Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách tạo phím tắt trong để ẩn Sheet, xoá Sheet trong Excel một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn đang xem: Cách xóa 1 sheet trong excel


Hướng dẫn tạo phím tắt để ẩn, xoá Sheet trong Excel
Trong bài viết trước về hướng dẫn tạo phím tắt để chọn Sheet đầu tiền, Sheet cuối cùng trong Excel, nếu như bạn theo dõi Học Excel Online thì chắc hẳn cũng nắm được rồi.

Hướng dẫn tạo phím tắt để chọn Sheet đầu tiên, Sheet cuối cùng trong excel

Thì trong bài viết này, chúng ta vẫn tiếp tục vận dụng tính năm Record Macros trong Excel, với mục đích để tạo được phím tắt và sau đó sẽ viết Code để ẩn cũng như xoá Sheet trong Excel một cách nhanh chóng. Cụ thể như sau:

Ta thực hiện Record Macros, trong phần Shortcut key bạn giữ phím Shift và gõ 1 chữ cái nào để tạo phím tắt, sao cho phím Ctrl + Shift + phím bạn gõ không trùng với bất kỳ 1 phím tắt nào hiện có.

Tạo phím tắt để ẩn Sheet

Mình Record Macros này để ẩn Sheet với

Tên Macro là Hide
Ws Phím tắt mình chọn để ẩn Sheet là Ctrl + Shift + H

Vì mục đích của việc Record này là để tạo phím tắt nên tới đây bạn có thể dùng việc Record lại.


*

*

Cách hiện thẻ Developer để ghi Macro hoặc viết code VBA trong Excel

Mở trình soạn thảo VBA lên và ta gõ vào dòng Code sau để ẩn Sheet

Active
Sheet.Visible = False

Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã tạo được phím tắt để ẩn Sheet trong Excel rồi.

*

Tiếp theo sẽ là xoá Sheet.

Tạo phím tắt để xoá Sheet

Ta sẽ Record một Macro nữa để tạo phím tắt xoá Sheet, cụ thể mình đã Record như sau:

Tên Macro là Delete
Ws Phím tắt mình chọn để xoá Sheet là Ctrl + Shift + E

Mở cửa sổ VBA lên, tìm tới Sub có tên là Delete
Ws và gõ vào dòng Code như sau:

Active
Sheet.Delete

Quá đơn giản phải không nào. Bạn lại có 1 phím tắt để xoá Sheet nữa rồi, mỗi lần bạn cần xoá 1 Sheet nào đó bạn chỉ cần chọn Sheet đó là ấn Ctrl + Shift + E

*

Nhưng nó sẽ hiện lên thông báo để xác nhận thao tác của bạn đấy vì việc xoá Sheet trong Excel bạn sẽ không thể Ctrl + Z lại được. Một khi đã xoá rồi là nó sẽ đi luôn đấy

Tuy nhiên, nếu bạn là một người quyết đoán, không bao giờ sai , bạn không muốn hiện lên thông báo xác nhận đó thì bạn cho thêm dòng Code này vào trước để tăng tính năng thông báo đó của Excel

Application.Display
Alerts = False

Và một điều, cũng có thể xem như một nguyên tắc đó là: Khi đã tắt cái gì thuộc về hệ thống rồi thì khi chạy xong bạn nên bật nó lại (đưa trở về mặc định của hệ thống) với dòng Code sau:

Application.Display
Alerts = True

Với việc thêm 2 dòng Code này trước và sau dòng Code xoá Sheet trên, sẽ không thông báo nào có thể ngăn cản bạn trong việc ấn Ctrl + Shift + E và Sheet đó sẽ đi xa về miền cực lại luôn.

Kết luận

Chỉ với các thao tác khá đơn giản trên, bạn đã có thể tự tạo thêm cho mình được những phím tắt hữu ích, giúp cho việc thao với trang tính một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn khi làm việc với Excel.


Đó là các bước đơn giản cần biết để bạn có thể nắm được một số thủ thuật, một số mẹo trong VBA. Trên đây chỉ là một trong những điều tuyệt vời mà VBA có thể mang lại cho bạn. Và để có thể chinh phục cũng như làm chủ được nó thì bạn cần phải tìm hiểu cũng như giành thời gian hơn. Tham khảo Khóa học VBA101 – Tự động hoá Excel với lập trình VBA cho người mới bắt đầu của Học Excel Online để nắm bắt những thủ thuật và cách thức để làm việc với Excel một cách hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác liên quan ở ngay dưới đây:

VBA101 – Tự động hoá Excel với lập trình VBA cho người mới bắt đầu

Đổi tên trang tính

Bấm đúp vào tên trang tính trên tab Trang tính để nhanh chóng đổi tên.

Hoặc bấm chuột phải vào tab Trang tính, bấm Đổi tên, rồi nhập tên mới.

Di chuyển trang tính

Để di chuyển tab đến cuối cùng, bấm chuột phải vào tab Trang tính, sau đó Di chuyển hoặc Sao chép > (di chuyển đến cuối ) > OK .

Hoặc bấm và kéo đến tab đến vị trí bất kỳ.

Xóa trang tính

Bấm chuột phải vào tab Trang tính, rồi chọn

*
Xóa.

Hoặc chọn trang tính, rồi chọn Trang đầu > Xóa > Xóa trang tính.

*


Lưu ý: Các tab Trang tính hiển thị theo mặc định. Nếu bạn không thấy chúng, hãy bấm vào Tùy chọn > Nâng cao > Hiển thị các tùy chọn cho sổ làm việc này > Hiển thị các tab Trang tính.


Để chèn một trang tính mới, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:

Để nhanh chóng chèn một trang tính mới ở cuối các trang tính hiện có, bấm vào tab Chèn trang tính ở cuối màn hình.

*

Để chèn một trang tính mới vào trước trang tính hiện có, hãy chọn trang tính đó, rồi trên tab Trang đầu, trong nhóm Ô, bấm vào Chèn, rồi bấm vào Chèn trang tính.


Mẹo: Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào tab của trang tính hiện có, rồi bấm vào Chèn. Trên tab Chung, bấm vào Trang tính, rồi bấm OK.


Lưu ý: Để thay đổi thứ tự trang tính trong sổ làm việc, hãy bấm vào tab của trang tính mà bạn muốn di chuyển, rồi kéo nó tới vị trí mong muốn.


Bạn muốn làm gì?

Chèn nhiều trang tính cùng lúc

Nhấn và giữ phím SHIFT, rồi chọn cùng số lượng tab trang tính hiện có của những trang tính mà bạn muốn chèn vào sổ làm việc đang mở.

Ví dụ: nếu bạn muốn thêm ba trang tính mới, hãy chọn ba tab trang tính của các trang tính hiện có.

Trên tab Trang đầu, trong nhóm Ô, bấm vào Chèn, rồi bấm vào Chèn trang tính.


Mẹo: Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào các tab trang tính được chọn, rồi bấm Chèn. Trên tab Chung, bấm vào Trang tính, rồi bấm OK.


Để thay đổi thứ tự trang tính trong sổ làm việc, hãy bấm vào tab của trang tính mà bạn muốn di chuyển, rồi kéo nó tới vị trí mong muốn.

Thay đổi số lượng trang tính mặc định trong sổ làm việc mới

Trong Excel, bấm vào Tùy chọn.

Trong thể loại Chung, bên dưới Khi tạo sổ làm việc mới, trong hộp Bao gồm số lượng trang tính này, hãy nhập số trang tính bạn muốn có theo mặc định khi tạo một sổ làm việc mới.

Bấm vào bất kỳ tab nào khác để trở về tệp của bạn.

Chèn một trang tính mới dựa trên mẫu tùy chỉnh

Nếu cần, hãy tạo mẫu trang tính mà bạn muốn dùng để làm mẫu cho trang tính mới.

Cách tạo mẫu trang tính

Chọn trang tính bạn muốn sử dụng làm mẫu.

Bấm vào tab Tệp.

Bên dưới Thông tin, bấm vào Lưu như.

Trong hộp Tên tệp, nhập tên của mẫu trang tính.

Để tạo mẫu trang tính tùy chỉnh, hãy nhập tên tệp mà bạn muốn sử dụng.

Để tạo mẫu trang tính mặc định, hãy nhập trang tính.


Lưu ý: Các mẫu tùy chỉnh được tự động lưu vào thư mục Mẫu. Mẫu trang tính mặc định, trang tính.xltx hoặc trang tính.xltm, phải được lưu vào thư mục XLStart, thường nằm trong C:\Tệp chương trình\emcanbaove.edu.vn Office\Office14\XLStart.


Thực hiện một trong những thao tác sau:

Trên máy tính đang chạy Windows Vista, trong danh sách, bấm vào Mẫu Excel hoặc Mẫu Excel cho phép macro.

Trên máy tính đang chạy emcanbaove.edu.vn Windows XP, trong hộp Lưu dưới dạng, bấm vào Mẫu Excel hoặc Mẫu Excel cho phép macro.

Bấm vào Lưu.

Bấm chuột phải vào tab trang tính của một trang tính, rồi bấm Chèn.

Bấm đúp vào mẫu để chọn loại trang tính bạn muốn.

Đổi tên trang tính

Trên thanh tab Trang tính, bấm chuột phải vào tab trang tính mà bạn muốn đổi tên, rồi bấm vào Đổi tên trang tính.

*

Chọn tên hiện tại, rồi nhập tên mới.


Mẹo: Bạn có thể in kèm tên trang tính khi bạn in trang tính đó.


Cách in tên trang tính

Trên tab Chèn, trong nhóm Văn bản, bấm vào Đầu trang & chân trang.

Trong Dạng xem bố trí trang, bấm vào vị trí mà bạn muốn tên trang tính xuất hiện.

Trong nhóm Các yếu tố Đầu trang & chân trang, bấm vào Tên trang tính

*
.

Xóa một hoặc nhiều trang tính

Chọn một hoặc nhiều trang tính mà bạn muốn xóa bỏ.


Mẹo: Khi chọn nhiều trang tính, sẽ xuất hiện ở thanh tiêu đề nằm phía trên cùng trang tính. Để hủy bỏ lựa chọn nhiều trang tính trong sổ làm việc, hãy bấm vào bất kỳ trang tính chưa được chọn nào. Nếu không nhìn thấy trang tính chưa được chọn nào, hãy bấm phải chuột vào tab của một trang tính được chọn rồi bấm Rã nhóm Trang tính trên menu lối tắt.


Trên tab Trang đầu, trong nhóm Ô, bấm vào mũi tên bên cạnh Xóa, rồi bấm Xóa trang tính.


Mẹo: Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào tab trang tính của một trang tính hoặc tab trang tính của mọi trang tính được chọn mà bạn muốn xóa bỏ, rồi bấm Xóa bỏ Trang tính.

Xem thêm: Hướng dẫn cách di chuyển giữa các sheet trong excel 2007, just a moment


Bạn cần thêm trợ giúp?

Bạn luôn có thể hỏi một chuyên gia trong Cộng đồng Kỹ thuật Excel hoặc nhận sự hỗ trợ trong
Cộng đồng trả lời.


*
*
*

Cần thêm trợ giúp?


Phát triển các kỹ năng của bạn

KHÁM PHÁ NỘI DUNG ĐÀO TẠO >


Sở hữu tính năng mới đầu tiên

THAM GIA NGƯỜI DÙNG NỘI BỘ emcanbaove.edu.vn 365 >


Thông tin này có hữu ích không?



Không
Cảm ơn bạn! Bạn có muốn góp ý gì nữa không? (Bạn càng cho biết nhiều thông tin, chúng tôi càng hỗ trợ bạn được tốt hơn.)Bạn có thể giúp chúng tôi cải thiện không? (Bạn càng cho biết nhiều thông tin, chúng tôi càng hỗ trợ bạn được tốt hơn.)
Bạn hài lòng đến đâu với chất lượng dịch thuật?
Điều gì ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn?
Giải quyết được vấn đề
Xóa hướng dẫn
Dễ theo dõi
Không có thuật ngữ
Hình ảnh có ích
Chất lượng dịch thuật
Không khớp với màn hình
Hướng dẫn không chính xác
Quá kỹ thuật
Không đủ thông tin
Không đủ hình ảnh
Chất lượng dịch thuật
Bạn có góp ý gì thêm không? (Không bắt buộc)
Gửi phản hồi

Cảm ơn phản hồi của bạn!


×
Nội dung mới
emcanbaove.edu.vn Store
Giáo dục
Doanh nghiệp
Developer & IT
Công ty
Tiếng Việt (Việt Nam) Biểu tượng Không tham gia Đạo luật Quyền riêng tư của người tiêu dùng tại California (CCPA) Các lựa chọn quyền riêng tư tại California của bạn Biểu tượng Không tham gia Đạo luật Quyền riêng tư của người tiêu dùng tại California (CCPA) Các lựa chọn quyền riêng tư tại California của bạn © emcanbaove.edu.vn 2023