Cách thu gọn gàng cột trong Excel đơn giản, phương pháp thu gọn file Excel nhằm in ko mất dữ liệu, một số lệnh rút gọn gàng trong Excel, bí quyết cuộn trang tính theo chiều dọc, tùy chỉnh thiết lập kích thước ô vào Excel và biện pháp ẩn cột trong Excel. Đọc ngay bài viết sau để tò mò thông tin đưa ra tiết!


Cách thu gọn gàng cột trong Excel 1-1 giản
Cách cuộn trang tính theo chiều dọc
Cách tùy chỉnh kích thước ô trong Excel

Cách thu gọn cột trong Excel đơn giản

Để trang tính giảm “cồng kềnh”, nhiều dữ liệu làm các bạn không tập trung vào cột và chiếc tính tổng được, bạn có thể sử dụng tính năng thu gọn gàng cột và loại trong Excel. Cách thu gọn gàng cột trong Excel đơn giản như sau: 

Cách 1: 

Bước 1: Bôi đen dòng hoặc cột ý muốn thu gọn.

Bạn đang xem: Cách thu gọn cột trong excel

Bước 2: lựa chọn Date > Group. Lề bên trái lộ diện 1 không gian có lốt – với dấu +. Nếu bạn muốn thu gọn gàng cột và chiếc thì nhấp vào dấu trừ. Giả dụ muốn không ngừng mở rộng lại cột và cái thì nhấp vào dấu cộng. Vậy là bảng tính của chúng ta trông đã gọn gàng hơn nhiều sau khoản thời gian thu gọn gàng cột và dòng rồi.


*

Cách thu gọn cột trong Excel đối kháng giản


Cách 2:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel yêu cầu xử lý lên.

Bước 2: trên đây, các bạn mở tab Developer và lựa chọn Insert, chọn tiếp Scroll Bar.

Bước 3: Rồi các bạn tạo một đường Scroll Bar khớp ứng với số hàng biểu thị trên bảng tính mà bạn muốn bằng cách nhấn giữ con chuột trái vào kéo xuống.

Bước 4: sau đó bạn bấm chuột phải vào thanh Scroll Bar và chọn Format Control,…

Bước 5: Tại hộp thoại Format Control, chúng ta mở tab Control rồi tùy chỉnh cấu hình giá trị như sau:

– Cell Link: bạn chọn vào ô bất kỳ trên bảng tính để tùy chỉnh thiết lập kết nối.

– Maximum value = (tổng số hàng trên bảng tính trừ số hàng thể hiện tại thanh Scroll Bar).

– Minimum value = 1.

– Current value = 1.

=> Rồi chúng ta nhấn OK để áp dụng.

Cách thu gọn file Excel nhằm in không mất dữ liệu

Các cách thu gọn tệp tin Excel nhằm in không mất dữ liệu: 

Bước 1: Mở file Excel nên in > Nhấp vào thẻ Page Layout.

Bước 2: Mở vỏ hộp thoại Page Setup bằng phương pháp nhấn vào biểu tượng mũi tên chéo cánh xuống.

Bước 3: chọn thẻ Page > thiết lập cấu hình trang in như sau:

– First page number: lựa chọn số trang mang đến trang đầu, hoàn toàn có thể chọn tự động để auto đánh số trang.

– Print quality: Độ quality của hình hình ảnh khi in (luôn nhằm mặc định là 600dpi).

– Paper size: chọn kiểu giấy.

– Scaling: chọn độ rộng lớn của trang giấy trên Adjust to lớn hoặc chọn gom tất cả dữ liệu vào 1 trang giấy tại Fit to.

– Orientation: chọn in trang giấy theo chiều dọc củ (Portrait) hay chiều ngang (Landscape).

Chọn độ rộng của trang giấy tại Adjust lớn hoặc chọn gom tất cả dữ liệu vào 1 trang giấy tại Fit to.

Bước 4: nhấn vào Margins > thiết lập cấu hình căn lề.

Để nội dung bạn muốn in nằm ở vị trí giữa trang bạn tích chọn vào 2 ô tại phần Center on page.

Bước 5: tùy chỉnh cấu hình vùng in và lặp lại tiêu đề. 

Bước 6: Mở hộp thoại Page thiết lập > chọn thẻ Page > Ở mục Scaling > Tích chọn vào Fit khổng lồ > Vào Print Preview giúp xem trước. Sau thời điểm thực hiện hoàn thành vào Print Preview cùng xem lại văn bản đã được như ý chưa. Với dữ liệu quá nhiều năm thì lúc in các bạn sẽ thấy hình hình ảnh bị bóp lại cực kỳ nhỏ.

Các bước triển khai lệnh rút gọn gàng trong Excel

Trong bảng dữ liệu, nhiều khi các dữ liệu quá dài hoặc không ít các chữ số đã khiến cho người đọc hoặc người trực tiếp làm việc với dữ liệu đó gặp gỡ nhiều khó khăn trong việc phân biệt. Các bước thực hiện một vài lệnh rút gọn trong Excel sau: 

Bước 1: Chọn những số bạn có nhu cầu rút gọn, click chuột phải rồi lựa chọn Format Cells.

Bước 2: Trong vỏ hộp thoại Format Cells, lựa chọn thẻ Number => dìm phần Custom và nhập <>999999>#,”M”;#,”K” ngơi nghỉ mục Type.

Bước 3: chọn OK để vận dụng và bây giờ, những con số lớn lớn của người sử dụng đã được rút gọn để bạn cũng có thể dễ dàng có tác dụng việc.

Cách cuộn trang tính theo hướng dọc

Bạn rất có thể khó chịu khi không nhất thiết nên xem được phần của cột mà bạn có nhu cầu xem. Nó thậm chí là còn khó chịu hơn trên màn hình bé dại hơn hoặc trong những cửa sổ nhỏ hơn. Cách cuộn trang tính theo hướng dọc rất có thể được triển khai như sau: 

Bước 1: Bạn click chuột phải vào tiêu đề cột, các bạn sẽ nhận được một thực đơn nơi bạn có thể chọn Column Width.

Bước 2: Các tinh chỉnh và điều khiển thu phóng. Một tùy lựa chọn khác là thực hiện zoom feature. Để phóng to và thu nhỏ, chúng ta có thể giữ phím và dịch rời trên chuột. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những zoom controls, được kiếm tìm thấy ở góc cạnh dưới cùng bên buộc phải của Excel.


*

Cách cuộn trang tính theo chiều dọc


Cách tạo thanh cuộn vào Excel 2010

Cách tạo ra thanh cuộn vào Excel 2010 được thực hiện như sau: 

Bước 1: Mở tệp tin Excel > lựa chọn thẻ file trên thanh công cụ.

Bước 2: nhấp vào mục Options.

Bước 3: Tại đồ họa của Options lựa chọn Advanced > tìm đến mục Display options for this workbook > Tích lựa chọn vào 2 mục Show horizontal scroll bar với Show vertical scroll bar.

Trong đó:

Show vertical scroll bar: hiện thanh kéo dọc.Show horizontal scroll bar: hiện thanh kéo ngang.

Bước 4: nhấn OK nhằm hiện thanh scroll trong Excel.

Cách thiết lập kích thước ô trong Excel

Đôi lúc, bạn chần chừ làm cố gắng nào khi ngôn từ trong một ô quá dài, phải kiểm soát và điều chỉnh làm sao. Cách thiết lập cấu hình kích thước ô vào Excel được triển khai theo các cách sau: 

Cách tùy chỉnh thiết lập kích thước ô vào Excel bằng Auto
Fit:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bôi đen toàn bộ những cột thông tin mà bạn muốn điều chỉnh, hoặc thừa nhận Ctrl + A.

Bước 2: lựa chọn thẻ home trên thanh Ribbon.

Bước 3: lựa chọn Format trên mục Cells > chọn Auto
Fit Column Width.

Bước 4: các bạn đã thực hiện hoàn thành được kiểm soát và điều chỉnh độ rộng lớn cột.

Cách tùy chỉnh kích thước ô trong Excel bằng chuột: 

Cách này giúp cho bạn nhanh chóng chuyển đổi được size của một mặt hàng nào đó hoặc biến đổi kích thước của nhiều, hay toàn bộ các hàng. 

– Để chuyển đổi chiều cao của tương đối nhiều hàng, bạn chọn các hàng cần thao tác rồi kéo con đường viền dưới của bất cứ tiêu đề làm sao thuộc vùng sẽ chọn.

– Để biến đổi chiều cao của một hàng, chúng ta nhấn con chuột rồi đường ranh giới bên dưới tiêu đề hàng cho tới khi bao gồm được độ cao mà bạn ước ao muốn.


*

Cách tùy chỉnh thiết lập kích thước ô vào Excel


Cách chỉnh kích cỡ ô trong Excel theo cm

Cách chỉnh kích thước ô vào Excel theo centimet với cài đặt đơn vị quy tắc: 

Bước 1: bật Excel và nhấp vào File, lựa chọn mục các lựa chọn, chọn Nâng cao. 

Bước 2: tiếp đến đi đến phần viền phải với cuộn xuống bối cảnh và chọn solo vị bạn muốn đặt size ô Đơn vị thước danh sách.

Bước 3: click chuột OK. Và tiếp đến chuyển quý phái Page Layout xem bằng phương pháp nhấp vào xem > Page Layout.

Bước 4: Sau đó, chọn những ô gồm kích thước bạn sẽ thay đổi và nhấp vào trang chủ > Định dạng > độ cao hàng hoặc Chiều rộng lớn cột để đổi khác kích thước ô.

Cách chỉnh kích thước ô vào Excel theo cm bằng cách nhập kích thước trực tiếp:

Người sử dụng bôi đen toàn cục các cột cần chuyển đổi kích thước rồi bấm vào tab Home, chọn tiếp vào Format và nhấn lựa chọn Column Width. Hiển thị hộp thoại nhỏ để nhập size muốn biến hóa cho cột và nhấn OK.

Cách ẩn cột vào Excel

Nếu bạn muốn người khác không vô tình ấn nhầm tốt làm biến hóa trang tính của người sử dụng khi làm việc chung bên trên Excel, thì nên ẩn những hàng như vậy để khiến cho họ ko thể thao tác làm việc trên đó. Một trong những cách ẩn cột vào Excel như sau: 

Cách 1: 

Bước 1: Chọn các hàng hoặc cột mà bạn muốn ẩn.

Bước 2: Nhấp vào title của từng cột hoặc dòng nếu còn muốn chọn riêng biệt dòng/cột đó.

Bước 3: Để chọn những hàng (dòng) gần cạnh thì hãy dịch chuyển chuột qua các tiêu đề. Hoặc chọn số 1 tiên, giữ phím “Shift” và đồng thời chọn loại hoặc cột cuối cùng.

Bước 4: Để chọn các dòng hay cột không liền kề thì hãy nhấp vào tiêu đề của cột hay chiếc đầu tiên, dấn giữ phím “Ctrl” và đồng thời nhấp vào tiêu đề của các hàng tốt cột khác mà bạn có nhu cầu chọn.

Bước 5: sau thời điểm chọn chấm dứt các hàng, cột mà bạn thích ẩn, bạn chọn tab trang chủ > bạn chọn Format trong mục Cells.

Bước 6: vào Visibility, lựa chọn mục Hide & Unhide, kế tiếp chọn Hide Rows nhằm ẩn hàng/dòng trong Excel hoặc Hide Columns nhằm ẩn cột trong Excel. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào tab home > lựa chọn Format > Row Height cùng nhập 0 vào hộp Row Height để ẩn hàng trong Excel hoặc Columns Height nhằm ẩn cột trong Excel.


*

Cách ẩn cột trong Excel


Cách 2: 

Nếu bạn có nhu cầu giấu toàn thể hàng hoặc cột, nhấp chuột phải vào những hàng hoặc cột tiêu đề và sau đó chọn Hide. Để ẩn một hàng hoặc nhiều hàng, các bạn cần click chuột phải vào số lượng hàng sống phía bên trái. Để ẩn một cột hoặc những cột, bạn phải kích chuột nên vào cột ở đầu. Chúng ta có thể dễ dàng làm cho hàng với cột ẩn trong Excel vì các con số hoặc vần âm giữ lại và hoàn toàn có thể nhìn thấy hai mẫu hiển thị để chỉ ra các cột hoặc các hàng ẩn.

Trên phía trên là tổng thể cách thu gọn gàng cột trong Excel đơn giản, biện pháp thu gọn tệp tin Excel nhằm in ko mất dữ liệu, một vài lệnh rút gọn trong Excel, bí quyết cuộn trang tính theo hướng dọc, tùy chỉnh thiết lập kích thước ô vào Excel và biện pháp ẩn cột trong Excel. Hy vọng nội dung bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn chúng ta đã đọc bài viết này!

Khi thao tác với một phiên bản báo cáo doanh thu hoặc report chi vào Excel thì bài toán phải tính tổng doanh thu hoặc tổng chi là điều bắt cần làm. Với mỗi cơ quan, tổ chức triển khai hoặc cá thể khác nhau sẽ có cách thu xếp bố cục cột với nhóm tính tổng trong Excel không giống nhau sao đến dễ nhìn, dễ theo dõi nhất.

Bên cạnh đó, việc có vô số số liệu nằm trong bảng tính khiến cho bảng tính bị rối, khó nhận thấy được tác dụng tổng cuối cùng. Trong nội dung bài viết này, emcanbaove.edu.vn đã hướng dẫn chúng ta cách thay đổi bố cục tổng quan cột và cái tính tổng và cách để thu gọn gàng cột và dòng giúp bảng tài liệu dễ quan sát hơn vào Excel.

Xem thêm: Hướng Dẫn Lập Dự Toán Xây Dựng Bằng Excel, Bảng Dự Toán Xây Dựng Nhà Ở Bằng Excel Rẻ Nhất

Tuyệt đỉnh Excel - khóa học Excel giúp đỡ bạn Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ!


XEM nhanh MỤC LỤC


Các kiểu bố cục cột và loại tính tổng trong Excel

Hình dưới đó là 2 cách thu xếp bố cục cột và dòng tính tổng hay chạm mặt trong Excel

Sắp xếp dòng tính tổng làm việc trên cùng

*

Sắp xếp dòng tính tổng ở dưới cùng

*

Dòng tính tổng thường được đặt dưới cùng hoặc bên nên (theo mang định của Excel). Tuy nhiên, hoàn toàn rất có thể bỏ thiết đặt cố định này cùng thay đổi bố cục tổng quan cột và mẫu tính tổng vào Excel:

Chọn thẻ Data > Outline. Nhấn vào vào mũi tên phía dưới bên phải của group Outline nhằm mở vỏ hộp thoại Settings

Trong hộp thoại Settings, ở trong phần Direction bao gồm đưa ra 2 chọn lọc là: Summary rows below detail (Dòng tính tổng nằm dưới cùng) với Summary columns khổng lồ the right of detail (Cột tính tổng nằm cạnh sát phải bảng). Nếu bạn muốn thay đổi bố cục cột và mẫu tính tổngkhác thì nhấp để tích vứt chọn phần đông lựa chọn này, kế tiếp nhấn OK.

*

Cách thu gọn gàng cột và cái trong Excel

Để trang tính giảm "cồng kềnh", nhiều tài liệu làm các bạn không triệu tập vào cột và chiếc tính tổng được, chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng thu gọn cột và mẫu trong Excel. Bí quyết làm như sau:

Bôi đen dòng hoặc cột mong muốn thu gọn

Chọn Date > Group

Lề bên trái xuất hiện 1 khoảng không có lốt - với dấu +. Nếu bạn muốn thu gọn gàng cột và chiếc thì nhấn vào dấu trừ. Ví như muốn mở rộng lại cột và mẫu thì bấm vào dấu cộng

*

Vậy là bảng tính của người sử dụng trông đã nhỏ gọn hơn nhiều sau thời điểm thu gọn cột và cái rồi đó! Thật đơn giản phải không nào!

Tổng kết

Trong bài viết trên, emcanbaove.edu.vn đã thuộc bạn tìm hiểu cách thay đổi bố cục cột và dòng tính tổngtrong Excel bằng nhóm Outline trong thẻ Date, cũng giống như cách thu gọn gàng cột và loại trong Excel bằng công dụng Group. Cùng với những tác dụng này, bây giờ bảng tính của bạn sẽ trở cần gọn gàng, bài bản và dễ dàng theo dõi hơn các rồi đó. Chúc bạn áp dụng thành công cùng đừng quên update những kiến thức tin học văn phòng công sở thú vị không giống về Excel trênblog emcanbaove.edu.vn nhé!