Trong nội dung bài viết này, Học Excel Online sẽ lí giải bạn các cách tính tổng của một cột trong Excel 2010-2013, 2016. Gồm 5 cách để tính tổng một cột: tính tổng của các ô đã lựa chọn trên thanh trạng thái, áp dụng Auto
Sum để cộng toàn bộ hoặc chỉ số đông ô sẽ chọn, dung hàm Sum hoặc biến hóa dữ liệu thành Table mang đến dễ tính toán.
Bạn đang xem: Cách tính tổng tiền trong excel
Cách tính tổng một cột vào Excel với một cú nhấp chuột:
Có một bí quyết rất nhanh để tính tổng vào Excel. Chỉ việc nhấp vào chữ cái kí hiệu cột bạn có nhu cầu tính tổng và nhìn vào thanh tâm trạng Excel để xem tổng của các ô được chọn.
Làm vậy rất nhanh, phương thức này không được cho phép sao chép cũng không hiển thị chữ số có định dạng số.
Làm cụ nào nhằm tính tổng trong Excel với Auto
Sum:
Nếu bạn muốn tính tổng một cột vào Excel cùng giữ hiệu quả lại trong bảng, chúng ta có thể sử dụng hàm Auto
Sum. Nó sẽ auto cộng các con số cùng sẽ hiển thị kết quả trong ô chúng ta chọn.
1. Không buộc phải vùng dữ liệu, nhấp vào ô trống đầu tiên bên dưới cột bạn cần tính tổng.


2. Đến tab Home -> Editing group cùng nhấp vào nút Auto
Sum.

3. Các bạn sẽ thấy Excel tự động thêm hàm SUM và chọn vùng dữ liệu với những con số của bạn.

4. Chỉ việc nhấn Enter giúp thấy số tổng.

Phương pháp này nhanh và cho phép bạn thực hiện và duy trì lại kết quả tính tổng vào bảng.
Sử dụng Auto
Sum tính tổng trên từng cột
Khi sử dụng AutoSum nhằm tính tổng, ta chọn cục bộ vùng đề xuất tính tổng và chiếc liền kề phía dưới (nơi để kết quả)

Sum.

Sum tính tổng trên từng hàng
Tương từ với khi dùng Auto
Sum cho từng cột, ta cũng chọn tổng thể vùng đề nghị tính tổng số với cột ngay tắp lự kề sát bên (nơi để kết quả) như sau:

Sum cùng kết quả:

Sử dụng Auto
Sum kết hợp hàng cột để tính nhanh cho một bảng số liệu
Bước 1: chọn đồng thời vùng đề nghị tính tổng và chỗ đặt hiệu quả (của cả cột với hàng)Bước 2: Chọn tính năng AutoSum.

Nhập hàm SUM theo cách bằng tay thủ công để tính một cột vào Excel
Bạn cũng hoàn toàn có thể nhập hàm SUM là hàm tính tổng vào Excel theo phong cách thủ công. Tại sao bạn cần điều này? Để chỉ tính tổng một số trong những ô trong cột hoặc lựa chọn vùng dữ liệu thay do chọn ô theo cách thủ công
1. Nhấp vào ô trong bảng nơi bạn muốn xem tổng của các ô được chọn.

2. Nhập phương pháp tính tổng vào Excel: = sum( những ô được chọn).

3. Hiện giờ hãy chọn vùng tài liệu chứa số bạn muốn tính tổng cùng nhấn Enter.
Mẹo: bạn cũng có thể nhập địa chỉ cửa hàng vùng dữ liệu theo cách bằng tay thủ công như = sum(B1: B2000). Điều này bổ ích khi bạn giám sát với phạm vi lớn.

Bạn vẫn thấy cột được tính tổng. Tổng cộng sẽ xuất hiện thêm trong ô được chọn.

Tùy lựa chọn này thực sự hữu ích nếu khách hàng có một cột to để tính tổng Excel và không thích highlight vùng dữ liệu. Mặc dù nhiên, các bạn vẫn đề xuất nhập hàm theo phong cách thủ công. Ko kể ra, hãy biết rằng hàm SUM chuyển động với cả các giá trị từ mặt hàng ẩn với lọc. Nếu khách hàng chỉ ước ao tổng kết các ô hiển thị, hãy tham khảo tiếp.
Tìm gọi ngay: Hướng dẫn học tập Excel cơ bản
Sử dụng Subtotal vào Excel nhằm tính tổng các ô được lọc
Tính năng này là hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho bài toán tính tổng cộng những ô thấy được được.
1. Đầu tiên, thanh lọc bảng của bạn. Nhấp vào ngẫu nhiên ô làm sao trong tài liệu của bạn, chuyển mang lại tab Data với nhấp vào hình tượng Filter.

2. Bạn sẽ thấy các mũi tên lộ diện trong những tiêu đề cột. Nhấp vào mũi tên cạnh bên tiêu đề bắt buộc chọn nhằm thu không lớn dữ liệu.

3. Bỏ chọn Select All với chỉ lựa chọn (các) quý hiếm để lọc. Nhấp OK để thấy kết quả.

4. Lựa chọn vùng dữ liệu và nhấp Auto
Sum tại tab Home.

Chỉ các ô sẽ lọc vào cột được tính tổng.

Chuyển đổi dữ liệu của doanh nghiệp vào bảng Excel để có được tổng số của các cột
Nếu bạn thường bắt buộc tính tổng những cột, chúng ta cũng có thể chuyển thay đổi bảng tính của công ty sang bảng Excel. Điều này sẽ đơn giản hóa https://transparentpharmacy.net cheap drugs vấn đề tính tổng cột với hàng cũng giống như những quá trình khác của bạn.
1. Dìm Ctrl + T nhằm định dạng vùng tài liệu như Excel Table.
2. Các bạn sẽ thấy tab Design xuất hiện. Lựa chọn Total Row trong tab này.

3. Một sản phẩm mới sẽ được thêm vào cuối bảng của bạn. Để đảm bảo an toàn bạn tiến hành việc tính tổng, hãy chọn số vào hàng bắt đầu và nhấp vào mũi tên nhỏ dại hướng xuống mặt cạnh. Lựa chọn Sum từ bỏ danh sách.Sử dụng tùy lựa chọn này cho phép bạn thuận lợi hiển thị tổng số cho từng cột. Chúng ta cũng có thể thấy hàm Sum cũng như nhiều hàm khác ví như Average, Min với Max.

Tính năng này chỉ thêm các ô hiển thị (đã lọc).
Đó là toàn thể cách tính tổng trong excel bằng những phương pháp khác nhau. Để rất có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, bọn họ không chỉ nắm rõ được các hàm nhưng mà còn yêu cầu sử dụng xuất sắc cả các công thay của Excel. Phần đa hàm cải thiện giúp áp dụng giỏi vào quá trình như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những chính sách thường thực hiện là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…Toàn bộ những kỹ năng và kiến thức này các bạn đều rất có thể học được trong khóa huấn luyện và đào tạo Excel từ bỏ cơ phiên bản đến chuyên gia dành cho những người đi làmExcel cho emcanbaove.edu.vn 365 Excel cho web Excel 2021 Excel 2019 Excel năm 2016 Excel 2013 coi th
EA;m...
CD;t hơn
Bạn tất cả thể sử dụng công thức dễ dàng để tính tổng những số trong một phạm vi (một nhóm những ô), nhưng mà hàm SUM dễ dùng hơn khi chúng ta làm việc với tương đối nhiều con số hơn. Ví dụ như =SUM(A2:A6) ít có chức năng bị lỗi nhập bàn phím hơn so với =A2+A3+A4+A5+A6.

Đây là bí quyết dùng hai dải ô: =SUM(A2:A4,C2:C3) tính tổng các số trong những dải ô A2:A4 và C2:C3. Các bạn nhấn Enter và để được tổng 39787.
Để tạo công thức:
Nhập =SUM vào trong 1 ô, tiếp theo là dấu ngoặc tròn mở (.
Để nhập phạm vi thứ nhất của công thức, được gọi là một trong những đối số (một mẩu dữ liệu mà công thức đề xuất để chạy), hãy gõ A2:A4 (hoặc chọn ô A2 cùng kéo mang lại ô A6)
Gõ lốt phẩy (,) để ngăn cách đối số thứ nhất cùng với đối số tiếp theo.
Nhập tham đối thiết bị hai, C2:C3 (hoặc kéo để chọn những ô).
Gõ vết đóng ngoặc ), rồi nhận Enter
Mỗi đối số hoàn toàn có thể là một phạm vi, một số, một tham chiếu ô đơn, tất cả đều được ngăn cách bởi dấu phẩy.
=SUM(A2:A4,2429,10482)
=SUM(4823,A3:A4,C2:C3)
=SUM(4823,12335,9718,C2:C3)
=SUM(A2,A3,A4,2429,10482)
Mẹo: nếu như bạn cần tính tổng cột hoặc hàng của các số cạnh bên nhau, dùng khả năng Tự Tính tổng để tính tổng những số.
Bạn hãy thử xem
Nếu bạn có nhu cầu thực hành với dữ liệu mẫu của bọn chúng tôi, đây là một vài ba dữ liệu có thể dùng.
Bạn có thể thấy hàm SUM vận động như vậy nào bởi cách sao chép bảng sau vào một trang tính và dán bảng này vào ô A1.
Dữ liệu | ||
-5 | ||
15 | ||
30 | ||
"5 | ||
TRUE | ||
Công thức | Mô tả | Kết quả |
=SUM(3, 2) | Thêm 3 và 2. | 5 |
=SUM("5", 15, TRUE) | Thêm 5, 15 và 1. Giá trị văn bản "5" đầu tiên được diễn dịch thành chữ số, và giá trị lô-gic TRUE đầu tiên được diễn dịch thành số 1. | 21 |
=SUM(A2:A4) | Thêm giá trị trong các ô từ A2 đến A4. | 40 |
=SUM(A2:A4, 15) | Thêm giá trị trong các ô từ A2 đến A4 rồi thêm 15 vào kết quả đó. | 55 |
=SUM(A5,A6, 2) | Thêm giá trị vào các ô A5 và A6, rồi thêm 2 vào kết quả đó. Vị giá trị ko thuộc dạng số trong tham chiếu không diễn dịch được — giá trị vào ô A5 ("5) và giá trị vào ô A6 (TRUE) đều được xử lý như văn bản — giá trị trong các ô đó sẽ bị bỏ qua. | 2 |
Bạn đề xuất thêm trợ giúp?
Bạn luôn rất có thể hỏi một chuyên gia trong cộng đồng Kỹ thuật Excel hoặc dấn sự hỗ trợ trong
Cộng đồng trả lời.