Trên bảng tính Excel, nhiều khi chúng ta cần tách bóc ô, gộp ô để cân xứng với tài liệu mà chúng ta cần nhập liệu. Các bạn có thể gộp nhì hay các ô lại cùng nhau sử dụng tính năng có sẵn của Excel hoặc áp dụng Visual Basic để gộp những ô lại cùng với nhau mà lại không mất dữ liệu. Sau khoản thời gian gộp ô các bạn có thể tách các ô sẽ gộp hoặc tách bóc một ô thành hai ô. Để biết các cách gộp ô hay tách bóc ô vào Excel, các bạn hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.
Bạn đang xem: Chia 1 ô thành 3 ô trong excel
Dưới đây bài viết hướng dẫn các cách tách bóc ô, gộp ô vào Excel, mời chúng ta cùng theo dõi.
CÁCH GỘP Ô vào EXCEL
Cách 1: thực hiện Merge & Center
Lưu ý: Chỉ tài liệu trong ô trước tiên phía trên bên trái là vẫn được không thay đổi còn lại những ô khác trong những khi gộp vẫn mất không còn dữ liệu.Nếu tài liệu đang áp dụng kiểu bảng trong Excel thì sẽ không còn thể gộp ô được, các bạn cần chuyển bảng thành những cell thông thường thì mới thao tác làm việc gộp ô được.
Bước 1: lựa chọn (bôi đen) các ô tức khắc kề cần gộp ô.
Bước 2: lựa chọn thẻ Home, vào phần Alignment chúng ta chọn biểu tượng mũi tên tảo xuống cạnh Merge & Center và chọn kiểu gộp ô. Có tía kiểu gộp ô cho các bạn lựa chọn:
1. Merge & Center
Nếu lựa chọn Merge & Center thì những ô các bạn chọn sẽ tiến hành gộp lại cùng nhau thành một ô lớn, văn phiên bản trong ô thứ nhất gộp sẽ tiến hành căn giữa những ô bự được gộp.
2. Merge Across
Nếu lựa chọn Merge Across thì các ô chúng ta chọn sẽ tiến hành gộp lại với nhau theo từng cái riêng biệt.
3. Merge Cells
Nếu lựa chọn Merge Cells thì các ô các bạn chọn sẽ được gộp thành một ô duy nhất mà không căn lề thân như Merge và Center.
Cách 2: áp dụng Visual Basic gộp ô không mất dữ liệu
nếu các bạn có nhu cầu gộp các ô mà những dữ liệu ở trong những ô cũng rất được gộp theo thì các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn (bôi đen) những ô bắt buộc gộp ô, tiếp theo sau chọn thẻ View -> Macros hoặc các bạn nhấn chọn tổ hợp Alt+F8.
Bước 2: bên trên giao diện cửa sổ Macro chúng ta nhập thương hiệu bất kỳ bạn có nhu cầu trong ô Macro name (đặt thương hiệu viết liền không dấu) -> Create để open sổ Visual Basic.
Bước 3: Trên cửa sổ Module chúng ta nhập đoạn code sau vào giữa Sub test()...... Over Sub
Dim Cll As Range, Temp As String On Error Resume Next If Selection.Merge
Cells = False Then For Each Cll In Selection If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " Next Cll Selection.Merge Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) - 1) Else Selection.Un
Merge over If Selection.Horizontal
Alignment = xl
Center Selection.Vertical
Alignment = xl
Center các bạn nhớ nhập đúng code bên trên nhé, nếu còn muốn gộp những ô mà dữ liệu mỗi ô một cái thì chúng ta thay loại code
If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + " " thành
If Cll "" Then Temp = Temp + Cll.Text + vb
Cr
Lf
sau khi đã nhập xong chúng ta chọn Run -> Continue (phím F5).
Xuất hiện thông báo chúng ta chọn OK, tiếp nối tắt Visual Basic với xem kết quả.
CÁCH TÁCH Ô trong EXCEL
Cách 1: tách ô sau khoản thời gian đã gộp ô
Bước 1: Chọn ô gộp mà bạn có nhu cầu tách.
Bước 2: chọn thẻ Home, nhấn loài chuột vào Merge và Center để bỏ chọn gộp ô.
Như vậy những ô sẽ gộp vẫn được bóc ra và văn bản của ô gộp sẽ tiến hành chuyển hết về ô trước tiên phía trên mặt trái.
Cách 2: bóc 1 ô thành hai ô
Bước 1: nằm trong bảng tính Excel các bạn chọn ô bắt buộc tách, nhận chuột buộc phải vào ô đó và lựa chọn Format Cells.
Bước 2: lộ diện hộp thoại Format Cells, các bạn chọn thẻ Border. Vào phần Border chúng ta có hai chọn lựa kiểu con đường chéo: (1) chéo cánh từ dưới lên hoặc (2) chéo từ bên trên xuống. tiếp đến nhấn OK để phân tách đôi ô bạn chọn.
Như vậy ô chúng ta chọn vẫn được tạo thành hai vày đường chéo.
Bước 3: Nhập tài liệu cho nhị ô chéo.
Đặt con chuột vào ô và nhập dữ liệu cho ô chéo cánh phía trên sau đó chúng ta nhấn tổ hợp Alt + Enter nhằm xuống cái và nhập tiếp tài liệu cho ô chéo phía dưới.
Sau đó các bạn đặt con chuột vào dữ liệu phía trên, nhấn phím dấu bí quyết (Space) và di chuyển dữ liệu vào đúng giữa ô phía trên. Tương tự chúng ta cũng dìm dấu giải pháp và dịch chuyển dữ liệu phía dưới.
Cách chia 1 cột thành 2 cột trong Excel rồi bí quyết chia cột vào excel, cách bóc cột vào Excel thì cơ bạn dạng cách triển khai là một nhưng thôi.Bạn vẫn xem: giải pháp chia ô vào excel



1. Cách bóc tách chia ô trong Excel với làm việc đơn giản
Với giải pháp làm chia tách 1 ô thành 2 ô hoặc nhiều hơn thế nữa khá đơn giản. đa phần ở đây chúng ta sử dụng đến cách thức Merge & Center như hình dưới:

1.1. Cách chia tách ô cột theo hướng ngang hoặc dọc
Cách này vô cùng dễ thôi, bọn họ sử dụng công cụ Merge & Center như ở trên.
Cách 1:
+ Bước 1: các bạn đưa con trỏ chuột cho ô cần bóc ra và click chuột trái vào ô đó.
+ Bước 2: tiếp theo bạn click chọn vào nút Merge và Center sống trên thanh lý lẽ của Excel. Ta sẽ được ngay các ô được chia bóc từ một ô ban đầu.
Cách 2:
+ Bước 1: Một bí quyết nữa có thể thực hiện làm việc chia bóc 1 ô thành 2 ô hoặc nhiều hơn thế đó là bạn bấm chuột phải vào ô cần bóc tách như hình dưới.
+ Bước 2: tiếp theo bạn chọn vào Format Cells.

+ Bước 3: các bạn thấy hành lang cửa số Format Cells hiện nay lên, chúng ta chọn sang thẻ Alignment cùng click vứt chọn trong mục Merge cells với click vào OK để dìm kết quả.
1.2. Biện pháp chia tách bóc ô cột theo mặt đường chéo
Cách này cũng thường xuyên được phần lớn người vận dụng trong chế tác bảng thống kê lại số liệu.
+ Bước 2: Trong hành lang cửa số Format cells mở lên, từ bây giờ bạn lựa chọn sang thẻ Border như hình dưới.
+ Bước 3: Như hình ngơi nghỉ trên, chúng ta chọn hình dáng đường chéo như mũi tên chỉ, kế tiếp click vào OK và ta được ô được tách bóc bởi một đường chéo cánh ở giữa.
+ Bước 4: Tiếp theo hiện giờ chúng ta đang thêm nội dung các tiêu đề vào ô chéo đã được tách.
– Đầu tiên chúng ta gõ đầy đủ cả “Thứ” với “Ngày” tiếp nối bạn căn lề giữa Middle align. Tiếp đến bạn đặt nhỏ trỏ con chuột phía trước chứ T và ấn dấu bí quyết đến chữ “Thứ” chuyển mang đến vị trí phù hợp. Tương tự so với chữ “Ngày” thì các bạn cũng đưa dấu nháy chuột cho trước chữ N và ấn dấu cách để chữ Ngày dịch chuyển đến vị trí đẹp mắt nhất. (Như hình trên)
2. Một số để ý với việc bóc tách chia ô vào Excel
– Đối cùng với việc tách chia ô trong Excel mà bài này đề cập mang đến thì vấn đề chia đôi ô hoặc phân tách ô thành 2 thậm chí còn 3 ô cột hoặc nhiều hơn thế thì bạn cũng cần phải phải xem xét dữ liệu vào bảng tính.
– xuất sắc hơn hết là việc split cell trong Excel, tức là chia nhỏ ô vào Excel được thực hiện chỉ cần vài thao tác. Cách thức chia bóc tách ô thì tương tự như trên toàn bộ các phiên bạn dạng Excel 2003, Excel 2007, 2010, 2013 và 2016.
** Chú ý: chúng ta cần chia tách ô chấm dứt xuôi rồi bắt đầu nghĩ đến việc gõ dữ liệu vào nhé.Lời kết
Sử dụng Excel cần không hề ít thời gian mới rất có thể thành thạo tại mức độ cơ bản. Đối với những người thao tác văn chống thì Excel luôn luôn là cách thức số một rồi.
Chúc các bạn thành công!
bảng trong excel0FacebookBài trước
First Name là gì, Last Name là gì, Surname là gì?
Bài sau
Các Bảng kí tự quan trọng đặc biệt dành cho mình trẻ thanh lịch choảnh!Bài viết tương tự