Hàm cảnh báo ngày hết hạn trong Excel là gì? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách tạo thông báo ngày hết hạn trong Excel như thế nào nhé!
Bạn có thường xuyên phải soạn thảo văn bản, hay xử lý dữ liệu quy mô lớn? Nếu câu trả lời là có, ắt hẳn Microsoft Excel không còn quá xa lạ với bạn. Microsoft Excel là một phần mềm trong bộ Office của Microsoft. Từ lâu, nó đã nổi tiếng là phần mềm bảng tính, xử lý dữ liệu lớn đơn giản và chính xác. Chính vì thế, dù hiện đã có nhiều lựa chọn thay thế miễn phí, lại không cần phải cài đặt như Google Sheets, Excel vẫn được ưa thích hơn cả.
Bạn đang xem: Cách tạo thông báo hết hạn trong excel
Với Microsoft Excel, bạn có thể nhập hàng loạt dữ liệu, định dạng nội dung, dùng hàm tính thông minh đáp ứng các yêu cầu khác nhau của từng bảng tính, chia sẻ file với đồng nghiệp và nhiều hơn thế nữa. Đặc biệt, bạn còn có thể dùng Excel để quản lý hợp đồng lao động.
Làm hợp đồng lao động trong Excel rất dễ, thậm chí bạn còn có thể thiết lập thông báo ngày sắp hết hợp đồng. Dưới đây là cách nhắc ngày hết hạn trong Excel.
Microsoft Office 2016 cho Windows
Microsoft Office 2016 cho Mac
Tạo thông báo cho hợp đồng sắp hết hạn trên Excel
Bạn có file Excel có thông tin tên nhân viên, ngày vào công ty và ngày hết hạn như hình ở bước 2.
Bước 1:
Tại giao diện chính của file quản lý hợp đồng lao động của bạn hãy bôi đen cột Ngày hết hạn.
Bôi đen cột muốn thông báo ngày
Bước 2:
Nhấn chọn nút Home trên menu và chọn tiếp đến thẻ Conditional Formatting --> New Rule.
Lựa chọn công cụ thiết lập thông báo
Cửa sổ New Rule xuất hiện hãy nhấn chọn Use a formula to determine which cells to fomat.
Tại đây bạn sẽ nhập công thức: =Datedif(today(),L4,"d")
Lựa chọn thông báo cho hàm
Với công thức trên thời gian thông báo sẽ là 15 ngày trước khi hợp động hết hạn.
Trong đó:
Datedif(a1,a2,"d"): đếm số ngày giữa hai mốc thời gian a1 và a2 (yêu cầu a2>a1).15: số ngày thông báo theo mong muốn (có thể thay tùy ý theo nhu cầu thực tế).L4: Ô chứa giá trị Ngày hết hạn trên bảng tính.Bước 3:
Sau khi nhập xong công thức trên hãy nhấn chọn đến Format để lựa chọn màu sắc hiển thị thông báo sắp hết hạn hợp đồng.
Nhập công thức để thông báo ngày hết hạn
Tại cửa sổ Format Cells chọn tab Fill, tại đây hãy lựa chọn màu sắc mong muốn và nhấn OK để áp dụng.
Lựa chọn màu sắc thông báo ngày hết hạn trên hợp đồng
Tiếp theo tại cửa sổ New Formatting Rule hãy nhấn OK 1 lần nữa để hoàn thành.
Ghi nhận các thông tin thiết lập
Lúc này tại giao diện bảng tính Excel sẽ được áp dụng màu sắc cho hợp đồng lao động sắp đến hạn, cách ngày hết hạn là 15 ngày.
Hoàn thành việc thiết lập thông báo trên Excel
Video hướng dẫn tạo thông báo trên Microsoft Excel
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo thông báo ngày sắp hết hạn bằng màu sắc trên file Excel. Hi vọng hướng dẫn này hữu ích dành cho bạn khi làm công tác văn phòng.
Excel cho phép người dùng thiết lập để cảnh báo ngày đến hạn của một việc nào đó. Tính năng này sẽ rất phù hợp với các bạn xây dựng bảng theo dõi tiến độ công việc trên Excel. Trong bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn 2 cách thiết lập cảnh báo ngày đến hạn trong Excel. Hãy cùng khám phá nhé!
Đôi khi, chúng ta có thể ghi lại một số nhiệm vụ và thời gian hoàn thành tương ứng của một trang tính trong Excel. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi rằng liệu có cách nào để thay đổi due time của nhiệm vụ để thúc giục bạn nâng cao hiệu quả làm việc hay không? Sau đây, emcanbaove.edu.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật thú vị giúp bạn cảnh báo deadline (ngày hết hạn) trong file Excel.
TOP KHÓA HỌC EXCEL HAY NHẤT

G-LEARNING
62870 học viên
4.7 (73 đánh giá)
199,000đ
499,000đ

G-LEARNING
36125 học viên
4.83 (118 đánh giá)
499,000đ
799,000đ

G-LEARNING
697 học viên
4.8 (5 đánh giá)
499,000đ
799,000đ
2 cách thiết lập cảnh báo ngày đến hạn trong Excel
Thiết lập cảnh báo ngày đến hạn bằng công thức Excel
Để thiết lập cảnh báo ngày đến hạn, bạn có thể áp dụng công thức Excel để xử lý.
Ví dụ, bạn muốn thiết lập công thức Excel dùng để cảnh báo các deadline đã qua hoặc sắp có trong tuần tới.
Bạn chỉ cần chọn một ô trống bên cạnh cột "Deadline" (chẳng hạn như C2) rồi nhập công thức dưới đây:
=IF(B2 Trong công thức trên: Trong Excel, chức năng Conditional Format(định dạng có điều kiện) được sử dụng rất rộng rãi. Và trên thực tế, bạn cũng có thể áp dụng một quy tắc trong Conditional Format để đưa ra lời nhắc về deadline sắp đến. Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn một hoặc nhiều ngày bạn muốn tạo nhắc nhở sau đó nhấp vào Home => Conditional Formatting => New Rule: Bước 2: Trong hộp thoại New Formatting Rule, bấm "Format only cells contain" từ mục Select a Rule Type sau đó đi tới mục Format cells only with, chọn "Cell Value" từ danh sách đầu tiên và "Less than" từ danh sách thứ hai, sau đó nhập công thức =today()+7 vào hộp văn bản thứ ba. Tiếp theo, bạn hãy bấm Format để mở hộp thoại Format Cells và trong tab Fill, bạn hãy chọn một màu để đánh dấu hạn sắp đến: Trên đây là những hướng dẫn về cách thiết lập cảnh báo ngày hết hạn trong bảng tính Excel. Hi vọng các bạn có thể vận dụng nó trong thực tế để làm việc hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công. Nếu các bạn gặp vướng mắc trong quá trình thao tác thì hãy để lại comment để chúng mình giải đáp nhé. Nếu bạn muốn được học kiến thức bài bản, chuyên nghiệp để làm việc hiệu quả trên Excel thì hãy tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Excel. Tuyệt đỉnh Excel: Trở thành bậc thầy Excel chỉ sau 16 giờ Khóa học được xây dựng theo lộ trình tư cơ bản đến chuyên sâu. Bạn sẽ được học từ những điều cơ bản đến các kiến thức nâng cao về Excel. Dù bạn đang ở trình độ nào thì cũng có thể tham gia khóa học. Các bài giảng chi tiết, cặn kẽ cùng bài tập ứng dụng thực tế trong khóa học chắc chắn sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức. Khóa học còn có tặng kèm Add In trong Excel bổ sung một số hàm và tính năng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Tham gia ngay để trở thành bậc thầy Excle chỉ sau 16 giờ nhé!Thiết lập cảnh báo ngày hết hạn với Conditional Formatting trong Excel
Kết luận
Xem thêm: Cách không cho người khác tag mình trên facebook 2021, cách chặn người khác tag trên facebook