Bạn đã khi nào tự hỏi làm cố kỉnh nào để triển khai việc công dụng hơn vào Excel chưa? Dưới đấy là hướng dẫn từng bước một nhanh chóng để giúp bạn biết cách tạo Drop các mục trong Excel.

Bạn đang xem: Cách tạo drop list trong excel


Cho dù chúng ta đang điều hành một doanh nghiệp lớn hay một siêu thị tạp hoá nhỏ, câu hỏi giữ đa số thứ gọn gàng là khóa xe thành công. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy tương đối nhiều ứng dụng với trang web sẽ giúp đỡ bạn điều này nhưng Microsoft Excel vẫn luôn là một lựa lựa chọn hàng đầu.

*

Microsoft Excel ko chỉ tương xứng cho các các bước bàn giấy. Lúc được thực hiện hiệu quả, phần mềm bảng tính này còn có thể là một trợ giúp đắc lực để giúp bạn thống kê giám sát và cai quản dữ liệu một giải pháp nhanh chóng. Với công dụng Drop menu tích hợp, Excel để giúp đỡ bạn dễ dàng hoá việc nhập tài liệu và tiết kiệm ngân sách đáng đề cập thời gian.

Có các cách khác biệt để tạo Drop list trong Excel, một số trong những thì dễ triển khai và một số trong những thì khó. Ở trong nội dung bài viết này, FPT shop sẽ share đến các bạn cách tạo Drop danh mục trong Excel dễ dàng và đơn giản nhất.

Cách tạo Drop danh sách trong Excel

*

Trong bảng tính ví dụ như này, FPT siêu thị sẽ áp dụng tập dữ liệu gồm 1 cột chứa danh sách các khách hàng ở phía bên trái và một cột chứa tin tức về sở trường liên lạc của mình ở mặt phải. Mục tiêu của chúng ta chính là chế tác Drop menu cho tuỳ chọn liên lạc của họ để xem người ta có nhu cầu được nhờ cất hộ email, call điện xuất xắc nhắn tin. Các bước thực hiện nay như sau:

Bước 1: Chọn các ô cần danh sách thả xuống. Kiểu như như ngẫu nhiên bảng tính làm sao khác, bạn sẽ cần chọn lọc ô tài liệu để tạo thành Drop List. Ở đây, các ô đó nằm ở trong cột B.

*

Bước 2: Chuyển mang đến tab Data trong thanh vẻ ngoài của Excel, tiếp đến chọn Data Validation. Làm việc này sẽ mở ra một hành lang cửa số nổi Data Validation bên trên trang tính của bạn.

*

Bước 3: trong tab Settings của cửa sổ nổi, bạn nên lựa chọn List ở vào phần Allow vì kim chỉ nam của chúng ta đang là tạo nên một Drop list cho sở thích liên lạc của khách hàng hàng. Không tính ra, bạn còn có thể thiết lập nhiều loại tài liệu khác mang lại ô.

*

Bước 4: Sau khi chúng ta chọn tạo nên Drop List, hành lang cửa số nổi đã hiển thị các tham số để bạn tùy chỉnh thiết lập cho thực đơn thả xuống. Vào phần Source, các bạn hãy nhập những mục mang đến Drop danh mục và chúng sẽ tiến hành phân tách nhau bằng dấu phẩy. Ví dụ: FPT shop sẽ nhập các sở thích tiếp xúc phổ biến hóa như "Call, Email, Text, NS" trong phần này.

*

Bước 5: nhấn OK để tạo thành Drop menu cho sở thích giao tiếp của khách hàng. Sau đó, các bạn sẽ thấy một mũi thương hiệu thả xuống sẽ mở ra ở góc dưới bên phải của ô dữ liệu ngay khi chúng ta nhấp vào nó. Nhấp vào mũi tên, các bạn sẽ được đưa tới danh sách sở thích giao tiếp của khách hàng để chọn. Lúc bạn chọn 1 mục từ danh sách, nó sẽ tự động hóa điền tài liệu vào vào ô.

Câu hỏi hay gặp

Câu hỏi 1: bạn có cần áp dụng công thức để tạo ra Drop menu không?

Câu trả lời: Không nên công thức, tất cả những gì bạn phải làm là chuyển đổi cách nhập dữ liệu, từ bỏ nhập sang chọn. Vì chưng vậy, bạn chỉ cần vào tab Data > Data Validation và tuân theo các gợi ý trên. Menu thả xuống từ Drop menu sẽ vị bạn thiết lập cấu hình thủ công.

Câu hỏi 2: Drop List có giống với Data Filtering không?

Mặc dù bọn chúng nhìn cũng khá giống nhau (đều có hình tượng mũi tên đi xuống ở góc cạnh dưới bên yêu cầu ô), Data Filtering không giống với Drop List. Data Filtering được phân phối tiêu đề của từng cột, bởi vậy chúng ta có thể lọc tài liệu hiển theo danh mục. Ví dụ: lọc theo tháng, địa điểm… mặc dù nhiên, Drop List có thể chấp nhận được người dùng chọn 1 mục để điền dữ liệu vào ô.

Nhiều trang tính vẫn yêu cầu chúng ta tạo Drop List. Bởi vì vậy, FPT cửa hàng hy vọng rằng giải đáp này để giúp đỡ bạn biết cách tạo Drop menu trong Excel. Nếu như khách hàng có bất cứ thắc mắc hay thắc mắc nào, hay nhằm lại bọn chúng ở trong phần comment nhé.

Hướng dẫn này của Học Excel Online trình bày bốn cách nhanh chóng để sinh sản một danh sách tùy lựa chọn của Excel (hay còn gọi là tạo danh mục trong Excel) – dựa vào một danh sách những giá trị, phạm vi của ô, dải ô chọn cái tên và một danh sách tùy lựa chọn động. Đồng thời cũng thấy phương pháp để tạo ra một list tùy chọn từ 1 bảng tính khác, chỉnh sửa và xóa danh sách.Danh sách tùy chọn của Excel, hoặc danh sách tùy chọn hoặc hộp kết hợp, được sử dụng để nhập dữ liệu vào bảng tính trường đoản cú danh sách những mục được xác minh trước. Mục đích bao gồm của việc sử dụng các danh sách tùy chọn trong Excel là để hạn chế số lượng những lựa chọn gồm sẵn cho tất cả những người dùng. Ngoài ra, danh sách tùy chọn rào cản lỗi bao gồm tả và tạo cho dữ liệu nhập cấp tốc hơn.

Xem thêm: Cách Copy Sheet Trong Excel Giữ Nguyên Định Dạng, Đơn Giản, Nhanh Chóng


Làm núm nào để tạo nên một list tùy chọn Excel

Về tổng thể, bao gồm 4 phương pháp để thực hiện tại một list tùy lựa chọn trong Excel, và toàn bộ chúng đều phải có những điểm mạnh và yếu ớt riêng. Dưới đó là sơ lược những ưu thế và điểm yếu kém chính cũng giống như hướng dẫn cụ thể từng bước cho từng phương pháp:

Tạo list tùy chọn có giá trị được phân tách bóc bằng dấu phẩy

Đây là cách sớm nhất để tạo danh sách tùy lựa chọn chỉ trong 3 bước trên toàn bộ các phiên phiên bản Excel 2013, 2010, 2007 và 2003. chọn 1 ô hoặc hàng ô cho danh sách tùy lựa chọn của bạnBạn ban đầu bằng cách lựa chọn 1 ô hoặc những ô mà bạn muốn danh sách tùy lựa chọn xuất hiện. Đây rất có thể là một ô duy nhất, một dải ô hoặc tổng thể cột. Nếu chúng ta chọn tổng thể cột, một list tùy chọn sẽ được tạo thành trong mỗi ô của cột đó, kia gọi là một trong trình tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian, ví dụ như như khi bạn cần tạo nên bảng câu hỏi.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Phương pháp này xóa một list tùy chọn từ tất cả các ô có chứa nó, giữ lại các giá trị hiện đang rất được chọn. Nếu chúng ta tạo một list tùy chọn dựa bên trên một dãy ô hoặc dựa trên phạm vi được để tên, list nguồn cũng trở thành vẫn còn. Để sa thải nó, mở bảng tính có chứa những mục của danh sách tùy lựa chọn và xóa chúng.Ngoài ra để nâng cao hơn kỹ năng và kiến thức về Excel, các chúng ta có thể tham gia khóa học EX101 – Excel trường đoản cú cơ bạn dạng tới nâng cao dành cho người đi làm cho của khối hệ thống Học Excel Online. Trong khóa huấn luyện và đào tạo này các các bạn sẽ được mày mò những kỹ năng và kiến thức đầy đủ, có khối hệ thống về những hàm, các công nỗ lực của Excel, vấn đề ứng dụng những hàm, điều khoản đó vào trong công việc. Hiện nay hệ thống có nhiều ưu đãi cho bạn khi đăng ký khóa đào tạo này