TÓ M TẮ T

Bài viết này lý giải cách sử dụng khả năng Phối Thư trong Microsoft Word để tạo ra và in thư mẫu bằng phương pháp sử dụng dữ liệu từ trang tính Microsoft Excel. khi chúng ta sử dụng tài năng Phối Thư vào Word, Word sẽ phối tài liệu chủ yếu với danh sách người dìm để sản xuất một bộ tài liệu xuất:

Tài liệu chính chứa câu chữ cơ bản giống nhau trong tất cả các tài liệu xuất. Tư liệu này rất có thể chứa đầu đề thư, văn bạn dạng và hướng dẫn trong trường phối để chèn văn bạn dạng (chẳng hạn như tên và showroom người nhận) khác nhau giữa các tài liệu xuất không giống nhau.

Bạn đang xem: Cách trộn thư trong excel 2003

Danh sách người nhận là cơ sở tài liệu chứa dữ liệu không hề được phối vào những tài liệu xuất. Ví dụ: danh sách người nhận là một tệp trong cơ sở tài liệu Microsoft Access hoặc trang tính Excel.Cơ sở dữ liệu này hay là danh sách tên, địa chỉ, số điện thoại cảm ứng và các danh mục khác của thông tin cá nhân.

Tài liệu xuất là hiệu quả của phối thư. Văn bản trong một tư liệu xuất rất có thể giống nhau trong toàn bộ các tư liệu xuất nhưng chúng ta có thể áp dụng định dạng mang đến tài liệu cố kỉnh thể.

Bước 1: thiết lập Tệp tài liệu Excel

Trước khi bạn tiếp tục với Trình lý giải Phối Thư, hãy đảm bảo trang tính Excel của người sử dụng được cấu trúc tương xứng cho mục đích này. Hãy để ý các yêu cầu tiếp sau đây về bảng dữ liệu:

Hàng đầu tiên phải chứa tên trường mang lại từng cột -- ví dụ như Tiêu đề, Lời chào, Tên, thương hiệu Đệm, Họ, Địa chỉ 1 với Địa chỉ 2.

Tên của từng trường phải là tên gọi duy nhất.

Mỗi hàng phải cung cấp thông tin về một mục thay thể. Ví dụ: trong danh sách gửi thư, từng hàng bao gồm thể bao gồm thông tin về một fan nhận thế thể.

Bảng này không được chứa hàng trống.

Tạo tệp dữ liệu Excel rồi bố trí tệp đó bằng phương pháp sử dụng những trường mà bạn có nhu cầu sử dụng cho thư của bạn, như minh họa trong tệp dữ liệu mẫu sau đây. Sau khi chúng ta tạo tệp tài liệu Excel, hãy lưu tệp đó rồi đóng tệp dữ liệu.Để hiểu biết thêm thông tin về phong thái tạo danh sách địa chỉ phối thư, hãy bấm số bài viết dưới đây để coi bài viết vào Cơ sở Kiến thức Microsoft:

294688 Cách thiết kế và cấu hình thiết lập danh sách địa chỉ phối thư vào Word 2002 và các phiên bản Word mới hơn

bước 2: thiết lập Tài liệu Chính

Trong Microsoft Office Word 2003 và trong những phiên phiên bản Word cũ hơn, trỏ cho tới Thư với Gửi thư trên menu cách thức rồi bấm Trình giải đáp Phối Thư.Trong Microsoft Office Word 2007, bấm ban đầu Phối Thư trong team Bắt đầu Phối Thư trên tab Gửi thư rồi bấm Từng cách theo Trình hướng dẫn Phối Thư.

Trong Chọn loại tài liệu, bấm Thư. Tài liệu hiện nay hoạt thay đổi tài liệu chính. Tài liệu chủ yếu chứa văn bản và hình ảnh giống nhau so với từng phiên bản của tư liệu được phối. Ví dụ: showroom trả về và lời kính chào trong thư chủng loại giống nhau đối với từng phiên bản.

Bấm Tiếp theo: ban đầu tài liệu.

Sử dụng một trong các phương thức sau đây:

Bắt đầu với tài liệu hiện nay được hiển thị trong cửa sổ tài liệu. Để thực hiện việc này, bấm áp dụng tài liệu hiện tại tại. Sau đó, bạn cũng có thể nhập thư vào hành lang cửa số tài liệu hoặc đợi cho tới khi trình chỉ dẫn nhắc bạn tiến hành việc này trong bước sau.

Bắt đầu với một mẫu. Để có tác dụng việc này, hãy thực hiện quá trình sau:

Bấm bắt đầu từ mẫu.

Bấm chọn mẫu.

Trên tab Phối Thư, lựa chọn mẫu mà bạn có nhu cầu trong vỏ hộp thoại lựa chọn Mẫu rồi bấm OK.

Bắt đầu với tài liệu hiện có. Để làm việc này, hãy thực hiện công việc sau:

Bấm bước đầu từ tài liệu hiện nay có.

Trong vỏ hộp bắt đầu từ tài liệu hiện có, lựa chọn tài liệu mà bạn có nhu cầu rồi bấm Mở.

Nếu bạn không thấy tài liệu, bấm Tệp khác rồi bấm Mở. Trong hộp thoại Mở, kiếm tìm tài liệu mà bạn muốn rồi bấm Mở.

Bấm Tiếp theo: Chọn bạn nhận.

Bước 3: hướng đẫn Nguồn dữ liệu Excel

Dưới Chọn người nhận, bấm Sử dụng list hiện có.

Bấm Duyệt.

Trong hộp thoại lựa chọn Nguồn Dữ liệu, tìm kiếm rồi bấm vào trang tính Excel mà bạn có nhu cầu sử dụng. Theo mang định, Word mở thư mục "Nguồn tài liệu của Tôi".

Bấm Mở.

Nếu trang tính Excel của doanh nghiệp chứa tin tức về các tab, nên chọn tab chứa thông tin mà bạn muốn rồi bấm OK.

Tất cả những mục nhập vào nguồn tài liệu hiện ra trong vỏ hộp thoại Người nhận Thư Phối. Tại đây, chúng ta cũng có thể tinh chỉnh danh sách người nhận để mang vào thư phối.

bước 4: Chọn người nhận

Trong vỏ hộp thoại người nhận Thư Phối, chọn tín đồ nhận mà bạn muốn đưa vào. Để thực hiện việc này, hãy sử dụng một trong các các phương pháp sau đây:

Sử dụng những hộp kiểm để chỉ định bạn nhận. Đây là phương thức hữu ích tuyệt nhất nếu danh sách ngắn. Bấm để lựa chọn hộp kiểm kề bên những tín đồ nhận mà bạn muốn đưa vào rồi bấm để vứt chọn các hộp kiểm lân cận những fan nhận mà lại bạn không thích đưa vào. Xem xét Nếu bạn chắc chắn rằng bạn có nhu cầu đưa số đông danh sách vào thư phối, hãy bấm Chọn toàn bộ rồi bấm để bỏ chọn những mục tài liệu cụ thể. Tương tự, nếu như khách hàng chỉ ao ước đưa một vài ba mục tài liệu vào danh sách, hãy bấm Xóa tất cả rồi chọn những mục dữ liệu bạn có nhu cầu đưa vào.

Sắp xếp các mục trong danh sách. Cách thức này bổ ích nếu bạn có nhu cầu xem các mục theo trang bị tự bảng chữ cái hoặc số vật dụng tự. Nhấp chuột tiêu đề cột của bộ phận mà bạn muốn sắp xếp theo. Ví dụ: nếu bạn có nhu cầu hiển thị list theo họ dựa trên thứ từ bảng chữ cái, nhấp chuột tiêu đề cột Họ.

Lọc những mục trong danh sách. Cách thức này hữu dụng nếu list chứa các mục tài liệu mà bạn chắc chắn rằng mình không muốn xem hoặc đưa vào thư phối. Sau khoản thời gian lọc danh sách, chúng ta cũng có thể sử dụng hộp kiểm để chọn và vứt chọn các mục dữ liệu, như diễn đạt trước đó. Để thanh lọc danh sách, hãy thực hiện công việc sau:

Bấm vào mũi tên bên cạnh tiêu đề cột của thành phần mà bạn có nhu cầu lọc theo.

Bấm vào mục bất kỳ sau đây:

(Trống): Tùy chọn này hiển thị tất cả các mục dữ liệu trong những số đó trường tương xứng bị trống.

(Không trống): Tùy chọn này hiển thị tất cả các mục dữ liệu trong số đó trường tương ứng chứa thông tin.

Nếu nguồn tài liệu chứa các mục tài liệu có cùng thông tin và nếu có 10 cực hiếm duy tốt nhất trở xuống vào cột thì bạn cũng có thể lọc theo thông tin cụ thể. Ví dụ: nếu gồm nhiều showroom có thông tin non sông là Úc thì bạn cũng có thể lọc theo Úc.

Hộp thoại bạn nhận Thư Phối chỉ hiển thị các mục tài liệu được chỉ định. Để hiển thị lại toàn bộ các mục dữ liệu, hãy bấm (Tất cả).

Lưu ý́

Để sắp xếp và thanh lọc nâng cao, hãy click chuột mũi tên bênh cạnh thương hiệu cột bất kỳ rồi bấm (Nâng cao). Sử dụng những tab Lọc phiên bản ghi và sắp xếp bạn dạng ghi để thiết lập cấu hình cách thu xếp hoặc lọc truy vấn mà các bạn muốn.

Nếu các bạn đã setup phần mềm bảo đảm địa chỉ, hãy bấm xác xắn trong vỏ hộp thoại fan nhận Thư Phối để xác thực địa chỉ của tín đồ nhận.

Bấm OK để trở về Trình trả lời Phối Thư. Word sử dụng những người nhận mà bạn đã chỉ định để phối thư.

Bấm Tiếp theo: Viết thư.

bước 5: Điền vào các trường Thư với Thêm Thư phối

Nếu các bạn chưa hoàn tất câu hỏi này, hãy nhập câu chữ mà bạn có nhu cầu hiển thị trong gần như thư mẫu trong tư liệu chính.

Chèn trường Phối

Chèn những trường phối nơi bạn có nhu cầu phối tên, địa chỉ cửa hàng và các thông tin không giống từ mối cung cấp dữ liệu. Để chèn trường phối, hãy thực hiện các bước sau:

Trong tài liệu chính, click chuột nơi bạn muốn chèn ngôi trường này.

Chèn bất kỳ mục như thế nào sau đây:

Khối showroom có tên, địa chỉ cửa hàng và những thông tin khác:

Bấm Khối địa chỉ.

Trong vỏ hộp thoại Chèn Khối Địa chỉ, chọn các phần tử add mà bạn có nhu cầu bao gồm và những định dạng mà bạn có nhu cầu rồi bấm OK. Để được trợ giúp về một tùy chọn, click chuột dấu chấm hỏi rồi bấm chuột tùy chọn đó.

Để được hỗ trợ về một tùy chọn, bấm chuột dấu chấm hỏi rồi bấm chuột tùy chọn đó. Nếu như hộp thoại Khớp Trường hiện ra, Word hoàn toàn có thể không tìm thấy một số trong những thông tin mà lại Word đề xuất cho khối địa chỉ. Nhấn vào mũi tên bên cạnh(không có) rồi chọn trường từ mối cung cấp dữ liệu tương ứng với trường yêu cầu để phối thư.

Dòng chào hỏi:

Bấm cái chào hỏi.

Chọn định dạng loại chào hỏi bao hàm lời chào, định hình tên và dấu câu theo sau.

Chọn văn bạn dạng mà bạn có nhu cầu hiển thị vào trường thích hợp Word không thể diễn giải tên của tín đồ nhận. Ví dụ: Word bắt buộc diễn giải tên khi nguồn tài liệu không đựng tên hoặc bọn họ của tín đồ nhận nhưng mà chỉ cất tên công ty.

Bấm OK.

Nếu hộp thoại Khớp Trường hiện ra, Word hoàn toàn có thể không kiếm tìm thấy một vài thông tin cơ mà Word cần cho chiếc chào hỏi. Click chuột mũi tên ở bên cạnh (không có) rồi lựa chọn trường từ nguồn dữ liệu khớp ứng với trường phải để phối thư.

Các trường tin tức khác:

Bấm Mục khác.

Sử dụng một trong các cách thức sau đây:

Bấm ngôi trường Địa chỉ nhằm chọn trong số các trường add sẽ tự động hóa ánh xạ vào các trường tương ứng trong nguồn tài liệu của bạn, ngay cả khi những trường của nguồn dữ liệu không trùng tên với các trường của bạn.

Bấm trường Cơ sở tài liệu để chọn trong những các trường luôn luôn lấy tài liệu trực tiếp từ một cột vào một các đại lý dữ liệu.

Trong hộp Trường, bấm chuột trường mà các bạn muốn.

Bấm Chèn rồi bấm Đóng.

Nếu vỏ hộp thoại Khớp Trường hiện ra, Word rất có thể không tra cứu thấy một số trong những thông tin cơ mà Word phải để chèn trường. Nhấp chuột mũi tên kề bên (không có) rồi lựa chọn trường từ nguồn dữ liệu tương xứng với trường đề nghị để phối thư. Lưu ý nếu khách hàng chèn trường từ danh sách Trường Cơ sở tài liệu và sau đó, các bạn chuyển thanh lịch một mối cung cấp dữ liệu không có cột nào bao gồm cùng tên thì Word sẽ không thể chèn tin tức trường vào tài liệu được phối.

Tem năng lượng điện tử: Để thêm tem năng lượng điện tử, trước tiên bạn phải thiết lập chương trình tem điện tử, chẳng hạn như chương trình mà chúng ta có thể mua từ một nhà cung cấp bên thứ ba trên Web. Để sử dụng tem điện tử, hãy thực hiện công việc sau:

Chèn tem theo hướng dẫn của chương trình.

Để thêm tem điện tử, trước tiên các bạn phải cài đặt chương trình tem điện tử, ví dụ như chương trình mà chúng ta cũng có thể mua xuất phát điểm từ 1 nhà hỗ trợ bên thứ ba trên Web. Để thực hiện tem năng lượng điện tử, hãy thực hiện công việc sau:Mã vạch bưu điện: bạn phải chọn nhiều loại thư hoặc loại phong bì cung ứng mã gạch POSTNET. Để áp dụng Mã gạch bưu điện, hãy thực hiện các bước sau:

Bấm Mã vạch Bưu điện.

Trong vỏ hộp thoại Chèn Mã vạch Bưu điện, chọn những trường add thích hợp.Lưu ý Tùy lựa chọn Mã vun Bưu điện chỉ hiện nay ra nếu như khách hàng đang sử dụng phiên bạn dạng Word bằng tiếng Anh Mỹ.

Lặp lại công việc a với b đối với cả các ngôi trường mà bạn có nhu cầu chèn. LƯU Ý:

Bạn quan yếu nhập những ký từ bỏ của trường phối (" ") hoặc chèn chúng bằng lệnh cam kết hiệu trên menu Chèn.

Nếu những trường phối hiển thị trong dấu ngoặc móc, ví dụ như tp MERGEFIELD , Word đã hiển thị mã trường ráng vì hiệu quả trường. Điều này không ảnh hưởng đến việc phối. Mặc dù nhiên, nếu bạn muốn hiển thị kết quả, hãy bấm vào phải vào mã trường rồi bấm biến hóa Mã ngôi trường trên menu lối tắt.

Ví dụ: bằng phương pháp sử dụng cơ sở tài liệu mẫu được hiển thị trước đây, thư của bạn cũng có thể chứa các trường Address
Block với Greeting
Line và, vì chưng vậy, trang trước tiên của các bạn sẽ trông như sau:

Ngày 26 tháng hai năm 2002Khối Địa chỉDòng kính chào hỏiNhập thư của công ty vào đây.Trân trọng!Nhập tên của người tiêu dùng vào đây

Lưu ý chúng ta có thể sử dụng thanh chính sách Phối Thư nhằm chèn ngôi trường phối, thao tác làm việc với tài liệu phối thư chủ yếu hoặc chạy phối thư. Để hiển thị thanh lao lý Phối Thư, hãy trỏ tới Thư với Gửi thư trên menu pháp luật rồi bấm Hiển thị Thanh luật pháp Phối Thư.Thanh pháp luật Phối Thư hỗ trợ các lệnh bổ sung không có trong phòng tác vụ Trình hướng dẫn Phối Thư. Ví dụ: chúng ta cũng có thể sử dụng menu Chèn ngôi trường Word bên trên thanh cơ chế Phối Thư để chèn các trường Word để kiểm soát quá trình phối. Ví dụ: chúng ta có thể chèn trường IF, trường này chỉ chèn văn phiên bản nếu một trường phối ví dụ có cực hiếm được chỉ định. Hoặc chúng ta có thể bấm kiểm tra Lỗi để Word chạy phối thư và report bất kỳ lỗi nào bao gồm trong tư liệu chính.

thay đổi Định dạng của dữ liệu được Phối

Để định dạng tài liệu được phối, bạn phải định dạng các trường phối trong tài liệu chính. Ko định dạng dữ liệu trong nguồn dữ liệu vì format của nguồn này không được giữ lại khi bạn phối tài liệu vào vào tài liệu. Để thay đổi định dạng của tài liệu được phối, hãy thực hiện công việc sau đây:

Trong tư liệu chính, lựa chọn trường chứa tin tức mà bạn có nhu cầu định dạng, bao gồm các ký kết tự đóng góp của ngôi trường phối (>).

Trong Word 2003 và trong các phiên bạn dạng Word trước, bấm fonts chữ trên menu Định dạng rồi lựa chọn tùy lựa chọn mà chúng ta muốn.Trong Word 2007, click chuột tùy chọn mà bạn có nhu cầu trong vỏ hộp Phông chủ đề trong nhóm Phông chữ bên trên tab Trang chủ.

Định dạng bằng phương pháp Sử dụng Mã ngôi trường

Để kiểm soát điều hành các chu đáo khác của định dạng, thừa nhận ALT+F9 nhằm hiển thị mã ngôi trường rồi thêm khóa gửi vào trường phối. Khi chúng ta làm câu hỏi với các trường, khóa chuyển là phía dẫn đặc trưng khiến một tác vụ ví dụ diễn ra. Nói chung, khóa gửi được tiếp tế trường nhằm sửa thay đổi kết quả. Sau đây là ví dụ về phong thái sử dụng khóa chuyển:

Để hiển thị số 34987.89 nghỉ ngơi dạng $34,987.89, hãy thêm khóa gửi Dạng thức Số (#).

Để in tên quý khách ở dạng văn bản hoa, hãy thêm khóa đưa Dạng thức (*).

Để bảo vệ thông tin được phối gồm cùng fonts chữ và form size điểm nhưng bạn vận dụng cho ngôi trường phối, hãy thêm khóa đưa Charformat (*).

bước 6: lưu lại Tài liệu

Sau khi bạn hoàn thành tài liệu thiết yếu và chèn tất cả các trường phối, hãy bảo đảm bạn lưu tài liệu trước lúc tiếp tục. Để làm cho việc này, hãy thực hiện công việc sau:

Trong Word 2003 và các phiên bạn dạng Word trước, bấm Lưu dưới dạng trên menu Tệp.Trong Word 2007, bấm Nút Microsoft Office rồi bấm Lưu dưới dạng.

Đặt tên đến tài liệu rồi bấm Lưu.

Bấm Tiếp theo: coi trước thư.

bước 7: xem trước thư và điều khiển và tinh chỉnh Danh sách bạn nhận

Khi trình gợi ý hiển thị phòng tác vụ "Bước 5 Phối thư", trình lí giải này sẽ thay thế sửa chữa từng ngôi trường phối trong tài liệu thiết yếu có văn phiên bản thực tự mục nhập thứ nhất của danh sách người nhận. Bởi vì vậy, bạn cũng có thể thấy giao diện của tư liệu xuất đầu tiên. Ví dụ: ví như bạn liên tiếp sử dụng cơ sở tài liệu mẫu được hiển thị trước đó, trang thứ nhất phải kiểu như với trang sau đây sau khi bạn bấm Tiếp : xem trước thư:

Ngày 26 tháng hai năm 2002Andrew Fuller908 W. Capital Way
Tacoma 98401 Thư ngài Andrew Fuller!Nhập thư của người sử dụng vào đây. Trân trọng!Nhập tên của chúng ta vào phía trên Để coi trước những mục nhập khác, hãy sử dụng 1 trong các phương thức sau đây:

Để xem trước các mục theo trang bị tự, bấm vào các nút mũi thương hiệu trái hoặc phải.

Để tìm cùng xem trước một mục thế thể, bấm Tìm người nhận rồi nhập tiêu chuẩn tìm kiếm vào hộp thoại tra cứu Mục nhập.

Tinh chỉnh list người nhận nếu khách hàng muốn. Để tiến hành việc này, hãy sử dụng 1 trong các các phương thức sau đây:

Để vứt bỏ một tín đồ nhận ví dụ khỏi thao tác phối, bấm Trừ tín đồ nhận này.

Để thay đổi danh sách tín đồ nhận, bấm Sửa danh sách người nhận rồi tiến hành các biến hóa trong vỏ hộp thoại Người thừa nhận Thư Phối.

cách 8: hoàn toàn Phối

Để hoàn chỉnh phối, hãy sử dụng ngẫu nhiên phương pháp nào sau đây.

Cá nhân hóa Từng Thư

Để cá nhân hóa từng mục, bạn phải đích thực hoàn vớ phối rồi sửa đổi thông tin mà bạn muốn trong tài liệu đang phối được. Để làm việc này, hãy thực hiện công việc sau:

Bấm Sửa từng thư.

Trong vỏ hộp thoại Phối quý phái Tài liệu Mới, chọn những dữ liệu mà bạn muốn phối.

Bấm OK. Word chế tạo ra và mở tài liệu phối mới. Tài liệu chính của công ty cũng vẫn đang mở và chúng ta cũng có thể chuyển về tài liệu này nếu bạn có nhu cầu thay đổi tất cả các tài liệu.

Cuộn tới thông tin mà bạn có nhu cầu chỉnh sửa rồi tiến hành các ráng đổi.

In hoặc lưu tài liệu giống như cách các bạn thường làm với đa số tài liệu thông thường.

In Thư

Để in thư, hãy sử dụng một vào các phương pháp sau:

Nếu bạn đã cá nhân hóa những mục với nếu tài liệu được phối đang hiện hoạt, hãy thực hiện các bước sau:

Trong Word 2003 và các phiên bản Word cũ, bấm in lên trên menu Tệp. Trong Word 2007, click chuột Nút Microsoft Office rồi bấm In.

Chọn tùy chọn mà bạn muốn.

Nếu bạn muốn in trực tiếp từ Trình gợi ý Phối Thư, hãy thực hiện công việc sau:

Trong cách 6 của Trình giải đáp Phối Thư (Hoàn tất phối), bấm In.

Trong vỏ hộp thoại Phối tới sản phẩm công nghệ in, hãy sử dụng một trong những các phương pháp sau trên đây rồi bấm OK:

Để in toàn bộ các tài liệu, bấm tất cả.

Để in tư liệu mà bạn có nhu cầu thấy trong hành lang cửa số tài liệu, bấm bản ghi hiện tại.

Để in các tài liệu, bấm Từ, rồi nhập số lượng phiên bản ghi vào vỏ hộp Từ và Tới.

Trong vỏ hộp thoại In , chọn các tùy lựa chọn mà chúng ta muốn.

Lưu thư phối để áp dụng sau

Nếu bạn muốn chỉnh sửa thư phối hoặc giữ thư phối để sử dụng sau, chúng ta cũng có thể tập hợp bọn chúng thành một tư liệu duy nhất. Để có tác dụng việc này, hãy thực hiện các bước sau:

Bấm Sửa từng thư.

Trong hộp thoại Phối sang trọng Tài liệu Mới, hãy sử dụng một trong những các phương pháp sau phía trên rồi bấm OK:

Để phối tất cả các tài liệu, bấm tất cả.

Để chỉ phối tư liệu mà bạn thấy trong cửa sổ tài liệu, bấm bản ghi hiện tại tại.

Để phối những tài liệu, bấm Từ, rồi nhập số lượng phiên bản ghi vào vỏ hộp Từ cùng Tới.

Word mở một tài liệu new duy độc nhất vô nhị chứa toàn bộ các thư riêng rẽ lẻ. Sau đó, chúng ta có thể lưu tư liệu này để sử dụng sau, giống như bạn hay làm với mọi tài liệu thông thường.

T H A M K HẢ O

Để biết thêm thông tin, bấm số bài viết sau đây để coi bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft:

318117 biện pháp sử dụng showroom từ trang tính Excel để chế tạo ra nhãn vào Word

318115 phương pháp tạo thư mẫu bằng cách sử dụng tin tức từ cơ sở tài liệu Access vào Word 2002

318112 Cách thực hiện các showroom từ cơ sở tài liệu Access 2002 để chế tạo nhãn trong Word 2002

294686 Cách sử dụng phối thư để tạo danh sách sắp xếp theo danh mục vào Word 2002 và trong các phiên bản Word mới hơn

290408 các câu hỏi thường gặp về phối thư vào Word 2002

294688 Cách thiết kế và tùy chỉnh cấu hình danh sách địa chỉ phối thư vào Word 2002 và các phiên bản Word mới hơn

294693 Cách sử dụng phối thư để tạo thư mục vào Word 2002 và trong các phiên bản Word mới hơn

294683 Cách sử dụng phối thư để chế tạo thư chủng loại trong Word 2002 và trong các phiên bản Word mới hơn

Bạn đã bao giờ tự hỏi "làm cụ nào để in hàng loạt quyết định, giấy mời,... Dựa vào một bảng biểu tin tức có sẵn một cách hoàn toàn tự động" chưa? bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách tiết kiệm ngân sách được rất nhiều thời gian và sức lực vào việc soạn thảo các loại văn phiên bản như: quyết định, giấy hội chứng nhận, hoá đơn, giấy mời dựa trên một danh sách chứa những thông tin về tên, họ, địa chỉ,... Bí quyết trộn văn bạn dạng này rất dễ dàng và đơn giản nhưng không phải ai ai cũng biết, tiếp sau đây ta cùng bước đầu .
*

- máu kiệm thời hạn và tránh khỏi sai sót khi tiến công từng văn phiên bản (tất nhiên ví như mẫu của doanh nghiệp sai thì sẽ sai một loạt)
1. Trước tiên chúng ta phải có khối hệ thống một bảng biểu bóc riêng những thông in nên trộn văn bản, đánh trên Excell hoặc world.
*

- Theo ý kiến của mình bạn nên đánh trên excel khi trộn sẽ dễ ợt hơn cùng cũng thuận lợi hơn khi bạn có nhu cầu thực hiện tại những đo lường và tính toán số liệu khác nếu như cần.
2. Công việc tiếp sau là bạn phải đánh một chủng loại văn bạn dạng để trộn một loạt mình ví dụ mẫu mã văn bạn dạng bên dưới
*

*

4. Phía mặt tay bắt buộc của bản word sẽ xuất hiện thêm bảng Mail Merge, bạn nhấp chuột mụcLetters => Next:starting document
*

6. Liên tiếp Bấm lựa chọn Use an exiting menu => Bấm lựa chọn mục Browse... để chọn đường dẫn đến bảng biểu mà các bạn đã tạo nên ở cách 1
7. Bôi đen phần nên chộn sau đó bấm vào mục More items... , một bảng hiện lên bạn bấm lựa chọn vào mục Database Fields, và lựa chọn item tương ứng với các mục vào văn phiên bản mẫu
9. Tiếp tục bấm Next: Complate merge => lựa chọn Edit individual letters để chỉ ra bảng tuyển lựa triết xuất dư liệu tự bảng biểu ra trang word mới.
- chúng ta có thể chọn xuất ra toàn bộ hoặc xuất số đông trang mà bạn muốn tại mục Current record hoặc From...to...

Xem thêm: Top 4 Máy Tính Bảng Có Sử Dụng Được Word Excel Không? Đây Là


P/S: chúng ta cũng có thể lưu lại biểu mẫu mã và bảng biểu để sử dụng cho các lần tiếp theo, mọi lần sau bạn chỉ cần nhập số liệu vào bảng biểu và xuất ra là đang được không phải liên kết các bước như trên.với phiên bạn dạng Office khác bạn xem bài xích viết: lí giải trộn văn bạn dạng trong Word 2007, 2010, 2013, 2015

≡ NỘI QUY PHẢN HỒI» Blog nhằm mục đích mục đích hướng dẫn, chia sẻ những tin tức cho tất cả mọi người, vì vậy để hữu ích chúng tôi rất hy vọng nhận được những phản hồi từ những bạn.» số đông chủ đề công ty chúng tôi đưa ra phần lớn được thử nghiệm và kiểm phê chuẩn trước khi share do vậy nếu như khách hàng có ngẫu nhiên thắc mắc hãy để lại nhận xét của bạn, shop chúng tôi sẽ trả lời khi gồm phản hồi từ những bạn.» Hy vọng chúng ta để lại những ý kiến có tính chất xây dựng không nên spam link.