Bạn muốn tìm tên một người, một sản phẩm hay một địa điểm trên file Excel nhưng chưa biết tìm thế nào cho chính xác? Hãy áp dụng ngay 3 cách tìm tên trong Excel này nhé.

Bạn đang xem: Cách tìm tên sheet trong excel

Trong Excel có rất nhiều cách khác nhau để tìm kiếm một nội dung nào đó. Trong bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng công cụ Find & Replace và dùng Auto Filter để tìm kiếm trong các trường hợp khác nhau nhé.

*

Cách tìm tên trong Excel với Find & Replace

Find & Replace trong Excel là công cụ dùng để tìm kiếm và thay thế nội dung rất hữu ích. Bạn có thể dùng Find & Replace để tìm kiếm bất kỳ nội dung nào trong Excel. Công cụ này đôi khi còn được ứng dụng để xóa các thông tin thừa hoặc các khoảng trắng cũng rất hiệu quả. Vậy khi dùng nó để tìm tên trong Excelt thì như thế nào?

Cách tìm tên trong một sheet Excel

Các bước dùng Find & Replace trong Excel để tìm tên trên một sheet khá đơn giản như sau:

Bước 1: Mở trang tính mà bạn muốn tìm kiếm thông tin lên. Sau đó bạn vào thẻ Home rồi bấm vào mũi tên chỉ xuống trong mục Find & Select trong nhóm Editing.

Trong danh sách xổ xuống như trong hình ảnh dưới đây các bạn bấm vào mục Find để mở hộp thoại Find & Replace.

*

Thao tác này có thể được làm đơn giản, nhanh chóng hơn bằng cách bấm tổ hợp phím tắt Excel Ctrl + F nhé.

Bước 2: Tại mục Find what, bạn điền tên người muốn tìm vào nhé. Sau đó các bạn bấm vào nút Find All (Tìm kiếm tất cả).

Ví dụ: Ở đây chúng mình muốn tìm tất cả người tên là Thủy thì sẽ nhập như sau:

*

Lúc này các bạn có thể bấm vào dòng tên đã được tìm thấy trong hộp thoại Find & Replace thì con trỏ chuột trong Excel sẽ tự động nhảy dòng tên của người đó. Cách này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều do với việc bạn phải kéo thủ công để tìm tên của ai đó trong Excel.

Cách tìm tên trong nhiều sheet Excel

Không chỉ tìm kiếm được trên một sheet mà bạn đang làm việc, công cụ Find & Replace có thể tìm kiếm được ở nhiều sheets khác nhau. Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau:

Bước 1: Mở một sheet bất kỳ trong file Excel có nội dung bạn cần tìm kiếm, bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + F để bật hộp thoại Find & Replace.

Bước 2: Nhập tên của người bạn cần tìm vào mục Find what sau đó bấm vào nút Options.

*

Bước 3: Khi thấy hộp thoại chuyển sang giao diện như trong hình ảnh dưới đây thì các bạn chọn vào mũi tên chỉ xuống ở mục Within rồi đổi nó từ Sheet thành Workbook.

*

Bước 4: Bấm vào nút Find All để bắt đầu tìm kiếm. Excel sẽ tìm kiếm trên toàn bộ file của bạn thay vì ở sheet hiện tại. Kết quả cũng sẽ hiện lên ngay bên dưới.

Trong hình ảnh sau các bạn có thể thấy Excel đã tìm được 6 người trong tên có chữ "Thủy" ở trên file của chúng mình.

*

Có thể thấy cách tìm tên trong Excel với Find & Replace khá đơn giản, ai cũng sẽ thực hiện được. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một cách khác để tìm kiếm tên trên Excel nhé.

Cách tìm tên trong Excel với Auto Filter

Auto Filter hay bộ lọc tự động là công cụ dùng để lọc thông tin, tìm thông tin theo một số điều kiện được thiết lập sẵn của Excel. Cách tìm tên trong Excel với Auto Filter cũng rất đơn giản như sau:

Bước 1: Bôi đen toàn bộ cột chứa tên mà bạn muốn tìm. Sở dĩ chúng ta chỉ chọn một cột vì việc tại bộ lọc trên tất cả các cột không cần thiết có thể gây nặng file và khiến file Excel của bạn tải chậm, giật lag.

Sau đó các bạn vào thẻ Data rồi chọn biểu tượng Filter trong nhóm Sort & Filter.

*

Thao tác này có thể được thực hiện nhanh gọn hơn bằng cách bấm tổ hợp phím tắt Excel Ctrl + Shift + L nhé. Sau đó các bạn có thể thấy trên đầu cột đã hiện lên biểu tượng bộ lọc của Auto Filter:

*

Bước 2: Bấm vào biểu tượng bộ lọc của Auto Filter ở đầu cột. Sau đó các bạn nhập tên người muốn tìm vào ô Search.

Ví dụ: Ở đây chúng mình muốn tìm những người tên là Nhung thì sẽ nhập như sau:

*

Bước 3: Bấm vào nút OK để lọc riêng ra tên của những người đã tìm được. Bạn có thể thấy Excel đã tìm đúng tên người, thông tin và số dòng cụ thể.

*

Kết luận

Như vậy, các bạn đã biết được 3 cách tìm tên trong Excel cực đơn giản. Hãy áp dụng ngay vào công việc hàng ngày để nâng cao hiệu quả nhé.

Các bạn có thể học được những kiến thức đầy đủ, chi tiết hơn về tất cả công cụ trong Excel và công thức của 150+ hàm thông dụng khi tham gia khóa học dưới đây:

Chúc các bạn luôn học tập hiệu quả để ứng dụng kiến thức Excel hay vào công việc!

Bạn có một danh sách nhân viên dài với hàng ngàn dòng và muốn tìm một (vài) cái tên nhất định? Việc dò từng ô là điều gần như không thể với một bảng tính nhiều dữ liệu. Lúc này bạn có thể dùng các công cụ được tích hợp sẵn trong Excel, vừa nhanh vừa đảm bảo độ chính xác. Và để tìm tên trong bảng dữ liệu Excel, chúng ta có rất nhiều trường hợp tìm tên khác nhau, như tìm tên trong cùng 1 sheet, tìm tên trong nhiều sheets… Mời bạn theo dõi bài viết sau để nắm rõ những cách tìm kiếm tên trong Excel nhé.

*

1. Tìm kiếm tên trong Excel bằng công cụ Filter

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần bôi đen toàn bộ cột Họ và tên bằng cách nhấn vào chữ B tên của cột đó. Sau đó các bạn chọn thẻ Data trên thanh công cụ rồi chọn biểu tượng của Filter tại mục Sort & Filter.

*

Bước 2: Lúc này, biểu tượng của Filter đã được hiển thị ở ô đầu tiên của cột Họ và tên. Các bạn nhấn vào đây để mở tìm kiếm.

*

Bước 3: Lúc này, thanh cuộn của Filter hiện ra. Các bạn nhập tên mà mình cần tìm kiếm vào mục Search. Ví dụ mình cần tìm tên Dũng thì bên dưới sẽ hiện ra kết quả những người có tên là Dũng. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

*

Chỉ cần như vậy là kết quả tên Dũng mà bạn tìm kiếm sẽ được lọc ra một cách nhanh chóng.

*

2. Tìm kiếm tên trong Excel bằng công cụ Find

Bước 1: Để sử dụng công cụ Find tìm kiếm tên trong Excel, đầu tiên các bạn cần chọn thẻ Home trên thanh công cụ. Sau đó các bạn nhấn vào biểu tượng của Find & Select tại mục Editing.

*

Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn mục Find. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + F để mở công cụ Find.

*

Bước 2: Lúc này, hộp thoại Find and Replace hiện ra. Các bạn chọn thẻ Find rồi nhập tên mà mình muốn tìm kiếm vào mục Find what. Sau đó các bạn nhấn Find All. Lúc này danh sách kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra. Các bạn nhấn vào một kết quả thì con trỏ chuột của bạn sẽ được chuyển đến vị trí của kết quả đó một cách nhanh chóng.

*

3. Tìm kiếm tên trong nhiều sheet Excel cùng lúc

Bước 1: Để tìm kiếm tên trong nhiều sheet Excel cùng lúc, đầu tiên các bạn cũng cần nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + F để mở công cụ Find. Tiếp theo các bạn nhấn vào mục Options > >.

Xem thêm: Hiển thị thanh công cụ trong excel 2007, cách ẩn và 2010, 2013, 2016

*

Bước 2: Tiếp theo, các bạn chọn Workbook tại mục Within. Sau đó các bạn nhập tên cần tìm vào mục Find what rồi nhấn Find All. Danh sách sẽ hiện ra kết quả tìm kiếm tên trong toàn bộ file Excel. Các bạn nhấn vào một kết quả thì con trỏ chuột sẽ được chuyển tới vị trí của kết quả đó một cách nhanh chóng.

*

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn những cách tìm kiếm tên trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!