Excel cho Microsoft 365 Excel cho Microsoft 365 d&#x
E0;nh cho m&#x
E1;y Mac Excel 2021 Excel 2021 for Mac Excel 2019 Excel 2019 for Mac Excel 2016 Excel 2016 for Mac Excel 2013 Excel 2010 Excel for Mac 2011 Excel Starter 2010 Xem th&#x
EA;m...&#x
CD;t hơn
*

Lưu ý: Nếu một trang tính đã được bảo vệ, có thể bạn không chọn được các ô hoặc nội dung bên trong trên một trang tính.

Bạn đang xem: Chọn dữ liệu trong excel


Chọn một hoặc nhiều ô

Bấm vào một ô để chọn. Hoặc sử dụng bàn phím để dẫn hướng đến đó và chọn ô.

Để chọn một dải ô, hãy chọn một ô, sau đó nhấn nút chuột trái, kéo qua các ô khác.

Hoặc sử dụng Shift + phím mũi tên để chọn dải ô.

Để chọn các ô và phạm vi ô không liền kề, giữ Ctrl và chọn các ô.

Chọn một hoặc nhiều hàng và cột

Chọn chữ cái ở trên cùng để chọn toàn bộ cột. Hoặc bấm vào ô bất kỳ trong cột, rồi nhấn Ctrl + Dấu cách.

Chọn số hàng để chọn toàn bộ hàng. Hoặc bấm vào ô bất kỳ trong hàng, rồi nhấn Shift + Dấu cách.

Để chọn hàng hoặc cột không liền kề, giữ Ctrl và chọn số hàng hoặc cột.

Chọn bảng, danh sách hoặc trang tính

Để chọn một danh sách hoặc bảng, chọn một ô trong danh sách hoặc bảng, rồi nhấn Ctrl + A.

Để chọn toàn bộ trang tính, hãy nhấp vào nút Chọn Tất cả ở góc trên cùng bên trái.


Lưu ý: Trong một số trường hợp, việc chọn một ô có thể cũng dẫn đến chọn nhiều ô liền kề. Để biết mẹo về cách giải quyết sự cố này, hãy xem bài đăng Làm thế nào để ngăn Excel tô sáng hai ô cùng một lúc? này trong cộng đồng.


Bạn quan tâm đến các tùy chọn khác?

Để chọn

Làm thế này

Một ô đơn

Bấm vào ô hoặc nhấn phím mũi tên để di chuyển tới ô.

Một khoảng các ô

Bấm vào ô đầu tiên trong khoảng này rồi kéo tới ô cuối cùng hoặc nhấn giữ SHIFT trong khi bạn nhấn các phím mũi tên để mở rộng vùng chọn.

Bạn cũng có thể chọn ô đầu tiên trong khoảng này rồi nhấn F8 để mở rộng vùng chọn bằng cách sử dụng các phím mũi tên. Để dừng việc mở rộng vùng chọn, hãy nhấn F8 một lần nữa.

Một phạm vi lớn các ô

Bấm vào ô đầu tiên trong phạm vi này rồi nhấn giữ SHIFT trong khi bạn bấm vào ô cuối cùng trong phạm vi này. Bạn có thể cuộn để khiến ô cuối cùng có thể nhìn thấy được.

Tất cả ô trên trang tính

Bấm nút Chọn Tất cả.

Để chọn toàn bộ trang tính, bạn cũng có thể nhấn Ctrl+A.


Lưu ý: Nếu trang tính có chứa dữ liệu, nhấn Ctrl+A sẽ chọn vùng hiện tại. Nhấn Ctrl+A lần thứ hai sẽ chọn toàn bộ trang tính.


Phạm vi các ô hoặc các ô không liền kề

Chọn ô đầu tiên hoặc phạm vi ô rồi nhấn giữ Ctrl trong lúc chọn các ô hay phạm vi khác.

Bạn cũng có thể chọn ô đầu tiên hoặc phạm vi ô rồi nhấn Shift+F8 để thêm một ô hay một phạm vi ô không liền kề khác vào vùng chọn. Để ngừng thêm ô hay các phạm vi ô vào vùng chọn, nhấn Shift+F8 lại.


Lưu ý: Bạn không thể hủy bỏ chọn một ô hoặc một phạm vi ô ở một vùng chọn không liền kề mà không hủy bỏ toàn bộ vùng chọn đó.


Toàn bộ hàng hoặc cột

Hãy bấm đầu đề hàng hoặc cột.

*

1. Đầu đề hàng

2. Đầu đề cột

Bạn cũng có thể lựa chọn các ô trong một hàng hay cột bằng cách chọn ô đầu tiên rồi nhấn Ctrl+Shift+phím Mũi tên (Mũi tên Phải hoặc Mũi tên Trái đối với hàng, Mũi tên Lên hoặc Mũi tên Xuống đối với cột).


Lưu ý: Nếu hàng hoặc cột đó chứa dữ liệu, nhấn Ctrl+Shift+phím Mũi tên sẽ chọn hàng hoặc cột đó tới ô được dùng lần cuối. Nhấn Ctrl+Shift+phím Mũi tên lần thứ hai sẽ chọn toàn bộ hàng hoặc cột.


Các cột hoặc hàng liền kề

Kéo qua các đầu đề hàng hoặc đầu đề cột. Hoặc chọn hàng hoặc cột đầu tiên; sau đó nhấn giữ Shift trong khi chọn hàng hoặc cột cuối cùng.

Các cột hoặc hàng không liền kề

Bấm tiêu đề cột hoặc hàng của hàng hay cột đầu tiên trong vùng chọn của bạn. Sau đó nhấn giữ Ctrl trong khi bạn bấm tiêu đề cột hoặc hàng của các hàng hay cột khác mà bạn muốn thêm vào vùng chọn.

Ô đầu tiên hoặc ô cuối cùng trong một hàng hay cột

Lựa chọn một ô trong hàng hoặc cột đó rồi nhấn Ctrl+phím Mũi tên (Mũi tên Phải hay Mũi tên Trái đối với hàng, Mũi tên Lên hay Mũi tên Xuống đối với cột).

Ô đầu tiên hoặc ô cuối cùng trên một trang tính hoặc trong một bảng Microsoft Office Excel

Hãy nhấn Ctrl+Home để chọn ô đầu tiên trên trang tính hoặc trong danh sách Excel.

Hãy nhấn Ctrl+End để chọn ô cuối cùng trên trang tính hoặc trong danh sách Excel chứa dữ liệu hoặc định dạng.

Các ô cho tới ô dùng lần cuối trên trang tính (góc dưới bên phải)

Chọn ô đầu tiền rồi nhấn Ctrl+Shift+End để mở rộng vùng chọn các ô tới ô cuối cùng được dùng trên trang tính (góc dưới bên phải).

Các ô cho tới đầu trang tính

Lựa chọn ô đầu tiên rồi nhấn Ctrl+Shift+Home để mở rộng vùng chọn ô tới đầu trang tính.

Nhiều ô hơn hoặc ít ô hơn so với vùng chọn hiện hoạt

Nhấn giữ Shift trong khi bấm ô cuối cùng bạn muốn đưa vào trong vùng chọn mới. Phạm vi hình chữ nhật giữa ô hiện hoạt và ô mà bạn bấm sẽ tạo thành vùng chọn mới.


Bạn cần thêm trợ giúp?

Bạn luôn có thể hỏi một chuyên gia trong Cộng đồng Kỹ thuật Excel hoặc nhận sự hỗ trợ trong
Cộng đồng trả lời.

Khi bạn làm việc trong Excel, thao tác bôi đen bảng dữ liệu trên Excel là thao tác quen thuộc. Thông thường chúng ta sử dụng chuột để bôi đen toàn bộ dữ liệu. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng với dữ liệu nhỏ, đơn giản. Còn với dữ liệu lớn lên đến vài trăm, vài nghìn thì chúng ta không thể nào dùng phương pháp thủ công như vậy đúng không nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn vùng dữ liệu trong Excel nhanh chóng giúp tăng hiệu suất làm việc của bạn gấp nhiều lần.

Cách chọn một vùng dữ liệu trong Excel hoặc nhiều ô

Chúng ta chọn vào 1 ô nằm trong hàng hoặc cột cần bôi đen

Bạn có thể chọn vùng dữ liệu trong excel bằng phím tắt bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + phím mũi tên để chọn dải ô.

Để chọn các ô và phạm vi ô không liền kề, giữ Ctrl và chọn các ô.

Các bạn quan sát ví dụ như hình dưới đây:

*
Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu chọn một hoặc nhiều ôtrong Excel

Chọn một hoặc nhiều hàng và cột

Chúng ta chọn vào 1 ô nằm trong hàng hoặc cột cần bôi đen. Hoặc bấm vào ô bất kỳ trong cột, rồi nhấn Ctrl + Dấu cách

Nhấn tổ hợp phím Shift + phím cách để bôi đen 1 hàng dữ liệu đã chọn.

Để chọn hàng hoặc cột không liền kề, giữ Ctrl và chọn số hàng hoặc cột.

Tiếp tục với vùng dữ liệu trên:

*
Hướng dẫn chọn một hoặc nhiều hàng và cộttrong Excel

Chọn bảng, danh sách hoặc trang tính

Sau khi nhấn tổ hợp phím Shift + phím cách bôi đen hàng, nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + phím cách để bôi đen cột. Hoặc bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + A.

Để chọn toàn bộ trang tính, nhấn Ctrl + A + A. Hoặc sử dụng nút Chọn tất cả ở góc trên bên trái.

*

Hướng dẫn chọn bảng, danh sách hoặc trang tínhtrong Excel

Ngoài ra, ta cùng tìm hiểu thêm cáchchọn nhanh vùng dữ liệu trong Excel

Trong trường hợp bạn muốn đánh dấu nhiều vùng dữ liệu thì cần bôi đen toàn bộ các vùng dữ liệu bạn cần chọn các ô trống

Ấn F5 hoặc tổ hợp phím Ctrl+G hộp thoại Goto sẽ xuất hiện như hình sau.

*

Hướng dẫn chọn bảng, danh sách hoặc trang tínhtrong Excel nhanh nhất

Trong hộp thoại Go to, bạn chọn Special chọn Blanks

*

Hướng dẫn chọn bảng, danh sách hoặc trang tính
Excel

Tất cả những ô trống sẽ được chọn y như hình:

*

Hướng dẫn chọn vùng dữ liệu trong Excel

Cách mở rộng vùng chọn trong Exel

- Mở rộng vùng lựa chọn từ một ô đang chọn

Nếu muốn mở rộng vùng lựa chọn từ một ô đang chọn thì bạn hãy làm theo những bước hướng dẫn dưới đây nhé.

Các bước thựchiện

- Bước 1: Tại ô dang chọn bấm giữ phím Shift

*

Mở rộng vùng chọn dữ liệu trong Excel

- Bước 2: Dùng phím di chuyển để chọn mở rộng vùng mong muốn.

*

Cách mở rộng vùng chọn trong Excel

- Chọn tất cả các ô kể từ ô đang chọn đến cuối cột

Đây được coi là phương pháp giúp cho bạn nhanh chọn các ô theo một cột. Trường hợp nếu bạn làm ở bảng, dữ liệu sẽ chọn được đến cuối bảng và ngược lại nếu bạn đang làm bên ngoài bảng dữ liệu sẽ được chọn đến cuối Excel.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn ô trong cột cần bôi đen.

*

Chọn tất cả các ô kể từ ô đang chọn đến cuối cột

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Phím di chuyển lên xuống.

*

Chọn tất cả các ô kể từ ô đang chọn đến cuối cột nhanh nhất

- Mở rộng vùng được chọn xuống cuối (hoặc lên đầu) trang màn hình

Để thực hiện mở rộng vùng được chọn xuống cuối hoặc lên đầu trang người dùng cần tối ưu hóa được thời gian đồng thời thao tác cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cách thực hiện cách chọn vùng trong excel

Bước 1: Chọn vùng cần thực hiện.

*

Chọn vùng cần thực hiện

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Shift + Pg Dn để mở rộng xuống cuối. Nhấn tổ hợp phím Shift + Pg Up để mở rộng lên trên.

Xem thêm: Các Trang Web Tuyển Dụng Miễn Phí Hiệu Quả 2023, Đăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí Ở Đâu

*

Mở rộng vùng được chọn xuống cuối

Vậy là ta đã tìm hiểu xong cách chọn vùng dữ liệu trong Excel, các hàng, cột, bảng trong Excel. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm việc với Excel. Bạn đọc có thể tham khảo những khoá học Excel trên emcanbaove.edu.vn để có thêm được nhiều kiến thức hữu ích.