại đây, họ sẽ hiển thị các chỉ số này bên dưới dạng số để tín đồ dùng có thể xem nhanh.Tạo biểu đồ vật hiển thị hồ sơ quý khách của những người đã đăng ký so với những người chưa đăng ký - so với điều này, chúng ta có thể sử dụng biểu đồ gia dụng thanh ngang để hiển thị danh mục của một số trong những tính năng nhân khẩu học tập trong dữ liệu của mình.Tạo những biểu đồ cho biết các liên hệ tác động như cố kỉnh nào đến phần trăm thành công - so với điều này, bạn có thể sử dụng phối kết hợp biểu đồ con đường và biểu đồ gia dụng thanh dọc.Bài viết này sẽ không trình làng cách tạo phần đa biểu đồ gia dụng trong Excel. Tuy nhiên, đây là quy trình chúng ta thường làm theo:
Tạo sheet new cho biểu đồ các bạn muốnChèn một Pivot Table từ bỏ tab 'Insert' của Ribbon. Nhập tên của bảng hoặc phạm vi đựng dữ liệu. Bảng tinh chỉnh và điều khiển sẽ nhảy lên sinh sống phía mặt tay đề xuất nơi bạn có thể thêm cột, hàng, cực hiếm và bộ lọc vào Pivot Table của mình.

Đây là công dụng cuối thuộc của lấy ví dụ như dashboard mà bọn họ vừa tạo.

Hãy bắt đầu tạo Excel Dashboard ngay lập tức hôm nay
Bây giờ bạn đã biết cách tạo trang dashboard trong Excel, các bạn sẽ có sự đầy niềm tin để trình diễn dữ liệu của bản thân một cách ưa nhìn và hiệu quả. Cho dù bạn đang bắt đầu với một bảng excel hay nguồn tài liệu đơn giản, chúng ta có thể sử dụng các khả năng trên để biến tài liệu thô thành một thứ gì đó có ý nghĩa.
Tìm phát âm thêm về khóa huấn luyện và đào tạo Microsoft Excel Dashboards và Reports – Advanced Skills của Tân Đức ITS.
Các bạn muốn xây dựng Dashboard vào Excel để triển khai báo cáo chuyên nghiệp hơn nhưng không biết bước đầu từ đâu? Hãy xem ngay bài xích hướng dẫn bước xây dựng và cấu tạo nên sử dụng cho Dashboard vào Excel này nhé.
Chúng ta bao gồm 4 cách để trực quan lại hóa tài liệu bao gồm:
Bước 1: thu thập và làm cho sạch dữ liệu
Ở cách này, chúng ta cần thu thập dữ liệu ở các nguồn, tiếp nối sử dụng những công cầm cố làm sạch sẽ dữ liệu để lấy các đưa ra quyết định về dạng bảng. Trong thực tế, khi các bạn thu thập- tài liệu thì nó rất có thể đến từ các hệ thống khác nhau hoặc những chi nhánh khác biệt nên cấu trúc của nó sẽ không giống nhau. Bởi đó, các bạn cần tất cả thêm cách làm sạch để chuẩn chỉnh hóa dữ liệu thu được thành những bảng có cấu trúc rõ ràng, đồng nhất. Với Excel thì chúng ta cũng có thể sử dụng nguồn Query hoặc dùng những hàm vào Excel để thực hiện làm việc này.

Bước 2: Tạo những bảng tính toán
Sau khi làm sạch dữ liệu thì các bạn cần tạo nên các bảng tài liệu tiêu chuẩn. Các chúng ta cũng có thể xem hình ảnh dưới phía trên để biết núm nào là một trong những bảng dữ liêu tiêu chuẩn. Bảng cần phải có các trường dữ liệu ví dụ để việc vẽ biểu đồ dùng trở nên đơn giản hơn. Chúng ta cũng có thể tổ chức dữ liệu thành các bảng khác nhau và tham chiếu bọn chúng với nhau qua các bảng tài liệu chung.

Có một điều chúng ta cần nhớ là không thực hiện trực tiếp tài liệu thô để tạo ra các biểu đồ, chũm vào đó cần thống kê giám sát các chỉ số quan trọng để chế tạo ra biểu đồ gia dụng dựa trên các bảng đo lường đó. Chúng ta cần chỉ số gì để sinh sản biểu đồ vật thì sẽ tạo bảng đo lường và thống kê cho tường dữ liệu chứa những chỉ số đó. Ở phía trên các chúng ta có thể sử dụng hàm hoặc Pivot Table trong Excel để tiến hành việc tạo bảng tính toán.
Ví dụ: Khi yêu cầu vẽ biểu đồ doanh thu theo thành phầm thì cần có bảng tính toán bao hàm thông tin về tên thành phầm và lợi nhuận của thành phầm đó vào một khoảng thời gian nhất định.
Lời khuyên cho mình là đề xuất để toàn bộ các bảng tính toán của bản thân vào một sheet hoặc một tệp tin để quản lý dễ dàng hơn.
Bước 3: Vẽ biểu đồ
Từ những bảng tính toán, tạo thành các biểu đồ bé bảng tính toán. Định dạng những biểu thứ theo đúng mục đích của báo cáo. Cách này liên quan nhiều đến tứ duy về phương diện thiết kế của người tiêu dùng sao đến biểu thứ có cha cục, màu sắc phù hợp, biểu thị được tính chất của dữ liệu.
Ví dụ: Những số liệu tăng trưởng bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây, số liệu đang bớt thì hoàn toàn có thể sử dụng red color như một sự cảnh báo.

Bước 4: chế tạo Dashboard
Đầu tiên, các bạn đưa các biểu đồ gia dụng con đã chiếm lĩnh được ở bước 3 vào Dashboard. Hãy chăm chú rằng họ không solo thuần gắn ghép biểu đồ nhưng mà trước đó phải nghiên cứu và phân tích và thiết lâp mẩu truyện cho dữ liệu thì dashboard của người tiêu dùng mới có chân thành và ý nghĩa về mặt truyền cài đặt thông điệp và cung ứng ra quyết định cho người xem. Sau đó, các bạn tạo ra các slicer để địa chỉ trên báo cáo. Cuối cùng, hãy soát sổ lại báo cáo theo các tiêu chí.

Cấu trúc bắt buộc dùng mang đến Dashboard trong Excel
Cấu trúc mà mình khuyên dùng cho Dashboard trong Excel là cấu tạo phân cấp. Nguyên tắc này sẽ mang lại tác dụng rất tốt về mặt xây cất cho các Dashboard. Các bạn cần chú ý là khi chú ý trên một màn hình hiển thị lớn, chúng ta thường có xu thế là quan sát từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Bởi vì đó, khi trình bày cần có sự phân cấp cân xứng cho dễ dàng nhìn, dễ dàng theo dõi.
Theo chiều từ bên trên xuống: Từ tổng quát đến đưa ra tiết, từ đơn giản đến phức tạp.Theo chiều trường đoản cú trái sang phải: Thông tin mang tính chất chất ngang hàng.Xem thêm:
Dưới đó là một mẫu report dạng Dashboard đươc kiến tạo theo cấu trúc phân cung cấp để chúng ta tham khảo:

Lời kết
Hi vọng bài viết trên sẽ giúp đỡ ích cho mình trong quá trình trực quan tiền hoá dữ liệu cho báo cáo trên Excel. Cám ơn các bạn đã xem bài bác viết.