Một giữa những thao tác thường xuyên tiến hành trên các công thế soạn thảo văn bản, đó là vẽ biểu trang bị với những dạng đồ thị khác nha, bạn có thể vẽ vật thị bên trên Word, biểu vật dụng trên Powerpoint hoặc vẽ biểu đồ gia dụng trong Excel.

Bạn đang xem: Cách vẽ biểu đồ trên excel 2013

Đồ thị bên trên Excel thường được sử dụng trong những trường hợp người dùng cần so sánh những dữ liệu vào bảng, theo cách trực quan và dễ quan sát nhất. Cụ vì trình diễn bằng văn bản, liệt kê những bé số, bạn cũng có thể thông qua đồ thị để diễn tả những số liệu đó. Excel cung cấp tới người dùng các loại biểu đồ bao gồm biểu vật dụng dạng cột, biểu đò dòng, biểu đồ hình tròn, biểu trang bị dạng thanh, biểu thứ vùng, biểu đồ mẫu mã tán xạ và một số trong những dạng biểu đồ vật khác.


Khóa học Tin học văn phòng tại Daotaotinhoc.vn bao hàm Microsoft Excel, Microsoft Word là những khóa học chăm sâu kiến thức và kỹ năng và biện pháp sử dụng các công ráng tin học phiên phiên bản 2013 bởi giảng viên – chuyên gia đầu ngành Nguyễn vẻ vang hướng dẫn. Đồng thời anh cũng chính là giảng viên đứng Top những từ khóa về huấn luyện tin học trên Google, Youtube như: Đào tạo thành tin học tập AB, Đào sản xuất tin học A, Đào tạo ra tin học B, đoạn phim tin học B văn phòng, … Khóa học Tin học văn phòng cơ bản sẽ trang bị cho mình đầy đủ các kĩ năng về soạn thảo văn phiên bản Word, bảng tính Excel với khoản học phí rất hấp dẫn.

ĐĂNG KÍ KHÓA HỌC MICROSOFT EXCEL CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO ĐĂNG KÍ KHÓA HỌC MICORSOFT WORD CƠ BẢN

*


MỤC LỤC


1. Cách vẽ biểu đồ dùng trong Excel

Bước 1:

Quét lựa chọn vùng dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ

Bước 2: 

Click vào tab Insert, rồi chú ý xuống mục Charts đang thấy đều kiểu biều đồ màn biểu diễn số liệu để bạn chọn lựa. Click vào biểu tượng mũi tên để mở bảng biểu đồ.

Bước 3:

Xuất hiện nay giao diện Insert Chart với các dạng biểu thứ để người dùng chọn lựa. Lựa chọn một kiểu biều trang bị rồi dấn OK mặt dưới. Tức thì lập tức bọn họ sẽ thấy được biểu đồ mở ra trong đồ họa Excel.

*

Bước 4: Đổi tên biểu đồ bằng cách click chuột vào Chart Title trên biểu đồ, sau đó nhập tên biểu đồ mang lại phù hợp.

2. Thêm đường xu hướng (treadline) vào Excel

Để thêm trendline vào biểu đồ, ta làm như sau:

Chọn biểu đồ dùng sẵn có
Tại thẻ Design vừa hiển thị, chọn Add Chart ElementChọn Trendline kế tiếp chọn kiểu theo nhu cầu như: Linear, Exponential, Linear Forecast, Moving Average

*

3. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ

Khi nhấp vào biểu đồ vật vừa tạo, bên trên thanh phép tắc sẽ xuất hiện 3 tab sửa đổi gồm Design cùng Format.

Tab Design là nơi người tiêu dùng có thể biến hóa các đẳng cấp biểu vật (Change Chart Type), các sắp xếp biểu thiết bị (Chart Layout), thay đổi dữ liệu đến biểu đồ vật (Switch Row/Column), color cho đồ dùng thị (Chart Styles).

Để thay đổi dữ liệu trong biểu đồ, chúng ta chọn Select Data. Xuất hiện hộp thoại tại Select Data Source nhằm các chúng ta có thể thay đổi dữ liệu trong đó.

*

Tab Layout nhằm chèn ảnh, hình và những văn bản, nhãn, tiêu đề… đến biểu đồ.

Để thêm tiêu đề mang lại biểu đồ, chúng ta click vào Chart Title tiếp đến chọn Above Chart. Nhập tên biểu vật dụng rồi dìm Enter.

Để thêm nhãn, dữ liệu cho các cột nhấn chọn mục Data Labels và lựa chọn vị trí ao ước hiển thị nhãn.

Để thêm tiêu đề đến trục trong biểu đồ lựa chọn Axis Title rồi lựa chọn kiểu mong muốn nhập nội dung. Chẳng hạn khi ao ước tạo chú thích mang đến trục hoành, trục ở ngang, nhấn lựa chọn Axis Titles > Primary Horizontal Axis Title > Title Below Axis.

Tab Format để sửa đổi kiểu hình, mẫu mã chữ và form size cho biểu đồ.

4. Dịch chuyển đồ thị Excel

Nhấn chuột vào biểu đồ vật khi xuất hiện trỏ chuột bao gồm 4 cạnh mũi tên, nhấn cùng giữ loài chuột trái để dịch rời đồ thị đến vị trí khác.

*

5. Biến hóa kích thước đồ gia dụng thị Excel

Click loài chuột vào 1 trong những 4 cẩn thận của đồ thị sẽ lộ diện mũi thương hiệu 2 chiều. Nhấn và giữ chuột trái rồi kéo giãn nở ra hoặc co lại để biến đổi kích thước mang đến biểu đồ.

*

6. In biểu đồ vật trên excel

Việc in biểu vật dụng trên Excel cũng đơn giản như khi chúng ta in các tài liệu khác. Chúng ta có thể in vật thị kèm bảng dữ liệu, hoặc in riêng đồ dùng thị. Để in tầm thường đồ thị với bảng, bạn click vào hình tượng Office rồi lựa chọn Print. Trước khi in thừa nhận nhấn Print Prview để kiểm soát lại bảng in.

7. Tùy lựa chọn và nâng cao cách vẽ biểu đồ trong excel

Trong lấy một ví dụ biểu đồ hình trụ này, chúng ta sẽ thêm nhãn cho tất cả điểm dữ liệu. Để làm điều này, hãy nhấp vào nút Chart Elements ở góc trên bên cần của biểu thiết bị và chọn Data Labels.

*

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể muốn chuyển đổi vị trí các nhãn này bằng phương pháp nhấn vào mũi tên ngoại trừ Data Labels. 

Nếu bạn muốn hiển thị nhãn dữ liệu bên phía ngoài hình tròn, chọn Data Callout.


Chú ý: nếu như bạn đặt nhãn phía bên trong miếng giảm biểu đồ, màu black mặc định của nhãn có thể khó phát âm trên nền buổi tối như màu xanh lá cây đậm vào ví dụ. Giỏi nhất, chúng ta hãy đổi khác màu nhãn (nhấp vào nhãn, mang đến thẻ Format > Text Fill); hoặc bạn cũng có thể thay thay đổi màu sắc của từng miếng giảm biểu đồ.

Trên trên đây là nội dung bài viết cách vẽ biểu thiết bị trong excel siêu đơn giản giúp bạn tiết kệm được về tối đa thời gian làm việc. Nếu như thấy hay với hữu ích, đừng quên chia sẻ cho anh em cùng biết nhé. Nếu trong quy trình thực hiện nay gặp bất cứ khó khăn nào, các bạn để lại bình luận dưới để được cung cấp nhé!

Cách vẽ biểu đồ đường vào Excel không thực sự khó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một vài phương pháp tạo biểu đồ đường cực dễ nhé!

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel thì chắc hẳn bạn sẽ cần vẽ những loại biểu đồ không giống nhau. Vào số đó, biểu đồ đường là loại biểu đồ dễ vẽ nhất và cũng thường xuyên được sử dụng các loại báo cáo nhất. Vẽ biểu đồ đường vào Excel không phải nhiệm vụ gì quá cạnh tranh khăn, bạn chỉ cần nắm được giải pháp làm là gồm thể vẽ thành công ngay vào tích tắc!


NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cách vẽ biểu đồ đường thẳng vào Excel

Cách vẽ biểu đồ đường thẳng vào Excel

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ line trong Excel, cụ thể ở đây là biểu đồ đường thẳng. Trước khi vẽ biểu đồ, bạn cần chuẩn bị sẵn bảng dữ liệu trước đã, sau đó mới thực hiện việc vẽ.

Cách vẽ đồ thị đường trong Excel đơn giản nhất

Bước 1: Chọn bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ Bước 2: Chọn thẻ “Insert” trên thanh công cụ => chọn biểu tượng đội biểu đồ đường thẳng (Line) Bước 3: Chọn loại biểu đồ bạn muốn là kết thúc
*
- Ảnh 1" width="600" height="400" title="Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng - Ảnh 1"> cách vẽ biểu đồ đường đơn giản nhất

Ưu điểm của phương pháp làm này là rất đơn giản và cấp tốc gọn nhưng nhược điểm của nó là kết quả đôi lúc không đúng ý bạn mang đến lắm. Để né sự phiền toái này, cửa hàng chúng tôi giới thiệu đến bạn một cách chính xác hơn để vẽ đồ thị đường vào excel nhé!

Tất tần tật về kỹ năng văn phòng, mời bạn tham khảo tại đây

Vẽ biểu đồ đường bằng giải pháp nạp dữ liệu thủ công

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ thực hiện bước 2 giống như ở giải pháp 1 nhưng sẽ bỏ qua không làm cho bước 1. Bạn chọn 1 ô trống bên ngoài bảng dữ liệu, sau đó thực hiện vẽ biểu đồ Line. Bạn sẽ có được một khung người trống.
*
- Ảnh 2" width="600" height="400" title="Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay lập tức để dùng - Ảnh 2"> Vẽ biểu đồ đường trong Excel bằng biện pháp nạp dữ liệu thủ công Bước 2: Sử dụng chức năng “Select Data” để nạp dữ liệu mang đến biểu đồ. Khi cửa sổ Select Data hiện ra, bạn sẽ thấy 2 mục là Legend Entries (series) và Horizontal (category) Axis Labels. “Legend Entries” là phần nội dung hiển thị bên trên biểu đồ còn “Horizontal Axis Labels” là phần nội dụng hiểu thị phía bên dưới trục hoành (trục nằm ngang) của biểu đồ. Bước 3: Nhấn “Add” rồi thêm dữ liệu vào mục “Legend Entries”. Vậy là bạn đã tất cả được biểu đồ đường thẳng như ý rồi.

➤ Tham khảo: Cách ẩn dòng, cột trong Excel khôn xiết dễ rất nhanh

Cách trang trí đến biểu đồ đường thẳng

Chỉ học cách vẽ biểu đồ đường trong Excel thôi là chưa đủ, nếu bạn muốn biểu đồ của bản thân đẹp và sống động để thu hút sự để ý của người coi thì bạn còn cần phải trang trí mang đến nó nữa. Dưới đây là cách tạo biểu đồ đường trong excel dành cho bạn:

+ Bước 1: Chọn biểu đồ cần trang trí.

+ Bước 2: Vào mục “Add Chart Element” và những nội dung sau đây sẽ hiện ra:

Chart Title (Tên biểu đồ) Axis Titles (Tiêu đề của từng phần trên mỗi trục tọa độ) Axes (chia tỷ lệ bên trên trục tọa độ) Data Labels (Nhãn dữ liệu) Data Table (Dữ liệu dạng bảng thể hiện những nội dung biểu đồ) Error Bar: (Thanh hiển thị lỗi/độ lệch của biểu đồ) Legend (Ghi chú cho các đối tượng thể hiện vào biểu đồ) Gridlines (Đường kẻ mờ để có tác dụng nền vào biểu đồ Lines (Đường kẻ dóng xuống trục hoành, chỉ áp dụng mang lại biểu đồ dạng Line nhưng thôi) Trendline (Đường xu hướng của biểu đồ)
*
- Ảnh 3" width="600" height="400" title="Cách vẽ biểu đồ đường vào Excel cực dễ, lưu ngay để dùng - Ảnh 3"> những tùy chọn trong “Add Chart Element”

+ Bước 3: Tiến hành làm những thay đổi bạn muốn. Chúng tôi sẽ lấy một vài ví dụ đến bạn!

Ví dụ bạn muốn thêm tiêu đề trục vào biểu đồ thì nên nhấp vào một nơi bất kỳ vào biểu đồ => chọn “Chart Elements” => “Axis Titles” để thêm tiêu đề trục.

Xem thêm: Mẫu sổ sách kế toán bằng excel theo thông tư 200 miễn phí năm

Hoặc nếu bạn muốn thêm nhãn dữ liệu vào biểu đồ đường của mình thì nên nhấp chuột vào chuỗi dữ liệu bản thân muốn gắn nhãn => vào “Chart Elements” => “Data Labels” để thêm nhãn dữ liệu vào biểu đồ.

Còn nếu bạn cần xóa, di chuyển hoặc ẩn chú thích của biểu đồ thì nên làm như sau:

Để ẩn chú thích, nhấp vào “Chart Elements” => bỏ chọn “Legend”. Để di chuyển chú thích thì chọn biểu đồ, vào tab “Design => nhấp cùng “Add Chat Element” => “Legend” cùng chọn vị trí bạn muốn di chuyển. Để loại bỏ chú giải thì chỉ việc chọn “None” là được.

Trên đây là bài bác viết hướng dẫn đưa ra tiết của emcanbaove.edu.vn cách vẽ biểu đồ đường vào Excel cũng như giải pháp trang trí để biểu đồ trả hảo hơn. Hãy thử làm ngay từ bây giờ và xem thử thành quả mình làm cho được bạn nhé!

➤ bài xích viết liên quan: phương pháp vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp